Gừng,
Chú đừng tag anh vào xem còm Su chập, toàn lảm nhảm cái gì đâu không, mất thời gian bỏ mịa. Ngày càng hâm nặng.
Gừng,
Chuẩn từng cen ti mét. Kể cả chuyện mình nói xe điện. Xe xăng mình nói có chính sách giá sẽ cạnh tranh và như show ra thì mình rooting cho Vin, còn thế nào thì thị trường sẽ quyết định, vẫn là giá cả và chất lượng, vứt cmn mấy cái tự hào Việt Nam gì đi khi kinh doanh, mềnh không hề nói cái đó một chữ. Mình giải thích chuyện nó là thương hiệu việt !Chuyện của Dôn:
Tóm vài dòng thế này
- 1 năm trước đây anh Dôn bảo anh V làm cái gì cũng được lao vào sản xuất xe hơi máy nổ là tiêu vì oto không phải là yếu tố cạnh tranh của anh V trên sân nhà và cuốc tế lại càng không.
- Đồng quan điểm với khá nhiều nguười thì anh Dôn nói là xe máy điện, oto điện sẽ là cơ hội lớn hơn, đi sau đón đầu, dù sao làm oto điện cũng đơn giản hơn oto máy nổ
Cho đến bây giờ sau 1 năm làm được việc:
- Anh Dôn có nói anh V thành công xe oto máy nổ đâu. Anh Dôn chỉ bảo tận dụng chính sách tốt, cho ra thiết kế đẹp, chơi được với các hãng nổi tiếng, biết cách làm marketing. Còn thành công hay không lại phải chờ thị trường quyết định - mấu chốt ở đây nhé, mọi nguười đang hiểu lộn ý của Dôn.
- Về kỹ thuật của xe thì Dôn cao hứng chém hơi quá tay một tí, tuy nhiên mình không quan tâm nhiều và chả thấy có gì khúc mắc cả, đúng sai - sai đúng mấy cái này nên để dành cho bọn kỹ thuật nó nói thì hay hơn. Chuyện đang bàn đó chính là Ý đồ mà anh Vượng muốn đưa vào cái xe là gì, và trên cơ sở đó cho chúng ta đoán ra chiếc xe sẽ đi về đâu. Còn ta hiểu kỹ thuật chủ yếu là hiểu theo cách của nguười dùng, không hiểu theo cách của nhà chế tạo được
Cho nên mặc dù mình rất chim cú anh Dôn nhưng cái nào đúng nói đúng, sai nói sai
Vậy hé!
Vote Sơn bravia! Còm chuẩn quá!Chuyện của Dôn:
Tóm vài dòng thế này
- 1 năm trước đây anh Dôn bảo anh V làm cái gì cũng được lao vào sản xuất xe hơi máy nổ là tiêu vì oto không phải là yếu tố cạnh tranh của anh V trên sân nhà và cuốc tế lại càng không.
- Đồng quan điểm với khá nhiều nguười thì anh Dôn nói là xe máy điện, oto điện sẽ là cơ hội lớn hơn, đi sau đón đầu, dù sao làm oto điện cũng đơn giản hơn oto máy nổ
Cho đến bây giờ sau 1 năm làm được việc:
- Anh Dôn có nói anh V thành công xe oto máy nổ đâu. Anh Dôn chỉ bảo tận dụng chính sách tốt, cho ra thiết kế đẹp, chơi được với các hãng nổi tiếng, biết cách làm marketing. Còn thành công hay không lại phải chờ thị trường quyết định - mấu chốt ở đây nhé, mọi nguười đang hiểu lộn ý của Dôn.
- Về kỹ thuật của xe thì Dôn cao hứng chém hơi quá tay một tí, tuy nhiên mình không quan tâm nhiều và chả thấy có gì khúc mắc cả, đúng sai - sai đúng mấy cái này nên để dành cho bọn kỹ thuật nó nói thì hay hơn. Chuyện đang bàn đó chính là Ý đồ mà anh Vượng muốn đưa vào cái xe là gì, và trên cơ sở đó cho chúng ta đoán ra chiếc xe sẽ đi về đâu. Còn ta hiểu kỹ thuật chủ yếu là hiểu theo cách của nguười dùng, không hiểu theo cách của nhà chế tạo được
Cho nên mặc dù mình rất chim cú anh Dôn nhưng cái nào đúng nói đúng, sai nói sai
Vậy hé!
Theo mình thì tỷ lệ thành công của Vinfast rất nhỏ, nhưng không phải là không có.
Mình cho rằng cái xe xăng platform BMW này sẽ không bán được nhiều, làm chỉ để show cho dân Vịt thấy là tao nói được làm được nhé ... Khẳng định năng lực vượt trội và uy tín của Vin.
Tuy vậy, có nhiều cơ hội nằm ở:
- xe xăng giá rẻ, mua platform của GM
- xe 2b chạy điện
- xe bus điện
Tự đáy lòng, mình chúc mừng các thành công ban đầu của Vinfast, và hy vọng dự án này sẽ tiếp tục gặt hái thành công!
Cho nên mình vẫn bảo lưu quan điểm là anh V phải nhìn đến một cái khác, chứ không đơn thuần chỉ nhìn vào cái hiện nay mọi nguười đang thấy. ==>Đúng vại!
Nội chuyện biến cái ao Đình Vũ thành cái vỏ Thép ( mặc dù bên trong rỗng) trong 1 năm cũng thuộc loại khủng rồi. Chưa kể thế méo nào anh Vượng gạ được 1 đám supplier thứ dữ ngậm miệng ăn tiền để cho anh V múa hơi bị kinh.
Mình còn nhớ hồi anh V đòi là xe anh D cười hô hố, giờ thì mình đang chờ anh D phun châu nhả ngọc gì đó ,... cơ mà từ hổm tới giờ chưa thấy bất kỳ động thái gì sất. Chiều hôm qua thấy nguyên băng Trường Hải đi đám cuưới ở BHoa, thấy cha 1 đứng một mình buồn hiu mình tính chạy lại hỏi , nhưng vì vướng 2 đứa con nên thôi....
Về chính sách mới mà anh V tranh thủ được thì quá thành công rồi, bây giờ đào đâu ra ở được 1 ChuLai nào nữa hay không. Kể cả toàn bộ ĐNA bây giờ chắc chỉ có Miến là may ra nó cho miễn thuế ,.. cơ mà chơi với Miến thì nguy hiểm quạ
chính vì cái này mà bọn G7 chúng nó mới sẵn sàng support cho a V, và chắc tụi nó cũng nhìn tới tương lai của Asia .
Cho nên mình vẫn bảo lưu quan điểm là anh V phải nhìn đến một cái khác, chứ không đơn thuần chỉ nhìn vào cái hiện nay mọi nguười đang thấy.
Chứ làm oto là tiền tươi thóc thật, đếch phải mượn đầu heo nấu cháo như bán BDS được.
Nội trả lãi cho cái nhà máy kia là chít mẹ rồi
Còm trước cũng có đề cập ý này. Cũng không nên sx ồ ạt xe giá rẻ ngay, đường đâu ra. Đường Việt Nam còn nhỏ hơn Bangkok. Nên vẫn phải đi từ giá cao xuống. Nên cũng là chính sách nhiều khi né không nói. Nhiều anh cứ mong có xe giá rẻ 300-400 tr ngay. Just saying.1 thị trường 9x triệu dân, dân số thứ 13 thế giới, độ tuổi dân số rất trẻ. Tỷ lệ ô tô cực thấp phần lớn vì lý do nhà nước đánh thuế quá cao với lý do đếch có đường.
Vậy nút thắt nằm ở đâu để tăng sản lượng xe bán ra? Khỏi nói cũng biết, kệ mịa đường xá VN. Trò này anh V đã làm rồi với vô số BDS của anh, giờ làm lại với xe thôi .
Khi nào VF mạnh rồi ảnh sẽ đầu tư công ty giải quyết hạ tầng cho VN. Từ Từ Khoai nó sẽ nhừ
Không giá rẻ thì sao bán anh . Định giá cao mà xe chưa lăn bánh thì e khó , hy vọng vào chi phí bảo dưỡng và phụ tùng giá phải rẻ hơn xe Hàn nữa thì có thể . Thôi thì đợi sự hiếu kỳ của người dùng thôiCòm trước cũng có đề cập ý này. Cũng không nên sx ồ ạt xe giá rẻ ngay, đường đâu ra. Đường Việt Nam còn nhỏ hơn Bangkok. Nên vẫn phải đi từ giá cao xuống. Nên cũng là chính sách nhiều khi né không nói. Nhiều anh cứ mong có xe giá rẻ 300-400 tr ngay. Just saying.