Anh có vấn đề đọc hiểu à. Mềnh còm nhận định 100% xe Vinfast sẽ mắc hơn, do các mẫu họ show ra, do họ nói sẽ làm xe luxury, định vị cao cấp, đóng cửa thun thút. Là nhận định về giá. Còn chuyện nó bán được hay không thì không nói. Mềnh nghĩ xe Vinfast bán mắc vậy ma nó mua. Hiểu chưa?Mình cũng đang nói về còm của anh, chứ không nói về chuyện bán xe của Vin nhá!
- Tags
- vinfast xe vinfast
GM Hàn Quốc khủng hoảng, đang lo phá sản, tháng 2/2018 đóng cửa nhà máy, mấy năm qua GM đóng cửa nhà máy ở Nga, Úc, vv... Unload quả này giá hời cho anh Vô Va thì GM ấm.
Xe Mỹ thì Ford được hơn GM, còn có kiểu dáng và công nghệ, còn GM là loser.
Nguyên tắc là chỉ chơi với winner.
Hệ thống phân phối của GM tại Việt Nam có lẽ yếu nhất trong các hãng có tên tuổi.
chẳng có nguyên tắc nào cả, chỉ có Win - win thôi. chơi với loser ngắn hạn nhưng để đạt thành công dài hạn mới là thắng lớn.
có thể GM có hệ thống phân phối yếu nhất trong các hãng ( cần thêm số liệu) - nên mới dễ dàng thâu tóm và chắc chắn giá hời. Thực tế, trong tất cả các hãng xe cỏ tại VN : Thaco, Honda, Toy , Hyundai , GM thì chỉ có thằng GM là có khả năng xáp nhập . còn lại thì nằm mơ.
Chính xác thằng GM muốn rút bớt mới mua được chứ mấy thằng còn lại nằm mơ. Vấn đề là: Vin định vị xe sang, chứ ban đầu làm xe cỏ thì mua GM lại tốt. Mà thôi dù gì thương hiệu GM có dở thì cũng vẫn hơn Vinfast chắc rồi.chẳng có nguyên tắc nào cả, chỉ có Win - win thôi. chơi với loser ngắn hạn nhưng để đạt thành công dài hạn mới là thắng lớn.
có thể GM có hệ thống phân phối yếu nhất trong các hãng ( cần thêm số liệu) - nên mới dễ dàng thâu tóm và chắc chắn giá hời. Thực tế, trong tất cả các hãng xe cỏ tại VN : Thaco, Honda, Toy , Hyundai , GM thì chỉ có thằng GM là có khả năng xáp nhập . còn lại thì nằm mơ.
"Phân phối để lấy thương hiệu" --> cảm tính quá bác . Thaco là Thaco , chẳng có cái Thaco-BMW , nào cả. Thaco chỉ là anh bán thuê thôi.Phân phối để lấy thương hiệu. Fact: ban đầu Vin định phân phối BMW, rất quyết tâm là khác, đích thân anh Vô Va sang Đức gặp chủ tịch BMW, mà fail.
Nếu mình là sếp BMW để lựa chọn giữa Vinfast và Thaco trong việc hợp tác phân phối , thì chẳng có bất kì lý do nào để chọn Vinfast ( không kinh nghiệm , không hệ thống phân phối, không hệ thống after market,...) nhưng cuối cùng nó vẫn làm đối tác chiến lược với thằng Vin trong dự án khác là làm xe Vinfast.
Anh giải thích chuyện anh Vô Va sang Đức xin làm phân phối là thế nào?"Phân phối để lấy thương hiệu" --> cảm tính quá bác . Thaco là Thaco , chẳng có cái Thaco-BMW , nào cả. Thaco chỉ là anh bán thuê thôi.
Nếu mình là sếp BMW để lựa chọn giữa Vinfast và Thaco trong việc hợp tác phân phối , thì chẳng có bất kì lý do nào để chọn Vinfast ( không kinh nghiệm , không hệ thống phân phối, không hệ thống after market,...) nhưng cuối cùng nó vẫn làm đối tác chiến lược với thằng Vin trong dự án khác là làm xe Vinfast.
Phân phối hãng lớn đương nhiên là tăng uy tín, cái này ai làm trong phân phối sẽ hiểu.
Còn chuyện bmw bán part cho Vinfast chả có lý do gì mà từ chối cả, chả có gì mà bàn.
KK anh mới đang cố tình nói khác đi! Mình chỉ nói về giá trị thương hiệu, anh bi bô cho cố vô rồi giờ lại lẹo lưỡi?! Đọc lại mấy còm trước đi!
Anh có vấn đề đọc hiểu à. Mềnh còm nhận định 100% xe Vinfast sẽ mắc hơn, do các mẫu họ show ra, do họ nói sẽ làm xe luxury, định vị cao cấp, đóng cửa thun thút. Là nhận định về giá. Còn chuyện nó bán được hay không thì không nói. Mềnh nghĩ xe Vinfast bán mắc vậy ma nó mua. Hiểu chưa?
Lã bố có vấn đề đọc hiểu thật. Nói chuyện thương hiệu, chuyện thương hiệu Vin họ định vị thương hiệu vậy định giá thế chứ có phải mềnh định vị đâu. Mền chỉ nói cái điều Vin làm. Mà thôi cãi nhau với Lã Bố tào lao thật.KK anh mới đang cố tình nói khác đi! Mình chỉ nói về giá trị thương hiệu, anh bi bô cho cố vô rồi giờ lại lẹo lưỡi?! Đọc lại mấy còm trước đi!
KK, có thể mình có vấn đề đọc hiểu thật, nhưng tiến sĩ gì mà cái giá trị thương hiệu cũng không hiểu mà bi bô cho cố vô!
Lã bố có vấn đề đọc hiểu thật. Nói chuyện thương hiệu, chuyện thương hiệu Vin họ định vị thương hiệu vậy định giá thế chứ có phải mềnh định vị đâu. Mền chỉ nói cái điều Vin làm. Mà thôi cãi nhau với Lã Bố tào lao thật.
Anh giải thích chuyện anh Vô Va sang Đức xin làm phân phối là thế nào?
Phân phối hãng lớn đương nhiên là tăng uy tín, cái này ai làm trong phân phối sẽ hiểu.
Còn chuyện bmw bán part cho Vinfast chả có lý do gì mà từ chối cả, chả có gì mà bàn.
vova sang đức để deal business với BMW là bình thường ( nếu có) , có thể gom luôn chuyện hợp tác Vinfast chứ ko chỉ riêng chuyện phân phối, còn chuyện đối tác chọn ai có lợi cho nó là chuyện khác.
bác nói hợp tác phân phối với BMW để tăng uy tín , mình thấy chẳng có cơ sở gì cả đối với 1 thằng mới cong như Vinfast ( lại nếu có)
Chính phủ ăn sổi của anh Phúc hiện nay đang bỏ lơ việc thúc ép doanh nghiệp đầu tư vào R&D. giá trị gia tăng của nghành lắp ráp là có giới hạn, Thaco - Hyundai - Toyota hoàn toàn bỏ trống mảng R&D chỉ có thằng Vinfast là tập trung đầu tư.
Báo vnexpress đăng chi tiết hơn nè các bác
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...ua-lai-hoat-dong-cua-gm-viet-nam-3770200.html
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...ua-lai-hoat-dong-cua-gm-viet-nam-3770200.html