Làm ra cái xe hơi cho Việt Nam tạo công nghiệp ô tô bản địa chưa đủ make a dent in the history? nếu thành công gần như chắc được vào case study của HBR Harvard Business Review rồiHehehe giàu thì thường nhưng muốn make some dent in the history thì phải làm cú gì đó big thôi anh. Cũng lạ là chính phủ vn thông thường sẽ ko để ai vượt khỏi tầm kiểm soát của mình, anh V thì mình thấy có vẻ là cá nhân duy nhất
Cái phần này khen có vẻ rõ còn anh chửi anh nào có định kiến hẹp hòi làm làm bản thân ngu đi vậyJohnnie nhận ra điều này và quan tâm nhiều đến Vinfast, vừa tò mò vừa ngạc nhiên, chứng tỏ là người biết thay đổi quan điểm, biết nhìn vào facts & figures và phân tích chứ không để định kiến hẹp hòi nó làm cho bản thân ngu đi
J/k
Vote Sơn bravia! Còm chuẩn quá!
Cách đây 1 năm Johnnie và rất nhiều anh khác khăng khăng bảo anh Vova sẽ không làm được xe, cách làm phải làm như anh Dương (Trường Hải) mới đúng. Nếu có làm thì cũng sẽ lỗ, sẽ dẹp tiệm ... bla bla ...
Giờ sau nhõn có 1 năm anh Vova làm được cái xe, platform mua của Tây, không phải hàng Tào, đối tác cung cấp thiết bị toàn tên tuổi lớn của G7 Cuốc Tế, ra mắt Paris Auto Show ... Phải công nhận anh Vova là siêu nhân chứ không phải người thường!
Johnnie nhận ra điều này và quan tâm nhiều đến Vinfast, vừa tò mò vừa ngạc nhiên, chứng tỏ là người biết thay đổi quan điểm, biết nhìn vào facts & figures và phân tích chứ không để định kiến hẹp hòi nó làm cho bản thân ngu đi
Chuyện cái xe Vinfast nó có thành công hay không, lại là chuyện khác, nó còn phụ thuộc vào muôn vàn yếu tố, mà chưa có anh nào có khả năng chém được, vì đã có đủ thông tin gì đâu!
Tất nhiên chém đại là nó sẽ thất bại thì dễ hơn là bảo nó sẽ thành công
Quả thật là cạnh tranh trong ngành Ôtô nó vô cùng khó chứ không dễ như xây chung cư bán, hay xây siêu thị rồi cho thuê ...
Theo mình thì tỷ lệ thành công của Vinfast rất nhỏ, nhưng không phải là không có.
Mình cho rằng cái xe xăng platform BMW này sẽ không bán được nhiều, làm chỉ để show cho dân Vịt thấy là tao nói được làm được nhé ... Khẳng định năng lực vượt trội và uy tín của Vin.
Tuy vậy, có nhiều cơ hội nằm ở:
- xe xăng giá rẻ, mua platform của GM
- xe 2b chạy điện
- xe bus điện
Tự đáy lòng, mình chúc mừng các thành công ban đầu của Vinfast, và hy vọng dự án này sẽ tiếp tục gặt hái thành công!
Giữa tự tin với tự cao, khiêm tốn với tự ti, giữa việc thay đổi quan điểm và cháo chở cũng mong manh lắm, nói và hành xử ko cẩn thận dễ lọt hố, lật mặt nhanh quá thì cũng chỉ mãi là cọng cỏ đung đưa theo gió và ko bao giờ thành cổ thụ được, có điều cỏ sống tốt khi gặp bão cấp 12, cổ thụ ko vững thì bật gốc....âu cũng là 01 cách sống.
P/s : em nói chung chung ko ám chỉ ai nha, hehe
Giá luôn đi kèm chất lượng là cái gì. Nó tương đối. Ý anh và nhiều anh khác đòi rẻ tuyệt đối, xe max 1 tỷ chẳng hạn. Trong khi xem Vin dùng cái gì (mà đã có xe thương mại đâu mà chém). Nhắc lại cụ thể con xe đã show ra không rẻ. Cho một số ít đối tượng giàu ban đầu. Xe rẻ sau. Các anh chứ nhắm đối tượng xe rẻ bảo mắc thế ai mua.Không giá rẻ thì sao bán anh . Định giá cao mà xe chưa lăn bánh thì e khó , hy vọng vào chi phí bảo dưỡng và phụ tùng giá phải rẻ hơn xe Hàn nữa thì có thể . Thôi thì đợi sự hiếu kỳ của người dùng thôi
Xe rẻ sẽ có. Sau.
Không quá rẻ thôi, chứ đừng đặt ngang hàng với mấy thương hiệu xe sang được rồi. Anh không thấy xe china nó sang vậy đó mà giá mềm hơn nhiềuGiá luôn đi kèm chất lượng là cái gì. Nó tương đối. Ý anh và nhiều anh khác đòi rẻ tuyệt đối, xe max 1 tỷ chẳng hạn. Trong khi xem Vin dùng cái gì (mà đã có xe thương mại đâu mà chém). Nhắc lại cụ thể con xe đã show ra không rẻ. Cho một số ít đối tượng giàu ban đầu. Xe rẻ sau. Các anh chứ nhắm đối tượng xe rẻ bảo mắc thế ai mua.
Xe rẻ sẽ có. Sau.
Nhưng giờ nó xây dựng thương hiệu xe tốt xe sang rất khó vì đã tự mặc định là hàng dỏm giá rẻ rồi a, đã ra sau còn đi theo lối mòn (mà đã biết là con đường không khả quan) của thằng trước làm gì nữa? Chưa kể làm có rẻ bằng nó ko? A nào đòi cạnh tranh về giá với thằng TQ thì bị điên thật rồiKhông quá rẻ thôi, chứ đừng đặt ngang hàng với mấy thương hiệu xe sang được rồi. Anh không thấy xe china nó sang vậy đó mà giá mềm hơn nhiều
Thì đâu có ngang hàng thương hiệu hạng sang, gọi chệch là tiệm cận xe sang, mình nói dự phải rẻ hơn 40-50% khi cùng loại. Còn xe entry bim mẹc 1,5 tỷ có gọi xe sang thì không biết, chỉ nói Vinfast thì nhái X5 cũ, giá X5 thì.... Tất nhiên khập khiễng khi so X5 và về tính năng và thương hiệu nhưng fact là nó nhái X5.Không quá rẻ thôi, chứ đừng đặt ngang hàng với mấy thương hiệu xe sang được rồi. Anh không thấy xe china nó sang vậy đó mà giá mềm hơn nhiều
Xe China thực tình thấy bên ngoài quê sao đó, cái con V7 gì đó, vì tự thiết kế, lại nghe là dựa 3 series. Con xe Vin đẹp hơn hẳn con V7.
Chỉnh sửa cuối:
Anh thấy xe siêu sang hồng kỳ của china chưa giá còn cao hơn rollroyce nữa kìa. Mà có ai mua . Đâu phải anh muốn vậy mà người khác phải theo vậy. Vinfast chưa lăn bánh nên vẫn là con số 0 .Nhưng giờ nó xây dựng thương hiệu xe tốt xe sang rất khó vì đã tự mặc định là hàng dỏm giá rẻ rồi a, đã ra sau còn đi theo lối mòn (mà đã biết là con đường không khả quan) của thằng trước làm gì nữa? Chưa kể làm có rẻ bằng nó ko? A nào đòi cạnh tranh về giá với thằng TQ thì bị điên thật rồi
Tại vì anh có ác cảm với nó thôiThì đâu có ngang hàng thương hiệu hạng sang, gọi chệch là tiệm cận xe sang, mình nói dự phải rẻ hơn 40-50% khi cùng loại. Còn xe entry bim mẹc 1,5 tỷ có gọi xe sang thì không biết, chỉ nói Vinfast thì nhái X5 cũ, giá X5 thì.... Tất nhiên khập khiễng khi so X5 và về tính năng và thương hiệu nhưng fact là nó nhái X5.
Xe China thực tình thấy bên ngoài quê sao đó, cái con V7 gì đó, vì tự thiết kế, lại nghe là dựa 3 series. Con xe Vin đẹp hơn hẳn con V7.