Hạng B2
16/9/19
134
153
43
Bình Thạnh, HCM
Hướng kinh doanh quá tốt, liệu có mấy ai làm được như VIN chưa? SM năm nay sẻ bội thu, rồi đến V-Green vài năm nữa sẻ có nguồn thu tốt. Mấy anh Toy,Kia,Hyun...sau này bán xe điện cũng dựa vào V-Green thôi chứ chả dại bỏ cả đống tiền để làm trạm sạc. Nước đi của VIN rất đúng thời điểm
Kinh vậy sao!!!
 
Hạng B2
16/9/19
134
153
43
Bình Thạnh, HCM
Đúng vậy bạn, kinh giờ chỉ có VIN thôi, liệu còn ai hơn???
Chẳng qua lập để giảm áp lực BCTC cho VF thôi, mở cho các bên khác dùng thu phí thêm ít thì người dùng xe của hãng lại thiệt hơn, nó cũng là con dao 2 lưỡi thôi ko muốn nhưng phải làm. Còn kinh kinh cái câu của bác "Mấy anh Toy,Kia,Hyun...sau này bán xe điện cũng dựa vào V-Green...). Bác nghĩ V mở rộng lắp toàn cầu luôn à? Còn các bác kiểu gì nói cũng hay,ĐHCĐ năm rồi ông V bảo "chiến lược 10 năm nữa mới cho các hãng khác sử dụng trạm sạc, ko dại gì bỏ vài trăm tr$ rồi cho đối thủ dùng chung, điều đó là ko đúng" thì các bác khen, tâng hô, chuẩn, chuẩn...trên trời, giờ thay đổi cũng tung hô vậy :)
 
  • Like
Reactions: Tony_Do1977
Hạng B2
18/2/21
285
401
63
30
60 kW...là sạc chậm hay nhanh vậy Bác ?
Theo phân loại tốc độ sạc thì đây là nhanh. Cụ thể thì với 1 xe điện có dung lượng pin 80kw, sau khi đi còn 20% thì pin còn 16kw. Nếu sạc xe thì thời gian sạc đầy pin từ mức 20% với mỗi loại trụ sạc sẽ như sau:
- Sạc theo xe loại 3kw: mất khoảng 24 tiếng.
- Sạc AC dân dụng ở nhà loại 7kw: mất khoảng 10 tiếng
- Sạc AC dân dụng ở nhà loại 11kw: mất khoảng 7 tiếng
- Sạc AC 3 pha loại 22kw: mất khoảng hơn 3 tiếng một chút.
- Sạc DC 60kw sẽ mất khoảng 1 tiếng
- Sạc DC 150kw sẽ mất khoảng 20 phút.
Công suất tối đa có thể sạc ở nhà là 22kw, phổ biến thì là 7kw và 11kw.
Còn ở các trạm sạc công cộng thì phổ biến là 22kw và 60kw và được coi là cân bằng giữa thời gian sạc cũng như độ bền cho pin. Sạc cao hơn 60kw như là sạc DC 150kw hoặc 180kw thì sẽ sạc rất nhanh nhưng làm thường xuyên thì tuổi thọ của pin sẽ bị giảm nghiêm trọng.

Bác đọc thêm tại trang về thông tin sạc xe bên Úc:
 
  • Like
Reactions: oto_bangb2
Hạng B2
26/7/22
140
170
43
33
Mấy địa điểm du lịch thì nên đầu tư trạm trạm mạnh mẽ vào, vừa để taxi điện hoạt động vừa để du khách có thể làm những chặng đường xa đến.
 
Hạng D
11/11/16
1.170
1.017
143
46
Chẳng qua lập để giảm áp lực BCTC cho VF thôi, mở cho các bên khác dùng thu phí thêm ít thì người dùng xe của hãng lại thiệt hơn, nó cũng là con dao 2 lưỡi thôi ko muốn nhưng phải làm. Còn kinh kinh cái câu của bác "Mấy anh Toy,Kia,Hyun...sau này bán xe điện cũng dựa vào V-Green...). Bác nghĩ V mở rộng lắp toàn cầu luôn à? Còn các bác kiểu gì nói cũng hay,ĐHCĐ năm rồi ông V bảo "chiến lược 10 năm nữa mới cho các hãng khác sử dụng trạm sạc, ko dại gì bỏ vài trăm tr$ rồi cho đối thủ dùng chung, điều đó là ko đúng" thì các bác khen, tâng hô, chuẩn, chuẩn...trên trời, giờ thay đổi cũng tung hô vậy :)
10 năm thì thời gian thu phí sạc lâu quá, 5 năm vẫn tốt hơn, biết đâu 3 năm sau KD tốt thì mở cửa luôn thì sao? cái gì VIN làm tốt và có lợi thì tung hô chứ sao bác, chuyện bình thường
 
Hạng B2
16/9/19
134
153
43
Bình Thạnh, HCM
10 năm thì thời gian thu phí sạc lâu quá, 5 năm vẫn tốt hơn, biết đâu 3 năm sau KD tốt thì mở cửa luôn thì sao? cái gì VIN làm tốt và có lợi thì tung hô chứ sao bác, chuyện bình thường
Mở ra kiếm xèng thôi, thì đúng là làm tốt thì tung hô nhưng đây cứ làm là tung hô cái đã rồi tính.Nhớ trước đây Vsmart chuẩn bị làm đt ẩn cam dưới màn hình, chỉ vào comment là nhiều thằng làm được nhưng họ ko làm thôi vì có nhiều hạn chế...chỉ thế thôi mà ăn no gạch đá, sợ pháp khiếp...
 
  • Like
Reactions: Tony_Do1977
Hạng D
11/11/16
1.170
1.017
143
46
Mở ra kiếm xèng thôi, thì đúng là làm tốt thì tung hô nhưng đây cứ làm là tung hô cái đã rồi tính.Nhớ trước đây Vsmart chuẩn bị làm đt ẩn cam dưới màn hình, chỉ vào comment là nhiều thằng làm được nhưng họ ko làm thôi vì có nhiều hạn chế...chỉ thế thôi mà ăn no gạch đá, sợ pháp khiếp...
Là Tập đoàn thì họ cũng muốn kinh doanh nhiều lãnh vực, cái nào không khả thi thì sang nhượng để tập trung cho cái khả thi. Em thấy V-green thành lập là nước cờ hay, 5 năm nữa mở cổng sạc chung thì mấy thương hiệu xịn kia an tâm rồi, đâu phải tốn tiền đầu tư trạm sạc mà vẫn bán xe thu lợi ngon lành. Nhưng trước mắt NTD sẻ được lợi cái đã