Hạng D
16/1/13
4.803
86.073
113
Chevy VOLT là mẫu xe đầu tiên có máy phát điện :)

Nhưng xe này hết sản xuất và bán bản quuyền qua Tàu
 
Hạng B2
11/12/07
404
12.584
93
Data đầy đủ


VinFast E34 100% đi 120km còn 40%
 
  • Like
Reactions: NamHung
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
94.786
113
Để có được như ngày hôm nay, anh còn nhớ 10 năm trước ko :).

Từ từ rồi Khoai sẽ Nhừ, cái Khó nó sẽ Ló Cái Khôn :).

Range Anxiety là Top Problem của EV, cái đó ai cũng gật đầu hết á. Giải nó là có con Tesla thứ 2 à và lại có 1 đống thằng giàu :D
Đối với pin hiện có 2 hướng nghiên cứu:
1. Cải thiện mật độ năng lượng (energy density) của pin: Thông số này được tính bằng lượng năng lượng tích lũy trong 1 đơn vị khối lượng. Thông số này của xăng là 46 MJ/kg còn của pin liti nhỏ hơn 100 lần tức là để chứa đủ năng lượng cho bình xăng trên xe thông thường là khoảng 45kg thì sẽ cần một thùng pin 4,5 tấn. :D

2. Tăng tốc độ sạc pin: Hướng này hiện giải quyết bằng cách tăng dòng sạc và cải tiến vật liệu làm pin.

Anh nào giải quyết được 1 trong 2 bài toán này thì sẽ còn giàu hơn cả anh Jeff Bezos hay Elon Musk vì thằng nào cũng phải mua.
 
Hạng D
17/3/05
1.745
8.186
113
52
MFC
Đối với pin hiện có 2 hướng nghiên cứu:
1. Cải thiện mật độ năng lượng (energy density) của pin: Thông số này được tính bằng lượng năng lượng tích lũy trong 1 đơn vị khối lượng. Thông số này của xăng là 46 MJ/kg còn của pin liti nhỏ hơn 100 lần tức là để chứa đủ năng lượng cho bình xăng trên xe thông thường là khoảng 45kg thì sẽ cần một thùng pin 4,5 tấn. :D

2. Tăng tốc độ sạc pin: Hướng này hiện giải quyết bằng cách tăng dòng sạc và cải tiến vật liệu làm pin.

Anh nào giải quyết được 1 trong 2 bài toán này thì sẽ còn giàu hơn cả anh Jeff Bezos hay Elon Musk vì thằng nào cũng phải mua.
Ở VN sẽ nhanh chóng bị copy
 
Hạng D
16/1/13
4.803
86.073
113
Đối với pin hiện có 2 hướng nghiên cứu:
1. Cải thiện mật độ năng lượng (energy density) của pin: Thông số này được tính bằng lượng năng lượng tích lũy trong 1 đơn vị khối lượng. Thông số này của xăng là 46 MJ/kg còn của pin liti nhỏ hơn 100 lần tức là để chứa đủ năng lượng cho bình xăng trên xe thông thường là khoảng 45kg thì sẽ cần một thùng pin 4,5 tấn. :D

2. Tăng tốc độ sạc pin: Hướng này hiện giải quyết bằng cách tăng dòng sạc và cải tiến vật liệu làm pin.

Anh nào giải quyết được 1 trong 2 bài toán này thì sẽ còn giàu hơn cả anh Jeff Bezos hay Elon Musk vì thằng nào cũng phải mua.
Ít ra anh không còn cà lơn tơn như mấy con khỉ :)
 
Hạng C
25/7/11
836
57.081
93
Đối với pin hiện có 2 hướng nghiên cứu:
1. Cải thiện mật độ năng lượng (energy density) của pin: Thông số này được tính bằng lượng năng lượng tích lũy trong 1 đơn vị khối lượng. Thông số này của xăng là 46 MJ/kg còn của pin liti nhỏ hơn 100 lần tức là để chứa đủ năng lượng cho bình xăng trên xe thông thường là khoảng 45kg thì sẽ cần một thùng pin 4,5 tấn. :D

2. Tăng tốc độ sạc pin: Hướng này hiện giải quyết bằng cách tăng dòng sạc và cải tiến vật liệu làm pin.

Anh nào giải quyết được 1 trong 2 bài toán này thì sẽ còn giàu hơn cả anh Jeff Bezos hay Elon Musk vì thằng nào cũng phải mua.
Phải thay đổi luôn cả công nghệ vì Lithium nó chỉ đến thế thôi

Cũng như thời cái phone còn xài NiMh ai xài con Nokia 3210 chắc còn nhớ :D thời đó phải giải quyết bài toán phải xả để chống chai pin.

Thêm cái hình này nữa thì vò đầu bứt tai để ra cái vật liệu khác thôi :D

VinFast E34 100% đi 120km còn 40%
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
94.786
113
Phải thay đổi luôn cả công nghệ vì Lithium nó chỉ đến thế thôi

Cũng như thời cái phone còn xài NiMh ai xài con Nokia 3210 chắc còn nhớ :D thời đó phải giải quyết bài toán phải xả để chống chai pin.

Thêm cái hình này nữa thì vò đầu bứt tai để ra cái vật liệu khác thôi :D

View attachment 2638957
Chính xác là như thế nên tôi đang không hiểu sao Vin không đầu tư vào nghiên cứu công nghệ pin hoặc sạc pin hơn là đi làm xe điện!?
 
  • Love
  • Haha
Reactions: lamnk and TicoHQ