Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Chuyện của Dôn:

Tóm vài dòng thế này

- 1 năm trước đây anh Dôn bảo anh V làm cái gì cũng được lao vào sản xuất xe hơi máy nổ là tiêu vì oto không phải là yếu tố cạnh tranh của anh V trên sân nhà và cuốc tế lại càng không.

- Đồng quan điểm với khá nhiều nguười thì anh Dôn nói là xe máy điện, oto điện sẽ là cơ hội lớn hơn, đi sau đón đầu, dù sao làm oto điện cũng đơn giản hơn oto máy nổ

Cho đến bây giờ sau 1 năm làm được việc:

- Anh Dôn có nói anh V thành công xe oto máy nổ đâu. Anh Dôn chỉ bảo tận dụng chính sách tốt, cho ra thiết kế đẹp, chơi được với các hãng nổi tiếng, biết cách làm marketing. Còn thành công hay không lại phải chờ thị trường quyết định - mấu chốt ở đây nhé, mọi nguười đang hiểu lộn ý của Dôn.

- Về kỹ thuật của xe thì Dôn cao hứng chém hơi quá tay một tí, tuy nhiên mình không quan tâm nhiều và chả thấy có gì khúc mắc cả, đúng sai - sai đúng mấy cái này nên để dành cho bọn kỹ thuật nó nói thì hay hơn. Chuyện đang bàn đó chính là Ý đồ mà anh Vượng muốn đưa vào cái xe là gì, và trên cơ sở đó cho chúng ta đoán ra chiếc xe sẽ đi về đâu. Còn ta hiểu kỹ thuật chủ yếu là hiểu theo cách của nguười dùng, không hiểu theo cách của nhà chế tạo được



Cho nên mặc dù mình rất chim cú anh Dôn :D nhưng cái nào đúng nói đúng, sai nói sai

Vậy hé! :)
Chuẩn từng cen ti mét. Kể cả chuyện mình nói xe điện. Xe xăng mình nói có chính sách giá sẽ cạnh tranh và như show ra thì mình rooting cho Vin, còn thế nào thì thị trường sẽ quyết định, vẫn là giá cả và chất lượng, vứt cmn mấy cái tự hào Việt Nam gì đi khi kinh doanh, mềnh không hề nói cái đó một chữ. Mình giải thích chuyện nó là thương hiệu việt !

Cảm ơn Mèo tóm tắt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Bọn ở đâu rêu rao tự hào Việt Nam cái cmn gì đó, các anh lại trút lên đầu mình, Việt Nam làm được cái gì mà tự hào.

Mình chỉ nói nó là con xe "nhái" X5, tùy các anh xếp X5 ở đâu, và nếu không có chính sách thì quên cmn đi (điều mà nhiều anh thấy đơn giản, chính phủ không thừa nhận hay rất nhiều người khác không để ý), sẽ có chính sách. Thực ra chuyện chính sách nó râm ran từ đầu năm đầy, cũng chả có gì bí mật, chính TH lobby xin miễn thuế tiêu thụ đặc biệt cho phần giá trị tạo ra trong nước !

Còn thông số cũng chưa chính thức, xe phần điện tử chưa hoạt động mềnh cũng nói rõ, con xe còn chưa có ở Việt Nam, chém thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.351
157.392
113
www.phindeli.com
Chuyện của Dôn:

Tóm vài dòng thế này

- 1 năm trước đây anh Dôn bảo anh V làm cái gì cũng được lao vào sản xuất xe hơi máy nổ là tiêu vì oto không phải là yếu tố cạnh tranh của anh V trên sân nhà và cuốc tế lại càng không.

- Đồng quan điểm với khá nhiều nguười thì anh Dôn nói là xe máy điện, oto điện sẽ là cơ hội lớn hơn, đi sau đón đầu, dù sao làm oto điện cũng đơn giản hơn oto máy nổ

Cho đến bây giờ sau 1 năm làm được việc:

- Anh Dôn có nói anh V thành công xe oto máy nổ đâu. Anh Dôn chỉ bảo tận dụng chính sách tốt, cho ra thiết kế đẹp, chơi được với các hãng nổi tiếng, biết cách làm marketing. Còn thành công hay không lại phải chờ thị trường quyết định - mấu chốt ở đây nhé, mọi nguười đang hiểu lộn ý của Dôn.

- Về kỹ thuật của xe thì Dôn cao hứng chém hơi quá tay một tí, tuy nhiên mình không quan tâm nhiều và chả thấy có gì khúc mắc cả, đúng sai - sai đúng mấy cái này nên để dành cho bọn kỹ thuật nó nói thì hay hơn. Chuyện đang bàn đó chính là Ý đồ mà anh Vượng muốn đưa vào cái xe là gì, và trên cơ sở đó cho chúng ta đoán ra chiếc xe sẽ đi về đâu. Còn ta hiểu kỹ thuật chủ yếu là hiểu theo cách của nguười dùng, không hiểu theo cách của nhà chế tạo được

Cho nên mặc dù mình rất chim cú anh Dôn :D nhưng cái nào đúng nói đúng, sai nói sai

Vậy hé! :)
Vote Sơn bravia! Còm chuẩn quá!

Cách đây 1 năm Johnnie và rất nhiều anh khác khăng khăng bảo anh Vova sẽ không làm được xe, cách làm phải làm như anh Dương (Trường Hải) mới đúng. Nếu có làm thì cũng sẽ lỗ, sẽ dẹp tiệm ... bla bla ...

Giờ sau nhõn có 1 năm anh Vova làm được cái xe, platform mua của Tây, không phải hàng Tào, đối tác cung cấp thiết bị toàn tên tuổi lớn của G7 Cuốc Tế, ra mắt Paris Auto Show ... Phải công nhận anh Vova là siêu nhân chứ không phải người thường!

Johnnie nhận ra điều này và quan tâm nhiều đến Vinfast, vừa tò mò vừa ngạc nhiên, chứng tỏ là người biết thay đổi quan điểm, biết nhìn vào facts & figures và phân tích chứ không để định kiến hẹp hòi nó làm cho bản thân ngu đi:)

Chuyện cái xe Vinfast nó có thành công hay không, lại là chuyện khác, nó còn phụ thuộc vào muôn vàn yếu tố, mà chưa có anh nào có khả năng chém được, vì đã có đủ thông tin gì đâu!

Tất nhiên chém đại là nó sẽ thất bại thì dễ hơn là bảo nó sẽ thành công :):):)
Quả thật là cạnh tranh trong ngành Ôtô nó vô cùng khó chứ không dễ như xây chung cư bán, hay xây siêu thị rồi cho thuê ...

Theo mình thì tỷ lệ thành công của Vinfast rất nhỏ, nhưng không phải là không có.

Mình cho rằng cái xe xăng platform BMW này sẽ không bán được nhiều, làm chỉ để show cho dân Vịt thấy là tao nói được làm được nhé ... Khẳng định năng lực vượt trội và uy tín của Vin.

Tuy vậy, có nhiều cơ hội nằm ở:
- xe xăng giá rẻ, mua platform của GM
- xe 2b chạy điện
- xe bus điện

Tự đáy lòng, mình chúc mừng các thành công ban đầu của Vinfast, và hy vọng dự án này sẽ tiếp tục gặt hái thành công!
 
Bò Hóng
13/12/06
8.363
75.039
113
Theo mình thì tỷ lệ thành công của Vinfast rất nhỏ, nhưng không phải là không có.

Mình cho rằng cái xe xăng platform BMW này sẽ không bán được nhiều, làm chỉ để show cho dân Vịt thấy là tao nói được làm được nhé ... Khẳng định năng lực vượt trội và uy tín của Vin.

Tuy vậy, có nhiều cơ hội nằm ở:
- xe xăng giá rẻ, mua platform của GM
- xe 2b chạy điện
- xe bus điện

Tự đáy lòng, mình chúc mừng các thành công ban đầu của Vinfast, và hy vọng dự án này sẽ tiếp tục gặt hái thành công!

Đúng vại!

Nội chuyện biến cái ao Đình Vũ thành cái vỏ Thép ( mặc dù bên trong rỗng) trong 1 năm cũng thuộc loại khủng rồi. Chưa kể thế méo nào anh Vượng gạ được 1 đám supplier thứ dữ ngậm miệng ăn tiền để cho anh V múa hơi bị kinh.

Mình còn nhớ hồi anh V đòi là xe anh D cười hô hố, giờ thì mình đang chờ anh D phun châu nhả ngọc gì đó ,... cơ mà từ hổm tới giờ chưa thấy bất kỳ động thái gì sất. Chiều hôm qua thấy nguyên băng Trường Hải đi đám cuưới ở BHoa, thấy cha 1 đứng một mình buồn hiu mình tính chạy lại hỏi , nhưng vì vướng 2 đứa con nên thôi....

Về chính sách mới mà anh V tranh thủ được thì quá thành công rồi, bây giờ đào đâu ra ở được 1 ChuLai nào nữa hay không. Kể cả toàn bộ ĐNA bây giờ chắc chỉ có Miến là may ra nó cho miễn thuế ,.. cơ mà chơi với Miến thì nguy hiểm quạ :D

chính vì cái này mà bọn G7 chúng nó mới sẵn sàng support cho a V, và chắc tụi nó cũng nhìn tới tương lai của Asia .

Cho nên mình vẫn bảo lưu quan điểm là anh V phải nhìn đến một cái khác, chứ không đơn thuần chỉ nhìn vào cái hiện nay mọi nguười đang thấy.


Chứ làm oto là tiền tươi thóc thật, đếch phải mượn đầu heo nấu cháo như bán BDS được.
Nội trả lãi cho cái nhà máy kia là chít mẹ rồi
 
Hạng C
25/7/11
836
56.418
93
1 thị trường 9x triệu dân, dân số thứ 13 thế giới, độ tuổi dân số rất trẻ. Tỷ lệ ô tô cực thấp phần lớn vì lý do nhà nước đánh thuế quá cao với lý do đếch có đường.

Vậy nút thắt nằm ở đâu để tăng sản lượng xe bán ra? Khỏi nói cũng biết, kệ mịa đường xá VN. Trò này anh V đã làm rồi với vô số BDS của anh, giờ làm lại với xe thôi :D.

Khi nào VF mạnh rồi ảnh sẽ đầu tư công ty giải quyết hạ tầng cho VN. Từ Từ Khoai nó sẽ nhừ :p
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Đúng vại!

Nội chuyện biến cái ao Đình Vũ thành cái vỏ Thép ( mặc dù bên trong rỗng) trong 1 năm cũng thuộc loại khủng rồi. Chưa kể thế méo nào anh Vượng gạ được 1 đám supplier thứ dữ ngậm miệng ăn tiền để cho anh V múa hơi bị kinh.

Mình còn nhớ hồi anh V đòi là xe anh D cười hô hố, giờ thì mình đang chờ anh D phun châu nhả ngọc gì đó ,... cơ mà từ hổm tới giờ chưa thấy bất kỳ động thái gì sất. Chiều hôm qua thấy nguyên băng Trường Hải đi đám cuưới ở BHoa, thấy cha 1 đứng một mình buồn hiu mình tính chạy lại hỏi , nhưng vì vướng 2 đứa con nên thôi....

Về chính sách mới mà anh V tranh thủ được thì quá thành công rồi, bây giờ đào đâu ra ở được 1 ChuLai nào nữa hay không. Kể cả toàn bộ ĐNA bây giờ chắc chỉ có Miến là may ra nó cho miễn thuế ,.. cơ mà chơi với Miến thì nguy hiểm quạ :D

chính vì cái này mà bọn G7 chúng nó mới sẵn sàng support cho a V, và chắc tụi nó cũng nhìn tới tương lai của Asia .

Cho nên mình vẫn bảo lưu quan điểm là anh V phải nhìn đến một cái khác, chứ không đơn thuần chỉ nhìn vào cái hiện nay mọi nguười đang thấy.


Chứ làm oto là tiền tươi thóc thật, đếch phải mượn đầu heo nấu cháo như bán BDS được.
Nội trả lãi cho cái nhà máy kia là chít mẹ rồi
Cho nên mình vẫn bảo lưu quan điểm là anh V phải nhìn đến một cái khác, chứ không đơn thuần chỉ nhìn vào cái hiện nay mọi nguười đang thấy. ==>

Nhiệm vụ chính trị, đổi lại được nhiều thứ. Không nhận thì bị ép uống thuốc lú, tự nguyện thì được chọn uống ký ninh. Chọn cái nào ?
 
  • Like
Reactions: bravia
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
1 thị trường 9x triệu dân, dân số thứ 13 thế giới, độ tuổi dân số rất trẻ. Tỷ lệ ô tô cực thấp phần lớn vì lý do nhà nước đánh thuế quá cao với lý do đếch có đường.

Vậy nút thắt nằm ở đâu để tăng sản lượng xe bán ra? Khỏi nói cũng biết, kệ mịa đường xá VN. Trò này anh V đã làm rồi với vô số BDS của anh, giờ làm lại với xe thôi :D.

Khi nào VF mạnh rồi ảnh sẽ đầu tư công ty giải quyết hạ tầng cho VN. Từ Từ Khoai nó sẽ nhừ :p
Còm trước cũng có đề cập ý này. Cũng không nên sx ồ ạt xe giá rẻ ngay, đường đâu ra. Đường Việt Nam còn nhỏ hơn Bangkok. Nên vẫn phải đi từ giá cao xuống. Nên cũng là chính sách nhiều khi né không nói. Nhiều anh cứ mong có xe giá rẻ 300-400 tr ngay. Just saying.
 
Hạng D
29/12/10
3.131
14.870
113
TP.HCM
Còm trước cũng có đề cập ý này. Cũng không nên sx ồ ạt xe giá rẻ ngay, đường đâu ra. Đường Việt Nam còn nhỏ hơn Bangkok. Nên vẫn phải đi từ giá cao xuống. Nên cũng là chính sách nhiều khi né không nói. Nhiều anh cứ mong có xe giá rẻ 300-400 tr ngay. Just saying.
Không giá rẻ thì sao bán anh . Định giá cao mà xe chưa lăn bánh thì e khó , hy vọng vào chi phí bảo dưỡng và phụ tùng giá phải rẻ hơn xe Hàn nữa thì có thể . Thôi thì đợi sự hiếu kỳ của người dùng thôi