Em có giải thích trong bài viết rồi đó, sau một thời gian dài cấm thì người dân buộc phải sống gần nơi làm việc do đi xe máy. Dẫn đến nội thành HCM và Hà Nội kẹt kinh khủng. Các bác ấy cũng chịu không nổi nữa, nên với sức ép từ các hiệp định đã "lỡ ký" và kinh nghiệm xương máu thời gian dài vừa qua chẳng phát triển được gì cho ô tô, nên giờ mới bỏ bớt các chính sách ngu xuẩn để còn được thế giới coi là "công dân bình thường của thế giới".Hì...vẫn biết tư duy tích cực là tốt, nhưng nhìn nhận đúng vị trí mình đang đứng vẫn hay hơn.
Em chỉ tâm tư duy nhất là 24 tháng thôi mà có 1 chiếc xe hơi hoàn chỉnh rồi à ?
Vậy chắc tầm 100 tháng trước chẳng phải đã có kế hoạch và các cuộc thử nghiệm đánh giá + vận hành thử ?
Còn chỉ 24 tháng mà có xe hơi thành phẩm luôn thì em lại thấy như máy lọc nước và hàng điện tử trên thị trường VN hiện nay, cứ vác tiền sang nước bạn mà thuê gia công rồi về kéo lụa in nhãn mác vào thôi
Xe hơi nó cao cấp hơn thì chắc lại là CKD, nhưng sau chữ CKD thì ko rõ là BAIAC hay ZOTYE hay Lifang dùng tiêu chuẩn riêng của VIN xe hơi ?
Dù sao thì 24 tháng cũng nhanh đến, và việc VN sx dc 1 chiếc xe hơi có thương hiệu đầu tiền rất đáng mong chờ, thật sự rất mong chờ
Vậy chắc tầm 100 tháng trước chẳng phải đã có kế hoạch và các cuộc thử nghiệm đánh giá + vận hành thử ?
Còn chỉ 24 tháng mà có xe hơi thành phẩm luôn thì em lại thấy như máy lọc nước và hàng điện tử trên thị trường VN hiện nay, cứ vác tiền sang nước bạn mà thuê gia công rồi về kéo lụa in nhãn mác vào thôi
Xe hơi nó cao cấp hơn thì chắc lại là CKD, nhưng sau chữ CKD thì ko rõ là BAIAC hay ZOTYE hay Lifang dùng tiêu chuẩn riêng của VIN xe hơi ?
Dù sao thì 24 tháng cũng nhanh đến, và việc VN sx dc 1 chiếc xe hơi có thương hiệu đầu tiền rất đáng mong chờ, thật sự rất mong chờ
Phí tiền,
Thuê anh Kiên về làm CEO kia kìa, ảnh đóng cửa nhà máy rồi, đang ngồi không thất nghiệp ở nhà... ngon bổ rẻ, dù gì ảnh cũng có kinh nghiệm 1 vài năm sản xuất oto Trung Quốc.
Thuê anh Kiên về làm CEO kia kìa, ảnh đóng cửa nhà máy rồi, đang ngồi không thất nghiệp ở nhà... ngon bổ rẻ, dù gì ảnh cũng có kinh nghiệm 1 vài năm sản xuất oto Trung Quốc.
1- Anh V làm cái gì ra cái đấy - chấp nhận đượcTheo cái nhìn thiển cận của em thì mấy ảnh ở trển chưa để phát triển ồ ạt vậy đâu, nếu không lại thêm gây áp lực lên cái cơ sở hạ tầng giao thông vốn đang nát bét, ko lối thoát như hiện tại.
2- Về Chính sách: Anh ấy phải được bật đèn xanh thì anh ấy mới dám đầu tư nhé, nhìn động thái của TT chính phủ thì biết, đi thăm các nhà máy của TH, TC, sau đó dự khởi công Vinfast và ý kiến phát biểu.
Theo truyền thống anh Vượng không chơi hàng bình dân: Toàn thương hiệu sang chảnh Vincom, Vinpearl, Vinhome... Cụ đưa Morning và Vios có vẻ không ổn lắm..Khả năng xe tầm dưới Morning(chủ lực) đến Vios(chủ lực) và cao nhất là Altis(phụ, cho đủ dòng sp) bác ạ. Nhìn sang các hãng xe đông nam á khác cũng thế, bên TQ cũng thê. Đều phải đi từ phân khúc giá rẻ mà lên.
Nhưng mẫu xe đầu tiên sẽ là quan trọng nhất.
Em hóng cuộc nội chiến giữa anh Hải và anh Vượng.
Nếu đi vào phân khúc trung cao cấp thì em thua anh Vượng luôn, vì cá nhân em nếu tầm 800-1 tỉ trở lên sẽ ko nghĩ đến xe VN.
Mời chuyên gia của GM chắc là không địch nổi Trường Hải, Toyota Việt Nam rồi. Tính chất bắc cầu từ thị phần của Chevrolet tại VN.
Chỉnh sửa cuối:
Chỗ này em lúc đầu cũng thấy không "bình thường", nhưng sau đó em thấy là họ đã chơi chiêu bài là mua công nghệ hoặc làm gì đó để có thể sử dụng ngay hệ thống đang có trên thế giới để sản xuất liền. Chứ bắt đầu từ đầu thì thường là phải làm tay chân cho các hãng lớn rồi mới phát triển lên được.Em chỉ tâm tư duy nhất là 24 tháng thôi mà có 1 chiếc xe hơi hoàn chỉnh rồi à ?
Vậy chắc tầm 100 tháng trước chẳng phải đã có kế hoạch và các cuộc thử nghiệm đánh giá + vận hành thử ?
Còn chỉ 24 tháng mà có xe hơi thành phẩm luôn thì em lại thấy như máy lọc nước và hàng điện tử trên thị trường VN hiện nay, cứ vác tiền sang nước bạn mà thuê gia công rồi về kéo lụa in nhãn mác vào thôi
Xe hơi nó cao cấp hơn thì chắc lại là CKD, nhưng sau chữ CKD thì ko rõ là BAIAC hay ZOTYE hay Lifang dùng tiêu chuẩn riêng của VIN xe hơi ?
Dù sao thì 24 tháng cũng nhanh đến, và việc VN sx dc 1 chiếc xe hơi có thương hiệu đầu tiền rất đáng mong chờ, thật sự rất mong chờ
Để phát triển hoàn chỉnh phần thiết kế 1 chiếc ô tô thì không thể "đi tắt đón đầu" được, do bị ràng buộc bởi rất nhiều tiêu chuẩn thế giới, nên buộc lòng phải đi từ từ, tầm cỡ như Elon Musk làm 100h/1ngày ngay tại nước Mỹ mà còn mất 5 năm mới ra được con xe đầu tiên thì với 2 năm tại Việt Nam phải chơi chiến thuật mua thôi các bác ạ. Các bác đừng ngạc nhiên là xe vinfast ra đời sẽ có công nghệ được nhượng quyền là chính, không thể có đột phá được. Các hãng lớn cũng sẽ không bán công nghệ mới vì họ cần nó để tạo ưu thế. Rồi về sau vinfast sẽ từ từ nâng cấp, hi vọng lúc này chưa phá sản.