Vưỡn không phải, Santa Fe cũng dễ bảo trì, sửa chữa, phụ tùng cũng đầy, cũng rẻ chứ đâu có thiếu phụ tùng hay mắc hơn đâu. Mềnh nghiên cứu kỹ rồi. Cái thành công nhất của Toy là xây dựng nhét vào đầu người dùng cái ý tưởng Toy giữ giá. Nó vào Việt Nam sớm nhất, mười mấy năm rồi và bản tính người Nhật thì nghiên cứu tâm lý người dùng rất kỹ! Giờ đánh sụp cái đó là Toy teo ngay. Thậm chí Toy hy sinh thị phần cho Thaco để giữ điều này (giữ giá).Tâm lý người mua xe kinh doanh mà anh, dễ bảo trì, sửa chữa, phụ tùng được phổ thông hoá là thế mạnh mà Toy thắng ở tt Việt nam
Tại hôm qua đến giờ mình chỉ nghe nói là 1 sản phẩm của Việt Nam nên không đồng ý. Nếu chỉ nói là 1 thương hiệu Việt Nam thì ok. Chuyện nhỏ, chỉ là ngôn ngữ của Marketing.
Về chiếc SUV của Vinfast, qua xe mẫu thôi, không có 1 thông số gì (ngoài máy N20 của BMW) thì không, không thể nói được bất cứ điều gì nên chuyện định giá 1,5 - 2 tỉ gì đó và nói là rẻ so với X5 thì càng đánh mất niềm tin vào khách hàng.
Hiện tại nếu chỉ lấy CRV và CX5 mới so với chiếc xe mẫu (đang nói chi tiết hoàn thiện in và exterior) thì cũng đã chưa biết mèo nào cắn mũi mèo nào. Riêng cá nhân mình, nếu không thay đổi, SUV Vinfast kg có cửa với CX5 và CRV, chưa nói về giá.
Hy vọng bản thương mại sẽ đẹp, hoàn thiên sắc sảo hơn. Nhưng, anh cũng biết, từ đó giờ hiếm khi xe bán thương mại lại đẹp hơn xe đi triển lãm, hay nôm na là xe mẫu.
Cái chu kỳ Atkinson là loại kỹ thuật làm giảm hiệu xuất động cơ một chút nhưng bù lại nó tiết kiệm nhiên liệu hơn.Trang 1 cua OS, trich:
Trả lời phỏng vấn, tiến sĩ Günter K. Fraidl, Phó Chủ tịch cao cấp của AVL - công ty số 1 thế giới về phát triển động cơ và hệ thống truyền động khẳng định rằng đây là một trong những động cơ tốt nhất trên thế giới và đặc biệt đã được căn chỉnh công phu để “phù hợp cho Việt Nam.
AVL hiện là đối tác của VinFast trong việc tái thiết kế động cơ N20 nổi tiếng mua bản quyền từ BMW. Trong bài phỏng vấn mới nhất, đại diện của AVL đã giải tỏa nhiều thắc mắc của khách hàng Việt Nam về động cơ N20 được sử dụng trên hai dòng xe mới của VinFast.
Theo đó, ông Günter K. Fraidl, Phó Chủ tịch cao cấp của AVL cho biết, cách tiếp cận của VinFast là sửa đổi bản gốc của động cơ N20 để phù hợp với nhu cầu của Việt Nam. Cụ thể, hệ thống Valvetronic trên động cơ N20 thế hệ mới nhất được thay thế bằng một chu kỳ Atkinson mạnh mẽ và hiệu quả, giảm chi phí bảo dưỡng. Các vấn đề về điều khiển tay lái cũng được điều chỉnh chính xác theo nhu cầu của người Việt.
=>
Chinese parts se rat nhieu
cùng 1 dung tích xilanh thì thằng chạy chu trình Atkinson thường yếu hơn thằng không dùng nhưng bù lại nó tiết kiệm nhiêu liệu hơn. Toy hay dùng trên mấy con xe lai Hybird, thêm nữa là vì sinh công nhỏ hơn cùng loại nên khả năng sẽ bền hơn.
Chỉnh sửa cuối:
Bac si Thuy
Toi biet nen highlight xem co ai chu y khong
Neu dung chu ky Atkinson thi dong co se yeu hon nhung lai tiet kiem hon va .... part it hon va ... dong co lau hu hon (ben hon rat nhieu)
=> dung part Chinese se OK
Toi biet nen highlight xem co ai chu y khong
Neu dung chu ky Atkinson thi dong co se yeu hon nhung lai tiet kiem hon va .... part it hon va ... dong co lau hu hon (ben hon rat nhieu)
=> dung part Chinese se OK
Nếu hiện nay để nói động cơ bình dân Đức, Nhật, Hàn,...ai tốt hơn về độ bền và tiết kiệm nhiên liệu thì tranh luận cả buổi cũng ko xong.Trang 1 cua OS, trich:
Trả lời phỏng vấn, tiến sĩ Günter K. Fraidl, Phó Chủ tịch cao cấp của AVL - công ty số 1 thế giới về phát triển động cơ và hệ thống truyền động khẳng định rằng đây là một trong những động cơ tốt nhất trên thế giới và đặc biệt đã được căn chỉnh công phu để “phù hợp cho Việt Nam.
AVL hiện là đối tác của VinFast trong việc tái thiết kế động cơ N20 nổi tiếng mua bản quyền từ BMW. Trong bài phỏng vấn mới nhất, đại diện của AVL đã giải tỏa nhiều thắc mắc của khách hàng Việt Nam về động cơ N20 được sử dụng trên hai dòng xe mới của VinFast.
Theo đó, ông Günter K. Fraidl, Phó Chủ tịch cao cấp của AVL cho biết, cách tiếp cận của VinFast là sửa đổi bản gốc của động cơ N20 để phù hợp với nhu cầu của Việt Nam. Cụ thể, hệ thống Valvetronic trên động cơ N20 thế hệ mới nhất được thay thế bằng một chu kỳ Atkinson mạnh mẽ và hiệu quả, giảm chi phí bảo dưỡng. Các vấn đề về điều khiển tay lái cũng được điều chỉnh chính xác theo nhu cầu của người Việt.
=>
Chinese parts se rat nhieu
Chỉ 1 điều chắc chắn là theo dòng Đức thì bảo dưỡng sẽ mắc hơn và kém bền hơn. Cùng dung tích xi lanh động cơ Đức thường mạnh nhất, đó là nguyên nhân khiến nó kém bền và mau tã.
Toi khong ranh chuyen dong co va ben
Toi chu trong mua xe phai that RE va phu hop voi dieu kien trong khoang thoi gian nao do
(toi se mua Mec S sedan hoac Genesis G90, xe nao offer that re thi toi mua)
Toi chu trong mua xe phai that RE va phu hop voi dieu kien trong khoang thoi gian nao do
(toi se mua Mec S sedan hoac Genesis G90, xe nao offer that re thi toi mua)
Thì N20 gốc theo BMW max được 241hp. Và theo bảng thông số Vinfast thì chỉ 231 hp.Cái chu kỳ Atkinson là loại kỹ thuật làm giảm hiệu xuất động cơ một chút nhưng bù lại nó tiết kiệm nhiên liệu hơn.
cùng 1 dung tích xilanh thì thằng chạy chu trình Atkinson sẽ tiết kiệm hơn thằng không dùng nhưng bù lại nó tiết kiệm nhiêu liệu hơn. Toy hay dùng trên mấy con xe lai Hybird, thêm nữa là vì sinh công nhỏ hơn cùng loại nên khả năng sẽ bền hơn.
160 chiếc "mẫu" phải ráp ở nhà máy BMW này phải không anh Johnies?
BMW Brilliance (officially BMW Brilliance Automotive Ltd.)
Nhà máy này làm chiếc Brilliance V7 cũng "ngon". Họ nói là chỉ mua máy BMW và hộp số, còn lại làm hết kể cả khung, gầm.
Cách làm này cũng tương tự Vinfast?
Hao hao giống con mắt híp Kona nhỉAnh so sanh xe triễn lãm với xe CRV bản cũ lưng gù 6 năm trước thì hơi khập khiển.
Hãy so nó với kẻ mở đầu xu hướng mắt hý.
160 chiếc lắp ở nhà máy của Magna Steyr ở ÁoThì N20 gốc theo BMW max được 241hp. Và theo bảng thông số Vinfast thì chỉ 231 hp.
160 chiếc "mẫu" phải ráp ở nhà máy BMW này phải không anh Johnies?
BMW Brilliance (officially BMW Brilliance Automotive Ltd.)
View attachment 1736367
Nhà máy này làm chiếc Brilliance V7 cũng "ngon". Họ nói là chỉ mua máy BMW và hộp số, còn lại làm hết kể cả khung, gầm.
Cách làm này cũng tương tự Vinfast?
Brilliance khác Vinfast ở chỗ: họ tự làm hết, từ thiết kế vẻ ngoài tới thiết kế khung gầm. Nên kết quả con xe vẫn quê quê, trung quốc. Vinfast thuê bọn Paninfirina thiết kế, chính bọn BMW cũng thuê bọn Paninfirina này, nên kết quả con xe mang y chang hơi Đức. Đúng là không "tự hào" bằng Brilliance nhưng con xe Vin đẹp hơn. Quan trọng là chỗ đó, là kết quả.
Vin có tự thiết kế gì thì để bản sau.
Just saying facts.