Hạng D
19/6/12
1.452
7.442
113
oại pin: Lithium-ion (NCA) chuẩn IP67
Quãng đường đi được sau 01 lần sạc: khoảng 285km.
Chế độ sạc nhanh cho phép đi được khoảng 180km sau khoảng 18 phút sạc.
Pin được thay mới khi khả năng tiếp nhận sạc giảm xuống dưới 70%.
 
  • Like
Reactions: nta139 and nospam
Hạng D
26/8/05
3.769
24.842
133
Đối với pin hiện có 2 hướng nghiên cứu:
1. Cải thiện mật độ năng lượng (energy density) của pin: Thông số này được tính bằng lượng năng lượng tích lũy trong 1 đơn vị khối lượng. Thông số này của xăng là 46 MJ/kg còn của pin liti nhỏ hơn 100 lần tức là để chứa đủ năng lượng cho bình xăng trên xe thông thường là khoảng 45kg thì sẽ cần một thùng pin 4,5 tấn. :D

2. Tăng tốc độ sạc pin: Hướng này hiện giải quyết bằng cách tăng dòng sạc và cải tiến vật liệu làm pin.

Anh nào giải quyết được 1 trong 2 bài toán này thì sẽ còn giàu hơn cả anh Jeff Bezos hay Elon Musk vì thằng nào cũng phải mua.
Mật độ năng lượng của pin Lithium chỉ tầm 0.5 MJ/kg so với 45.3 MJ/kg của diesel, 45.6 MJ/kg của gasoline và 142 MJ/kg của hydrogen.
Mong các anh giai Nhật Bổn sớm thành công trong việc thương mại hóa động cơ đốt trong dùng khí hydrogen.
 
  • Like
Reactions: kyogod
Hạng D
19/3/17
1.254
4.029
113
Hạng B2
27/8/13
244
2.413
93
Mật độ năng lượng của pin Lithium chỉ tầm 0.5 MJ/kg so với 45.3 MJ/kg của diesel, 45.6 MJ/kg của gasoline và 142 MJ/kg của hydrogen.
Mong các anh giai Nhật Bổn sớm thành công trong việc thương mại hóa động cơ đốt trong dùng khí hydrogen.
Khí Hydro cực kỳ nguy hiểm. Dể gây cháy nổ tai nạn hơn LPG và CNG gấp nhiều lần. Nhớ có vụ sang chiếc Hydro mà nó nổ sang phẳng cả cái xe tải và tử vong 2 người ở tp TĐ thì phải.
Xe mà dùng khí Hydro thì hệ thống phải rất tốt và an toàn nghiêm ngặt khi nạp khí.
 
  • Like
Reactions: lamnk
dEs
11/5/20
2.094
162.083
113
Mình nghĩ nên cấm sạc xe điện trong hầm chung cư, vì có thể gây hỏa hoạn cháy nổ.
Nhưng ko cho sạc ở hầm thì sạc ở đâu? Đem lên nhà thì nguy cơ cháy nổ vẫn vậy, mà rủi ro còn cao hơn vì trong nhà ko có nhân viên bảo vệ tuần tra, camera giám sát...thì phát hiện chậm hơn.
 
  • Like
Reactions: microlhq and nospam
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.451
113
Mật độ năng lượng của pin Lithium chỉ tầm 0.5 MJ/kg so với 45.3 MJ/kg của diesel, 45.6 MJ/kg của gasoline và 142 MJ/kg của hydrogen.
Mong các anh giai Nhật Bổn sớm thành công trong việc thương mại hóa động cơ đốt trong dùng khí hydrogen.

Khí Hydro cực kỳ nguy hiểm. Dể gây cháy nổ tai nạn hơn LPG và CNG gấp nhiều lần. Nhớ có vụ sang chiếc Hydro mà nó nổ sang phẳng cả cái xe tải và tử vong 2 người ở tp TĐ thì phải.
Xe mà dùng khí Hydro thì hệ thống phải rất tốt và an toàn nghiêm ngặt khi nạp khí.
Đã có sản phẩm mẫu cho ý tưởng này rồi và không phải dùng cách đốt khí hydro như trong động cơ phản lực mà dùng một quy trình gọi là tế bào nhiên liệu (fuel cell). Trong quy trình này thì hydro sẽ được cho phản ứng với oxy trong những lớp màng polyme để tạo ra năng lượng có kiểm soát.
Đã có những nguyên mẫu xe sử dụng thiết kế này gọi là Fuel Cell Electric Vehicle (FCEV) và có tương lai hơn nhiều ý tưởng nạp điện vào pin để chạy xe của xe điện (EV).

Khi sản phẩm được thương mại hóa thì một bình khí hydro 15kg có thể cung cấp năng lượng tương đương bình xăng 55l và có thể thay bình một cách nhanh chóng ở trạm cấp nhiên liệu.
 
Hạng D
30/12/18
1.382
33.802
193
34
Đã có sản phẩm mẫu cho ý tưởng này rồi và không phải dùng cách đốt khí hydro như trong động cơ phản lực mà dùng một quy trình gọi là tế bào nhiên liệu (fuel cell). Trong quy trình này thì hydro sẽ được cho phản ứng với oxy trong những lớp màng polyme để tạo ra năng lượng có kiểm soát.
Đã có những nguyên mẫu xe sử dụng thiết kế này gọi là Fuel Cell Electric Vehicle (FCEV) và có tương lai hơn nhiều ý tưởng nạp điện vào pin để chạy xe của xe điện (EV).

Khi sản phẩm được thương mại hóa thì một bình khí hydro 15kg có thể cung cấp năng lượng tương đương bình xăng 55l và có thể thay bình một cách nhanh chóng ở trạm cấp nhiên liệu.
bình Hydro 15 kí chắc tương đương quả 100 kí TNT quá
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.451
113
bình Hydro 15 kí chắc tương đương quả 100 kí TNT quá
Bình 15kg rồi làm vỏ thép 30kg thì chỉ nặng bằng bình xăng 55l hiện giờ mà bảo đảm an toàn. Bình ga công nghiệp 70kg anh em vẫn dùng ầm ầm có sao đâu.

Vướng mắc hiện giờ chỉ là chưa thương mại hóa được vụ phát điện bằng phản ứng hóa học giữa hydro và oxy thôi.