Hạng D
26/8/05
3.769
24.842
133
Đã có sản phẩm mẫu cho ý tưởng này rồi và không phải dùng cách đốt khí hydro như trong động cơ phản lực mà dùng một quy trình gọi là tế bào nhiên liệu (fuel cell). Trong quy trình này thì hydro sẽ được cho phản ứng với oxy trong những lớp màng polyme để tạo ra năng lượng có kiểm soát.
Đã có những nguyên mẫu xe sử dụng thiết kế này gọi là Fuel Cell Electric Vehicle (FCEV) và có tương lai hơn nhiều ý tưởng nạp điện vào pin để chạy xe của xe điện (EV).

Khi sản phẩm được thương mại hóa thì một bình khí hydro 15kg có thể cung cấp năng lượng tương đương bình xăng 55l và có thể thay bình một cách nhanh chóng ở trạm cấp nhiên liệu.
Loại xe mình muốn nói là HICEV (Hydrogen Internal Combustion Engine Vehicle), khác với loại xe anh đang đề cập là FCEV (Fuel Cell Electrifired Vehicle).

HICEV đang còn trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển (chủ yếu bởi các bạn Nhật, vì tính tương thích tương đối, có thể chuyển đổi (tất nhiên phải nâng cấp) từ hệ thống sản xuất xe động cơ đốt trong dùng diesel / gasoline sẵn có với bề dày lịch sử lâu đời + vốn liếng lớn), sau FCEV, vốn đã có doanh số đạt 1.2 tỷ USD (2021) 1 khoảng dài.
 
  • Like
Reactions: kyogod
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.451
113
Loại xe mình muốn nói là HICEV (Hydrogen Internal Combustion Engine Vehicle), khác với loại xe anh đang đề cập là FCEV (Fuel Cell Electrifired Vehicle).

HICEV đang còn trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển (chủ yếu bởi các bạn Nhật, vì tính tương thích tương đối, có thể chuyển đổi (tất nhiên phải nâng cấp) từ hệ thống sản xuất xe động cơ đốt trong dùng diesel / gasoline sẵn có với bề dày lịch sử lâu đời + vốn liếng lớn), sau FCEV, vốn đã có doanh số đạt 1.2 tỷ USD (2021) 1 khoảng dài.
Tôi không nghĩ vụ thay xăng dầu bằng hydro trong động cơ đốt trong có tương lai vì quá khó để kiểm soát quá trình cháy do là hỗn hợp khí.
 
  • Like
Reactions: alibabaxxx2000
Hạng D
14/6/05
1.591
4.503
113
Đồng Nai
Tôi không nghĩ vụ thay xăng dầu bằng hydro trong động cơ đốt trong có tương lai vì quá khó để kiểm soát quá trình cháy do là hỗn hợp khí.
Vụ pin nhiên liệu thì e có xem qua lâu rồi. Em nghĩ khó khả thi hơn so với xe BEV vì giá thành, công nghệ và sự tiện dụng.
Sạc điện thì có khắp nơi và đơn giản (như ở US hiện tại) còn sạc hay đổi bình khí hydro là cả vấn đề.
Bên e có dùng 3 set hydro bundle (16 chai) mà thấy qui trình giao nhận đấu nối từ cty Nippon Sanso không đơn giản và không có chuyên môn khó mà đảm bảo an toàn.
 
  • Like
Reactions: lamnk and bomong
Hạng D
4/12/14
1.905
93.150
113
53
Kinh nghiệm làm coder của em thì cứ làm cái con xe pê đê vừa xăng vừa điện trước (họ đã làm),
từ từ bà con chuyển qua xe điện khi mà giá xăng lên quá cao do cạn kiệt thôi. :p
 
Hạng B2
11/12/07
404
12.622
93
Vụ pin nhiên liệu thì e có xem qua lâu rồi. Em nghĩ khó khả thi hơn so với xe BEV vì giá thành, công nghệ và sự tiện dụng.
Sạc điện thì có khắp nơi và đơn giản (như ở US hiện tại) còn sạc hay đổi bình khí hydro là cả vấn đề.
Bên e có dùng 3 set hydro bundle (16 chai) mà thấy qui trình giao nhận đấu nối từ cty Nippon Sanso không đơn giản và không có chuyên môn khó mà đảm bảo an toàn.
Nga đang vẽ dự án 50 tỷ usd ngăn biển làm điện rẻ từ thủy triều, điện để sx hydro lỏng bán rẻ cho khắp thế giới chạy xe hơi đó.
 
  • Like
Reactions: nipponvina
Hạng C
22/5/14
939
53.231
93
Kinh nghiệm làm coder của em thì cứ làm cái con xe pê đê vừa xăng vừa điện trước (họ đã làm),
từ từ bà con chuyển qua xe điện khi mà giá xăng lên quá cao do cạn kiệt thôi. :p

Xăng cạn thì còn lâu lắm anh. Sợ bv môi trường nên tăng giá xăng, ép mua xe điện.
Thực ra thiết kế con xe Phev là chuẩn nhất. Pin 200km, bảo đảm đủ đi làm trong ngày, xạc cũng nhanh.

Ai đi Nha Trang, Phan Thiết...thì dùng qua xăng, 6l/100km cũng nhẹ nhàng. Lúc đó ko lo vụ trạm sạc
 
HVH confirmed
Hạng C
1/2/13
734
16.713
93
Xăng cạn thì còn lâu lắm anh. Sợ bv môi trường nên tăng giá xăng, ép mua xe điện.
Thực ra thiết kế con xe Phev là chuẩn nhất. Pin 200km, bảo đảm đủ đi làm trong ngày, xạc cũng nhanh.

Ai đi Nha Trang, Phan Thiết...thì dùng qua xăng, 6l/100km cũng nhẹ nhàng. Lúc đó ko lo vụ trạm sạc
Làm con này thì quá khả năng của Vin và chắc chắn quá sức chịu đựng của anh V. :D:D !
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.451
113
Vụ pin nhiên liệu thì e có xem qua lâu rồi. Em nghĩ khó khả thi hơn so với xe BEV vì giá thành, công nghệ và sự tiện dụng.
Sạc điện thì có khắp nơi và đơn giản (như ở US hiện tại) còn sạc hay đổi bình khí hydro là cả vấn đề.
Bên e có dùng 3 set hydro bundle (16 chai) mà thấy qui trình giao nhận đấu nối từ cty Nippon Sanso không đơn giản và không có chuyên môn khó mà đảm bảo an toàn.
Thì đúng là khó nhưng sử dụng hydro như một hình thức tích trữ năng lượng bằng việc tạo ra hydro thông qua quá trình điện phân nước với điện rẻ hoặc điện sạch thì khả thi hơn nhiều vụ truyền tải điện đi khắp nơi.
 
  • Like
Reactions: TicoHQ
Hạng C
20/3/17
940
16.208
93
Kinh nghiệm làm coder của em thì cứ làm cái con xe pê đê vừa xăng vừa điện trước (họ đã làm),
từ từ bà con chuyển qua xe điện khi mà giá xăng lên quá cao do cạn kiệt thôi. :p
khó làm hơn xe điện nhiều
 
  • Like
Reactions: nospam