Đi camry rồi mà còn tính tới từng 100₫ vậy sao? camry 2003 à?Tưởng ngon mà hoá ra Vin bán xe rẻ cũng tính thâm lắm Thấy giá Km 500 cọc 10tr tính chạy ra cọc luôn rồi, hết km đăng bán lại đường nào cũng trên 500 cho con Xe điện mới. Nhưng Đọc kĩ thấy khoảng thuê pin thôi bỏ luôn.
1. Chi phí bằng giá xăng khi bạn đi nội thành và đi trên 1400km/tháng. Tức khoảng 20k/năm. Với các nhà ít đi (như mình) 1 tháng 100km hay trùm mền thì vẫn tốn triệu tư tiền nhiên liệu
2. Không ai đi đều đều 1400km/tháng hết trừ khi chạy dịch vụ. Thông thường xe sẽ nằm nhà lượn cuối tuần 1 tháng vài trăm km. Lâu lâu có dịp du lịch hè, tết thì 1 tháng lên tới 2-3k km. Nếu tính tiền thuê pin chu kỳ hàng tháng ko chạy cũng 1.400.000, chạy nhiều thì tính nhiều hơn thì rõ ràng ông cho thuê quá hời. Kaka, chơi khôn vãi.
3. Mức so sánh tiêu hao nhiên liệu là so với xe nào em ko biết. Hồi xưa em đi mazda 2 thì trung bình tốn 900đ/km (hồi xăng trước covid tức trên 19k/lit). Đợt vừa rồi đổi qua camry thì trung bình 1500đ/km. Đi xa gần nam bắc thoải mái. Ko phải lo đong đếm đủ số km/tháng hay dư km/tháng. Lo canh sạc pin...chênh có 100-200đ/km thì xe gia đình em nghĩ sẽ không quan tâm nhiều.
- Tags
- vinfast vinfast vf e34 l
Em thấy vụ hết Pin khi đi xa xử lý dễ mà sao mấy a cứ lo hoài vậy ?
Mua xe điện rồi sắm thêm cái máy phát điện nữa tha hồ chạy Bắc Nam vô tư nhé
Xe Vin làm ra đc vậy thì rất tốt. Nhưng chính sách hơi khó tiếp cận và cũng kg lợi hơn xăng nhiều nên cũng khó cho Vin
Mua xe điện rồi sắm thêm cái máy phát điện nữa tha hồ chạy Bắc Nam vô tư nhé
Xe Vin làm ra đc vậy thì rất tốt. Nhưng chính sách hơi khó tiếp cận và cũng kg lợi hơn xăng nhiều nên cũng khó cho Vin
Từ nãy giờ mình chỉ thấy bạn tính tiền cho vin. Mình là người tiêu dùng mình chỉ lo tiền ở túi mình thôi. Bạn đi 1 chiếc xe hybrid thì 10 năm pin nó cũng ngủm rồi. Mà giá bạn phải bỏ ra thay là 100 đến 200 triệu. ( em đọc báo thấy vậy). Ở đây xe vin là xe điện giá pin bạn phải thay chắc cao hơn nữa pin của xe Hybrid. (Vin nó nhập pin bao nhiêu thì kệ pà nó. )- Bạn nói cứ như bạn là người cung cấp pin chi Vin ko bằng hay chỉ đọc trên báo.
pin ko rẻ, rất mắc ok chấp nhận. nhưng bạn khi bạn mua được số lượng lớn nó phải khác, chắc chắn nó rẻ hơn. khi bạn bán ra bạn phải tính chi phí bảo dưỡng, bảo trì, rủi ro, khấu hao và cả thương hiệu vào và thế là giá nó lên cao chứ ko phải bán nhiu là giá gốc bấy nhiêu.
thứ 2: tiền thuê 10 năm ko mua nổi cục pin, ok nhưng cuc pin đó nó ko cho thuê trong 10 năm mà có thể 15, 20 năm và hơn. pin bảo trì bảo dưỡng tốt thì 10 năm hao hụt ko quá nhiều đâu và Vin cũng nhận được bảo hành từ hãng cung cấp cell pin nên mình nghĩ vin ko quá tốn nhiều vào pin đâu bạn
- Vin giữ cục pin lại cũng là 1 cái hay vì có thể theo dõi bão dưỡng viên pin thường xuyên hơn từ đó giảm chi phí khấu hao.
- Bán đứt pin có thể sẽ xảy ra vấn đề: xe đội giá cao và ảnh hưởng đến danh tiếng của hãng nếu pin ko bảo quản đúng cách gây hư hỏng, cháy nổ. cho thuê hàng tháng Vin có thể thu pin về để kiểm tra bảo dưỡng tốt hơn, bảo vệ danh tiếng tốt hơn và tuổi thọ pin sẽ cao hơn. Mình tin Vin ko tốn 100% cho việc bảo dưỡng pin đâu.
- 1 tháng 1tr4, 1000 xe bán ra là nó lời 2 chiếc xe rồi đó bạn. bạn có thấy dòng tiền nó luân chuyển đều đặn ko.
chốt: vẫn là bài toán MKT của Vin giỏi thôi bạn
và mình mong bạn giúp mình mở rộng tầm hiểu biết thêm là giá pin bao nhiu ko?
Vậy em hỏi pác 10 năm thuê pin mới hết 174 triệu. Ko phải lo rủi ro gì về pin cả. Ko hơn là mua cục pin mấy trăm triệu hả pác. Đã vậy vừa đi vừa lo. Nghĩ quẩn chả may pin nó chết bất đắc kỳ tử thì móc đâu ra mấy trăm triệu để thay cục pin.
Do anh bảo đa phần người có oto đắp chiếu để ở nhà, cuối tuần mới lấy ra đi. Chắc a đại diện cho mấy triệu chiếc xe ở vn.Tại sao suối bán xe bác. Thảo luận thì nên có đầu có đuôi. Ko nên nói kiểu khích khích hay thách thức như vậy.
anh Vin chơi bài của Grab, lúc xưa giá cước rẻ, khuyến mãi đủ trò, giờ thành cá mập rồi thì tăng cước, thuế đẩy sang ng tiêu dùng hết, chóng mắt mà xem thui, kdoanh ko ai làm từ thiện đâu...Từ nãy giờ mình chỉ thấy bạn tính tiền cho vin. Mình là người tiêu dùng mình chỉ lo tiền ở túi mình thôi. Bạn đi 1 chiếc xe hybrid thì 10 năm pin nó cũng ngủm rồi. Mà giá bạn phải bỏ ra thay là 100 đến 200 triệu. ( em đọc báo thấy vậy). Ở đây xe vin là xe điện giá pin bạn phải thay chắc cao hơn nữa pin của xe Hybrid. (Vin nó nhập pin bao nhiêu thì kệ pà nó. )
Vậy em hỏi pác 10 năm thuê pin mới hết 174 triệu. Ko phải lo rủi ro gì về pin cả. Ko hơn là mua cục pin mấy trăm triệu hả pác. Đã vậy vừa đi vừa lo. Nghĩ quẩn chả may pin nó chết bất đắc kỳ tử thì móc đâu ra mấy trăm triệu để thay cục pin.
Đuổi nguyên team marketing Vin được rồi. Đúng là quảng cáo tào lao hết chỗ nói.Đi xe điện mà chi phí thuê pin như xăng thì đi làm éo gì
Xe máy của Vin có tính năng khóa xe từ xa nếu không đóng tiền thuê pin đúng hạn; không biết oto có tính năng này không bác?Em vừa có thông số cụ thể, với từng này option thì em nghĩ không có hãng nào bán với giá 700 triệu. Chỉ tiếc là thiếu cái phanh tay điện tử :
Đến 1 ngày đẹp trời cái máy chủ của Vin nó bị hack, nó khóa hết xe thì chỉ có nước kẹt xe không lối thoát.