Hạng D
21/10/10
1.154
3.893
113
Trong các sp của Vin, mình ưng nhất là Vinpearl.
Không phải mình thích đi VP nhưng thích cái mô hình "đừng để tiền rơi" của nó. Phải nói anh V rất tài khi sử dụng mô hình này vì nó phù hợp với số đông dân VN.
Các sp khác của Vin thì chưa ấn tượng.
Còn Gừng chắc chưa tiếp xúc guồng làm việc của Vin, cực kì chuyên nghiệp và hiệu quả, thậm chí có phần khắc nghiệt.
 
Hạng D
4/7/09
4.264
7.290
113
Sài Gòn
Ở nhà vin, đi xe vin, mua sắm đồ Vin, nghỉ dưỡng vin, chữa bệnh vin, học hành vin là đẳng cấp... mệnh đề không cần chứng minh nữa. Ai sử dụng dịch vụ Vin thì hãy chê, khen. Ai chưa từng sở hữu thì chỉ nên là ý kiến tham khảo thôi.
giờ chúng ta hãy chào hỏi và đánh giá sức khỏe của nhau qua việc: bạn đã sử dụng sản phẩm nào của Vin đi.
Em mua hàng vinmart rồi. Nó ế sml.
 
Hạng F
2/3/14
12.227
129.096
113
Đã nói "dốt" về kỹ thuật thì đừng nói chữ, nhớ cách đây 16 năm đến cái cầu Rạch Miễu... chính trị gia với truyền thông rên rỉ tự hào cây cầu dây "văng mạng" ma ze in 100% Việt. Vãi cả lái luôn, làm chủ công nghệ gì mà đíu biết treo cáp để đổ bê tông.
À thôi em không muốn đi sâu về Coteccon, vì phải ghi nhận là họ quá tuyệt vời, nhưng chỉ nói rằng nếu không có Obayashi thì làm gì có Landmark. Và tiếp tục ở các dự án skyscraper khác mà không có những nhà thầu như Obayashi thì không chủ đầu tư nào dám liều lĩnh mà giao cho Coteccons. Những thứ đánh bóng trên truyền thông chỉ dành cho dân chơi cổ cánh.

Ôi giời ơi, chất xám của VIN gì ở trong Vinfast ngoài chất xám con buôn. Cũng đều lắp ráp, TH thì lắp ráp hàng mới với thương hiệu gốc, Vin lắp ráp hàng "lỗi thời công nghệ " với thương hiệu Việt.
Tấn Dũng cũng cực đoan giống Gíc nhỉ. Không nên đòi hỏi cái gì cũng tuyệt đối.
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
76.759
113
Đã nói "dốt" về kỹ thuật thì đừng nói chữ, nhớ cách đây 16 năm đến cái cầu Rạch Miễu... chính trị gia với truyền thông rên rỉ tự hào cây cầu dây "văng mạng" ma ze in 100% Việt. Vãi cả lái luôn, làm chủ công nghệ gì mà đíu biết treo cáp để đổ bê tông.
À thôi em không muốn đi sâu về Coteccon, vì phải ghi nhận là họ quá tuyệt vời, nhưng chỉ nói rằng nếu không có Obayashi thì làm gì có Landmark. Và tiếp tục ở các dự án skyscraper khác mà không có những nhà thầu như Obayashi thì không chủ đầu tư nào dám liều lĩnh mà giao cho Coteccons. Những thứ đánh bóng trên truyền thông chỉ dành cho dân chơi cổ cánh.

Ôi giời ơi, chất xám của VIN gì ở trong Vinfast ngoài chất xám con buôn. Cũng đều lắp ráp, TH thì lắp ráp hàng mới với thương hiệu gốc, Vin lắp ráp hàng "lỗi thời công nghệ " với thương hiệu Việt.

Hì hì!

Mổi thứ 1 khác chứ

để coi ngày mai anh V tống vào mõm bọn cuốc tế cái mắm tôm gì để nó tán tỉnh con VinFuck của ảnh ra sao

Cơ mà mình đang nghĩ đến cái cảnh triển lãm oto này là triển lãm của anh V mới chết mẹ, bọn vớ vỉn kia chắc toàn thứ cũ rích tân trang. Riêng anh V có thể làm cho bọn nó té đái hết :D
 
Hạng F
2/3/14
12.227
129.096
113
Hì hì!

Mổi thứ 1 khác chứ

để coi ngày mai anh V tống vào mõm bọn cuốc tế cái mắm tôm gì để nó tán tỉnh con VinFuck của ảnh ra sao

Cơ mà mình đang nghĩ đến cái cảnh triển lãm oto này là triển lãm của anh V mới chết mẹ, bọn vớ vỉn kia chắc toàn thứ cũ rích tân trang. Riêng anh V có thể làm cho bọn nó té đái hết :D
Mai có siêu sao để dân bu vô gian hàng Vin

Nhớ cách đây mấy năm ku Hoàng em vợ Thắm thuê Bibier cũng tạo được hiệu ứng truyền thông. Tất nhiên siêu sao của Vin đẳng hơn nhiều
 
  • Like
Reactions: bravia
Bò Hóng
13/12/06
8.361
76.759
113
Mai có siêu sao để dân bu vô gian hàng Vin

Nhớ cách đây mấy năm ku Hoàng em vợ Thắm thuê Bibier cũng tạo được hiệu ứng truyền thông. Tất nhiên siêu sao của Vin đẳng hơn nhiều

Ngày mai chúng nó sẽ mò tới Vin chẳng qua cũng chỉ 1 câu hỏi

Làm thế đéo nào mà 1 năm có ngay 1 con xe mới toanh toành toành

Chúng nó bu lại moi móc đủ thứ, tìm mọi thứ để tụt quần

Thế là có hiệu ứng ngay thôi
 
Hạng B2
11/8/18
157
1.947
83
24
Trong các sp của Vin, mình ưng nhất là Vinpearl.
Không phải mình thích đi VP nhưng thích cái mô hình "đừng để tiền rơi" của nó. Phải nói anh V rất tài khi sử dụng mô hình này vì nó phù hợp với số đông dân VN.
Các sp khác của Vin thì chưa ấn tượng.
Còn Gừng chắc chưa tiếp xúc guồng làm việc của Vin, cực kì chuyên nghiệp và hiệu quả, thậm chí có phần khắc nghiệt.

nhà mình có 2 căn park hill của a Vova
chaus mình 2 đứa học Vin school
tuần 1 lần mình lượn khắp ngõ ngách Vinmart và các gian hàng trong khu thương mại Time city
e họ mình làm việc trong Vin school


vậy đủ chưa anh?
 
Hạng F
2/3/14
12.227
129.096
113
nhà mình có 2 căn park hill của a Vova
chaus mình 2 đứa học Vin school
tuần 1 lần mình lượn khắp ngõ ngách Vinmart và các gian hàng trong khu thương mại Time city
e họ mình làm việc trong Vin school


vậy đủ chưa anh?
Có cái nào Gừng trực tiếp làm việc đâu :D
 
  • Like
Reactions: vo_cong_roi_nghe
Hạng C
24/2/07
849
2.382
93
49
"Toàn" của anh là bao nhiêu? dùng vào việc gì? VN xuất thép sang cả Mỹ đấy.
Các anh chưa hình dung thiết kế, sản xuất ô tô như thế nào, chưa từng siết 1 con ốc ra hồn thì cứ việc mơ mộng. Chứ em cầm con ốc lên thì em phân biệt con nào "ốc zin", con nào "ốc lô" từ hồii còn bé đấy :D.
Anh cứ nghĩ mãi về con ốc. Trong khi VN có thể làm được những cái đáng giá hơn mà anh.
 
Hạng C
1/11/13
599
2.885
93
Chém tý.
Nói về Robot thì mấy con seconhand giá hơn trăm triệu mấy cty cơ khí nhỏ hay mua là đã lập trình kiểu đưa cánh tay đến đâu bấm lệnh thao tác là nó hiểu rồi. Không phải lập trình kiểu trục xyz nữa đâu mà phức tạp.

Ngành luyện kim em cũng biết chút. Thực sự mình có thể làm được nhiều loại lắm rồi, nhưng vấn đề là thị trường tiêu thụ. Năm ngoái có tham quan cái nhà máy thép ở Thủ Đức, họ làm được hơn 200 tấn thép đặc biệt bán được có vài chục tấn còn lại hơn 2 năm sau mới có 1 cái dự án lấy giúp.
Cũng thăm quan 1 xưởng nhỏ đúc piston và Séc măng loại lớn của 1 bác nghe tên rất nông dân Bác Hai Nhà Bè ở Cần Thơ, Bác ấy làm rất tốt không thua gì hàng chính hãng đã thực nghiệm nhiều trên các xáng cạp xúc cát nên thị trường rất lớn và xuất khẩu đi các nước khác.

Bên em làm kim loại màu dạng ngành hẹp nhưng mất 5 năm mới bán được cho các công ty có vốn nước ngoài, các cty khác mà làm như vậy thì nản và banh xác từ lâu. nhiều khi hàm lượng tạp chất họ đòi 0.0005% kiểm nghiệm mà 0.00052% là trả về, 3 lần trong 1 năm thì khó ký tiếp hợp đồng nhé.

1 thủ thuật pha 1 mác hợp kim loại thường chuyên gia đòi 200.000usd nhưng bên mình đã tự làm được với vài chục mã hợp kim đang sản xuất, khi đã có chất lượng ổn định và được kiểm nghiệm hay cung cấp cho các cty lớn trong nghành mới bán được cho các đối tác khác.

Bên em nhỏ thôi cũng làm được thì nhiều doanh nghiệp lớn đội ngũ chuyên gia mạnh tiềm lực tài chính lớn thì họ làm cũng dễ thôi, vấn đề làm ra có bán được không và chịu theo đuổi ngành nghề 1 cách lâu dài không thôi.

Em chưa kể là nghe nói 1 số đơn vị quốc phòng họ đã sản xuất được các mác hợp kim còn phức tạp hơn nhiều.

Nên cũng đừng quá bi quan nhé các Bác.
Mấy năm trước CEO BMW trong một dịp trả lời báo chí có nhắc đến xe BMW có 50.000 chi tiết, tính đến con ốc. Camry có 20.000 chi tiết tính đến con ốc. Vin định làm chiếc xe cao cấp hơn Camry, chắc khoảng 40.000 chi tiết.
Biết thời gian đến bao giờ Vin mới thiết kế xong 40.000 chi tiết?từ thiết kế đến chế tạo thì còn một bước dài nữa.

Treo đầu dê bán thịt chó.

Theo mình sau khi làm vài cái mô hình siêu xe, Vin sẽ trở về bản chất thật là lắp ráp xe hạng A, hạng B để chạy taxi thôi.