-Thuế linh kiện khác với xe nhé.- chính phủ Đức vẫn múc 19% cho linh kiện BMW xuất đi
- BMW có bán linh kiện thì vẫn phải có lời trong đó;
=> giá xe không thể là 35k trump được
- Tiền lãi khi bán linh kiện là do các nhà cung cấp cho BMW cung cấp chp Vin coi như lấy lời như cung cấp BMW thì khg phát sinh chỉ các LK mua trưc tiếp từ BMW mới phát sinh thôi.
- Phần vỏ và khung gầm dập tại VN giá còn thấp hơn nữa.
- Nhân công lắp tại VN rẻ hơn Đức nhiều.
Chưa kể phần LK có thể Việt hóa như accu, lốp...; Tàu hóa như DVD, hệ thống âm thanh, cammera, mâm... giá còn giảm nữa. Tôi chỉ tính sơ sơ thôi, bạn có cần tôi đưa chi tiết lên khg? (thấp hơn 35KUSD nhiều đó bạn nhưng tôi khg muốn cạn tàu ráo máng với Vin quá để cho Vin làm ăn dù sao cũng là một sự cố gắng đáng khen nhưng tôi khg muốn người tiêu dùng bị thiệt nhiều quá
Bác bỏ qua đi bác ơi, hắn làm gì mua nổi mà loBạn không mua. Bạn lại nói: " các cụ thông minh sẽ không mua đâu" !!! Vậy là bạn thông minh, còn những người mua xe là những người ngu đần !!!
Trên đời này, chưa chắc ai khôn hơn ai. Mình đừng vội vỗ ngực như thế!
Mấy bác trước khi phán giá xe đắt hay rẻ nên tìm hiểu qua về khái niệm kinh tế thị trường. Trong 1 thị trường đã định hình sẵn, 1 tay chơi mới như Vin khi ra mắt sản phẩm mới bao giờ cũng có chiến lược định vị sản phẩm của họ cạnh tranh trong phân khúc giá đó. Các bác đọc các trang báo mạng sẽ thấy nhiều bài đăng với 800-900tr thì mua được xe gì tại thời điểm này. Họ làm ra 1 sản phẩm, bán giá bao nhiêu là quyền của họ còn thị trường có chấp nhận mức đó hay không lại là chuyện khác, lãi nhiều hay ít phụ thuộc vào nhiều yếu tố, sức tiêu thụ của sản phẩm sẽ phản ánh sự thành công của nó.
Với xe ô tô cho thị trường VN, từ xưa dân mình chuộng bền, dễ bảo trì, chi phí vận hành thấp, giá mua mới có đáng tiền so với các đối thủ khác không là do quan điểm của mỗi người. Khoảng 10 năm trở lại đây từ khi Trường Hải lắp ráp Kia rồi Mazda rồi có Hyundai Thành Công thì có thêm trào lưu mới là giá thấp hơn 1 chút và options ngập tràn, mẫu mã đẹp. 2 chiến lược đều có những thành công nhất định trong việc moi tiền người tiêu dùng Việt, vì chúng có đối tượng khách hàng riêng.
Với Vin họ là tay chơi mới, chưa thể khẳng định được tiêu chí bền, an toàn hay chi phí vận hành thấp nhưng dễ nhận thấy họ đang phát triển mạng lưới để thuận tiện cho việc bảo dưỡng, bảo trì xe của họ. Xe thiết kế đẹp, theo quan điểm cá nhân mình, options trang bị cũng rất nhiều (đến lúc hoạt động ra sao thì chưa biết)
Cách Vin đang marketing cho xe của họ, rồi chào giá bán có trợ giá để khuyến khích người mua đặt cọc trong khi cái xe bản hoàn chỉnh ra sao chưa ai biết thì em thấy rất lạ. Và ai chịu xuống tiền cọc thì cũng là đang khá mạo hiểm
Với xe ô tô cho thị trường VN, từ xưa dân mình chuộng bền, dễ bảo trì, chi phí vận hành thấp, giá mua mới có đáng tiền so với các đối thủ khác không là do quan điểm của mỗi người. Khoảng 10 năm trở lại đây từ khi Trường Hải lắp ráp Kia rồi Mazda rồi có Hyundai Thành Công thì có thêm trào lưu mới là giá thấp hơn 1 chút và options ngập tràn, mẫu mã đẹp. 2 chiến lược đều có những thành công nhất định trong việc moi tiền người tiêu dùng Việt, vì chúng có đối tượng khách hàng riêng.
Với Vin họ là tay chơi mới, chưa thể khẳng định được tiêu chí bền, an toàn hay chi phí vận hành thấp nhưng dễ nhận thấy họ đang phát triển mạng lưới để thuận tiện cho việc bảo dưỡng, bảo trì xe của họ. Xe thiết kế đẹp, theo quan điểm cá nhân mình, options trang bị cũng rất nhiều (đến lúc hoạt động ra sao thì chưa biết)
Cách Vin đang marketing cho xe của họ, rồi chào giá bán có trợ giá để khuyến khích người mua đặt cọc trong khi cái xe bản hoàn chỉnh ra sao chưa ai biết thì em thấy rất lạ. Và ai chịu xuống tiền cọc thì cũng là đang khá mạo hiểm
Tiếp ...V: anh B, em muốn làm ô tô, buôn bán linh tinh chán quá.
B: Mày có gì không mà đòi làm ô tô.
V: em có tiền, rất nhiều tiền.
B: mày mở quyển đó ra chọn mẫu đi.
V: Mẫu này!
B: mày hâm à, mẫu đó bọn tao vừa làm xong mày chờ 7 năm nữa .
V: Thôi thế 2 mẫu này.
B: Mày đi thuê bọn nó vẽ vời lại né bọn tao ra, tao còn nguyên dây chuyền sản xuất định tháo thanh lí, mày mang về mà làm, mà bọn mày tính vận hành nó thế nào?
V: có mẹ gì đâu a ra giá đi
B: Coi như xong, bọn mày phải nhất định né tên bọn tao càng nhiều càng tốt cứ bảo bọn mày làm, khiêu khích lòng tự tôn dân tộc bọn mày lên.
V: bố khỉ cái đấy cũng nói ra đc.
B: thế mày định bán xe giá bao nhiêu?
V: cũng chưa biết nhưng chắc ngang anh hoặc hơn
B: wtf ?
V: anh yên tâm bên em hay lắm giá rẻ nó néo mua, đắt nó mới quan tâm.
B: Thôi kệ mày làm gì làm đừng dính dáng tên tao. Mày cần mẫu đem đi show hàng thì xuống dưới bảo bọn nó in cho thích kiểu nào thì bảo nó.
V: ok done!
V: Alo Anh B đấy phỏng ?, cuối tuần qua em em ngả con chó anh em mình đàm đạo.
B: Chó là cái con dog đó hả ?
V: Nó đó anh ăn bao giờ chưa ?.
B: Khiếp bọn mày dã man quá, sao lại ăn nó, bên tao vợ tao toàn ngủ mấy chó , mấy đứa nhóc nó cũng cưng chó lắm tao ko ăn chó đâu.
V: Sao lại dã man, anh ấu trĩ bỏ mẹ, bên em nhà nào không nuôi 1 2 con chó, không yêu chó sao lại nuôi. Bọn em yêu chó hơn bọn anh, khi chó chết bọn anh đem nó đi chôn, hoặc hỏa táng, làm như thế chó nó không vui, bọn em yêu chó theo cách khác, khi chó chết bọn em tiến hành nghi thức " thực táng" tức là đem máu thịt của nó hòa vào mình, như thế nó luôn bên mình cho đến khi mình nằm xuống. Anh thấy phải ko ?
B: Cũng có lý đấy nhỉ. Nhưng thôi gọi tao có gì đấy ?
V: Em vừa mang xe ra cho dân tình xem , và gạ bọn nó mua, vẫn 2 cái mẫu bọn anh đưa em đó . Bọn em cứ để đó đóng cửa kín mít, bọn em chỉ in tờ rơi cấu hình cho xem. Vậy cũng có thằng đặt mua đó anh.
B: wtf? sao bọn mày bán xe dễ vậy? bọn tao lên bờ xuống ruộng 7 8 năm mới dám mang 1 mẫu ra chào bán. Nể mày thật. Bọn mày cứ than bên mày thủ tục rườm rà chứ bên tao gấp nghìn lần, vớ vẩn là ra điều trần và phạt tiền đấy.
V: Em bảo rồi bên anh chó ko dám ăn thì làm sao quyết những việc tầm cỡ nhanh chóng được. Nhưng em chót hứa sang năm là giao xe cho khách, mà giờ dây chuyền của anh làm ra sp sai số nó nhiều quá. Anh lừa em à?
B: Anh lừa mày làm gì, tại vì dây chuyền đó bọn anh khai thác miệt mài bao nhiêu năm, với lại thép bọn anh nó cứng quá nên máy móc phải hao mòn chứ. Hay mày qua TQ hỏi xem bọn nó có thép vừa mềm dẻo lại rẻ ko nhập về thì máy móc nó đỡ vất vả, bên mày ko có Autobahn thì sợ khỉ gì .
V: Thôi bọn anh chuyển giao toàn bộ tinh túy cho em đi, em có tiền và rất nhiều tiền.
B: V ạ, anh nói thật với mày, làm ô tô chua lắm, đời cụ nội tao lúc còn đi xe ngựa đã thức đêm thức hôm ngồi vẽ vời tính toán, vợ con bỏ bê. Đến ông nội tao cũng thế, suốt ngày đầu tóc bơ phờ, quần áo lem luốc đến nỗi bà nội tao chịu ko nổi bỏ đi. Đời bố tao và tao thì khá hơn vì có máy móc hiện đaị hỗ trợ.Mày ạ 1 cái xe lăn bánh trên đường nó làm lao tâm khổ tứ hàng nghìn người trong vài năm đấy không phải ngồi mát ăn bát mì như mày nghĩ đâu. Bọn nó bỏ số tiền lớn ra mua cũng vì trân trọng sức lao động cần cù hàng thập kỷ của các cụ nhà tao. Tao ko thể chuyển hết cho mày được. Mày hiểu không ?.
V: Anh cứ làm quá, ví dụ như Vietnam Airlines có làm đc máy bay đâu, độc mua về rồi sơn logo lên, giờ ai cũng gọi máy bay Vietnam AirLines chứ có ai gọi máy bay Bô inh đâu.
B: V ạ, làm ô tô mà không nắm giữ một vài yếu quyết quan trọng như khung gầm và động cơ thì mày chỉ như môn võ ủ su của TQ ,múa may rất đẹp mắt nhưng gặp thằng võ sĩ tự do là đo ván . Vì ko có nội lực thực sự. Anh thật sự thấy quan ngại, nhưng cũng nể vì hoài bão lớn lao.
V: Sao anh nói lắm thế, em có nhiều tiền thì sợ gì, giờ cái gì chả mua được, anh cẩn thận em mua luôn anh đấy. Giờ này còn ngồi vẽ vời thì bao giờ có xe bán? Các cụ nhà anh cũng lẩm cẩm sao ko đi mua công nghệ về mà làm , vừa nhanh vừa hiệu quả. Mình phải biết đi tắt đón đầu, phải đứng trên vai ngưười khổng lồ chứ .
B: Thôi anh chạy xuống xưởng xem bọn nó làm ăn tn, nc sau nhé.
Có thể các bác không mua nhưng từ năm sau thì xe hơi của Vin sẽ tràn ngập trong các cơ quan công quyền, Công ty nhà nước
Những gì không làm được thì sẻ đi thuê và Vin đã đi theo hướng đó.Trình độ Vin có hạn thì làm sao mà khởi nghiệp theo kiểu Toyota??? trong khi tiền của Vin không thiếu, thậm chí có thể lấp đầy cả hồ thủy điện Hòa Bình. thì ta phải làm sao nhanh nhất có thể. Thế giới còn bất ngờ nữa mà
Iu nước bằng VinFast thì em không thể nhưng em vẫn thường iu nước bằng VinMart vậy
Những gì không làm được thì sẻ đi thuê và Vin đã đi theo hướng đó.Trình độ Vin có hạn thì làm sao mà khởi nghiệp theo kiểu Toyota??? trong khi tiền của Vin không thiếu, thậm chí có thể lấp đầy cả hồ thủy điện Hòa Bình. thì ta phải làm sao nhanh nhất có thể. Thế giới còn bất ngờ nữa mà
Iu nước bằng VinFast thì em không thể nhưng em vẫn thường iu nước bằng VinMart vậy
Có cụ nào muốn mua xe không?
Em đang bán chiếc GLC 300, xe Gia Đình, ODO: 5999 km.
Em nó sản xuất 2018. MÀU XANH THIÊN THANH - BRILIANT.
Biển số cực đẹp.
Giá ra đi: 2.199 tỏi (Thương lượng cho khách nào có thiện chí, miễn cò lái nhé ).
Em có dẫn link về bài viết của em, có gì anh em bấm vào tham khảo xem hình ảnh luôn nhé .
Link: https://www.otosaigon.com/threads/sieu-pham-mercedes-glc300-2019-hang-hiem.8895550/#post-16024087
Em đang bán chiếc GLC 300, xe Gia Đình, ODO: 5999 km.
Em nó sản xuất 2018. MÀU XANH THIÊN THANH - BRILIANT.
Biển số cực đẹp.
Giá ra đi: 2.199 tỏi (Thương lượng cho khách nào có thiện chí, miễn cò lái nhé ).
Em có dẫn link về bài viết của em, có gì anh em bấm vào tham khảo xem hình ảnh luôn nhé .
Link: https://www.otosaigon.com/threads/sieu-pham-mercedes-glc300-2019-hang-hiem.8895550/#post-16024087
Chỉnh sửa cuối:
Tiếp.. sau khi xuống xưởng lên B thấy V đứng chờ sẵn.Tiếp ...
V: Alo Anh B đấy phỏng ?, cuối tuần qua em em ngả con chó anh em mình đàm đạo.
B: Chó là cái con dog đó hả ?
V: Nó đó anh ăn bao giờ chưa ?.
B: Khiếp bọn mày dã man quá, sao lại ăn nó, bên tao vợ tao toàn ngủ mấy chó , mấy đứa nhóc nó cũng cưng chó lắm tao ko ăn chó đâu.
V: Sao lại dã man, anh ấu trĩ bỏ mẹ, bên em nhà nào không nuôi 1 2 con chó, không yêu chó sao lại nuôi. Bọn em yêu chó hơn bọn anh, khi chó chết bọn anh đem nó đi chôn, hoặc hỏa táng, làm như thế chó nó không vui, bọn em yêu chó theo cách khác, khi chó chết bọn em tiến hành nghi thức " thực táng" tức là đem máu thịt của nó hòa vào mình, như thế nó luôn bên mình cho đến khi mình nằm xuống. Anh thấy phải ko ?
B: Cũng có lý đấy nhỉ. Nhưng thôi gọi tao có gì đấy ?
V: Em vừa mang xe ra cho dân tình xem , và gạ bọn nó mua, vẫn 2 cái mẫu bọn anh đưa em đó . Bọn em cứ để đó đóng cửa kín mít, bọn em chỉ in tờ rơi cấu hình cho xem. Vậy cũng có thằng đặt mua đó anh.
B: wtf? sao bọn mày bán xe dễ vậy? bọn tao lên bờ xuống ruộng 7 8 năm mới dám mang 1 mẫu ra chào bán. Nể mày thật. Bọn mày cứ than bên mày thủ tục rườm rà chứ bên tao gấp nghìn lần, vớ vẩn là ra điều trần và phạt tiền đấy.
V: Em bảo rồi bên anh chó ko dám ăn thì làm sao quyết những việc tầm cỡ nhanh chóng được. Nhưng em chót hứa sang năm là giao xe cho khách, mà giờ dây chuyền của anh làm ra sp sai số nó nhiều quá. Anh lừa em à?
B: Anh lừa mày làm gì, tại vì dây chuyền đó bọn anh khai thác miệt mài bao nhiêu năm, với lại thép bọn anh nó cứng quá nên máy móc phải hao mòn chứ. Hay mày qua TQ hỏi xem bọn nó có thép vừa mềm dẻo lại rẻ ko nhập về thì máy móc nó đỡ vất vả, bên mày ko có Autobahn thì sợ khỉ gì .
V: Thôi bọn anh chuyển giao toàn bộ tinh túy cho em đi, em có tiền và rất nhiều tiền.
B: V ạ, anh nói thật với mày, làm ô tô chua lắm, đời cụ nội tao lúc còn đi xe ngựa đã thức đêm thức hôm ngồi vẽ vời tính toán, vợ con bỏ bê. Đến ông nội tao cũng thế, suốt ngày đầu tóc bơ phờ, quần áo lem luốc đến nỗi bà nội tao chịu ko nổi bỏ đi. Đời bố tao và tao thì khá hơn vì có máy móc hiện đaị hỗ trợ.Mày ạ 1 cái xe lăn bánh trên đường nó làm lao tâm khổ tứ hàng nghìn người trong vài năm đấy không phải ngồi mát ăn bát mì như mày nghĩ đâu. Bọn nó bỏ số tiền lớn ra mua cũng vì trân trọng sức lao động cần cù hàng thập kỷ của các cụ nhà tao. Tao ko thể chuyển hết cho mày được. Mày hiểu không ?.
V: Anh cứ làm quá, ví dụ như Vietnam Airlines có làm đc máy bay đâu, độc mua về rồi sơn logo lên, giờ ai cũng gọi máy bay Vietnam AirLines chứ có ai gọi máy bay Bô inh đâu.
B: V ạ, làm ô tô mà không nắm giữ một vài yếu quyết quan trọng như khung gầm và động cơ thì mày chỉ như môn võ ủ su của TQ ,múa may rất đẹp mắt nhưng gặp thằng võ sĩ tự do là đo ván . Vì ko có nội lực thực sự. Anh thật sự thấy quan ngại, nhưng cũng nể vì hoài bão lớn lao.
V: Sao anh nói lắm thế, em có nhiều tiền thì sợ gì, giờ cái gì chả mua được, anh cẩn thận em mua luôn anh đấy. Giờ này còn ngồi vẽ vời thì bao giờ có xe bán? Các cụ nhà anh cũng lẩm cẩm sao ko đi mua công nghệ về mà làm , vừa nhanh vừa hiệu quả. Mình phải biết đi tắt đón đầu, phải đứng trên vai ngưười khổng lồ chứ .
B: Thôi anh chạy xuống xưởng xem bọn nó làm ăn tn, nc sau nhé.
B: Ủa sao mày vẫn còn xớ rớ đó ?
V: Thì nãy giờ nghe anh nói e cũng ngẫm nghĩ tại sao tổ tiên anh khổ cực đến thế làm chi, test tới test lui, chứng chỉ chứng nhận an toàn này nọ - cầu kỳ mất thời gian quá. E á, test luôn bằng thực tế trên đường, chính xác nhất, cùng lắm chết vài đứa, chả tốn kém mấy mà e thì có hàng bán cho nhanh lấy lời ngay.
B: Ờ thì bên chú mạng người nó rẻ và nếu có chuyện gì chú bịt miệng các nơi được, bên anh mà có chuyện gì thì a ra tòa phá sản khẩn trương.. ko chơi vậy được đâu.
V: À mà cứ cho là anh có bí quyết công nghệ gia truyền đi nhưng e cũng có 1 công nghệ mà chưa hãng ô tô nào trên thế giới có nên e tự tin lắm.. Bằng chứng xe mới chưng bày, giá tuyên bố cao ngất mà đám dân đen đã xếp hàng ùn ùn mua, chả cần chạy thử, an toàn an ninh gì sất..
B: Công nghệ gì hay vậy, bật mí a nghe với ???
V: Công nghệ bán xe hình thành trong tương lai trên giấy ạ ! Khách hàng mua còn phải trả tiền theo tiến độ đó.
B: A lạy chú bằng Cụ rồi...!
Chỉnh sửa cuối: