Hạng D
14/8/16
2.115
2.575
113
40
Chạy dịch vụ thì mua xe điện sẽ lợi hơn xe xăng. Nếu tính khoản bán lại, 5 năm nữa sẽ điện đại trà cũng dễ bán lại. Cái điện thoại cũ còn bán được nói gì tới xe điện.
 
Hạng B2
14/5/24
281
6.346
93
42
Tuy nhiên Vinfast có nhà máy tại VN, ngoài việc đóng góp nộp ngân sách, còn tạo công việc cho hàng chục ngàn lao động không chỉ làm tại nhà máy của họ mà các nhà máy phụ trợ nữa. Cho nên bạn biết tại sao nhiều chục năm nhà nước vẫn bảo hộ sản xuất,lắp ráp oto trong nước
Em rất tự hào mỗi khi đi taxi xanh sm.

Nhìn từng chi tiết xe sang trọng, chắc chắn, tôn dầy, nhựa tự nhiên bảo vệ môi trường.. quan trọng là 30-40% kết cấu xe Made In Vietnam, em vô cùng ngạo nghễ!
 
Hạng D
1/7/10
2.112
1.343
133
giaotoviet.com
Đề nghị Vin chỉ sản xuất Vin Bus hay VinMetro; để giảm kẹt xe đô thị; làm chi mớ xe dịch vụ; nằm đường miết thì càng thêm kẹt.
 
Hạng D
22/1/19
4.572
8.581
113
A có thấy quốc gia nào thoát đc bẫy thu nhập trung bình mà ko có những cty nổi tiếng thế giới?
V đã được chính phủ ưu ái rất nhiều thứ rồi. Còn lại hãy để thị trường quyết định. Kinh doanh trong nước, được chính phủ hỗ trợ rồi, giờ đòi hỏi người dân phải ưu tiên nữa thì không tốt đâu. Dễ dẫn đến cảnh độc quyền. Lúc đó người dân phải chấp nhận mọi yêu sách của người độc quyền mà không có sự lựa chọn hay quyền lên tiếng nữa.
 
  • Like
Reactions: requatroivn
Hạng C
30/5/20
537
668
93
Hà Nội
requatroi.com
Tuy nhiên Vinfast có nhà máy tại VN, ngoài việc đóng góp nộp ngân sách, còn tạo công việc cho hàng chục ngàn lao động không chỉ làm tại nhà máy của họ mà các nhà máy phụ trợ nữa. Cho nên bạn biết tại sao nhiều chục năm nhà nước vẫn bảo hộ sản xuất,lắp ráp oto trong nước
Các công ty nước ngoài cũng đang làm tốt công việc này. Mua xe nào chẳng được, họ hoạt động hợp pháp trên lãnh thổ VN thì chơi thôi
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
1/4/15
1.441
2.599
113
Các công ty nước ngoài cũng đang làm tốt công việc này. Mua xe nào chẳng được, họ hoạt động hợp pháp trên lãnh thổ VN thì chơi thôi
thì đó là điều đương nhiên, thích xe nào có tiền thì mua thôi luật có cấm đâu, mà bất kỳ tin gì về vin đều đưa vào nâng cao quan điểm xe vin với xe không phải vin TQ để cãi nhau, ai thấy xe nào giá cả, an toàn, tiện ích tốt thì mua, xe vin có lợi thế trạm sạc thì đương nhiên nó hơn xe TQ rồi, kể cả chất lượng ko bằng.
trước mắt đặc biệt là HN, SG nên khuyến khích xe dịch vụ chuyển hết sang xe điện: bus, taxi, xe ôm để giảm phát thải, tăng sức khỏe người dân, tiến tới hạn chế dần xe dầu > xăng. đi đường vẫn thấy có hãng Be chạy điện vin cho thấy vận hành xe điện hiệu quả.
 
Hạng D
23/9/20
1.026
8.642
113
V đã được chính phủ ưu ái rất nhiều thứ rồi. Còn lại hãy để thị trường quyết định. Kinh doanh trong nước, được chính phủ hỗ trợ rồi, giờ đòi hỏi người dân phải ưu tiên nữa thì không tốt đâu. Dễ dẫn đến cảnh độc quyền. Lúc đó người dân phải chấp nhận mọi yêu sách của người độc quyền mà không có sự lựa chọn hay quyền lên tiếng nữa.
Thị trường quyết định, đúng. E chỉ nói về ý a kia nói thôi: nước ngoài ráp cũng đóng thuế, cứ thế mua là đc rồi, DN Việt làm chỉ phí công.