Anh lqkhoi này thì trầm tính, còm ít thôi nhưng chất, đa phần về chủ đề giáo dục, ăn uống, và firmware Thớt này lôi ra được cái còm của anh Phương gì bên Bmw quá chất, mềnh không biết tới khi anh chia sẻ.146 trang * 8 còm / trang = hơn 1300 còm trong thớt này.
Mình chắc chém được chục cái. Còn anh Chôn Nì chắc cũng hơn 200.
Đáng nể
Tháng này, min mod OS có cơm ăn rồi
Ờ gúc này:
Kia K3: 4.640 x 1.800 x 1.450 mm
Vinfast sedan: 4.973 x 1.900 x 1.464
Mềnh nói nó to. Có nói rộng rãi chỗ nào. Gừng tìm được còm nào nói rộng rãi thưởng Gừng.
Yoni ạ
Yoni hãy ngồi cầm lái xe Đức, xe GLC, E,C-class
sau đó thì hãy lên đây phát biểu nhé
Nhớ còm của Gừng rồi, ghi nhận, khi nào cần ủng hộ hoa đất mềnh sẽ nói danh sĩ bắc hà nói xe mẹc GLC còn chật chội hơn Kia cerato.Yoni ạ
Yoni hãy ngồi cầm lái xe Đức, xe GLC, E,C-class
sau đó thì hãy lên đây phát biểu nhé
Mềnh dân kỹ thuật, biz cũng nắm chút chút ảnh hưởng lớn của vợ. Tánh mình khi gặp ai đó chém thì ngồi nghe và suy luận ảnh chém over bao nhiêu phần trăm, có nhiều thứ mình rành thì nghe chừng chút mình biết, có cái ko rành thì len lén google .
Chém thì ai cũng làm, mềnh ko ngoại lệ. Nhưng chém kiểu doanh nghiệp trong nước thì chóng mặt lắm. Đôi khi ng nói gặp nạn theo kiểu phóng lao phải theo lao.
Nhớ có lần năm 2008, mình phải làm translation cho mấy anh Viettel đi mua chip về nhà làm phone. Sau khi nói tới nói lui hỏi tới hỏi lui các ảnh rút ra kết luận mà mềnh cũng hoàn toàn đồng ý rằng qua TQ mua mẹ nó cái board với cái vỏ. Về nhà mướn 3 con bé nhân công lắp ráp vô là thoả mãn xong nghị định của nhà nước là phải tự sản xuất .
Ng Việt bị riết thì nãy sinh ra cái suy nghĩ cũng quái dị ( me include) cái con mịa gì có ghi chữ Made in VN là bị soi mói gấp chục gấp trăm lần bọn khác
Quay trở về một sản phẩm thuần VN. Ai đã từng phải làm bất cứ cái gì ra một sản phẩm ở VN đều biết nó khó như thế nào đặc biệt những món mà số lượng linh kiện kha khá, phụ thuộc vào nhiều đối tác, cần nhân công có tay nghề cao etc ... Bao nhiêu ng làm bấy nhiêu ng bỏ, bao nhiêu ng tâm huyết ở thời điểm ban đầu đến lúc va chạm thực tế thì chán chường (again me include). Vui nhất cuối cùng VN chỉ còn có thể phát triển những sản phẩm trí tuệ, những thứ không cần nhà máy, linh kiện msf chỉ cần xài cái đầu. Vì rất đơn giản dân Việt có cái đầu nhưng chỉ đến thế thôi (ý mình đang nói sw)
Ai từng deal, cung cấp, giao dịch, mua bán với những nhà máy xí nghiệp nước ngoài đóng tại VN đều từng khổ sở vì key decision maker nằm ở đâu đó, cái nào tui cũng ko quyết được etc .... Mà ko quyết được thì account đói, support đói, marketing đói, chỉ còn sale fulfilment thoi thóp qua ngày. Năm 2010, có lần nxp tính bán con chip Ignition phần làm khoá điện tự động cho bọn Piagio, lobby mọi thứ, bọn Piagio VN thử nghiệm hả hê chán chê rồi cũng gật đầu mất mẹ nó 1 bầy marketing cuối cùng reject bởi 1 con ất ơ nào nằm ở regional. Mất mẹ nó mấy trăm ngàn con / năm. Đau hơn hoạn, sau này tụi nó lobby thẳng qua regional. Thế thì nguyên dàn account, marketing vn lên đường ráo .
Nói để các anh thấy có một sản phẩm của một ông chủ Việt hay 1 key decision maker là dân VN, nó quan trọng và ảnh hưởng to lớn như thế nào đến cả đám xung quanh. Chỉ cần có vài cái cỡ Vinfast là sẽ có 1 đống job mà No foreigner VN local only hay tối thiếi VNese fluent is a must
Mà như những khó khăn nằm ở trên, chỉ có thể thay đổi từ những ng quá gìau những ng nghĩ lọ trình phải tính bằng 5 năm hay chục năm. Những ng mà tiền bạc với họ bắt đầu ko quan trọng bằng what you can do for the country.
Vậy cho nên mình hy vọng vào anh V. Nếu ảnh thành công, anh Dương sẽ tiếp nối, dân Việt sẽ chấp nhận đầu tư vào 1 vinaxuki thứ 2 thứ 3 thay vì step away và để mặt cho nó chết yểu như cái 1.
Đúng ko các anh?
Chém thì ai cũng làm, mềnh ko ngoại lệ. Nhưng chém kiểu doanh nghiệp trong nước thì chóng mặt lắm. Đôi khi ng nói gặp nạn theo kiểu phóng lao phải theo lao.
Nhớ có lần năm 2008, mình phải làm translation cho mấy anh Viettel đi mua chip về nhà làm phone. Sau khi nói tới nói lui hỏi tới hỏi lui các ảnh rút ra kết luận mà mềnh cũng hoàn toàn đồng ý rằng qua TQ mua mẹ nó cái board với cái vỏ. Về nhà mướn 3 con bé nhân công lắp ráp vô là thoả mãn xong nghị định của nhà nước là phải tự sản xuất .
Ng Việt bị riết thì nãy sinh ra cái suy nghĩ cũng quái dị ( me include) cái con mịa gì có ghi chữ Made in VN là bị soi mói gấp chục gấp trăm lần bọn khác
Quay trở về một sản phẩm thuần VN. Ai đã từng phải làm bất cứ cái gì ra một sản phẩm ở VN đều biết nó khó như thế nào đặc biệt những món mà số lượng linh kiện kha khá, phụ thuộc vào nhiều đối tác, cần nhân công có tay nghề cao etc ... Bao nhiêu ng làm bấy nhiêu ng bỏ, bao nhiêu ng tâm huyết ở thời điểm ban đầu đến lúc va chạm thực tế thì chán chường (again me include). Vui nhất cuối cùng VN chỉ còn có thể phát triển những sản phẩm trí tuệ, những thứ không cần nhà máy, linh kiện msf chỉ cần xài cái đầu. Vì rất đơn giản dân Việt có cái đầu nhưng chỉ đến thế thôi (ý mình đang nói sw)
Ai từng deal, cung cấp, giao dịch, mua bán với những nhà máy xí nghiệp nước ngoài đóng tại VN đều từng khổ sở vì key decision maker nằm ở đâu đó, cái nào tui cũng ko quyết được etc .... Mà ko quyết được thì account đói, support đói, marketing đói, chỉ còn sale fulfilment thoi thóp qua ngày. Năm 2010, có lần nxp tính bán con chip Ignition phần làm khoá điện tự động cho bọn Piagio, lobby mọi thứ, bọn Piagio VN thử nghiệm hả hê chán chê rồi cũng gật đầu mất mẹ nó 1 bầy marketing cuối cùng reject bởi 1 con ất ơ nào nằm ở regional. Mất mẹ nó mấy trăm ngàn con / năm. Đau hơn hoạn, sau này tụi nó lobby thẳng qua regional. Thế thì nguyên dàn account, marketing vn lên đường ráo .
Nói để các anh thấy có một sản phẩm của một ông chủ Việt hay 1 key decision maker là dân VN, nó quan trọng và ảnh hưởng to lớn như thế nào đến cả đám xung quanh. Chỉ cần có vài cái cỡ Vinfast là sẽ có 1 đống job mà No foreigner VN local only hay tối thiếi VNese fluent is a must
Mà như những khó khăn nằm ở trên, chỉ có thể thay đổi từ những ng quá gìau những ng nghĩ lọ trình phải tính bằng 5 năm hay chục năm. Những ng mà tiền bạc với họ bắt đầu ko quan trọng bằng what you can do for the country.
Vậy cho nên mình hy vọng vào anh V. Nếu ảnh thành công, anh Dương sẽ tiếp nối, dân Việt sẽ chấp nhận đầu tư vào 1 vinaxuki thứ 2 thứ 3 thay vì step away và để mặt cho nó chết yểu như cái 1.
Đúng ko các anh?
Hay quá lqkhoiMềnh dân kỹ thuật, biz cũng nắm chút chút ảnh hưởng lớn của vợ. Tánh mình khi gặp ai đó chém thì ngồi nghe và suy luận ảnh chém over bao nhiêu phần trăm, có nhiều thứ mình rành thì nghe chừng chút mình biết, có cái ko rành thì len lén google .
Chém thì ai cũng làm, mềnh ko ngoại lệ. Nhưng chém kiểu doanh nghiệp trong nước thì chóng mặt lắm. Đôi khi ng nói gặp nạn theo kiểu phóng lao phải theo lao.
Nhớ có lần năm 2008, mình phải làm translation cho mấy anh Viettel đi mua chip về nhà làm phone. Sau khi nói tới nói lui hỏi tới hỏi lui các ảnh rút ra kết luận mà mềnh cũng hoàn toàn đồng ý rằng qua TQ mua mẹ nó cái board với cái vỏ. Về nhà mướn 3 con bé nhân công lắp ráp vô là thoả mãn xong nghị định của nhà nước là phải tự sản xuất .
Ng Việt bị riết thì nãy sinh ra cái suy nghĩ cũng quái dị ( me include) cái con mịa gì có ghi chữ Made in VN là bị soi mói gấp chục gấp trăm lần bọn khác
Quay trở về một sản phẩm thuần VN. Ai đã từng phải làm bất cứ cái gì ra một sản phẩm ở VN đều biết nó khó như thế nào đặc biệt những món mà số lượng linh kiện kha khá, phụ thuộc vào nhiều đối tác, cần nhân công có tay nghề cao etc ... Bao nhiêu ng làm bấy nhiêu ng bỏ, bao nhiêu ng tâm huyết ở thời điểm ban đầu đến lúc va chạm thực tế thì chán chường (again me include). Vui nhất cuối cùng VN chỉ còn có thể phát triển những sản phẩm trí tuệ, những thứ không cần nhà máy, linh kiện msf chỉ cần xài cái đầu. Vì rất đơn giản dân Việt có cái đầu nhưng chỉ đến thế thôi (ý mình đang nói sw)
Ai từng deal, cung cấp, giao dịch, mua bán với những nhà máy xí nghiệp nước ngoài đóng tại VN đều từng khổ sở vì key decision maker nằm ở đâu đó, cái nào tui cũng ko quyết được etc .... Mà ko quyết được thì account đói, support đói, marketing đói, chỉ còn sale fulfilment thoi thóp qua ngày. Năm 2010, có lần nxp tính bán con chip Ignition phần làm khoá điện tự động cho bọn Piagio, lobby mọi thứ, bọn Piagio VN thử nghiệm hả hê chán chê rồi cũng gật đầu mất mẹ nó 1 bầy marketing cuối cùng reject bởi 1 con ất ơ nào nằm ở regional. Mất mẹ nó mấy trăm ngàn con / năm. Đau hơn hoạn, sau này tụi nó lobby thẳng qua regional. Thế thì nguyên dàn account, marketing vn lên đường ráo .
Nói để các anh thấy có một sản phẩm của một ông chủ Việt hay 1 key decision maker là dân VN, nó quan trọng và ảnh hưởng to lớn như thế nào đến cả đám xung quanh. Chỉ cần có vài cái cỡ Vinfast là sẽ có 1 đống job mà No foreigner VN local only hay tối thiếi VNese fluent is a must
Mà như những khó khăn nằm ở trên, chỉ có thể thay đổi từ những ng quá gìau những ng nghĩ lọ trình phải tính bằng 5 năm hay chục năm. Những ng mà tiền bạc với họ bắt đầu ko quan trọng bằng what you can do for the country.
Vậy cho nên mình hy vọng vào anh V. Nếu ảnh thành công, anh Dương sẽ tiếp nối, dân Việt sẽ chấp nhận đầu tư vào 1 vinaxuki thứ 2 thứ 3 thay vì step away và để mặt cho nó chết yểu như cái 1.
Đúng ko các anh?
Nhặt được cái này hỏi thêm: nghị định bắt Viettel phải tự sx phone à?
Năm 2008, lúc tự build Viettel cheap phone, có yêu cầu ko được mua nguyên con đổi lại sẽ có 1 khoản ưu đãi tín dụngHay quá lqkhoi
Nhặt được cái này hỏi thêm: nghị định bắt Viettel phải tự sx phone à?
Nhớ còm của Gừng rồi, ghi nhận, khi nào cần ủng hộ hoa đất mềnh sẽ nói danh sĩ bắc hà nói xe mẹc GLC còn chật chội hơn Kia cerato.
Chật hơn thiệt mà, GLC chại như ccc, vô cua lắc như thuyền thúng, lúc cần vượt đạp hoài ko lên, băng sau chật như cá mòi... Cerato là đỉnh nhất trái đất (sau Mit Out thần thánh).
Chuyện của Dôn:
Tóm vài dòng thế này
- 1 năm trước đây anh Dôn bảo anh V làm cái gì cũng được lao vào sản xuất xe hơi máy nổ là tiêu vì oto không phải là yếu tố cạnh tranh của anh V trên sân nhà và cuốc tế lại càng không.
- Đồng quan điểm với khá nhiều nguười thì anh Dôn nói là xe máy điện, oto điện sẽ là cơ hội lớn hơn, đi sau đón đầu, dù sao làm oto điện cũng đơn giản hơn oto máy nổ
Cho đến bây giờ sau 1 năm làm được việc:
- Anh Dôn có nói anh V thành công xe oto máy nổ đâu. Anh Dôn chỉ bảo tận dụng chính sách tốt, cho ra thiết kế đẹp, chơi được với các hãng nổi tiếng, biết cách làm marketing. Còn thành công hay không lại phải chờ thị trường quyết định - mấu chốt ở đây nhé, mọi nguười đang hiểu lộn ý của Dôn.
- Về kỹ thuật của xe thì Dôn cao hứng chém hơi quá tay một tí, tuy nhiên mình không quan tâm nhiều và chả thấy có gì khúc mắc cả, đúng sai - sai đúng mấy cái này nên để dành cho bọn kỹ thuật nó nói thì hay hơn. Chuyện đang bàn đó chính là Ý đồ mà anh Vượng muốn đưa vào cái xe là gì, và trên cơ sở đó cho chúng ta đoán ra chiếc xe sẽ đi về đâu. Còn ta hiểu kỹ thuật chủ yếu là hiểu theo cách của nguười dùng, không hiểu theo cách của nhà chế tạo được
Cho nên mặc dù mình rất chim cú anh Dôn nhưng cái nào đúng nói đúng, sai nói sai
Vậy hé!
Tóm vài dòng thế này
- 1 năm trước đây anh Dôn bảo anh V làm cái gì cũng được lao vào sản xuất xe hơi máy nổ là tiêu vì oto không phải là yếu tố cạnh tranh của anh V trên sân nhà và cuốc tế lại càng không.
- Đồng quan điểm với khá nhiều nguười thì anh Dôn nói là xe máy điện, oto điện sẽ là cơ hội lớn hơn, đi sau đón đầu, dù sao làm oto điện cũng đơn giản hơn oto máy nổ
Cho đến bây giờ sau 1 năm làm được việc:
- Anh Dôn có nói anh V thành công xe oto máy nổ đâu. Anh Dôn chỉ bảo tận dụng chính sách tốt, cho ra thiết kế đẹp, chơi được với các hãng nổi tiếng, biết cách làm marketing. Còn thành công hay không lại phải chờ thị trường quyết định - mấu chốt ở đây nhé, mọi nguười đang hiểu lộn ý của Dôn.
- Về kỹ thuật của xe thì Dôn cao hứng chém hơi quá tay một tí, tuy nhiên mình không quan tâm nhiều và chả thấy có gì khúc mắc cả, đúng sai - sai đúng mấy cái này nên để dành cho bọn kỹ thuật nó nói thì hay hơn. Chuyện đang bàn đó chính là Ý đồ mà anh Vượng muốn đưa vào cái xe là gì, và trên cơ sở đó cho chúng ta đoán ra chiếc xe sẽ đi về đâu. Còn ta hiểu kỹ thuật chủ yếu là hiểu theo cách của nguười dùng, không hiểu theo cách của nhà chế tạo được
Cho nên mặc dù mình rất chim cú anh Dôn nhưng cái nào đúng nói đúng, sai nói sai
Vậy hé!
Gừng,
Chú đừng tag anh vào xem còm Su chập, toàn lảm nhảm cái gì đâu không, mất thời gian bỏ mịa. Ngày càng hâm nặng.
Chuẩn từng cen ti mét. Kể cả chuyện mình nói xe điện. Xe xăng mình nói có chính sách giá sẽ cạnh tranh và như show ra thì mình rooting cho Vin, còn thế nào thì thị trường sẽ quyết định, vẫn là giá cả và chất lượng, vứt cmn mấy cái tự hào Việt Nam gì đi khi kinh doanh, mềnh không hề nói cái đó một chữ. Mình giải thích chuyện nó là thương hiệu việt !Chuyện của Dôn:
Tóm vài dòng thế này
- 1 năm trước đây anh Dôn bảo anh V làm cái gì cũng được lao vào sản xuất xe hơi máy nổ là tiêu vì oto không phải là yếu tố cạnh tranh của anh V trên sân nhà và cuốc tế lại càng không.
- Đồng quan điểm với khá nhiều nguười thì anh Dôn nói là xe máy điện, oto điện sẽ là cơ hội lớn hơn, đi sau đón đầu, dù sao làm oto điện cũng đơn giản hơn oto máy nổ
Cho đến bây giờ sau 1 năm làm được việc:
- Anh Dôn có nói anh V thành công xe oto máy nổ đâu. Anh Dôn chỉ bảo tận dụng chính sách tốt, cho ra thiết kế đẹp, chơi được với các hãng nổi tiếng, biết cách làm marketing. Còn thành công hay không lại phải chờ thị trường quyết định - mấu chốt ở đây nhé, mọi nguười đang hiểu lộn ý của Dôn.
- Về kỹ thuật của xe thì Dôn cao hứng chém hơi quá tay một tí, tuy nhiên mình không quan tâm nhiều và chả thấy có gì khúc mắc cả, đúng sai - sai đúng mấy cái này nên để dành cho bọn kỹ thuật nó nói thì hay hơn. Chuyện đang bàn đó chính là Ý đồ mà anh Vượng muốn đưa vào cái xe là gì, và trên cơ sở đó cho chúng ta đoán ra chiếc xe sẽ đi về đâu. Còn ta hiểu kỹ thuật chủ yếu là hiểu theo cách của nguười dùng, không hiểu theo cách của nhà chế tạo được
Cho nên mặc dù mình rất chim cú anh Dôn nhưng cái nào đúng nói đúng, sai nói sai
Vậy hé!
Cảm ơn Mèo tóm tắt.
Chỉnh sửa cuối: