Chevy VOLT là mẫu xe đầu tiên có máy phát điện
Nhưng xe này hết sản xuất và bán bản quuyền qua Tàu
Nhưng xe này hết sản xuất và bán bản quuyền qua Tàu
Đối với pin hiện có 2 hướng nghiên cứu:Để có được như ngày hôm nay, anh còn nhớ 10 năm trước ko .
Từ từ rồi Khoai sẽ Nhừ, cái Khó nó sẽ Ló Cái Khôn .
Range Anxiety là Top Problem của EV, cái đó ai cũng gật đầu hết á. Giải nó là có con Tesla thứ 2 à và lại có 1 đống thằng giàu
Ở VN sẽ nhanh chóng bị copyĐối với pin hiện có 2 hướng nghiên cứu:
1. Cải thiện mật độ năng lượng (energy density) của pin: Thông số này được tính bằng lượng năng lượng tích lũy trong 1 đơn vị khối lượng. Thông số này của xăng là 46 MJ/kg còn của pin liti nhỏ hơn 100 lần tức là để chứa đủ năng lượng cho bình xăng trên xe thông thường là khoảng 45kg thì sẽ cần một thùng pin 4,5 tấn.
2. Tăng tốc độ sạc pin: Hướng này hiện giải quyết bằng cách tăng dòng sạc và cải tiến vật liệu làm pin.
Anh nào giải quyết được 1 trong 2 bài toán này thì sẽ còn giàu hơn cả anh Jeff Bezos hay Elon Musk vì thằng nào cũng phải mua.
Ít ra anh không còn cà lơn tơn như mấy con khỉĐối với pin hiện có 2 hướng nghiên cứu:
1. Cải thiện mật độ năng lượng (energy density) của pin: Thông số này được tính bằng lượng năng lượng tích lũy trong 1 đơn vị khối lượng. Thông số này của xăng là 46 MJ/kg còn của pin liti nhỏ hơn 100 lần tức là để chứa đủ năng lượng cho bình xăng trên xe thông thường là khoảng 45kg thì sẽ cần một thùng pin 4,5 tấn.
2. Tăng tốc độ sạc pin: Hướng này hiện giải quyết bằng cách tăng dòng sạc và cải tiến vật liệu làm pin.
Anh nào giải quyết được 1 trong 2 bài toán này thì sẽ còn giàu hơn cả anh Jeff Bezos hay Elon Musk vì thằng nào cũng phải mua.
Phải thay đổi luôn cả công nghệ vì Lithium nó chỉ đến thế thôiĐối với pin hiện có 2 hướng nghiên cứu:
1. Cải thiện mật độ năng lượng (energy density) của pin: Thông số này được tính bằng lượng năng lượng tích lũy trong 1 đơn vị khối lượng. Thông số này của xăng là 46 MJ/kg còn của pin liti nhỏ hơn 100 lần tức là để chứa đủ năng lượng cho bình xăng trên xe thông thường là khoảng 45kg thì sẽ cần một thùng pin 4,5 tấn.
2. Tăng tốc độ sạc pin: Hướng này hiện giải quyết bằng cách tăng dòng sạc và cải tiến vật liệu làm pin.
Anh nào giải quyết được 1 trong 2 bài toán này thì sẽ còn giàu hơn cả anh Jeff Bezos hay Elon Musk vì thằng nào cũng phải mua.
Chính xác là như thế nên tôi đang không hiểu sao Vin không đầu tư vào nghiên cứu công nghệ pin hoặc sạc pin hơn là đi làm xe điện!?Phải thay đổi luôn cả công nghệ vì Lithium nó chỉ đến thế thôi
Cũng như thời cái phone còn xài NiMh ai xài con Nokia 3210 chắc còn nhớ thời đó phải giải quyết bài toán phải xả để chống chai pin.
Thêm cái hình này nữa thì vò đầu bứt tai để ra cái vật liệu khác thôi
View attachment 2638957
Thế mà cũng phải hỏiChính xác là như thế nên tôi đang không hiểu sao Vin không đầu tư vào nghiên cứu công nghệ pin hoặc sạc pin hơn là đi làm xe điện!?
Vin University chưa đủ tuổiChính xác là như thế nên tôi đang không hiểu sao Vin không đầu tư vào nghiên cứu công nghệ pin hoặc sạc pin hơn là đi làm xe điện!?