Hạng C
25/5/11
966
631
93
Còn mình thì đang thắc mắc là kiếm đâu ra hơn mấy trăm ngàn kỹ sư, nhân viên và lao động lành nghề để phục vụ cái ngành công nghiệp bậc nhất thế giới này thế bác. Hãng xe sang và bình dân nào gần như cũng có mặt tại VN nhưng k thể mở nhiều showroom hay đại lý chỉ vì thiếu nhân công có trình độ cao. THACO vốn làm ăn chắc cũng k thua gì VIN mấy, từ lúc tiếp nhận BMW hồi đầu năm "quăng trái lựu đạn" bảo đến đầu năm 2019 phát triển thêm 18 showroom khắp cả nước đến giờ chưa thấy tin tức gì.
BĐS thì VIN có nền mống lâu đời và nguồn lao động dồi dào ở xứ này (thợ hồ, công nhân), còn cái vụ làm xe hơi thì đừng nói mình đem ông xách vữa, khiên gạch vào đứng máy để ráp xe cho dân đi nhé, nghĩ tới là éo dám lái rồi :D
Lực lượng trí thức ở nước ta hiện tại éo có thì chả biết sản xuất như thế nào, còn mà thuê kỹ sư và nhân công nước ngoài có trình độ cao thì giá xe chắc rẻ để dân mua. Không dám dạy tỉ phú làm giàu nhưng nhìn vào thì đường nào VIN cũng sụp 1 khi đã quăng trái bom lớn hơn cả THACO =))
Đến giờ chiếc xe sau khi triển lãm đã lăn bánh chưa, chạy như thế nào còn chưa ai biết mà bảo chuẩn bị sẵn cửa hàng để bán, đại lý để bảo dưỡng ui đúng là "tư duy của người giàu"
Để em vả vào mấy ông Bộ cái, xuốt ngày ra rả 250 000 cử nhân thất nghiệp, nguồn lao động đây chứ đâu Cử nhân hẳn hoi
o_Oo_Oo_O:confused::confused::confused:
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Bác có đọc chiếc xe chỉ mới là "mô hình chưa 1 lần lăn bánh" k :) Tuyển học viên về dạy cái mà kỹ sư người ta làm còn chưa xong thế dạy cái gì? Thực hành ngay trên dây chuyền lắp ráp 1 con xe chưa dc gọi là thành phẩm.
Bên nước ngoài trước khi bắt đầu ráp 1 sản phẩm tung ra thị trường, thì cái gọi là thành phẩm phải được test cả mấy năm sau khi ổn tất cả mới bắt đầu đào tạo cho nhân viên "có trình độ kinh nghiệm" thêm vài năm sau mới bắt đầu tung ra thị trường (muốn hiểu rõ thế nào là sản xuất xe hơi bay qua nhà máy BMW nó mở cửa tham quan cho coi).
Xứ này "dân trí" toàn thiên tài nên hướng dẫn học viên ráp xe trước trong khi xe thì mới là Concept? Bác cũng khỏi lo có cho tiền mình cũng éo dám vác đi mua :D, thị trường xe VN đó giờ cũng toàn ráp hơn chục năm mà mấy học viên lâu năm đến giờ ráp chiếc xe của nhiều hãng trên thế giới đặt nhà máy tại VN còn chưa ra hồn nên chất lượng xe trong nước k bao giờ bằng xe nhập.
Trong khi nói về GD tại VN đang bị chỉ trích cứ mở mắt ra là thấy, mà "anh tỉ phú" kiếm dc cả trăm ngàn "học viên ưu tú" để anh ấy đào tạo ráp xe nghe cứ như chuyện giỡn chơi :D
Qua nước ngoài học mòn ghế mấy năm nộp đơn ứng cử vào các hãng xe còn khó mà ở xứ này chỉ cần vài khóa huấn luyện và đào tạo là xong nên bởi thế xe nhập đắt gấp 2-3 lần xe ráp mà nta vẫn mua đầy là thế =))

Bác nói chỉ có chuẩn..kk.

Cần gì qua BMW - hôm thứ 5 trên diễn dàn này có các clip sản xuất BMW serie 3 đó, coi clip hay lắm...
 
  • Like
Reactions: P.Huayra
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Còn mình thì đang thắc mắc là kiếm đâu ra hơn mấy trăm ngàn kỹ sư, nhân viên và lao động lành nghề để phục vụ cái ngành công nghiệp bậc nhất thế giới này thế bác. Hãng xe sang và bình dân nào gần như cũng có mặt tại VN nhưng k thể mở nhiều showroom hay đại lý chỉ vì thiếu nhân công có trình độ cao. THACO vốn làm ăn chắc cũng k thua gì VIN mấy, từ lúc tiếp nhận BMW hồi đầu năm "quăng trái lựu đạn" bảo đến đầu năm 2019 phát triển thêm 18 showroom khắp cả nước đến giờ chưa thấy tin tức gì.
BĐS thì VIN có nền mống lâu đời và nguồn lao động dồi dào ở xứ này (thợ hồ, công nhân), còn cái vụ làm xe hơi thì đừng nói mình đem ông xách vữa, khiên gạch vào đứng máy để ráp xe cho dân đi nhé, nghĩ tới là éo dám lái rồi :D
Lực lượng trí thức ở nước ta hiện tại éo có thì chả biết sản xuất như thế nào, còn mà thuê kỹ sư và nhân công nước ngoài có trình độ cao thì giá xe chắc rẻ để dân mua. Không dám dạy tỉ phú làm giàu nhưng nhìn vào thì đường nào VIN cũng sụp 1 khi đã quăng trái bom lớn hơn cả THACO =))
Đến giờ chiếc xe sau khi triển lãm đã lăn bánh chưa, chạy như thế nào còn chưa ai biết mà bảo chuẩn bị sẵn cửa hàng để bán, đại lý để bảo dưỡng ui đúng là "tư duy của người giàu"

Tư duy "bán nhà trên giấy" đem ra áp dụng mà..kk

Bác có thể mở lớp dạy cho tầng lớp lao động phổ thông học vặn cái ốc, làm những việc đơn giản, nhưng bác muôn đời không dạy nổi cho họ được ý thức, kỷ luật lao động và tác phong công nghiệp được. Cái này hình thành từ truyền thống văn hóa và ý thức xã hội nói chung.

À mà Vin sản xuất toàn bằng robot mà, cần gì lao động rẻ tiền ?
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Hồ sơ nộp đay nhóc rồi.
tổng cộng 94 đaji lý/ show room, trong đó có 80 cái tuyển ngoài và kiểm soát chất lượng bơi Vìnast thông qua Cloud, 14 cái là Vìnast tự làm flagship sẻvice.
trong lúc các chủ " ủa" người khác đã xếp hàng đăng ký chia tiền cùng Vin rồi.
Service monitoring cloud này sẽ là cái đau tiên trên thế giới BMW còn chưa có..
40 năm sau giải phóng miền Nam, anh V môti lần nữa tiến quân thần tốc vào miền nam, ....
Vinfast tuyển đại lý và các thứ khác thì em không rõ nhưng vụ Cloud thì em dám nói là bác sai ! Ít nhất em dám khẳng định Toyota đã làm cái này từ lâu rồi (Các hãng khác em không rõ). Ví dụ điển hình là hệ thống TIS (Technical Information System) của Toyota: Toyota TIS.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
19/6/17
95
164
38
34
:D
Còn mình thì đang thắc mắc là kiếm đâu ra hơn mấy trăm ngàn kỹ sư, nhân viên và lao động lành nghề để phục vụ cái ngành công nghiệp bậc nhất thế giới này thế bác. Hãng xe sang và bình dân nào gần như cũng có mặt tại VN nhưng k thể mở nhiều showroom hay đại lý chỉ vì thiếu nhân công có trình độ cao. THACO vốn làm ăn chắc cũng k thua gì VIN mấy, từ lúc tiếp nhận BMW hồi đầu năm "quăng trái lựu đạn" bảo đến đầu năm 2019 phát triển thêm 18 showroom khắp cả nước đến giờ chưa thấy tin tức gì.
BĐS thì VIN có nền mống lâu đời và nguồn lao động dồi dào ở xứ này (thợ hồ, công nhân), còn cái vụ làm xe hơi thì đừng nói mình đem ông xách vữa, khiên gạch vào đứng máy để ráp xe cho dân đi nhé, nghĩ tới là éo dám lái rồi :D
Lực lượng trí thức ở nước ta hiện tại éo có thì chả biết sản xuất như thế nào, còn mà thuê kỹ sư và nhân công nước ngoài có trình độ cao thì giá xe chắc rẻ để dân mua. Không dám dạy tỉ phú làm giàu nhưng nhìn vào thì đường nào VIN cũng sụp 1 khi đã quăng trái bom lớn hơn cả THACO =))
Đến giờ chiếc xe sau khi triển lãm đã lăn bánh chưa, chạy như thế nào còn chưa ai biết mà bảo chuẩn bị sẵn cửa hàng để bán, đại lý để bảo dưỡng ui đúng là "tư duy của người giàu"
Anh cứ để cho mấy đứa tự hào chút :D khi nào mà chạy xe Vin bị gì mới thấm đòn của a Vượng rồi mới khôn ra được y như dân ở Vinhomes với cho con học Vinshools vậy :D ý kiến là lên phường uống trà với mấy anh côn an liền giờ chỉ biết ngậm bồ hòn làm ngọt để anh Vượng bòn rút thôi
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
:D
Anh cứ để cho mấy đứa tự hào chút :D khi nào mà chạy xe Vin bị gì mới thấm đòn của a Vượng rồi mới khôn ra được y như dân ở Vinhomes với cho con học Vinshools vậy :D ý kiến là lên phường uống trà với mấy anh côn an liền giờ chỉ biết ngậm bồ hòn làm ngọt để anh Vượng bòn rút thôi
Chả hiểu là ngu thiệt hay cố tình tranh đua với con bò, ít ra con bò nó còn có tri giác đói là ăn, đánh là đau =)) Còn cái này là ảo tưởng khắp vũ trụ mà kêu tin, cho 1 tỷ đi rồi mình UH cái cho a ấy vui =))
Bác nói chỉ có chuẩn..kk.

Cần gì qua BMW - hôm thứ 5 trên diễn dàn này có các clip sản xuất BMW serie 3 đó, coi clip hay lắm...
Tư duy "bán nhà trên giấy" đem ra áp dụng mà..kk

Bác có thể mở lớp dạy cho tầng lớp lao động phổ thông học vặn cái ốc, làm những việc đơn giản, nhưng bác muôn đời không dạy nổi cho họ được ý thức, kỷ luật lao động và tác phong công nghiệp được. Cái này hình thành từ truyền thống văn hóa và ý thức xã hội nói chung.

À mà Vin sản xuất toàn bằng robot mà, cần gì lao động rẻ tiền ?
Nội bỏ tiền thuê mấy cái thằng seeder thiếu kiến thức và ngu học là thấy éo có đầu tư mà đòi đi mị dân chúng :)
Nội vụ nhà cửa còn chưa làm gì ra hồn.
VinFast tuyển đại lý ủy quyền trên toàn quốc; tiêu chuẩn showroom từ 1S đến 3S
VinFast tuyển đại lý ủy quyền trên toàn quốc; tiêu chuẩn showroom từ 1S đến 3S
VinFast tuyển đại lý ủy quyền trên toàn quốc; tiêu chuẩn showroom từ 1S đến 3S
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: 6x6
Hạng B2
5/10/18
119
15
18
Có một sự khác biệt cơ bản là
- Đất không sinh ra được và tăng giá theo thời gian
- Xe thì càng ngày càng mất giá
 
  • Like
Reactions: super7series
6x6
Tập Lái
19/8/15
3
2
3
42
Thôi thì dân ta toàn ng yêu nước , cố bán nhà mua xe, mua đất của V để a ấy giàu lấy số trên bảng vàng thế giới. Rồi thì chúng ta tự hào với thế giới vn cũng có tỷ phú đô la chẳng kém thằng nào thế là oai rồi. Còn con cái , bệnh tật , cái ăn , môi trường độc hại chẳng quan trọng bằng niềm tự hào vn có tỷ phú thế giỚi các bác nhỉ :p
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Bác có đọc chiếc xe chỉ mới là "mô hình chưa 1 lần lăn bánh" k :) Tuyển học viên về dạy cái mà kỹ sư người ta làm còn chưa xong thế dạy cái gì? Thực hành ngay trên dây chuyền lắp ráp 1 con xe chưa dc gọi là thành phẩm.
Bên nước ngoài trước khi bắt đầu ráp 1 sản phẩm tung ra thị trường, thì cái gọi là thành phẩm phải được test cả mấy năm sau khi ổn tất cả mới bắt đầu đào tạo cho nhân viên "có trình độ kinh nghiệm" thêm vài năm sau mới bắt đầu tung ra thị trường (muốn hiểu rõ thế nào là sản xuất xe hơi bay qua nhà máy BMW nó mở cửa tham quan cho coi).
Xứ này "dân trí" toàn thiên tài nên hướng dẫn học viên ráp xe trước trong khi xe thì mới là Concept? Bác cũng khỏi lo có cho tiền mình cũng éo dám vác đi mua :D, thị trường xe VN đó giờ cũng toàn ráp hơn chục năm mà mấy học viên lâu năm đến giờ ráp chiếc xe của nhiều hãng trên thế giới đặt nhà máy tại VN còn chưa ra hồn nên chất lượng xe trong nước k bao giờ bằng xe nhập.
Trong khi nói về GD tại VN đang bị chỉ trích cứ mở mắt ra là thấy, mà "anh tỉ phú" kiếm dc cả trăm ngàn "học viên ưu tú" để anh ấy đào tạo ráp xe nghe cứ như chuyện giỡn chơi :D
Qua nước ngoài học mòn ghế mấy năm nộp đơn ứng cử vào các hãng xe còn khó mà ở xứ này chỉ cần vài khóa huấn luyện và đào tạo là xong nên bởi thế xe nhập đắt gấp 2-3 lần xe ráp mà nta vẫn mua đầy là thế =))
Dân ta nhiều thiên tài, ông khỏi lo, khi nó bỏ cả tỷ đầu tư hàng đêm nó chả lo lắng nghĩ chán ra, chẳng lẽ lại không nghĩ ra được cái mà mấy ông hóng hớt như ông thỉnh thoảng thả cái comment " quan ngại" hay sao.
đã có công ty kiếm khá tiền nhờ bán trang bi đào tạo cho Vin rồi, ỏ ngoài đó ông gióng chỉ cần 3 ngày ăn cơ với cà vươn mình đứng dậy là đánh giặc đươc rồi dân Việt cũng là dân tộc đau tiên thắng Mỹ nhé
 
  • Like
Reactions: super7series