Thì coi như hy sinh vì lòng yêu nước đi..kkkBây giờ đặt cọc 50tr, tháng 3/2019 nộp thêm 10% là 130tr nữa là 180tr, một năm sau mới lấy xe. Em lấy 180tr + lãi ngân hàng 1 năm đi mua xe cỏ được rồi. Mua con xe sang Vinfast xong được vài tháng thấy có báo đưa tin "Do tình hình sản xuất xe ra bán khg ai mua nên Công ty ABC xin chuyển đổi mục đích sừ dụng 350 hecta đất nhà xưởng sang phục vụ du lịch hay xây nhà ở" thì ai bảo hành , bảo dưỡng xe cho Em
Và....bác đã được trải nghiệm mua xe trên giấy là thế nào hahamua xe nhìn thông số đc rồi anh, lộn xộn quá nha
Chúng ta là người tiêu dùng. Chúng ta chỉ quan tâm chất lượng hàng hóa và giá bán tại thời điểm chúng ta mua sản phẩm. Còn người bán họ nói gì mặc kệ họ. Thế thôi.Vin có tiền Vin mua lại dây chuyền, công nghệ người ta ngưng sx, Vin làm vậy rất nhanh chóng để giới thiệu SP, Vin được hậu thuẫn rất mạnh mẽ. 1 SP mới thì cần có thời gian đánh giá nhưng SP của Vin em nghĩ chẳng mới,nền tảng có sẳn rồi cứ thế mà dùng, chất lượng cũng không tệ
Em rất khâm phục người tiêu dùng mình, đặt mua ào ào chỉ trong ngày giới thiệu, bởi thế nguồn lực trong dân thật đáng sợ. X-pander chỉ cọc 10T, Fadil cọc 20T rất khâm phục
Cái giá của Vin thật sự không xứng đáng với giá trị thật của SP vì thế dù có iu nước cách mấy thì em chỉ dám đứng nhìn ạ, no comment
Những lời Vin nói giảm cả mấy trăm chai chẳng có kiểm chứng gì cả, đó chỉ là nói ra từ miệng Vin, giá bao nhiêu tự Vin định, chi phí, lời lỗ chỉ có Vin biết, chẳng ai biết nên những từ theo dạng "mị dân" của Vin thì em chẳng tin
Bởi vậy có những bài báo mị dân kêu giảm mấy trăm triệu là một món hời lớn với những công nghệ tối tân của Đức và MỹChúng ta là người tiêu dùng. Chúng ta chỉ quan tâm chất lượng hàng hóa và giá bán tại thời điểm chúng ta mua sản phẩm. Còn người bán họ nói gì mặc kệ họ. Thế thôi.
Giờ em hỏi bác nhé, Nếu Vin tự làm toàn bộ, máy móc, khung gầm, hộp số... rồi bán thì bác có dám mua không? Hãy nhìn Vinaxuki để hiểu. Xe của Vin toàn sử dụng của những hãng hàng đầu TG mà các bác còn nghi ngờ, còn chửi nữa là tự làm???Thấy bác viết nhiều cmt cũng ok nhưng ở đây thấy bác cho là xe Vin là xe Việt , xin hỏi bác người khổng lồ nào ở Việt để Vin đứng trên vai , xe Vin có bao nhiêu % hàng Việt Nam sản xuất , từ thiết kế , công nghệ , máy móc, linh kiện đến con vít nó đến từ đâu , đã giải quyết cho bao nhiêu lao động Việt Nam , tất cả các ông khổng lồ bác nói sẽ nhận tiền rồi đem về nước mẹ của họ hay để lại Việt Nam . Chốt lại em rất mong muốn có được thông tin là nếu mua 1 chiếc Camry xe Nhật sản xuất tại Việt Nam thì tỉ lệ nội địa của Camry so vơ A2.0 xe nào nhiều hơn, xe Vin có được bao nhiêu % cai gọi là Việt Nam bác chắc am hiểu làm ơn cho e biết với. Em thi nông cạn chỉ biết xe Vin chỉ mỗi cái logo và khẩu hiệu được các bác hô là xe Việt Nam còn lại ko có cái cm gì là Việt Nam để mà tự sướng cả.
Trong thời đại ngay nay thì phải chia sẽ lợi nhuận, đây là thời đại cộng sinh, không có bất cứ ai làm 1 mình cả, cái gì mình không làm được thì mua và hợp tác cùng làm, ai cấm???
Cái em biết và cả thế giới là Vinfast là của VN, vậy là đủ. Em ví dụ: vợ bác làm cái bánh nướng cho bác; nhưng vì cái máy nướng bánh, dụng cụ làm bánh, nguyên liệu, bột ... không phải do chính tay vợ bác làm ra thì cái bánh đó theo bác là không phải do vợ bác làm?
Nếu bác có cách hay hơn để phát triển nền CN oto VN thì xin bác phát biểu, đời em ghét nhất cái thể loại bản thân mình không chịu làm, nhưng hể thấy ai làm là nhào vô chê, chửi.
Bác nói nhiều về tỷ lệ nội địa hóa mà không biết bác hiểu tỷ lệ đó là tỷ lệ gì không??? Tỷ lệ về trọng lượng cấu thành SP? TTỷ lệ về thể tích? Tỷ lệ về mức độ công nghệ? Tỷ lệ về giá thành đầu vào đầu ra? Hay là tỷ lệ trên số lượng SP cấu thành?
TỔng thầu ơi, tình hinh nhơn quyền ở cnl bị xâm phạm nghiêm trọng.Tất cả đều bị rọ mõm.lại có thêm 1 chuyên gia hạch toán nữa nè.
Anh làm gì đi chứ?
- chính phủ Đức vẫn múc 19% cho linh kiện BMW xuất điGiả sử Vin sử dụng hoàn toàn đồ của BMW chỉ lắp tại dây chuyền của Vinfast thì giá vốn vẫn phải ít hơn giá vốn của BMW. . Các bạn có thể tính giá BMW 2019 sắp bán tại Mỹ với giá 60.000 USD. Năm 2019 Trump áp thuế 20% nên giá tại cảng của Mỹ là 120/100x60.000=50.000USD. Trừ chi phí vận chuyển kho bãi, tạm tính 2000USD còn 48.000USD. Thuế của Đức áp cho xe hơi là 19% như vậy giá bán chưa thuế của xe X5 tại Đức là hơn 40.000 USD. Coi như BMW chi cho chi phí bán háng và lãi ở mức siêu thấp 20% thì giá vốn thực tế của BMW X5 là khoảng 35.000USD= 800tr. Vinfast bán LUX SA 2.0 giá 1,8 tỷ đồng kiếm sơ sơ 1 xe có 1 tỷ bao gồm cả chi phí bán hàng sướng chưa.
- BMW có bán linh kiện thì vẫn phải có lời trong đó;
=> giá xe không thể là 35k trump được
Bạn không mua. Bạn lại nói: " các cụ thông minh sẽ không mua đâu" !!! Vậy là bạn thông minh, còn những người mua xe là những người ngu đần !!!Em không mua xe ô tô Vin dù bất cứ giá nào vì em thích thương hiệu và thích được sướng, em là người có xèng. Em cứ xe sang Đức Anh Ý mà chơi.
Còn Vin bán xe kiểu đó thì xin lỗi: các cụ thông minh sẽ không mua đâu.
Trên đời này, chưa chắc ai khôn hơn ai. Mình đừng vội vỗ ngực như thế!
TỔng thầu ơi, tình hinh nhơn quyền ở cnl bị xâm phạm nghiêm trọng.Tất cả đều bị rọ mõm.
Anh làm gì đi chứ?
anh @lamnk có ý Đội ta nên tập trung vào thớt nài đó anh !
Thực tế chứng minh bạn ạ!Anh vin bán xe giống bán nhà nhỉ. Hy vọng vụ xe sẽ tốt hơn vụ nhà. Tuy nhiên thực tế thì nhà mẫu đẹp lung linh, nhà thật chất lượng thấp, thế là người mua chịu quả đắng. Vậy nên cũng chả tin được do tiền lệ anh tạo ra là không tốt, những khách hàng về nhà cửa của vin đã mất niềm tin. Đợi thực tế mới xuống tiền được. Xe mẫu đương nhiên là đẹp cũng giống nhà mẫu thôi.
Người mua xe thường xem xét, chạy thử, nghe ngóng review chán mới xuống tiền. Thế mà với một con xe demo, giá cũng chả rẻ, chả biết option cụ thể, chạy thế nào, an toàn ra sao từ 1 hãng số 0, không tên tuổi mà người mau xếp hàng đến tận đêm để đăng ký đầy đủ nam phụ ấu lão, cả các cháu cấp 3 thì đúng là PR của Vin giống Bphone thiệt. Tung một đám dư luận viên lê la khắp các diễn đàn tung hô như đúng rồi với luận điệu duy nhất, mua xe vin là yêu nước, là thông minh, ai không mua, không thích là không thông minh, là dìm hàng việt v.v... đúng tở m lợ m, y hệt bom ph ân, trắng đen lẫn lộn, những cái xấu thì được tung hô, bảo vệ hết mình, chỉ cần có nhiều tiền là ok hết haizz.
Xe Vios mang danh thùng tôn di động, Fortuner là thánh lật, ... nhưng luôn luôn dẫn đầu doanh số.
Người bán phải dùng quảng cáo cho sản phẩm mình. Còn tin hay không tùy bạn. Mua hay không tùy bạn. Nhưng trước tiên chúng ta phải ghi nhận là VinFast, một doanh nghiệp Việt đang cố gắng sản xuất xe hơi trong nước. Bước đầu chắc chắn phải mua và vay mượn từ những nhà sản xuất khác. Nhưng dần dần họ sẽ nắm được công nghệ và sản xuất trong nước. Được như vậy thì hay biết bao. Nếu không ủng hộ được bằng cách mua sản phẩm của người Việt thì chúng ta cũng nên động viên họ bằng lời nói, có mất gì đâu. Toyota lúc bắt đầu làm xe hơi cũng nói với người Nhật rằng hãy dùng xe do người Nhật sản xuất.