Đâu phải quán cafe nào có ổ điện có cọc tiếp địa, thứ này là xa xỉ ở VN ah.vô quán cafe xin xạc ké, trả 100k tiền điện.
Anh yên tâm. Dân ta nhạy bén lắm. Đầu đèo sẽ đầy các bảng “cắm sạc, xúc bình xăng con” thay cho các bảng “tắm heo, đổ nước” ngày xưa.Đâu phải quán cafe nào có ổ điện có cọc tiếp địa, thứ này là xa xỉ ở VN ah.
Anh mình sẽ lobby dẹp hết cây xăng thì tự nhiên mọi người sẽ mua xe điện.
Chừng đó, có chờ cả ngày để sạc cục thì cũng phải chờ.
Chừng đó, có chờ cả ngày để sạc cục thì cũng phải chờ.
mai mốt chắc loại hình BDS charge EV lên ngôi,ra hẳn app cho book trước slot thậm chí cho bid nếu cần khẩn cấp.Nhà mặt tiền QL1 đầu tư 5-7 cổng charge
Xăng thì chỗ có chỗ không, chứ điện thì vùng núi xa xôi hay Hải đảo chỗ nào cũng có.Anh mình sẽ lobby dẹp hết cây xăng thì tự nhiên mọi người sẽ mua xe điện.
Chừng đó, có chờ cả ngày để sạc cục thì cũng phải chờ.
(ai nói mình củng quên ròi)
Cho ai cứ mãi quan tâm đến chuyện kẹt xe mở máy lạnh thì xe mau hết pin là một nhận định cực kỳ sai lầm
1. Trong xe xăng làm ấm ít tốn năng lượng hơn rất nhiều so với làm mát. Vì xe xăng tái sử dụng được van nóng xe điện thì ko. Nên ở xe điện thì ngược lại.
Trung bình 14% năng lượng pin sử dụng để làm mát so với 18% sử dụng nếu xài để làm ấm.
2. Với con số trên nếu các anh nhìn trên thử nghiệm mà team ngoài Bắc đang test thì họ dễ dàng chạy hơn 7h và làm ấm đến 6 độ lệch vì hiện tại ở Bắc rất lạnh. Như vậy có nghĩa dễ dàng để một con xe điện bật chế độ làm lạnh để 1 2 ngày không di chuyển vẫn ko hết battery.
3. Với 14 và 18% đóng góp vào tiêu hao pin, optimize cái aircon sẽ dễ dàng tối ưu luôn quãng đường, với cái hoạt động của bộ compresssor trong xe được chế cho cơ chế tạo năng lượng bắt cầu kiểu xe xăng: xăng -> điện -> điều chỉnh nhiệt độ, ở xe xăng hoàn toàn đi direct nên bọn aircon nó đang optimize liên tục và có nhiều room để làm chuyện đó. Điển hình nhất Daikin vừa công bố improve được ít nhất 30% tiêu hao chỉ bằng cách chỉnh là độ bốc hơi chất làm mát ở xe điện ( các model này sẽ có mặt vào cuối 2023)
4. Ở miền Nam hết điện thì chỉ cần mở cửa tắt máy lạnh. Ở miền Bắc bọn lạnh nó mới khổ vì tắt hệ thống sưởi là ko thể vì có thể chết ng. Nhưng chưa có bất cứ các tai nạn nào ghi nhận về chuyện này.
Nói túm lại các anh khéo lo chuyện này.Riêng chuyện kẹt xe nhích chút chút thì bọn điện hơn hẳn bọn xăng nhé.Chỉ phiền vụ con VF bắt set cứng 9kmh, nhưng next software update chắc tụi nó sẽ cho chỉnh số này trên setting vì chỉ là software.
Kẹt xe nhích nhích để 3kmh là đẹp
Link tham khảo
1. Trong xe xăng làm ấm ít tốn năng lượng hơn rất nhiều so với làm mát. Vì xe xăng tái sử dụng được van nóng xe điện thì ko. Nên ở xe điện thì ngược lại.
Trung bình 14% năng lượng pin sử dụng để làm mát so với 18% sử dụng nếu xài để làm ấm.
2. Với con số trên nếu các anh nhìn trên thử nghiệm mà team ngoài Bắc đang test thì họ dễ dàng chạy hơn 7h và làm ấm đến 6 độ lệch vì hiện tại ở Bắc rất lạnh. Như vậy có nghĩa dễ dàng để một con xe điện bật chế độ làm lạnh để 1 2 ngày không di chuyển vẫn ko hết battery.
3. Với 14 và 18% đóng góp vào tiêu hao pin, optimize cái aircon sẽ dễ dàng tối ưu luôn quãng đường, với cái hoạt động của bộ compresssor trong xe được chế cho cơ chế tạo năng lượng bắt cầu kiểu xe xăng: xăng -> điện -> điều chỉnh nhiệt độ, ở xe xăng hoàn toàn đi direct nên bọn aircon nó đang optimize liên tục và có nhiều room để làm chuyện đó. Điển hình nhất Daikin vừa công bố improve được ít nhất 30% tiêu hao chỉ bằng cách chỉnh là độ bốc hơi chất làm mát ở xe điện ( các model này sẽ có mặt vào cuối 2023)
4. Ở miền Nam hết điện thì chỉ cần mở cửa tắt máy lạnh. Ở miền Bắc bọn lạnh nó mới khổ vì tắt hệ thống sưởi là ko thể vì có thể chết ng. Nhưng chưa có bất cứ các tai nạn nào ghi nhận về chuyện này.
Nói túm lại các anh khéo lo chuyện này.Riêng chuyện kẹt xe nhích chút chút thì bọn điện hơn hẳn bọn xăng nhé.Chỉ phiền vụ con VF bắt set cứng 9kmh, nhưng next software update chắc tụi nó sẽ cho chỉnh số này trên setting vì chỉ là software.
Kẹt xe nhích nhích để 3kmh là đẹp
Link tham khảo
xe điện chỉ dành cho nhà giàu, núi non hải đảo thì mua xe điện làm gì?Xăng thì chỗ có chỗ không, chứ điện thì vùng núi xa xôi hay Hải đảo chỗ nào cũng có.
(ai nói mình củng quên ròi)