Tập Lái
17/3/21
11
2
3
54
Pin có 42 kWh, động cơ 110kW, với khí hậu nóng và kẹt xe ở VN thì pin đầy có chạy được 200 km không đã là thách thức rồi các bác à
Bác nói làm sao í, xe xăng kẹt xe động cơ vẫn chạy chứ xe điện lúc nào lăn bánh động cơ mới quay mới tốn điện, chả liên quan gì ráo, có chăng tốn điện máy lạnh. Nóng thì liên quan gì mức xài pin nhỉ. E thì nghĩ càng kẹt xe xe điện càng lợi hơn xe xăng
 
Hạng B1
18/11/05
74
45
23
Hạng F
7/8/17
7.783
10.822
113
Pin có 42 kWh, động cơ 110kW, với khí hậu nóng và kẹt xe ở VN thì pin đầy có chạy được 200 km không đã là thách thức rồi các bác à
Động cơ 110Kw nhưng kẹt xe thì động cơ k chạy nhiều, khác với động cơ xăng dù kẹt xe động cơ vẫn chạy. Về phần máy lạnh, trên ô tô công suất máy lạnh trong tầm 10000 đến 25000 BTU vậy mức xe này cho là 10000 BTU vì là xe nhỏ. 1 mã lực tương đương với 2.544 BTU, vậy sấp sỉ ~4 mã lực tương đương 1 cái máy lạnh 4 HP 1 mã lực khoản 736 watt sẽ có công suất máy lạnh 2.9 Kw. Vậy công suất động cơ của cái xe nó gấp 38 lần cái máy lạnh đấy. Mà bác cứ khéo lo xa, người mua k lo thôi bác lo làm gì. thằng nào làm ăn chộp giật thì dân nó kiện cho sml thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Động cơ 110Kw nhưng kẹt xe thì động cơ k chạy nhiều, khác với động cơ xăng dù kẹt xe động cơ vẫn chạy. Về phần máy lạnh, trên ô tô công suất máy lạnh trong tầm 10000 đến 25000 BTU vậy mức xe này cho là 10000 BTU vì là xe nhỏ. 1 mã lực tương đương với 2.544 BTU, vậy sấp sỉ ~4 mã lực tương đương 1 cái máy lạnh 4 HP 1 mã lực khoản 736 watt sẽ có công suất máy lạnh 2.9 Kw. Vậy công suất động cơ của cái xe nó gấp 38 lần cái máy lạnh đấy. Mà bác cứ khéo lo xa, người mua k lo thôi bác lo làm gì. thằng nào làm ăn chộp giật thì dân nó kiện cho sml thôi.
1 W = 3.41214 BTU/h
1 KW = 3412.14 BTU/h
1000 BTU = 0.293 KW
Tức là: 1 BTU = 0.000293 KW = 0.293 W
Theo cách quy đổi của bác thì có thể là chưa đúng lắm đâu, em nghĩ cái máy lạnh của xe khoảng 1HP là ok rồi, vì ở nhà mình phòng ngủ 12-18m2 nó còn lắp máy 1HP, máy 4HP đã là máy lớn rồi, dùng cho phòng họp hoặc phòng làm việc. còn cái không gian xe nó nhỏ quá, mấy m3 chứ không nhiều, tính cả bức xạ nhiệt và nhiệt dư khi đậu dưới trời nắng thì 1HP là thoải mái lắm rồi.
 
  • Like
Reactions: nguyenbaonguyen
Hạng F
7/8/17
7.783
10.822
113
1 W = 3.41214 BTU/h
1 KW = 3412.14 BTU/h
1000 BTU = 0.293 KW
Tức là: 1 BTU = 0.000293 KW = 0.293 W
Theo cách quy đổi của bác thì có thể là chưa đúng lắm đâu, em nghĩ cái máy lạnh của xe khoảng 1HP là ok rồi, vì ở nhà mình phòng ngủ 12-18m2 nó còn lắp máy 1HP, máy 4HP đã là máy lớn rồi, dùng cho phòng họp hoặc phòng làm việc. còn cái không gian xe nó nhỏ quá, mấy m3 chứ không nhiều, tính cả bức xạ nhiệt và nhiệt dư khi đậu dưới trời nắng thì 1HP là thoải mái lắm rồi.
Xe chạy dưới trời nắng nó khác với điều kiện ở nhà nha bác. Nếu bác tháo cái block nóng ở nhà sẽ thấy máy nén nó nhỏ xíu so với cái máy nén ô tô.
VinFast mở bán mẫu ô tô điện đầu tiên với mức giá 690 triệu đồng

Wikipedia cũng có đề cập.
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng D
19/1/16
1.022
584
113
31
Đâu, em thấy bác đấy cứ thù Vinfast, em kêu bác ấy bóc phốt để bác ấy đỡ bức rức.
Bác nói chữ thù chủ quan quá rồi. E chạy fadil đó, nhưng ko có nghĩa là phải bảo vệ hãng Vinfast, cái gì kém thì phải nói.
 
  • Love
  • Like
Reactions: cnguyen55 and PMH82
Mgz confirmed
Hạng D
30/8/07
1.074
168
78
Pin có 42 kWh, động cơ 110kW, với khí hậu nóng và kẹt xe ở VN thì pin đầy có chạy được 200 km không đã là thách thức rồi các bác à
công nghệ pin thì ngược lại bác à, trời lạnh mới tèo (Canada/Na Uy), nóng như VN lại ngon lành.

Khí hậu Nam Cali vùng quận Cam mùa hè còn nóng hơn VN :)