điển hình của những kẻ luôn tự ti và thua thiệt(Nguồn Copy của Copy)
Nhẽ anh Vượng giỏi hơn Microsoft, Nga, TQ và hàng loạt các cường quốc hàng đầu thế giới ?
Vụ ô tô Vinfast tôi đã nói nhiều lần về bản chất của dự án này. Cá nhân tôi ko rõ anh Vượng định làm gì khi 1 lúc anh tham gia vào 2 thị trường kinh doanh khủng khiếp nhất thế giới là Điện thoại di động và ô tô.
Tôi nói luôn, quan điểm của tôi đó là anh Vượng rất giỏi trong việc thâu tóm đất đai, xây lô, bán nền xây chung cư nhờ tài đi đêm của mình. Trong lĩnh vực BDS VN anh là số 1 bởi đơn giản anh độc quyền (???!! Chính sách??). Còn điện thoại hay ô tô là 1 câu chuyện hoàn toàn khác. Bởi tôi có 1 niềm tin mạnh mẽ rằng: "Thế giới họ ko làm được, thì VN 1 đất nước zero về công nghệ và khoa học càng ko bao giờ làm được".
Thị trường ô tô hay Điện thoại di động giờ đây đã trở nên quá bão hoà và là sự độc chiếm của những ông lớn trên thế giới chia miếng bánh với nhau. Trong lĩnh vực ô tô từ phân khúc thấp cấp, trung cấp, cao cấp đều đã có sự xuất hiện của Toyota, Huyndai, hay BMW và Mer; điện thoại di động thì Xiaomi, Huawei rồi SamSung, Apple.
Giầu có, vĩ đại như Microsoft ti toe nhảy vào làm điện thoại chết sặc máu. 1 anh đại cỡ lớn như Sony cũng vừa tuyên bố ko làm điện thoại nữa (vì ko cạnh tranh lại nổi TQ với HQ). Vậy anh Vượng nghĩ mình nhiều tiền hơn Microsoft và VN có trình độ công nghệ cao hơn Mỹ ????
Ngành ô tô còn khủng khiếp hơn, GM là công ty ô tô trong lịch sử đã từng đứng hạng top thế giới của Mỹ; nhưng giờ đây do ko chịu cải tiến đã ko thể cạnh tranh nổi với ô tô của Nhật hay Hàn Quốc. Hậu quả chính phủ Mỹ tung hàng chục tỷ USD ra để cứu nhưng đến giờ vẫn ko ăn thua, GM vẫn sống ngắc ngoải trông chờ bầu sữa của chính phủ.
Malaysia cách đây mấy chục năm tự hào tuyên bố về thương hiệu ô tô Proton với tỉ lệ nội địa hoá gần 70% (tức Made in Malaysia tới 70%) mà giờ đây chính phủ đang mỗi năm bỏ tới 3,4 tỉ USD để nuôi báo cô. Nên nhớ nền công nghiệp Malaysia phát triển gấp tỉ lần VN thì họ mới có khả năng tự nội địa hoá sản phẩm của mình tới tỉ lệ 70%. Ko phải như cái xe của anh Vượng đặt hàng nguyên con của nước ngoài rồi gắn cái mác của mình vào rồi hô hào tự hào Việt Nam.
Nếu sản xuất ô tô chỉ là đi đặt hàng, rồi mua công nghệ thì quá đơn giản chắc ô tô TQ bá chủ thế giới từ lâu rồi (vì ai nhiều tiền bằng TQ ??? ). Nhưng vấn đề đơn giản ko chỉ là mua công nghệ, bởi nếu chỉ đặt hàng mua công nghệ thì họ chỉ bán cho anh cái sp đã hoàn thiện, chứ đâu có bán cho anh cách sản xuất cái công nghệ đó ? Giống như bạn bỏ tiền mua phần mềm Windows, chứ có mua được mã nguồn của Windows để viết ra 1 cái Windows mới đâu ?
Nhà sản xuất tư bản nước ngoài nó ko ngu để bán công nghệ cho người khác (nếu có bán, chỉ là bán những công nghệ lỗi thời lạc hậu mà thôi). Dĩ nhiên, khi đã ko tự sản xuất được mà phải nhập ngoại thì giá thành sản phẩm sẽ bị đẩy cao lên --> đắt hơn giá trị thật và ko có tính cạnh tranh. Bởi thế, muốn phát triển ô tô các nước như Nhật, Hàn, TQ đều phải phát triển từ cái gốc đi lên ấy là từ công nghệ luyện kim, cơ khí để tạo ra được khung, gầm, ô tô đạt tiêu chuẩn chất lượng. Sau đó dần dần mới tiến đến những thứ xa hơn như thiết kế và chế tạo động cơ.
Chả có quốc gia nào ko làm nổi cái xe đạp lại có khả năng chế tạo ra cái ô tô cả ? Mọi người liệu có biết rằng trước khi trở thành cường quốc ô tô của thế giới thì Hàn với Nhật Bản là cường quốc luyện kim, chế tạo máy của thế giới ko ? Có biết rằng trước khi thành công với ô tô họ đã trải qua 1 thời gian dài làm những vật dụng gia đình như ti vi, máy lạnh, tủ giặt (để có kinh nghiệm và trình độ về công nghiệp chế tạo máy).
Ko những chỉ là chế tạo và nội địa hoá mà muốn thành công thì anh phải tối ưu dây chuyền sản xuất của mình làm sao để tạo ra sản phẩm mà giá thành lại phải rẻ hơn hẳn các hãng khác. Đây chính là lí do vì sao mà nhiều nước có nền công nghiệp nặng trình độ cao như Nga mà ngành công nghiệp ô tô của họ chết ngỏm củ tỏi. Người Nga thừa sức tạo ra những miếng thép, cái ốc vít, động cơ để lắp vào phi thuyền, phóng lên trên vũ trụ khiến cả thế giới ngưỡng mộ. Nhưng do ko có kinh nghiệm tối ưu hoá cho nên sản phẩm họ làm ra ko có tính kinh tế để cạnh tranh với xe Nhật, Hàn.
Anh Vượng nếu tuyên bố mở nhà máy chế tạo luyện kim, gang thép chất lượng cao để cung cấp phụ kiện ô tô đạt chuẩn quốc tế cho Toyota hay BMW thì tôi tin. Chứ anh chém gió bảo sản xuất ô tô để cạnh tranh ngang hàng với Toyota hay BMW thì ko bao giờ. Bởi nên nhớ để duy trì được 1 dây chuyền sx ô tô hoạt động có lãi thì mỗi năm dây chuyền đó phải sx ra khoảng 300.000 chiếc ô tô. Nếu sx thấp hơn con số này thì càng hoạt động càng duy trì sẽ càng lỗ ? Anh Vượng liệu có đủ khả năng đa đít Toyota ra khỏi thị trường VN để đạt dc con số này ko ? Anh Vượng nhiều tiền thì cũng chỉ 4,5 tỉ USD nhất Việt Nam này thôi, chứ so với thế giới là cái deck gì ?, liệu anh đủ tiền duy trì bù lỗ như chính phủ Mỹ bơm cho GM ko ?
Tất nhiên, cái mà tôi lo lắng ko phải việc anh Vượng có thành công với cái ô tô của mình hay ko ? Mà vấn đề ở đây đó là có nhiều kẻ bơm thổi cái ô tô đồ chơi của anh Vượng trở thành thương hiệu quốc gia, rồi khi nó làm ăn thua lỗ (như các quốc gia khác) lúc đó chính phủ sẽ phải bỏ tiền thuế của dân ra để duy trì và nuôi báo cô. Nên nhớ Vinashin diễn ra gần chục năm mới mất 4 tỉ USD, còn mỗi năm để duy trì 1 cái "thương hiệu quốc gia" như của anh Vượng là 3-4 tỉ USD đó. Các bạn hô tự hào Việt Nam lúc đó liệu xem có sẵn sàng bỏ tiền túi của mình ra để nuôi cái của nợ đó ko ?
Lĩnh vực thầu quân sự với hàng không vũ trụ Mỹ nghiêm ngặt lắm, thường là chỉ định thầu chứ ko phải tư nhân nào cũng nhảy vô làm được đâu. Người không phải công dân Mỹ là không được bước vào xưởng sx hàng quân sự cho dù là nhân viên cty đó.em không biết
sau khi Falcon 9 phòng thành công và NASA bắt đầu đổ tiền vô SpaceX thì có vẻ là như vậy
Thì ai cũng đồng ý là có cả 2 phương án xảy ra mà thấy màu ko thơm thì bán giấy, đang nói option làm xe ngim cmn túcĐọc xong comment tán dương của Chính Ủy @bravia cười nửa ngày không hết, xong sau khi lấy lại bình tĩnh mới quay đi cười nhỏ nhẹ và viber cho @Johnnie371: mấy thằng ngu, anh Vượng có định làm điện thoại với oto đíu đâu mà phân tích với bàn tán như thật, he he. Đang thiếu tiền, cố mãi mới làm được mấy cái nhà khung thép tiền chế dưới Cát Hải làm nơi quay phim chụp ảnh bên ngoài, chăn gà bán cổ phiếu thôi.
Ừ Đời Káck Mệnh, ảnh bán con BMW N20 cắt bỏ mấy tính năng thông minh van biến thiên tiết kiệm xăng ... nên đặt tên là LUX ,,,, Bỉm Loại Uống Xăng (LUX) phải không @xxmagicxx
.....
Cụ thể, động cơ này có công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm trên mẫu sedan Lux A2.0 sử dụng dẫn động cầu sau. Trong khi mẫu SUV Lux SA2.0 có công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm đối với bản dẫn động cầu sau, còn bản dẫn động 4 bánh có công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Đây sẽ là một trong những sản phẩm đầu tiên mở bán tại Đông Nam Á có thể tuân thủ các quy định về khí thải Euro 5.
Để có được động cơ này, nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast cho biết đã ký mua bản quyền phát triển từ BMW, trên cơ sở tinh chỉnh từ khối động cơ của BMW, nhằm tiết kiệm thời gian trong quá trình sản xuất thay vì đầu tư cho một động cơ mới.
Ờ thì mua lại công nghệ cũ 1 thời cũng được chứ có sao đâu.
Hàng demode thì dá dẻ,... cũ nguười mới ta
Nói tuột quần trắng ra hết, kể cả con bài tẩy chính sách và marketing cũng như hệ sinh thái. Quan trọng là bắt tay vào làm thực thôi. Vin cứ excute chuẩn mà các anh lớn khác không cảnh giác là lãnh đủ.Hình như đội marketing của aV cũng chưa dám viết nhiều và đủ như vầy
tư nhân nào dám làm mà chỉ định anhLĩnh vực thầu quân sự với hàng không vũ trụ Mỹ nghiêm ngặt lắm, thường là chỉ định thầu chứ ko phải tư nhân nào cũng nhảy vô làm được đâu. Người không phải công dân Mỹ là không được bước vào xưởng sx hàng quân sự cho dù là nhân viên cty đó.
hồi đó mấy ông specialist lên tivi nói ảnh bị điên, tỷ lệ thành công khi làm trong lĩnh vự này là 0%, một lần phóng tên lửa cả vài chục triệu đến trăm triệu đô trump trong khi ko bán đc cái gì để nuôi, mà ảnh đòi test như test xe Vinfast
em nghĩ là NASA chỉ đầu tư cho phần R&D của SpaceX để phát triển công nghệ thôi, kiểu như thảy tiền vô cho nó xài coi nó làm được gì, số tiền đối với mình không phải lớn, nếu ra trò thì mình được lợi, ko thì cũng chả mất gì nhiều
Chuẩn zồi, anh Vượng tầm cao hơn anh Zương mà bọn ló nhìn ko ra, mới mỗi con xe Tàu vỏ Nhựt mà tay @nqkhanhn đã nức nở run bần bật với công nghệ AWD giả cầy zồi, đằng này anh Vượng đã mua công nghệ N20 của BWM nha cùng với hộp số ZF ... dù biết là tương đương với Seri 5 SX từ 2011-2016, nhưng còn tốt chán vạn lần con xe Hàn của ọp pa @hoadat ... và mấy cái thùng tole di động của @xxmagicxx không có cửa đu theo hít khói.điển hình của những kẻ luôn tự ti và thua thiệt
con người luôn muốn sự thay đổi, nhưng bảo bản thân họ thay đổi trước thì ko bao h có chuyện đó, trừ khi có người đi trước kiểm chứng và thấy good thì họ mới làm theođiển hình của những kẻ luôn tự ti và thua thiệt
Đúng ko hổ danh TS Mỹ! Mình like rồi nhen, khi nào có tin hạ giá nhớ inbox với!
Đang trong giờ làm nên chưa đọc hết...
Đang trong giờ làm nên chưa đọc hết...