Còn mình thì đang thắc mắc là kiếm đâu ra hơn mấy trăm ngàn kỹ sư, nhân viên và lao động lành nghề để phục vụ cái ngành công nghiệp bậc nhất thế giới này thế bác. Hãng xe sang và bình dân nào gần như cũng có mặt tại VN nhưng k thể mở nhiều showroom hay đại lý chỉ vì thiếu nhân công có trình độ cao. THACO vốn làm ăn chắc cũng k thua gì VIN mấy, từ lúc tiếp nhận BMW hồi đầu năm "quăng trái lựu đạn" bảo đến đầu năm 2019 phát triển thêm 18 showroom khắp cả nước đến giờ chưa thấy tin tức gì.
BĐS thì VIN có nền mống lâu đời và nguồn lao động dồi dào ở xứ này (thợ hồ, công nhân), còn cái vụ làm xe hơi thì đừng nói mình đem ông xách vữa, khiên gạch vào đứng máy để ráp xe cho dân đi nhé, nghĩ tới là éo dám lái rồi
Lực lượng trí thức ở nước ta hiện tại éo có thì chả biết sản xuất như thế nào, còn mà thuê kỹ sư và nhân công nước ngoài có trình độ cao thì giá xe chắc rẻ để dân mua. Không dám dạy tỉ phú làm giàu nhưng nhìn vào thì đường nào VIN cũng sụp 1 khi đã quăng trái bom lớn hơn cả THACO =))
Đến giờ chiếc xe sau khi triển lãm đã lăn bánh chưa, chạy như thế nào còn chưa ai biết mà bảo chuẩn bị sẵn cửa hàng để bán, đại lý để bảo dưỡng ui đúng là "tư duy của người giàu"