Ko, đối với dân Việt Nam thì nếu Vinfast là của thằng Tây lông nào đó làm thì dân chúng kể cả tinh hoa cnl sẽ mạnh dạn khao giá 2.2t cho con sedan và 2.5t cho con suvBao giờ các anh tinh hoa cnl mới thông ra xe Vinfast, như đem trưng bày, là xe sang, giá nguyên liệu không thôi đã 800 tr chưa kể chi phí khác. Nói chi xã hội rộng lớn.
Vậy Anh nghĩ mất bao nhiêu năm nữa để thay đổi quan niệm và thói quen tiêu dùng của người Việt?Dĩ nhiên muốn khẳng định độ an toàn rasao thì thời gian sẽ trả lời.
Kiểu như "xe hàn mau tã lắm" nó ăn sâu vào tiềm thức rồi.
Giờ muốn bà con đón nhận thì chỉ có sản phẩm tốt thôi
Anh nào lôi ví dụ chọn mà giữa con Camry với con Lux thì đúng là ai cuồng/điên lắm mới chọn con Lux.
Nhưng kệ, đời mà, biết đâu nhờ mấy thằng cuồng, điên mà mới có ng chuột bạch, mới biết được Lux nó bền hay không.
Kiểu như tuyển nhân viên mà yêu cầu: sinh viên mới ra trường, kinh nghiệm làm việc 5 năm vậy!!!
kiểu như so xe hàn với xe tàu vậy
con xe hàn có 4 tuis khí
con xe tàu có 12 túi khí
nhưng thế đéo nào xuống tiền dân tình toàn mua xe hàn
GIÁ.
hai xe đánh giá như nhau mà cùng giá hoặc rẻ hơn chút xíu thì anh tự biết chọn xe nào rồi. Mí anh sx xe cũng đã rành 6 câu yếu tố cấu thành giá rồi.
Em nghĩ chỉ có người nhà nước tiền thiên hạ tự dâng là ủng hộ. Mà người nha nước ăn trên ngồi tróc được mấy đâu, chưa kể đâu dám mua xe sang lux sợ mang tiếng , mà Lux giống tên Luxgen của tụi Đài Lon vậyNói chung với cái oto, đối với phần lớn ng VN, cũng là tài sản lớn, a Vượng cần thêm nhiều thời gian để lấy lòng tin của người tiêu dùng.
Ngay cả cái đt Bphone có chục triệu mà chúng còn tính chán chê xong ko mua thì cái xe hơn tỷ bạc liên quan đến tính mạng gia đình thì còn khó hơn nữa.
Bỏ ra ngoài 1 tỷ mua cái Santa fe hay Everest hay thậm chí là Forturner thì mình biết chắc 100% cái mình nhận đc là cái j.
Chứ đối với VF thì tất cả chỉ là lý thuyết, niềm tin dựa trên lý thuyết mà ai tin tưởng để giao tính mạng gia đình thì cũng là người rất can đảm rồi.
Khó mà. Cái này thì mềnh đã nói ở thớt Vinfast năm ngoái.Nói chung với cái oto, đối với phần lớn ng VN, cũng là tài sản lớn, a Vượng cần thêm nhiều thời gian để lấy lòng tin của người tiêu dùng.
Ngay cả cái đt Bphone có chục triệu mà chúng còn tính chán chê xong ko mua thì cái xe hơn tỷ bạc liên quan đến tính mạng gia đình thì còn khó hơn nữa.
Bỏ ra ngoài 1 tỷ mua cái Santa fe hay Everest hay thậm chí là Forturner thì mình biết chắc 100% cái mình nhận đc là cái j.
Chứ đối với VF thì tất cả chỉ là lý thuyết, niềm tin dựa trên lý thuyết mà ai tin tưởng để giao tính mạng gia đình thì cũng là người rất can đảm rồi.
Còn khi có con xe thật sờ tận tay day tận trán, lái thử, chứng nhận an toàn Âu Mỹ đủ cả. Thì sẽ biết phản ứng của người tiêu dùng.
Còn lâu, nhưng cũng không lâu lắm đâu.Vậy Anh nghĩ mất bao nhiêu năm nữa để thay đổi quan niệm và thói quen tiêu dùng của người Việt?
Điển hình là bọn KIA, Hyundai đã có chỗ đứng ở thụ trường VN.
Từ từ mềnh khai sáng bọn 95%Ko, đối với dân Việt Nam thì nếu Vinfast là của thằng Tây lông nào đó làm thì dân chúng kể cả tinh hoa cnl sẽ mạnh dạn khao giá 2.2t cho con sedan và 2.5t cho con suv
anh tiến sỹ nay bỗ bã thế ! anh áp đặt thế có cảm thấy gượng quá không ? 1 người được phong giáo sư mà kiến thức chỉ như ếch kêu uôm uôm thì chắc chỉ có vài người kiểu như chị ve thôi, mà những người ấy thì ăn chơi sành lắm .Đã bảo mình chém bỗ bã thôi. Họ giỏi chuyên môn của họ nhưng chưa chắc họ rành về xe, chỉ biết nghe thương hiệu xe, xe Nhật sẽ hơn Hàn, xe Vinfast có dát vàng cũng không đáng giá 1 tỷ! Mình nói sai không?
còn chuyện xe vin, dát vàng chỉ làm nó thêm trọc phú chứ đâu có gì hay đâu anh . nói nghĩa đen thì 2 cây vàng là dát kín chiếc SUV rồi .
Và Anh Vượng có chờ được thời gian không lâu lắm đó không?Còn lâu, nhưng cũng không lâu lắm đâu.
Điển hình là bọn KIA, Hyundai đã có chỗ đứng ở thụ trường VN.
Túm lại Vinfast nếu có mà công bố kết quả thử nghiệm chạy chừng 10 chiếc xe khắp các châu lục, đủ loại địa hình, thời tiết, mỗi xe cắn được 100k km thì chắc sẽ có sẽ có tính thuyết phục cao.