12/7/18
377
190
58
34
BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI
vậy là sản phẩm sẽ theo tiêu chuẩn từng khu vưc, sẽ có xuất khẩu.
còn xe phục vụ thị trường vn thì theo TCVN mấy nhỉ?
em nghĩ xe trong nước ít nhất tiêu chuẩn chất lượng cũng phải ngang bằng với xe xuất khẩu? Không ai bán xe cho nước ngoài lại xịn hơn xe bán trong nước. Làm thế rất là ngược.
 
Hạng F
12/10/16
7.697
6.636
113
Em thấy trước khi sản xuất thì bị chê bai bán sản phẩm ảo, ko chất lượng, không ai dám mua đặt cọc vì không biết được tiêu chuẩn chất lượng? Giờ chuẩn bị mang đi test khắp thế giới thì lại nói là dàn nhân sự vậy mà ko đạt tiêu chuẩn 4,5* thì mới là lạ. Vậy rốt cuộc người việt mình còn đang còn gì muốn thắc mắc?
Có thể:
Vì mọi ng ko nghĩ mua xe của Vin mà giống như mua căn hộ, hay nói chính xác là giống như mua siêu xe của Lam hay Bu.
Xe là phương tiện nên cần thiết nhảy lên chạy thử mới quyết định xem có phù hợp tiêu chí ko chứ.
 
Tập Lái
9/3/19
44
19
8
Sài Gòn
Vinfast làm rất bài bản, chuyên nghiệp. Chiến lược của Vinfast là định vị sản phẩm ở phân khúc cao cấp trước cho 2 mẫu Sedan & SUV Lux này, để lấy tiếng cái đã=> Việc này mất ít nhất từ 2 - 5 năm.

Còn doanh số thì Em nghĩ không phải là điều Vinfast hướng tới lúc này.

P/s: Đúng là chó cứ sủa và đoàn người cứ đi.
Anh Vượng mà nghe bác nói lấy tiếng mất từ 2-5 năm là ảnh buồn lắm. Tiền vay cả tỉ USD mà chờ lâu thế là ăn cám chắc luôn
 
Hạng C
24/1/12
553
448
63
Lần đầu tiên trên thế giới, chưa chạy thử chưa biết lăn bánh thế nào mà hãng vẫn dám lấy cọc bán xe :)

Mình nể a Vượng và chúc cho VF thành công, nhưng ô tô là cái gắn liền với sinh mạng, đừng vội vàng 1,2 năm bán xe như thế. Anh nói là làm vì đất nước, vì để lại gì cho đời nhưng cách làm của anh nó cứ... như pha mì gói ấy :)
 
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Các anh Nake và Việt kiều không thích điều này..
các anh ấy biểu miền Nam đã làm được con La Dalat tử 197x , đó mới là xe hơi đầu tiên của VN..
các anh ấy biểu trước 75 sach Giáo khoa VN đax ngang ngửa sach giáo khoa Hàn quốc..suy ra nếu cứ để miền nam như vậy bây giừo VN đã có xe Hiện Đại ( Hyundai tiếng hàn có ngĩa là hiện đại) ...
các ảnh quên mất rằng nếu thế thì Bake đã có mấy con " hột nhơn" còn xịn gấp mấy lần xe Hiện đại
vậy ta có nên tự hài về Vìnafast chăng .?
 
Hạng C
24/1/12
553
448
63
E thấy bê nguyên dây chuyền + nhân sự từ Đức về mà ko đạt 4,5 hay 5* EU NCAP mới là lạ đó anh, ko đạt thì e đảm bảo bị trảm hết :rolleyes::rolleyes::rolleyes:

Đức đâu mà Đức bác?
Khung của Đức, thiết kế Ý, nhân sự GM Mỹ, công nhân VNam.
Riêng cục máy thì phần cứng là N20 nhưng ECU là của Brilliance Trung Quốc.
Cái xe liên hợp quốc này cần nhiều thời gian để đồng bộ và thử nghiệm phết.
Em cũng rất phục a Vượng, nhưng sẽ ko dại gì mua xe 3 năm đầu. Đợi ngon hãy mua. Mua nhà ủng hộ ảnh là ok rồi, còn xe liên quan tới tính mạng gia đình, ko chơi ngu được. Đến Thánh cả 70 - 80 năm còn chưa bung túi khí cho chuẩn cơ mà :)
 
12/7/18
377
190
58
34
BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI
Đức đâu mà Đức bác?
Khung của Đức, thiết kế Ý, nhân sự GM Mỹ, công nhân VNam.
Riêng cục máy thì phần cứng là N20 nhưng ECU là của Brilliance Trung Quốc.
Cái xe liên hợp quốc này cần nhiều thời gian để đồng bộ và thử nghiệm phết.
Em cũng rất phục a Vượng, nhưng sẽ ko dại gì mua xe 3 năm đầu. Đợi ngon hãy mua. Mua nhà ủng hộ ảnh là ok rồi, còn xe liên quan tới tính mạng gia đình, ko chơi ngu được. Đến Thánh cả 70 - 80 năm còn chưa bung túi khí cho chuẩn cơ mà :)
Xe nào giờ chả liên hợp quốc bác.
 
Hạng B2
4/1/16
336
278
63
32
Đức đâu mà Đức bác?
Khung của Đức, thiết kế Ý, nhân sự GM Mỹ, công nhân VNam.
Riêng cục máy thì phần cứng là N20 nhưng ECU là của Brilliance Trung Quốc.
Cái xe liên hợp quốc này cần nhiều thời gian để đồng bộ và thử nghiệm phết.
Em cũng rất phục a Vượng, nhưng sẽ ko dại gì mua xe 3 năm đầu. Đợi ngon hãy mua. Mua nhà ủng hộ ảnh là ok rồi, còn xe liên quan tới tính mạng gia đình, ko chơi ngu được. Đến Thánh cả 70 - 80 năm còn chưa bung túi khí cho chuẩn cơ mà :)
Đem qua các nước tư bản test túi khí đồng nghĩa với việc Video test sẽ đc công khai ,nếu như không bung đồng nghĩa Vin sẽ tự sát :)) bác nghĩ coi mấy cái đầu sõi của Vin nó có ngu tới mức ko biết điều đó ko. Tôi thì nghĩ ngược lại lô đầu tiên chắc chắn sẽ tốt hơn những lô sau vì nó đang dc hàng triệu ng xăm soi.
Còn bác nói vụ xe liên hiệp quốc ...liên hợp quốc thì sao :)) các hãng xe bây giờ hãng nào chẳng vậy ít hay nhiều thôi. Aston martin sử dụng động cơ Mer , roll royce sử dụng động cơ BMW, đến cái máy bay Air Bus cũng là hàng chục nước châu âu sản xuất rồi ráp lại với nhau mà :)
 
Hạng B2
13/9/11
328
236
43
Miền Trung
Chưa nói tới kết quả ntn thì chiến lược và cách làm
của Vinfast đáng để ngưỡng mộ.

Làm sao để sản xuất xe đạt chất lượng tốt giá cả phù
hợp cho số đông người Việt là điều quan trọng nhất.

Việc định giá cao tương đương các hãng xe có thương hiệu
lâu năm e rằng khó thành công.
Mấy con Lux này Vin đã định vị hạng sang, không bán cho số đông rồi bác, chờ dòng Pre hoặc dòng kế tiếp (điện, hybrid) mới là chiến lược lấy doanh số của Vin. Mấy con Lux này Vin chỉ khoe công nghệ và khả năng thôi.
 
12/7/18
377
190
58
34
BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI
Đem qua các nước tư bản test túi khí đồng nghĩa với việc Video test sẽ đc công khai ,nếu như không bung đồng nghĩa Vin sẽ tự sát :)) bác nghĩ coi mấy cái đầu sõi của Vin nó có ngu tới mức ko biết điều đó ko. Tôi thì nghĩ ngược lại lô đầu tiên chắc chắn sẽ tốt hơn những lô sau vì nó đang dc hàng triệu ng xăm soi.
Còn bác nói vụ xe liên hiệp quốc ...liên hợp quốc thì sao :)) các hãng xe bây giờ hãng nào chẳng vậy ít hay nhiều thôi. Aston martin sử dụng động cơ Mer , roll royce sử dụng động cơ BMW, đến cái máy bay Air Bus cũng là hàng chục nước châu âu sản xuất rồi ráp lại với nhau mà :)
Giờ google coi 1 cái xe toy mà cũng cả trăm cty nhảy vào, Mỗi cty sản xuất 1 phụ kiện cho nó mà ráp lại. Chứ thời buổi nào mà còn bắt phải sản xuất hết từ a - z thế nhỉ :)). Vậy lộ trình là bắt đầu từ khai thác khoán sản trước chứ nhỉ :)) thế thì nhật bản chắc chả có xe nào của nhật :))