Hạng C
24/2/07
849
2.372
93
49
"Toàn" của anh là bao nhiêu? dùng vào việc gì? VN xuất thép sang cả Mỹ đấy.
Các anh chưa hình dung thiết kế, sản xuất ô tô như thế nào, chưa từng siết 1 con ốc ra hồn thì cứ việc mơ mộng. Chứ em cầm con ốc lên thì em phân biệt con nào "ốc zin", con nào "ốc lô" từ hồii còn bé đấy :D.
Anh cứ nghĩ mãi về con ốc. Trong khi VN có thể làm được những cái đáng giá hơn mà anh.
 
Hạng C
1/11/13
599
2.885
93
Chém tý.
Nói về Robot thì mấy con seconhand giá hơn trăm triệu mấy cty cơ khí nhỏ hay mua là đã lập trình kiểu đưa cánh tay đến đâu bấm lệnh thao tác là nó hiểu rồi. Không phải lập trình kiểu trục xyz nữa đâu mà phức tạp.

Ngành luyện kim em cũng biết chút. Thực sự mình có thể làm được nhiều loại lắm rồi, nhưng vấn đề là thị trường tiêu thụ. Năm ngoái có tham quan cái nhà máy thép ở Thủ Đức, họ làm được hơn 200 tấn thép đặc biệt bán được có vài chục tấn còn lại hơn 2 năm sau mới có 1 cái dự án lấy giúp.
Cũng thăm quan 1 xưởng nhỏ đúc piston và Séc măng loại lớn của 1 bác nghe tên rất nông dân Bác Hai Nhà Bè ở Cần Thơ, Bác ấy làm rất tốt không thua gì hàng chính hãng đã thực nghiệm nhiều trên các xáng cạp xúc cát nên thị trường rất lớn và xuất khẩu đi các nước khác.

Bên em làm kim loại màu dạng ngành hẹp nhưng mất 5 năm mới bán được cho các công ty có vốn nước ngoài, các cty khác mà làm như vậy thì nản và banh xác từ lâu. nhiều khi hàm lượng tạp chất họ đòi 0.0005% kiểm nghiệm mà 0.00052% là trả về, 3 lần trong 1 năm thì khó ký tiếp hợp đồng nhé.

1 thủ thuật pha 1 mác hợp kim loại thường chuyên gia đòi 200.000usd nhưng bên mình đã tự làm được với vài chục mã hợp kim đang sản xuất, khi đã có chất lượng ổn định và được kiểm nghiệm hay cung cấp cho các cty lớn trong nghành mới bán được cho các đối tác khác.

Bên em nhỏ thôi cũng làm được thì nhiều doanh nghiệp lớn đội ngũ chuyên gia mạnh tiềm lực tài chính lớn thì họ làm cũng dễ thôi, vấn đề làm ra có bán được không và chịu theo đuổi ngành nghề 1 cách lâu dài không thôi.

Em chưa kể là nghe nói 1 số đơn vị quốc phòng họ đã sản xuất được các mác hợp kim còn phức tạp hơn nhiều.

Nên cũng đừng quá bi quan nhé các Bác.
Mấy năm trước CEO BMW trong một dịp trả lời báo chí có nhắc đến xe BMW có 50.000 chi tiết, tính đến con ốc. Camry có 20.000 chi tiết tính đến con ốc. Vin định làm chiếc xe cao cấp hơn Camry, chắc khoảng 40.000 chi tiết.
Biết thời gian đến bao giờ Vin mới thiết kế xong 40.000 chi tiết?từ thiết kế đến chế tạo thì còn một bước dài nữa.

Treo đầu dê bán thịt chó.

Theo mình sau khi làm vài cái mô hình siêu xe, Vin sẽ trở về bản chất thật là lắp ráp xe hạng A, hạng B để chạy taxi thôi.
 
Hạng D
23/5/12
1.937
77.851
113
ai thì cũng phải có lần đầu chứ anh

lần sau thì biết rồi
Bình thường thôi, thằng chủ nhiệm vẽ mở rộng cảng hàng không TSN dân giao thông ... nhưng những thằng chủ trì vẽ nhà ga là dân xây dựng. Xong công trình này, thằng chủ nhiệm không có nghĩa là được quyền làm chủ trì nhà ga các dự án cảng hàng không mới.
Trước kia tư tưởng là mày mò tự làm điều khiển PLC, embedded system, thậm chí tự làm một số máy móc và dây chuyền tự động.

Giờ thì nhập nguyên dây chuyền công nghệ tự động của nước ngoài, chỉ cần nhân sự học sử dụng, lập trình trên đó. Chất xám là chủ yếu.

Vinamilk đã có một nhà máy rất lớn hàng bậc nhất đná ở Bình Dương, hàng hoá tự xếp bằng robot chứ không phải người. Đóng lon, xếp hàng tự động. Người Việt Nam không làm ra được dây chuyền đó nhưng sử dụng nó. Tự gúc link chuện này, lười gúc quá.
.
Khác chứ, sữa của Vinamilk có mua một ít của nông dân Việt, có tự nuôi một ít.
Còn Vinfast là hình thức CKD version 4.0.
 
  • Like
Reactions: civic habanero
21/9/11
1.696
33.633
113
Mấy năm trước CEO BMW trong một dịp trả lời báo chí có nhắc đến xe BMW có 50.000 chi tiết, tính đến con ốc. Camry có 20.000 chi tiết tính đến con ốc. Vin định làm chiếc xe cao cấp hơn Camry, chắc khoảng 40.000 chi tiết.
Biết thời gian đến bao giờ Vin mới thiết kế xong 40.000 chi tiết?từ thiết kế đến chế tạo thì còn một bước dài nữa.

Treo đầu dê bán thịt chó.

Theo mình sau khi làm vài cái mô hình siêu xe, Vin sẽ trở về bản chất thật là lắp ráp xe hạng A, hạng B để chạy taxi thôi.
Xe BMW có 50.000 chi tiết và BMW cũng không đần đến độ sản xuất ra cả 50.000 chi tiết mới lắp vào, Vin chắc cũng như BMW sản xuất còn ít hơn, cái gì khó thì lấy luôn của BMW cho tiện.
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.284
113
chém nhau cả 40 trang rồi má vấn đề quan trọng nhất thì đíu thấy nói tới

đó là làm thế đíu nào mà a V lại lôi cổ được tất cả các thằng cung cấp thiết bị chịu về làm cái nhà máy cho ảnh, rồi làm thế đíu nào để tất cả các thằng đó cùng ngồi lại để cho ra cái chuyền lắp xe ở Đình Vũ

Mình đây setup 1 cái xưởng để chạy ra cái hộp đựng chuối mà mấy tháng rồi chưa xong.

Đùng 1 cái tá lả thứ ăn theo 1 cái chuyền lắp oto coi bộ cũng sắp chơi được rồi

Mà trong 1 năm qua thấy Anh Vượng làm được đủ thứ trên đời, từ việc ra con Vinhome, chạy thêm 1 mớ dự án, xong cái nhà cao thứ 8 trên thế giới, phát triển một đống các dự án ở các tỉnh thành, các khu đô thị khủng cứ thế mà hoàn thành,...

Chưa kể cái đâu đầu nhất của ảnh chính là thu xếp ổn thoả cho con AVG

Khiếp thặc
 
Hạng D
20/3/14
1.257
4.267
113
VCP sống được là nhờ thị trường rental hả Bác. Ko biết Q9 sẽ ra sao khi mà VG River căn 2PN 7-8 Tỷ mà giá thuê chưa tới 30Tr.
Vinfast: điều thần kỳ? Giải đáp các hiểu nhầm thường gặp về Vinfast

Giá thuê thấp do hoàn cảnh giống VCP thời kì đầu thôi. Thằng hàng xóm AK hoàn chỉnh thì giá Úp chắc cũng chóng mặt
 
  • Like
Reactions: Hanh.Pham
Hạng D
23/5/12
1.937
77.851
113
Còm trên đã nói còn bao nhiêu việc làm và công nghiệp phụ trợ nữa, gấp chục lần số thuế nhập khẩu hụt. Vin mua part riêng chứ có phải ckd đâu. Thế léo nào giờ lại có anh không vui khi mua xe giá rẻ hơn, mua 1,5 tỷ thay vì 3 tỷ, mà lo thất thu thuế cho nhà nuớc nhỉ. Anh làm bên cục thuế à
CKD là gì nhỉ? Vậy VIN có mua đồ nhựa Chợ Lớn, nhựa Bình Minh , gỗ ván ép @Vinh Hiển cho nội thất Vinfast à!

Mỗi cái quản lý chất lượng chuồng gà VGR chưa nên cơm cháo, đòi đi quản lý sinh mạng con người trong cái thùng tole di động?
 
Hạng C
1/11/13
599
2.885
93
chém nhau cả 40 trang rồi má vấn đề quan trọng nhất thì đíu thấy nói tới

đó là làm thế đíu nào mà a V lại lôi cổ được tất cả các thằng cung cấp thiết bị chịu về làm cái nhà máy cho ảnh, rồi làm thế đíu nào để tất cả các thằng đó cùng ngồi lại để cho ra cái chuyền lắp xe ở Đình Vũ

Mình đây setup 1 cái xưởng để chạy ra cái hộp đựng chuối mà mấy tháng rồi chưa xong.

Đùng 1 cái tá lả thứ ăn theo 1 cái chuyền lắp oto coi bộ cũng sắp chơi được rồi

Mà trong 1 năm qua thấy Anh Vượng làm được đủ thứ trên đời, từ việc ra con Vinhome, chạy thêm 1 mớ dự án, xong cái nhà cao thứ 8 trên thế giới, phát triển một đống các dự án ở các tỉnh thành, các khu đô thị khủng cứ thế mà hoàn thành,...

Chưa kể cái đâu đầu nhất của ảnh chính là thu xếp ổn thoả cho con AVG

Khiếp thặc
Xe BMW có 50.000 chi tiết và BMW cũng không đần đến độ sản xuất ra cả 50.000 chi tiết mới lắp vào, Vin chắc cũng như BMW sản xuất còn ít hơn, cái gì khó thì lấy luôn của BMW cho tiện.