Tư duy này em comment cũng nhiều lần trên forum rồi nhưng mỗi lần lại phải tự nhủ "thôi thì copy lại lần nữa cho những ai chưa biết".
Bác nhìn ra xung quanh các nước khác trên quả địa cầu này, có nước phát triển nào không trải qua giai đoạn chật đường do nhiều xe không ạ ? Tất nhiên là bác không tìm ra rồi, vì lúc nào cũng phải có sức ép thì mới chịu phát triển. Nước nào cũng trải qua giai đoạn kẹt xe để rồi họ đi đến các giải pháp sau :
1 - Ô tô vẫn cần phát triển để mở rộng phạm vi sống, mọi người sống ở thành phố vệ tinh và lái xe về nơi làm việc, hoặc ngược lại. Em từng sống ở Pháp thì các thành phố nhỏ đều để nhà máy ở ngoại vi. Chứ dùng xe máy thì luôn phải co cụm vào một chỗ dẫn đến đông lại càng đông. Các bác làm to sống ở HCM và Hà Nội đã bị chính sách phản chủ chính là chỗ này, cuối cùng các bác ấy đành tách làn để ô tô chạy 1-2 chiếc trên 3-4 làn đường, còn 2 làn bé xíu dành cho xe máy lúc nào cũng kẹt cứng.
2 - Ở chỗ trung tâm thì đẩy mạnh phương tiện công cộng mà không bị kẹt như tàu điện ngầm, hoặc sắp tới là hyperloop. Chứ không phải là cái xe nhả khói nhiều nhất thế giới mà có người nước ngoài du lịch Việt Nam đã ví xe bus như là "quái vật đường phố gây ô nhiễm". Cái tàu điện ngầm này cực kỳ hữu ích, có thể cung cấp cả triệu lượt di chuyển mỗi ngày mà chẳng bao giờ tắc đường, tiếc là chúng ta đang làm thì lại thiếu tiền.
Tư duy cấm xe vì không có đường đi là ngụy biện để tăng thuế phí vì những bác trển tiêu tiền nhiều quá, cứ mỗi tuần lại có vụ ngàn tỉ bị phanh phui mà, và cũng là tư duy của nông dân vì chúng ta cướp chính quyền từ tư bản bằng cuốc với đôi chân trần chứ không hề biết đi xe bốn bánh là gì. Không có nước nào phát triển nào làm như vậy cả, trừ phi họ có hệ thống giao thông công cộng siêu xịn thì họ có thể hạn chế phần nào ô tô. Còn nếu bác còn giữ cái tư duy "đi tắt đón đầu, sáng ngang với cường quốc 5 châu" thì em xin hết ở đây vì hết thuốc chữa rồi ạ.