Ở các nước hàn đới, nếu nhiệt độ xuống -30oC thì lượng điện tiêu tốn để sửi ấm cho xe là rất khủng.Cho ai cứ mãi quan tâm đến chuyện kẹt xe mở máy lạnh thì xe mau hết pin là một nhận định cực kỳ sai lầm
1. Trong xe xăng làm ấm ít tốn năng lượng hơn rất nhiều so với làm mát. Vì xe xăng tái sử dụng được van nóng xe điện thì ko. Nên ở xe điện thì ngược lại.
Trung bình 14% năng lượng pin sử dụng để làm mát so với 18% sử dụng nếu xài để làm ấm.
2. Với con số trên nếu các anh nhìn trên thử nghiệm mà team ngoài Bắc đang test thì họ dễ dàng chạy hơn 7h và làm ấm đến 6 độ lệch vì hiện tại ở Bắc rất lạnh. Như vậy có nghĩa dễ dàng để một con xe điện bật chế độ làm lạnh để 1 2 ngày không di chuyển vẫn ko hết battery.
3. Với 14 và 18% đóng góp vào tiêu hao pin, optimize cái aircon sẽ dễ dàng tối ưu luôn quãng đường, với cái hoạt động của bộ compresssor trong xe được chế cho cơ chế tạo năng lượng bắt cầu kiểu xe xăng: xăng -> điện -> điều chỉnh nhiệt độ, ở xe xăng hoàn toàn đi direct nên bọn aircon nó đang optimize liên tục và có nhiều room để làm chuyện đó. Điển hình nhất Daikin vừa công bố improve được ít nhất 30% tiêu hao chỉ bằng cách chỉnh là độ bốc hơi chất làm mát ở xe điện ( các model này sẽ có mặt vào cuối 2023)
4. Ở miền Nam hết điện thì chỉ cần mở cửa tắt máy lạnh. Ở miền Bắc bọn lạnh nó mới khổ vì tắt hệ thống sưởi là ko thể vì có thể chết ng. Nhưng chưa có bất cứ các tai nạn nào ghi nhận về chuyện này.
Nói túm lại các anh khéo lo chuyện này.Riêng chuyện kẹt xe nhích chút chút thì bọn điện hơn hẳn bọn xăng nhé.Chỉ phiền vụ con VF bắt set cứng 9kmh, nhưng next software update chắc tụi nó sẽ cho chỉnh số này trên setting vì chỉ là software.
Kẹt xe nhích nhích để 3kmh là đẹp
Link tham khảo
tesla phát minh ra đó anh, bọn vf7 vf8 vf9 cũng sẽ bắt chước y chang, trước mắt chỉ cần HUD là đủcon xe này chơi nguyên cái màn hình, trước vô lăng không có gì.
VN sẽ là xứ nhiệt đới nóng ẩm đầu tiên thử nghiệm xe điện trên diện rộng.Tui nhớ kg lầm thì thiết kế pin ecar nó chiếm tòn bộ sàn xe, lâu ngày, thấm nước, ngập đường mùa mưa hay bị ẩm cũng sẽ ảnh hưởng tuổi thọ của pin;
Mà,
Thay pin ecar chớ có phởi đơn giản như thay accu đâu nhở !?
Anh phải tự hào vì chuyện đó chớ hahaha bọn Thái Mã Indo đang chăm chú ngồi nhìn vì có khí hậu và điều kiện ngập lụt tương tự .
Nhưng lụt lội thì cũng cỡ tuyết dày cui thui mừ hahaha. Để xem.
Trên thực tế xe điện 2b thì mấy con klara lội nước khá trâu,tất nhiên bọn nó pin nằm trên nhưng nguyên cục máy là chìm dưới nước ( mình test rùi )
Đang nói trong tình huống kẹt xe mà trời mưa, pin còn thấp anh ah.mùa mưa thì anh có thấy nóng quá hơn 24 đến 26 độ bao giờ ko?
Với nhiệt độ tối ưu trong xe chỉ cần là 24 thì nó chỉ cần làm mát xuống 1 đến 2 độ thì bao chạy cả ngày nhé anh
chạy 300km, 100km còn lại cứu hộ kéo...400km cho 1 lần sạc đầy là đạt tiêu chuẩn đúng không mấy anh?
Vfe34 mà bán được 10k con thì lập đội ce máy chở máy phát điện đi cú hộ hen, dui à
Mua máy sạc quay tay, đạp chân gì đó để xạc, đàng nào kẹt xe thì cũng không chạy đượcĐang nói trong tình huống kẹt xe mà trời mưa, pin còn thấp anh ah.
sau con cater pillar khỉ gió gì đó là bồn dầu/xăng!?mua cái móc, đặt con máy phát cater pillar 70kw phía sau, vừa đi vừa sạc. đi tới chân trời góc bể luôn
Chắc cứu hộ nạp khẩn cấp 15-30p là đủ chạy về nhàVfe34 mà bán được 10k con thì lập đội ce máy chở máy phát điện đi cú hộ hen, dui à
tặng anh cái hình nhà con bạn, má nó ghi sunny nữa mới tức.Ở các nước hàn đới, nếu nhiệt độ xuống -30oC thì lượng điện tiêu tốn để sửi ấm cho xe là rất khủng.
Cái này mà hệ thống sưởi stop chừng 1 tiếng chắc có án mạng