Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Ta đi trong muôn ánh sao vàng , rừng cờ tung bay
Rộn ràng và mê say, bao bước chân dồn về đây,
Saigon ơi , đã bao năm dồi...

Ôi hạnh phúc vô biên..
Hát nữa đi iem, những lời yêu thương!
Bữa khai trương nhớ ra làm bản quốc ca để tự hào thêm nhé.
BMW còn chưa có mà VN đã có, k khéo qua 2019, VIN làm hãng siêu sang ra mắt những cái Roll Royce còn chưa có lúc đó thế giới nhìn vào sẽ không ngờ TQ có 1 tỉnh tên là VN với trình độ kỹ thuật vkl đến thế :D
 
  • Like
Reactions: 6x6
Hạng B1
7/10/17
86
87
18
HCM
Ủa chứ hệ thống showroom, dịch vụ mua lại của GM không đủ hả ta ? Bán cái xe hơi - nghe nói tiệm cận sang mà rao tìm đại lý bán hàng đại trà trên mạng. Thấy có gì đó ngộ ngộ...

Chưa có thương hiệu, chưa có sản phẩm sờ mó được, chưa biết thị trường sẽ đón nhận ra sao, giá bán thế nào...có ai mạo hiểm đầu tư cơ sở vật chất để làm đại lý cho Vin không nhỉ ? Họa chăng mấy ô có sẵn chổ bán xe nhận ký gửi. Có đem tư duy PR để "bán nhà trên giấy" ra áp dụng bán xe không vậy ?
Ngậm mịa nó alo ass của bạn lại đi bạn ơi. Nguy hiểm quá
 
Hạng D
15/7/11
1.056
2.646
113
Ủa chứ hệ thống showroom, dịch vụ mua lại của GM không đủ hả ta ? Bán cái xe hơi - nghe nói tiệm cận sang mà rao tìm đại lý bán hàng đại trà trên mạng. Thấy có gì đó ngộ ngộ...

Chưa có thương hiệu, chưa có sản phẩm sờ mó được, chưa biết thị trường sẽ đón nhận ra sao, giá bán thế nào...có ai mạo hiểm đầu tư cơ sở vật chất để làm đại lý cho Vin không nhỉ ? Họa chăng mấy ô có sẵn chổ bán xe nhận ký gửi. Có đem tư duy PR để "bán nhà trên giấy" ra áp dụng bán xe không vậy ?
Xin lỗi ông chứ tôi nói thẳng, người ta khôn gấp vạn lần ông người ta mới giỏi và giàu đến như vậy. Ở VN giờ ai hơn được ông Vin này. Thay vì đá đểu thì nên ngồi im và học tập người ta.
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Sau khi bác lên bài thì Vin đã tuyển đủ đại lý rồi, đúng tiêu chuẩn đề ra. Có rất nhiều người kiếm hàng chục thậm chí hàng trăm tỷ từ việc phân phối BĐS của Vin. Nên cũng ko thiếu người lao nhanh để phân phối xe VF. Làm ăn với Vin hầu hết các đối tác đều thành công và lớn mạnh nên Vin cứ hô là họ làm thôi, miễn là đủ lực chứ chả đắn đo nhiều như bác nghĩ đâu.

Ha..ha.. chúc mừng những nhà đầu tư nhanh nhẹn trước đã... Kết quả ra sao thì hạ hồi mới biết.

Bán xe khác bán bds nha. Bds chỉ cần bác V lobby xin được miếng đất ngon, xây cái nhà - chưa cần xong là đã khối ông lao vào mua khỏi cần quảng cáo - vì có 1 niềm tin rằng mua cái nhà vị trí tốt không chỉ để ở mà nó còn sinh lời !

Còn cái xe nó là tính mạng, nó là niềm tự hào (với đa số người vn xe là tài sản lớn) và cái quan trọng nữa là nó chỉ có.. mất giá...

Ai thích làm chuột bạch thì ok thôi..kk
 
  • Like
Reactions: 6x6 and P.Huayra
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Xin lỗi ông chứ tôi nói thẳng, người ta khôn gấp vạn lần ông người ta mới giỏi và giàu đến như vậy. Ở VN giờ ai hơn được ông Vin này. Thay vì đá đểu thì nên ngồi im và học tập người ta.

Ha..ha thì bác V quá khôn và phải có nhiều người không khôn mới làm bác giàu lên được chứ !
 
  • Like
Reactions: 6x6
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Sau khi bác lên bài thì Vin đã tuyển đủ đại lý rồi, đúng tiêu chuẩn đề ra. Có rất nhiều người kiếm hàng chục thậm chí hàng trăm tỷ từ việc phân phối BĐS của Vin. Nên cũng ko thiếu người lao nhanh để phân phối xe VF. Làm ăn với Vin hầu hết các đối tác đều thành công và lớn mạnh nên Vin cứ hô là họ làm thôi, miễn là đủ lực chứ chả đắn đo nhiều như bác nghĩ đâu.
Còn mình thì đang thắc mắc là kiếm đâu ra hơn mấy trăm ngàn kỹ sư, nhân viên và lao động lành nghề để phục vụ cái ngành công nghiệp bậc nhất thế giới này thế bác. Hãng xe sang và bình dân nào gần như cũng có mặt tại VN nhưng k thể mở nhiều showroom hay đại lý chỉ vì thiếu nhân công có trình độ cao. THACO vốn làm ăn chắc cũng k thua gì VIN mấy, từ lúc tiếp nhận BMW hồi đầu năm "quăng trái lựu đạn" bảo đến đầu năm 2019 phát triển thêm 18 showroom khắp cả nước đến giờ chưa thấy tin tức gì.
BĐS thì VIN có nền mống lâu đời và nguồn lao động dồi dào ở xứ này (thợ hồ, công nhân), còn cái vụ làm xe hơi thì đừng nói mình đem ông xách vữa, khiên gạch vào đứng máy để ráp xe cho dân đi nhé, nghĩ tới là éo dám lái rồi :D
Lực lượng trí thức ở nước ta hiện tại éo có thì chả biết sản xuất như thế nào, còn mà thuê kỹ sư và nhân công nước ngoài có trình độ cao thì giá xe chắc rẻ để dân mua. Không dám dạy tỉ phú làm giàu nhưng nhìn vào thì đường nào VIN cũng sụp 1 khi đã quăng trái bom lớn hơn cả THACO =))
Đến giờ chiếc xe sau khi triển lãm đã lăn bánh chưa, chạy như thế nào còn chưa ai biết mà bảo chuẩn bị sẵn cửa hàng để bán, đại lý để bảo dưỡng ui đúng là "tư duy của người giàu"
 
Hạng B2
18/9/14
366
326
63
54
Còn mình thì đang thắc mắc là kiếm đâu ra hơn mấy trăm ngàn kỹ sư, nhân viên và lao động lành nghề để phục vụ cái ngành công nghiệp bậc nhất thế giới này thế bác. Hãng xe sang và bình dân nào gần như cũng có mặt tại VN nhưng k thể mở nhiều showroom hay đại lý chỉ vì thiếu nhân công có trình độ cao. THACO vốn làm ăn chắc cũng k thua gì VIN mấy, từ lúc tiếp nhận BMW hồi đầu năm "quăng trái lựu đạn" bảo đến đầu năm 2019 phát triển thêm 18 showroom khắp cả nước đến giờ chưa thấy tin tức gì.
BĐS thì VIN có nền mống lâu đời và nguồn lao động dồi dào ở xứ này (thợ hồ, công nhân), còn cái vụ làm xe hơi thì đừng nói mình đem ông xách vữa, khiên gạch vào đứng máy để ráp xe cho dân đi nhé, nghĩ tới là éo dám lái rồi :D
Lực lượng trí thức ở nước ta hiện tại éo có thì chả biết sản xuất như thế nào, còn mà thuê kỹ sư và nhân công nước ngoài có trình độ cao thì giá xe chắc rẻ để dân mua. Không dám dạy tỉ phú làm giàu nhưng nhìn vào thì đường nào VIN cũng sụp 1 khi đã quăng trái bom lớn hơn cả THACO =))
Đến giờ chiếc xe sau khi triển lãm đã lăn bánh chưa, chạy như thế nào còn chưa ai biết mà bảo chuẩn bị sẵn cửa hàng để bán, đại lý để bảo dưỡng ui đúng là "tư duy của người giàu"
Bởi vậy người ta mới thành lập trung tâm đào tạo nghề trước đó bác, và đã tuyển dụng học viên rồi. Khi xe ra đời và Vinfast tuyển đại lý xong thì các học viên này vừa tốt nghiệp. Do thực hành ngay trên dây chuyển lắp máy thật nên tay nghề các kỹ thuật viên này sẽ khá tốt, ít nhất là với các dòng xe của Vinfast. Vì vậy bác khg cần lo chỉ cần chuẩn bị tiền mua xe đi. Còn nếu Bác khg mua xe Vin thì càng khg phải lo vì có sửa xe đâu mà lo
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
6/8/16
23
7
3
41
Ủa chứ hệ thống showroom, dịch vụ mua lại của GM không đủ hả ta ? Bán cái xe hơi - nghe nói tiệm cận sang mà rao tìm đại lý bán hàng đại trà trên mạng. Thấy có gì đó ngộ ngộ...

Chưa có thương hiệu, chưa có sản phẩm sờ mó được, chưa biết thị trường sẽ đón nhận ra sao, giá bán thế nào...có ai mạo hiểm đầu tư cơ sở vật chất để làm đại lý cho Vin không nhỉ ? Họa chăng mấy ô có sẵn chổ bán xe nhận ký gửi. Có đem tư duy PR để "bán nhà trên giấy" ra áp dụng bán xe không vậy ?
Làm ăn thì phải chịu đầu tư, mạo hiểm chứ đợi bơ thơm rồi thì làm sao còn slot hả bác
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Bởi vậy người ta mới thành lập trung tâm đào tạo nghề trước đó bác, và đã tuyển dụng học viên rồi. Khi xe Vinfast ra đời thì các học viên này vừa tốt nghiệp. Do thực hành ngay trên dây chuyển lắp máy thật nên tay nghề các kỹ thuật viên này sẽ khá tốt, ít nhất là với các dòng xe của Vinfast. Vì vậy bác khg cần lo chỉ cần chuẩn bị tiền mua xe đi. Còn nếu Bác khg mua xe Vin thì càng khg phải lo vì có sửa xe đâu mà lo
khoan hãy nói việc Vinfast tuyển đại lý, bác có đọc chiếc xe chỉ mới là "mô hình chưa 1 lần lăn bánh" k :) Tuyển học viên về dạy cái mà kỹ sư người ta làm còn chưa xong thế dạy cái gì? Thực hành ngay trên dây chuyền lắp ráp 1 con xe chưa dc gọi là thành phẩm.
Bên nước ngoài trước khi bắt đầu ráp 1 sản phẩm tung ra thị trường, thì cái gọi là thành phẩm phải được test cả mấy năm sau khi ổn tất cả mới bắt đầu đào tạo cho nhân viên "có trình độ kinh nghiệm" thêm vài năm sau mới bắt đầu tung ra thị trường (muốn hiểu rõ thế nào là sản xuất xe hơi bay qua nhà máy BMW nó mở cửa tham quan cho coi).
Xứ này "dân trí" toàn thiên tài nên hướng dẫn học viên ráp xe trước trong khi xe thì mới là Concept? Bác cũng khỏi lo có cho tiền mình cũng éo dám vác đi mua :D, thị trường xe VN đó giờ cũng toàn ráp hơn chục năm mà mấy học viên lâu năm đến giờ ráp chiếc xe của nhiều hãng trên thế giới đặt nhà máy tại VN còn chưa ra hồn nên chất lượng xe trong nước k bao giờ bằng xe nhập.
Trong khi nói về GD tại VN đang bị chỉ trích cứ mở mắt ra là thấy, mà "anh tỉ phú" kiếm dc cả trăm ngàn "học viên ưu tú" để anh ấy đào tạo ráp xe nghe cứ như chuyện giỡn chơi :D
Qua nước ngoài học mòn ghế mấy năm nộp đơn ứng cử vào các hãng xe còn khó mà ở xứ này chỉ cần vài khóa huấn luyện và đào tạo là xong nên bởi thế xe nhập đắt gấp 2-3 lần xe ráp mà nta vẫn mua đầy là thế =))
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: 6x6