Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
1 vài thành phần vẫn không chấp nhận rằng DN VN có thể làm và làm tốt hơn 1 vài anh tư bản khác sẽ vẫn nghi ngờ là anh Vượng "mua bằng" thôi, hehe. Mịa, con morning, i10 chỉ được 0 sao về an toàn nhưng vẫn được các anh ý ca tụng lên mây về độ an toàn, rồi nghi ngờ Fadil kém an toàn, dù Fadil được đến 4 sao. Nản với đám tự nhục này,
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Hãng Photon này bán rẻ nên phá sản rồi, bán mình cho hãng xe tàu,
Chính xác, ngày nay DN muốn sống thì không thể trông chờ vào sự thương hại của người tiêu dùng được. Không thể bán xe giá rẻ được, phải bán xe tốt và giá hợp lý. Chỉ có chất lượng kèm với dịch vụ và hệ sinh thái mới có thể sống được. Bản thân mình cũng không mong xe Vinfast rẻ. Giá xe Vinfast nên tương đương xe cùng phân khúc, nhưng chất lượng thì phải vượt trội hơn, hệ thống dịch vụ tốt hơn, chi phí bảo dưỡng, phụ tùng rẻ hơn, nhiều ưu đãi trong hệ sinh thái hơn (cái này thì Vin đang làm tốt, nhưng mình muốn tốt hơn nữa).
Nên nhớ xe rẻ đồng nghĩ với xe dỏm (không thể khác được) và như vậy việc bị đào thải là tấc yếu.
 
Hạng C
20/3/17
940
16.218
93
xe gía trên mây dành cho 1% dân số giàu, nhìn sang malaysia 2 hãng nội địa làm xe đúng rẻ cho dân rồi kéo theo mấy hãng ngoại cung phải giảm giá theo ----> dân dc lợi
cụ thể hơn đi, thân vỏ ,khung sườn , động cơ ,vận hành ,an toàn bao nhiêu sao rồi cuối cùng là giá bán
 
  • Like
Reactions: SangNguyenM
Hạng D
6/12/14
1.373
1.325
113
xe gía trên mây dành cho 1% dân số giàu, nhìn sang malaysia 2 hãng nội địa làm xe đúng rẻ cho dân rồi kéo theo mấy hãng ngoại cung phải giảm giá theo ----> dân dc lợi
Malaysia: hãng xe Proton đã bị bán cho Geely TQ. Hãng Perodua chỉ bán trong nước, không thể xuất khẩu. Lý do: làm xe rẻ chất lượng không cao.
Ấn Độ: Hãng Tata sản xuất xe Nano "rẻ nhất thế giới" để bán cho dân trong nước và hướng tới xuất khẩu. Kết quả: xe Nano bán ế vì người Ấn không mua, đã dẹp mẫu xe này.
Việt Nam: xe Chevrolet Spark mác Mỹ hẳn hoi, rẻ nhất phân khúc. Kết quả: ế nhất phân khúc, đã dẹp tiệm.
Kết luận: không cứ rẻ là được.
Vinfast làm xe tốt, ngon và bán với giá hợp lý là hướng đi đúng đắn. Xe Vinfast (Fadil, Lux A và SA) thường xuyên nằm trong top xe bán nhiều là minh chứng.
May mà bạn không là nhà tư vấn của Vinfast. Chứ nếu Vinfast làm theo bạn chắc giờ đã phá sản rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Oneday_90
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Malaysia: hãng xe Proton đã bị bán cho Geely TQ. Hãng Perodua chỉ bán trong nước, không thể xuất khẩu. Lý do: làm xe rẻ chất lượng không cao.
Ấn Độ: Hãng Tata sản xuất xe Nano "rẻ nhất thế giới" để bán cho dân trong nước và hướng tới xuất khẩu. Kết quả: xe Nano bán ế vì người Ấn không mua, đã dẹp mẫu xe này.
Việt Nam: xe Chevrolet Spark mác Mỹ hẳn hoi, rẻ nhất phân khúc. Kết quả: ế nhất phân khúc, đã dẹp tiệm.
Kết luận: không cứ rẻ là được.
Vinfast làm xe tốt, ngon và bán với giá hợp lý là hướng đi đúng đắn. Xe Vinfast (Fadil, Lux A và SA) thường xuyên nằm trong top xe bán nhiều là minh chứng.
May mà bạn không là nhà tư vấn của Vinfast. Chứ nếu Vinfast làm theo bạn chắc giờ đã phá sản rồi.

tháng 1 / 2020 Vâma không đưa Lux A vào sedan D bà tôn vinh Camry nhất phân khúc với 560 xe, chiếm 80% phân khúc sedan D. Chỉ dứoi mỗi Lux A với 588 xe. Ha ha! Vama đã xếp Lux A vào phân khúc E rồi sao.
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Chính xác, ngày nay DN muốn sống thì không thể trông chờ vào sự thương hại của người tiêu dùng được. Không thể bán xe giá rẻ được, phải bán xe tốt và giá hợp lý. Chỉ có chất lượng kèm với dịch vụ và hệ sinh thái mới có thể sống được. Bản thân mình cũng không mong xe Vinfast rẻ. Giá xe Vinfast nên tương đương xe cùng phân khúc, nhưng chất lượng thì phải vượt trội hơn, hệ thống dịch vụ tốt hơn, chi phí bảo dưỡng, phụ tùng rẻ hơn, nhiều ưu đãi trong hệ sinh thái hơn (cái này thì Vin đang làm tốt, nhưng mình muốn tốt hơn nữa).
Nên nhớ xe rẻ đồng nghĩ với xe dỏm (không thể khác được) và như vậy việc bị đào thải là tấc yếu.
Mình thấy 2 chiếc Lux đang bán quá rẻ so với giá trị nhận được.
Ngay khi chưa có xe đã cọc, nhận xe SA full lăn bánh 1.7 tỷ vẫn còn thấy quá rẻ ( lúc đó Explorer lăn bánh là 2.45 tỷ).

chưa hiểu các mem chê đắt là đắt so với xe nào?