Hạng C
29/12/14
570
1.933
93
Thắc mắc về cọc tiếp địa để cắm điện sạc là sao nhỉ. Phải đào sàn nhà lên cắm xuống à, bất tiện nhỉ.
 
Hạng B2
20/8/18
397
43.112
93
mai mốt chắc loại hình BDS charge EV lên ngôi,ra hẳn app cho book trước slot thậm chí cho bid nếu cần khẩn cấp.Nhà mặt tiền QL1 đầu tư 5-7 cổng charge
 
Hạng B2
25/8/11
314
2.593
93
sạc miễn phí hả mấy bác? Thấy anh trong video xuống lấy cắm vô thôi.
 
Hạng D
12/9/09
1.809
70.132
113
Sai Gon
Anh mình sẽ lobby dẹp hết cây xăng thì tự nhiên mọi người sẽ mua xe điện.
Chừng đó, có chờ cả ngày để sạc cục thì cũng phải chờ.
Xăng thì chỗ có chỗ không, chứ điện thì vùng núi xa xôi hay Hải đảo chỗ nào cũng có.
(ai nói mình củng quên ròi)
 
Hạng C
25/7/11
836
59.137
93
Cho ai cứ mãi quan tâm đến chuyện kẹt xe mở máy lạnh thì xe mau hết pin là một nhận định cực kỳ sai lầm

1. Trong xe xăng làm ấm ít tốn năng lượng hơn rất nhiều so với làm mát. Vì xe xăng tái sử dụng được van nóng xe điện thì ko. Nên ở xe điện thì ngược lại.

Trung bình 14% năng lượng pin sử dụng để làm mát so với 18% sử dụng nếu xài để làm ấm.

2. Với con số trên nếu các anh nhìn trên thử nghiệm mà team ngoài Bắc đang test thì họ dễ dàng chạy hơn 7h và làm ấm đến 6 độ lệch vì hiện tại ở Bắc rất lạnh. Như vậy có nghĩa dễ dàng để một con xe điện bật chế độ làm lạnh để 1 2 ngày không di chuyển vẫn ko hết battery.

3. Với 14 và 18% đóng góp vào tiêu hao pin, optimize cái aircon sẽ dễ dàng tối ưu luôn quãng đường, với cái hoạt động của bộ compresssor trong xe được chế cho cơ chế tạo năng lượng bắt cầu kiểu xe xăng: xăng -> điện -> điều chỉnh nhiệt độ, ở xe xăng hoàn toàn đi direct nên bọn aircon nó đang optimize liên tục và có nhiều room để làm chuyện đó. Điển hình nhất Daikin vừa công bố improve được ít nhất 30% tiêu hao chỉ bằng cách chỉnh là độ bốc hơi chất làm mát ở xe điện ( các model này sẽ có mặt vào cuối 2023)

4. Ở miền Nam hết điện thì chỉ cần mở cửa tắt máy lạnh. Ở miền Bắc bọn lạnh nó mới khổ vì tắt hệ thống sưởi là ko thể vì có thể chết ng. Nhưng chưa có bất cứ các tai nạn nào ghi nhận về chuyện này.

Nói túm lại các anh khéo lo chuyện này.Riêng chuyện kẹt xe nhích chút chút thì bọn điện hơn hẳn bọn xăng nhé.Chỉ phiền vụ con VF bắt set cứng 9kmh, nhưng next software update chắc tụi nó sẽ cho chỉnh số này trên setting vì chỉ là software.
Kẹt xe nhích nhích để 3kmh là đẹp

Link tham khảo