Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Xe máy chạy điện cũng chả "xanh" hơn chạy xăng, thậm chí còn tệ hơn vì điện của xứ mình chủ yếu từ than đá, nogài ra accu chì/pin li-ion cũng là nguồn ô nhiễm rất độc hại. Chính phủ thấy đc điều đó nên chưa có bất kỳ ưu đãi nào cho xe chạy điện

Bác chém gió ghê quá, ý bác là các nước dưới hạ giới đều không nhận ra việc này và việc họ cấm xe chạy nhiên liệu hóa thạch trong những năm tới là ấu trĩ đúng không ạ. Bác pro quá đấy ạ.
Việc đánh giá một sản phẩm có ô nhiễm hơn một sản phẩm khác hay không thì phải đánh giá trên toàn bộ vòng đời sản phẩm (life cycle) kể từ lúc khai thác nguyên vật liệu cho đến khi tái chế hoàn toàn. Công nghệ pin đang chuyển mình rất mạnh mẽ. Vừa rồi người ta bóc pin của Tesla ra thì pin của họ dùng dưới 3% Cobalt, trong khi pin các hãng khác là 30%. Việc thu thập pin để tái chế dễ dàng hơn nhiều so với việc đi hút không khí ô nhiễm từ động cơ sử dụng nhiên liệu hóa thạch thải ra. Vấn đề là ở Việt Nam dân trí quá thấp, người biết chữ không có bấy nhiêu, chủ yếu là làm bừa, nên triển khai gì cũng khó, mà hiện đại quá thì người ta bảo bị điên, sống ở cái xứ này cần nhiều kiên nhẫn, bố láo là nó đem bom đến trước nhà cưa lấy ve chai bán đấy. ^_^
 
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Ngày 28/6/2018,VinFast (thuộc Tập đoàn hàng đầu Việt Nam, Vingroup) và General Motors (GM) đã ký kết một thoả thuận hợp tác chiến lược quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển của cả hai thương hiệu ô tô Chevrolet của GM và VinFast tại thị trường Việt Nam.[pagebreak][/pagebreak]

Theo nội dung của bản thỏa thuận, VinFast sẽ tiếp nhận hệ thống đại lý uỷ quyền hiện tại của thương hiệu Chevrolet và trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Chevrolet tại thị trường Việt Nam. Với lợi thế kế thừa mạng lưới bán lẻ phủ khắp các tỉnh thành trên cả nước từ Vingroup, cả hai bên đều tin tưởng rằng sự tiếp nhận này của VinFast sẽ đưa thương hiệu Chevrolet phát triển lên một tầm cao mới, đồng thời mở rộng thêm quy mô hoạt động và dẫn dắt sự phát triển của nền công nghiệp ô tô Việt Nam.

Một trọng tâm khác của thỏa thuận này đó là việc VinFast nhận chuyển nhượng, tiếp quản toàn bộ nhà máy GM tại Hà Nội và triển khai những hoạt động đầu tư tăng năng lực để sản xuất dòng xe ô tô cỡ nhỏ hoàn toàn mới được VinFast mua bản quyền từ GM. Dây chuyền sản xuất mới dự kiến sẽ khánh thành vào nửa đầu năm 2019, bổ sung năng lực sản xuất cho VinFast bên cạnh nhà máy tại Hải Phòng.

Thoả thuận này cũng đánh dấu việc GM sẽ trở thành một trong những đối tác công nghệ ô tô của VinFast, mở ra những cơ hội tiềm năng để chia sẻ sản phẩm trong tương lai cũng như chuyển giao công nghệ, tạo cơ hội thúc đẩy cả hai thương hiệu cùng phát triển.

Phát biểu về thỏa thuận hợp tác, ông James DeLuca – Tổng giám đốc VinFast cho biết: “Chúng tôi rất hứng khởi trước thỏa thuận hợp tác mang tính chiến lược này. VinFast hướng tới xây dựng một hệ sinh thái sản xuất ô tô, bao gồm các nhà máy lắp ráp, nhà cung cấp và đại lý ô tô địa phương, cùng một chuỗi các ngành công nghiệp hỗ trợ. Quan hệ đối tác chiến lược với GM đóng vai trò như một chất xúc tác trong quá trình hiện thực hóa tầm nhìn trên. Đặc biệt, với kế hoạch ra mắt 5 mẫu xe VinFast vào năm 2019, thỏa thuận là nhân tố quan trọng để triển khai đúng kế hoạch.”

Về phía GM, ông Barry Engle, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Chủ tịch GM Quốc tế khẳng định: "Việt Nam được đánh giá sẽ là một thị trường quan trọng đối với ngành công nghiệp ô tô. Chúng tôi đã có một đối tác địa phương mạnh nhất – VinFast để cùng phát triển Chevrolet và đưa thương hiệu này vươn xa.”

Sau khi thực hiện việc tiếp nhận, toàn bộ hệ thống đại lý của Chevrolet trên toàn quốc vẫn sẽ tiếp tục hoạt động bình thường không thay đổi. Khách hàng của GM hiện nay có thể yên tâm rằng sẽ tiếp tục được hưởng đầy đủ quyền lợi từ các chính sách về bảo hành và các thoả thuận dịch vụ, cũng như việc đảm bảo tính luôn sẵn sàng của các dịch vụ và linh kiện thay thế cho tất cả các dòng xe Chevrolet tại thị trường Việt Nam trong tương lai.

“Những cam kết của Chevrolet đối với khách hàng của mình là không thay đổi. Chúng tôi mong muốn được tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ mà khách hàng vẫn luôn mong đợi từ Chevrolet. Chúng tôi cũng đang tích cực tìm cơ hội mở rộng thêm danh mục xe của mình để chào đón nhiều khách hàng hơn đến với thương hiệu Chevrolet.

Đồng thời, chúng tôi rất mong đợi những cơ hội để có thể đóng góp tích cực hơn nữa cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Quan hệ đối tác chiến lược của GM-VinFast sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho thương hiệu Chevrolet và hệ thống đại lý tăng trưởng dài hạn tại Việt Nam thông qua uy tín mang tầm cỡ toàn cầu của GM và thế mạnh của VinFast tại thị trường Việt Nam.”


VinFast và GM cam kết làm việc chặt chẽ với nhau đảm bảo sự chuyển giao được diễn ra thuận lợi đối với các khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp, đại lý và các đối tác khác. Dự kiến đến cuối năm 2018, việc chuyển nhượng các hoạt động của GM Việt Nam, bao gồm nhà máy tại Hà Nội, mạng lưới đại lý ủy quyền và đội ngũ nhân sự sẽ hoàn tất.

Các nhân viên GM Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục công việc của mình sau thời điểm chuyển giao, theo đúng các điều khoản trong hợp đồng lao động và luật pháp Việt Nam.

Các khách hàng Chevrolet cần biết thêm thông tin hoặc cần trợ giúp xin vui lòng truy cập trang web: www.chevrolet.com.vn.

Theo Vinfast​

Các bác khác chém gió bác Vượng nên suy nghĩ lại đi ạ. Em thấy bác ấy đang cực kì nghiêm túc. Cái gì không làm được là bác ấy đi mua và đi thuê. Rồi sau đó sử dụng thị trường trong nước làm đòn bẩy. Xe điện bác ấy mà giá hợp lý là em chiến thật, đang cần một con xe nhỏ chạy loanh quanh thành phố để đi chợ, đi vào ngõ hẹp. Xe điện có moment xoắn tức thời, đề ba hơn bị ngon.
 
Hạng F
29/10/14
8.701
11.569
113
Chắc nhà máy gm sẽ di rời đi chỗ khác. Xưởng đóng tàu của quân đội pác ý còn dời được
 
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Bác chém gió ghê quá, ý bác là các nước dưới hạ giới đều không nhận ra việc này và việc họ cấm xe chạy nhiên liệu hóa thạch trong những năm tới là ấu trĩ đúng không ạ. Bác pro quá đấy ạ.
Việc đánh giá một sản phẩm có ô nhiễm hơn một sản phẩm khác hay không thì phải đánh giá trên toàn bộ vòng đời sản phẩm (life cycle) kể từ lúc khai thác nguyên vật liệu cho đến khi tái chế hoàn toàn. Công nghệ pin đang chuyển mình rất mạnh mẽ. Vừa rồi người ta bóc pin của Tesla ra thì pin của họ dùng dưới 3% Cobalt, trong khi pin các hãng khác là 30%. Việc thu thập pin để tái chế dễ dàng hơn nhiều so với việc đi hút không khí ô nhiễm từ động cơ sử dụng nhiên liệu hóa thạch thải ra. Vấn đề là ở Việt Nam dân trí quá thấp, người biết chữ không có bấy nhiêu, chủ yếu là làm bừa, nên triển khai gì cũng khó, mà hiện đại quá thì người ta bảo bị điên, sống ở cái xứ này cần nhiều kiên nhẫn, bố láo là nó đem bom đến trước nhà cưa lấy ve chai bán đấy. ^_^
Chuẩn rồi. Nếu ô nhiễm như nhau nhưng cái nào dễ thu gom để xử lý thì vẫn hơn. Nếu cả nước dồn được mọi ô nhiễm về một chỗ thì di dân để cả đất một tỉnh mà xử lý vẫn hơn là nhăng nhắc khắp cả nước.
 
  • Like
Reactions: TamQuy
Hạng C
9/6/10
906
1.027
103
Ajinomoto Việt Nam
Em thấy 1 số bác có vẻ ác cảm với Mr Vượng, nhưng các bác có biết được Mr Vượng đã và đang tạo công ăn việc làm cho biết bao nhiêu người không?hay nhìn những gì Vin cũng như các tập đoàn đang đóng góp cho đất nước này.các bác muốn khu central park hay cái cảng nằm ở cầu sg? Các bác muốn cai golden river hay cái xưởng đóng tàu?
 
Hạng C
12/11/08
553
189
43
xem riết thì thấy thánh toy sẽ lên giá tiếp rồi. chắc mua 1 chiếc toy cho chắc
 
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Vinfast cũng được. Miễn là rẻ và chất lượng thì Ok thôi. Người Việt thì nên mong cho hàng Việt ngày càng có chất lượng mới là phải chứ. Hổng lẽ cứ pho tun nưa xong rồi cãi nhau quài. Phải nghĩ tới 1 ngày , đi ăn tiệc, người người sẽ trầm trồ : wow, kỳ nầy lên đại gia rồi ta, chạy dinh-phắc luôn, quá dữ.
 
  • Like
Reactions: Trần Thế Trung
Hạng C
22/8/14
847
1.556
93
Bác chém gió ghê quá, ý bác là các nước dưới hạ giới đều không nhận ra việc này và việc họ cấm xe chạy nhiên liệu hóa thạch trong những năm tới là ấu trĩ đúng không ạ. Bác pro quá đấy ạ.
Việc đánh giá một sản phẩm có ô nhiễm hơn một sản phẩm khác hay không thì phải đánh giá trên toàn bộ vòng đời sản phẩm (life cycle) kể từ lúc khai thác nguyên vật liệu cho đến khi tái chế hoàn toàn. Công nghệ pin đang chuyển mình rất mạnh mẽ. Vừa rồi người ta bóc pin của Tesla ra thì pin của họ dùng dưới 3% Cobalt, trong khi pin các hãng khác là 30%. Việc thu thập pin để tái chế dễ dàng hơn nhiều so với việc đi hút không khí ô nhiễm từ động cơ sử dụng nhiên liệu hóa thạch thải ra. Vấn đề là ở Việt Nam dân trí quá thấp, người biết chữ không có bấy nhiêu, chủ yếu là làm bừa, nên triển khai gì cũng khó, mà hiện đại quá thì người ta bảo bị điên, sống ở cái xứ này cần nhiều kiên nhẫn, bố láo là nó đem bom đến trước nhà cưa lấy ve chai bán đấy. ^_^
Nói về pin Li-ion chắc bác cũng biết Tesla đã chuyển sang LiFePO4 rồi, cái LiCoSO4 là cách đây mấy năm, chuyện cobalt này nọ không quan trọng bằng bản thân cái cell pin nó còn nhiều chất độc hại khác. Cell của tesla chính là của Panasonic, chiếm hơn 40% thị phần (bao gồm cả Sanyo) bác nói của hãng khác là hãng nào nữa, chẵng lẽ Samsung & LG hay Lishen/Sinowatt??? Công nghệ mấy ông này gần như nhau cả, do đó cái tỷ lệ 3% & 30% cobalt phải xem lại có đúng hay không.
Bác nâng cao quan điểm quá, điện của xứ mình hiện dựa chủ yếu vào nhiệt điện (than đá) phát triển xe điện cũng chẳng giảm ô nhiễm, ngay cả xứ Mẽo cũng chủ yếu dựa vào nhiệt điện (tỷ lệ thấp hơn xứ mình, nhưng vẫn chiếm phần lớn).
Xe điện cũng xả ra khói (điện do đốt than mà ra) mà còn phải gánh thêm chất thải của cell pin, vậy cái nào ô nhiễm hơn???
Chẳng biết ai bố láo hơn ai, dốt mà bài đặt, đáng lẽ không trả lời mấy cái comment bố láo này nhưng thấy bác dốt quá mới chia sẽ kiến thức, còn bác hiểu hay không thì tùy. Cũng chẳng muốn comment thêm làm gì cho mệt