Hạng F
7/8/17
7.761
10.768
113
Chi phí bằng con xe xăng mà phải đu đeo theo Vin đến hết dòng đời? Vin khôn lỏi thật sự!
À mà đi Đà Lạt có về được hôn??
Sg Đà Lạt ~315km chạy từ sg tới khoản tp Bảo Lộc tấp thay pin xong lên DL chạy lòng vòng đến ngày về thay pin chạy 1 phát tới Định Quán thay phát nữa kéo về tới SG có j đâu.
 
  • Like
Reactions: PMH82
Tập Lái
16/2/16
10
3
3
43
Tưởng ngon mà hoá ra Vin bán xe rẻ cũng tính thâm lắm Thấy giá Km 500 cọc 10tr tính chạy ra cọc luôn rồi, hết km đăng bán lại đường nào cũng trên 500 cho con Xe điện mới. Nhưng Đọc kĩ thấy khoảng thuê pin thôi bỏ luôn.
1. Chi phí bằng giá xăng khi bạn đi nội thành và đi trên 1400km/tháng. Tức khoảng 20k/năm. Với các nhà ít đi (như mình) 1 tháng 100km hay trùm mền thì vẫn tốn triệu tư tiền nhiên liệu
2. Không ai đi đều đều 1400km/tháng hết trừ khi chạy dịch vụ. Thông thường xe sẽ nằm nhà lượn cuối tuần 1 tháng vài trăm km. Lâu lâu có dịp du lịch hè, tết thì 1 tháng lên tới 2-3k km. Nếu tính tiền thuê pin chu kỳ hàng tháng ko chạy cũng 1.400.000, chạy nhiều thì tính nhiều hơn thì rõ ràng ông cho thuê quá hời. Kaka, chơi khôn vãi.
3. Mức so sánh tiêu hao nhiên liệu là so với xe nào em ko biết. Hồi xưa em đi mazda 2 thì trung bình tốn 900đ/km (hồi xăng trước covid tức trên 19k/lit). Đợt vừa rồi đổi qua camry thì trung bình 1500đ/km. Đi xa gần nam bắc thoải mái. Ko phải lo đong đếm đủ số km/tháng hay dư km/tháng. Lo canh sạc pin...chênh có 100-200đ/km thì xe gia đình em nghĩ sẽ không quan tâm nhiều.
Mấy anh chạy Grab là ngon, được mang tiếng bảo vệ môi trường, được bảo hành lâu, chạy hơn 1400km / tháng lại càng lợi
 
Hạng B2
22/11/20
479
12.157
93
Sg Đà Lạt ~315km chạy từ sg tới khoản tp Bảo Lộc tấp thay pin xong lên DL chạy lòng vòng đến ngày về thay pin chạy 1 phát tới Định Quán thay phát nữa kéo về tới SG có j đâu.
Pin nó dính liền xe anh ơi, thay là khi chai hay lỗi vô hãng đổi cục khác, ko tốn tiền đổi vì người mua ko sở hữu cục pin, chứ pin ô tô mà xách đổi được thì hơi kuynh
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng D
13/2/09
3.382
19.429
113
Bình Dương
Vin cho thuê pin để giảm giá thành. Mức giá như vậy cho 1 chiếc xe điện là quá bèo mà mấy bố còn moi ra chê được. Nếu bán kèm bộ pin đầy đủ thì giá lại khó tiếp cận
Chưa kể các yếu tố như thương hiệu, chất lượng... 1 chiếc xe hạng B (theo bài là hạng C nhưng chủ thớt tự đấm mõm ăn tiền thì mình không nói) không pin 690tr mà anh nói là giá bèo thì không biết giá hợp lý là bao nhiu?
 
Hạng F
7/8/17
7.761
10.768
113
Pin nó dính liền xe anh ơi, thay là khi chai hay lỗi vô hãng đổi cục khác, ko tốn tiền đổi vì người mua ko sở hữu cục pin, chứ pin ô tô mà xách đổi được thì hơi kuynh
Thì nó đảm bảo có 40000 trạm đổi pin trên toàn quốc vào cuối năm nay còn gì. Anh hok hiểu à. Đang nói theo hướng vẽ của Vin chứ e có nói theo hướng vẽ của e đâu. E chỉ hướng đến super charge station như Tesla thôi.
 
Hạng D
19/6/19
1.235
1.980
113
Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast chính thức công bố nhận đặt hàng mẫu ô tô điện đầu tiên VF e34 với giá 690 triệu đồng. Đặc biệt, những khách hàng tiên phong đặt mua xe từ nay đến 30/6/2021 sẽ được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn, có thể sở hữu xe chỉ với hơn 500 triệu đồng.
bán xe kiểu này chắc chỉ có hãng xe Việt nhỉ, giá nhiêu thì cứ để ổn định nguyên năm đi, qua năm xả kho bán mẫu mới thì giảm chút. chứ màu mè niêm yết giá cao, bán thì giá thấp hơn, voucher này nọ, hỗ trợ 3 không,, tháng này giá tăng tháng sau giá giảm..... bla..bla.... nghe kiểu gian manh như bọn cò đất.
 
Hạng B1
28/2/15
65
37
18
36
Chi phí bằng con xe xăng mà phải đu đeo theo Vin đến hết dòng đời? Vin khôn lỏi thật sự!
À mà đi Đà Lạt có về được hôn??
E cũng đng tính hỏi câu trên
Mà sạc o nhà minh thì con hoạ may chứ ma đên ks nhờ sạc giùm dễ gì ngta vui