Tập Lái
15/4/21
25
12
3
37
Tui cứ thắc mắc, đang chạy xe & thuê pin theo chính sách hiện hành, lỡ có problem gì đó mà họ (Vin) đơn phương không cho thuê nữa thì cái xe mình sẽ làm sao? Có sang nhượng lại được không? có mất giá 1 nửa không?
Chỉ là thắc mắc... vì trên thương trường, việc gì cũng có thể xảy ra (cũng đã xảy ra đối với xe máy điện rồi).
Với tình hình hiện tại, Vin chỉ không cho thuê pin nữa khi họ đóng luôn thương hiệu Vinfast. Mà khi đóng cửa Vinfast thì giá xe chắc chắn rớt thê thảm. Nên việc Vin có cho thuê pin nữa hay không cũng như việc Vinfast có tồn tại được hay không. Bởi vì nó rủi ro nên giá nó mới rẻ. Chứ 10-20 năm nữa, Vinfast nó lớn mạnh như KIA, thì làm gì có giá rẻ nữa.
 
Tập Lái
11/9/14
8
6
3
Em nghĩ nên có cam kết giá thuê pin, và khống chế tỷ lệ tăng giá theo năm nếu có. Pin là mối quan tâm lớn nhất của xe điện
 
Hạng B2
31/5/07
335
261
63
VF SA đang chạy thì Toyota Highlander 2.7 còn xách dép cho nó bác ạ. Mình dân chuyển xe Đức sang. Cứ xe nào treo Macpherson là xếp vào nhóm cỏ rồi, vì vận hành rất chán. Chưa kể nhiều thứ khác.

mình thấy sướng đây. Còn thấy tội nghiệp cho mấy mem xe cỏ thôi. :D :p. Nhất là đã cỏ cong bày đặt comment về xe.
Cụ này hung hăng vãi
 
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
Cụ này hung hăng vãi
Thực tế nó vậy bác ạ. Xe To tôi chỉ thích con Land Cruiser, và Lexus là 2 con dòng Large size. Còn mid size trở xuống công nghệ và vận hành thường lắm bác. Đó là nói về To toàn cầu. Còn To VN thôi dẹp.
 
  • Like
Reactions: lttaihus
Hạng B2
31/5/07
335
261
63
Thực tế nó vậy bác ạ. Xe To tôi chỉ thích con Land Cruiser, và Lexus là 2 con dòng Large size. Còn mid size trở xuống công nghệ và vận hành thường lắm bác. Đó là nói về To toàn cầu. Còn To VN thôi dẹp.
Cụ thích cái gì là quan điểm riêng của cụ :p Nhưng cụ không cần tội nghiệp mấy mem xe cỏ tụi em và càng không nên coi thường còm của hội đi xe cỏ chứ :p
 
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
Cụ thích cái gì là quan điểm riêng của cụ :p Nhưng cụ không cần tội nghiệp mấy mem xe cỏ tụi em và càng không nên coi thường còm của hội đi xe cỏ chứ :p
Sao lại là quan điểm riêng với thích ở đây bác. Tôi chỉ ra thực tế.
Bác mượn con Highlander 2.7 đang bán 2.5 tỷ ra đây test với SA thì bác sẽ biết tôi nói đúng. Còn nếu nói sai, bác muốn gì cũng ok.

còn nói theo kiểu thích sao thì nói là quyền của tôi thì bác comment lại làm gì khi không đưa ra 1 thông tin nào về xe.

bác nhìn gương Lexus GS350. Chỉ cần làm xe đúng cấp chất lượng thì giá như xe Đức và … không ai mua ( hay rất ít), nên bỏ mẫu này rồi.
 
Hạng B2
27/5/18
195
180
43
40
Thì anh em cỏ cong ko biết thì nói để rút kinh nghiệm chứ rành xe như bác thì có gì để nói đâu, mà em thắc mắc chút là xe Vin ngon như BMW mà sao giá nó rẻ thế bác nhể?
xe nó k rẻ đâu bác, nếu bác là người mua nhà thì nó rẻ, còn ôm voucher thì còn nhiều tập lắm nhé bác.

xe nó ngon trong tầm tiền, cũng k phải là không có khuyết điểm tuy nhiên nếu mua xe để hưởng thụ thì cùng phân khúc nếu đánh giá mù (blind test) bỏ qua định kiến thì cách âm, độ vọt và êm ái là ưu điểm rõ ràng.

khuyết điểm lớn nhất: bị "nói" kaka, mà ai mua xe để phục vụ thì quan tâm làm gì
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng B2
27/5/18
195
180
43
40
Buồn buồn ổng kêu chi phí đầu vào cho sản xuất xe/pin tăng cao quá nên tăng giá thuê pin (độc quyền như kiểu xăng: tăng do thuế phí, do định mức lời/1 lít, do bảo vệ môi trường... ) thì làm sao ta? không lẽ đổ xăng chạy thay điện được hay sao?
Túm cái váy lại ý muốn nói là mua mà còn phụ thuộc tàn bộ vậy thì có giống cá nằm trong thớt không? ấy là chưa nói về cái giá đó.
đây cũng là 1 lý do mà em rất ngại xe điện của Vin, vì chính sách chưa thật sự ổn định. Và em cũng k hiểu vì sao mà lật bánh tráng với khách hàng kinh thế
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct