Tôi thì suy nghĩ là VF chỉ cần chiếm lấy 80% thị trường trong nước, với giá tốt, thành phẩm ngon là OK. Chứ ra nước ngoài thì hơi khó so với những hãng xe lâu đời, có vật chất, có hãng xưởng, và giá tương đối khá bèo nhưng đày đủ hơn so với VN.
Theo mình nghĩ thì sẽ không có việc xuất khẩu xe máy xăng ra nước ngoài đâu bác. Bán số lượng bao nhiêu để có lãi khi set up cả 1 hệ thống bán hàng / kỹ thuật / dịch vụ....Thứ 2 là bỏ tiền ra test để có chứng nhận địa phương rất tốn kém, thứ 3 là kỷ nguyên xe điện đến rồi, 10 năm nữa phổ biến nên họ bán xe xăng trong nước và phát triển xe điện thôi.
Bán VN có lợi thế là ít nhất cái máy xăng lắp cho 2 con Lux thuế TTĐB có 40% thôi, chưa kể sắp tới có chính sách được miễn giảm thuế TTĐB cho tất cả các phần linh kiện chế tạo trong nước ( trong đó có hộp số ZF sx tại VN, Khung gầm, Máy đúc tại VN) thì thuế sẽ rẻ, khả năng cạnh tranh cao.
Còn đã dựa trên khung gầm BMW, GM, thì các xe sx có độ tin cậy từ đầu là ngon rồi, 1 chiếc 4 sao NCAP, 2 chiếc 5 sao NCAP cái này không cần bàn, kiểu gì cũng hơn xe phổ thông rồi.
VF cần nâng cấp ngay và luôn thiết kế lại tablo, nâng cấp tính năng, và lắp hệ thống LIDAR của Bosch để bổ sung các tính năng tan toàn giờ đã thành phổ biến cả trên xe hạng C trên thế giới ( Giữ làn đường, adative cruise control, Phanh khẩn cấp, hỗ trợ đỗ xe,...). Nghe tin hành lang, toàn bộ xe từ VF 31,32,33 đều đã TK lại nội thất, và trang bị các tính năng này ( nhờ trang bị thêm phần cứng), và để các mem LUX không thiệt thòi khi đã mua, theo tin hành lang, có thể cho nâng cấp có trả phí ( lắp thêm phần cứng), và các design nội thất cũng sẽ thay đổi cho LUX hiện tại.
Thực tế xe đã xuất xưởng 15 tháng với số lượng lớn, mình trực tiếp chạy SA, và hàng loạt các mem chạy xe Đúc dòng C, D cũng lánh sang Lux vì quá rẻ so với xe Đức đã chứng mình được chất lượng của xe rồi bác. TGĐ bên mình còn quyết định đổi luôn cả 2 chiếc xe Đức đang đi sang 1 con LUX A full, và chờ đặt VF 33