Hạng D
25/12/12
1.605
631
113
Xe này không khoe thiết kế của ý hay khung gầm đức nhỉ? Có trách nhiệm cháy nổ không? Có phụ tùng Trung Quốc không? Pin này mà chập nổ thì phải biết.
 
Hạng B2
4/5/09
152
62
28
Điện ở Việt Nam cũng ko rẻ, dùng càng nhiều giá càng cao. Dân ta vẫn nấu bằng ga, rẻ hơn bằng điện nhiều. Còn giảm ô nhiễm cũng chưa chắc. Các nhà máy điện ở ta vẫn chạy bằng than và dầu, ít có năng lượng sạch và tái tạo. Cứ hình dung vài chục triệu xe chạy điện thì ô nhiễm cũng khiếp lắm ắc qui, pin, nhà máy điện dùng công nghệ cũ, rác công nghệ xả ra ko xử lý... Khi nào VN dùng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch là chính thì mới ổn được.
 
Hạng D
5/2/15
3.606
6.407
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Bác cứ trung thành với cub cà tàng và đều đều móc hầu bao đổ xăng cộng với thay nhớt cộng với đóng thuế môi trường cộng với cho bác và gia đình hít xăng và khí thải độc hại . Sorry bác em ko phải marketing của Vifnast nhưng bác cho em hỏi bác là người của Petrolimex hay honda hay yamaha hay nhóm nào đó bị thiệt hại vì xe điện ? :D
Đừng nghĩ chạy điện là bảo vệ môi trường? Để có điện thì hoặc tốn than tốn dầu, còn thủy điện thì cũng huy sinh nhiều lắm bác. Điện gió, điện mặt trời thì quá xa xỉ
 
Hạng F
29/10/14
8.702
11.593
113
Hihi ! Vốn đâu mà nó bung tùm lum vậy ta ?
Hiệu quả ra sao thì chưa biết chứ riêng xe nầy em hổng dám mua vì giá chắc không rẻ, chất lượng chưa ai kiểm chứng, độ bền ra sao thì ai biết , quảng đường đi thì ngắn, sạc bao lâu thì đầy và bao lâu hư bình...nên em thà đi mấy chiếc Cub tàng tàng của em thôi.
Em yêu nước chứ không yêu riêng cái bác Vượn hay thằng Vin to xác đâu ! Mà biết đâu có ngày nó rả xác thì toi . :D
Pác nói thế thì xe máy điện ở vn mình pác boéet thương hiệu nào uy tín vậy??
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng B2
24/7/16
221
197
43
42
E nghe nói lớp vỏ nhựa cùng một công ty sản xuất vỏ cho xe máy Honda. Vỏ thế hệ đầu khá dày. Các bác có mua thì gắng mua đợt này nha :cool: Cũng giống dream Thái thế hệ đầu hồi xưa.
 
Hạng D
15/10/09
1.089
925
113
11
E nghe nói lớp vỏ nhựa cùng một công ty sản xuất vỏ cho xe máy Honda. Vỏ thế hệ đầu khá dày. Các bác có mua thì gắng mua đợt này nha :cool: Cũng giống dream Thái thế hệ đầu hồi xưa.
Tào lao qc vừa thôi . Sp tốt thì đợt đầu đợt cuối gì độ chênh sp vài % thôi
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Điện ở Việt Nam cũng ko rẻ, dùng càng nhiều giá càng cao. Dân ta vẫn nấu bằng ga, rẻ hơn bằng điện nhiều. Còn giảm ô nhiễm cũng chưa chắc. Các nhà máy điện ở ta vẫn chạy bằng than và dầu, ít có năng lượng sạch và tái tạo. Cứ hình dung vài chục triệu xe chạy điện thì ô nhiễm cũng khiếp lắm ắc qui, pin, nhà máy điện dùng công nghệ cũ, rác công nghệ xả ra ko xử lý... Khi nào VN dùng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch là chính thì mới ổn được.

Đừng nghĩ chạy điện là bảo vệ môi trường? Để có điện thì hoặc tốn than tốn dầu, còn thủy điện thì cũng huy sinh nhiều lắm bác. Điện gió, điện mặt trời thì quá xa xỉ

Chắc em phải chém gió chút để có thêm người hiểu về cái vụ "ô nhiễm môi trường của một sản phẩm", các bác chịu khó đọc nha.
Hiện tại thì để đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường của bất kỳ sản phẩm nào cũng phải đánh giá trên toàn bộ vòng đời. Nghĩa là xe chạy điện phải tính phần ô nhiễm từ việc sản xuất ra xe, cho đến phần sản xuất ra điện nạp cho xe chạy từ khi sản xuất đến khi hỏng không sửa được nữa phải tái chế, và cả phần tái chế hoàn toàn khi hỏng. Như vậy việc so sánh mức độ ô nhiễm của xe điện với xe chạy xăng rất phức tạp vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ nơi có điện giá rẻ từ thủy điện thì dùng xe điện ít ô nhiễm hơn nơi chỉ có nhiệt điện từ đốt than. Tuy nhiên có hai điểm tối quan trọng mà xe điện hơn : một là trong khi vận hành xe điện không phát sinh chất thải (không tính phần lốp mòn), và hai là các thành phần ô nhiễm tập trung được để xử lý.
Anh chị nào làm nghành môi trường chắc biết triết lý "không sợ việc tái chế xử lý chất thải, chỉ ngán vụ tập hợp và phân loại chất thải". Khi đã tập hợp và phân loại rồi thì phần còn lại sẽ hái ra tiền. Nhìn đây chắc các bác biết vì sao thế giới đang đua nhau làm xe điện rồi đó, vì công nghệ gì mà đủ để đi gom khí thải trên suốt quãng đường chạy của xe xăng, nó xả khắp mọi nơi, chẳng lẽ trồng cây để hút khói ô nhiễm ? Còn xe điện chỉ cần chính sách đổi trả hợp lý thì rớt ra cục acquy nào là ve chai lượm ngay cục đấy.
 
Chỉnh sửa cuối: