Hạng D
6/12/14
1.370
1.324
113
Phí tiền,
Thuê anh Kiên về làm CEO kia kìa, ảnh đóng cửa nhà máy rồi, đang ngồi không thất nghiệp ở nhà... ngon bổ rẻ, dù gì ảnh cũng có kinh nghiệm 1 vài năm sản xuất oto Trung Quốc.
Bác là ai mà tư vấn cho anh Vượng về cách xài tiền và dùng người ? Tốt nhất là nên ủng hộ người Việt và sản phẩm Việt
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Đọc đến cuối cái em cười nhăn hết răng, cái này đùa như là đang giỡn vậy kkk :D
Không đùa tí nào bác. Sau giai đoạn ra sản phẩm đầu tiên mà không thành công thì khả năng thất bại rất là cao. Đặc biệt trong sản phẩm công nghệ thì chi phí nghiên cứu là vô cùng khủng khiếp. Không biết bác có biết lương bổng nhân sự kỹ thuật cao cấp bao nhiêu chưa, chứ sếp em từng làm dưới trướng lương 70 000 $/ 1 tháng là chuyện bình thường đó bác. Nên riêng lương bổng là đã đi toi vài trăm tỉ/ 1 năm rồi, chưa kể tất cả các chi phí nghiên cứu khác nữa. Sản phẩm thâu hồi về là phải đầu gấu cỡ cựu CEO của Samsung dám bắt toàn bộ nhân viên cầm búa ra đập nát mọi điện thoại thu hồi thì may ra mới cứu nổi Vinfast. Tiền có vẻ bác Vượng không thiếu nhưng toàn bộ số tiền bác ấy có cũng chẳng bằng số tiền mà tập đoàn Daimler của Mercedes đầu tư cho xe điện. Bác đọc twitter chắc thấy lời chỉ trích của Elon Musk khi thấy Daimler thông báo đầu tư 1 tỉ đô vào xe điện, và ngay khi bị chê thì Daimler đã sửa lại là đầu tư 10 tỉ $ cho xe điện và 1 tỉ $ cho pin. Một công nghệ nghe nhẹ nhàng mà mất chừng đó tiền đó. Nên phá sản là việc ngày một ngày hai khi bác nhảy vào thị trường công nghệ mass production.
 
  • Like
Reactions: vano.nguyen
Hạng C
30/5/15
823
660
93
Binh Thanh, tp HCM
Dạo này fb có nhiều bài về Vin school. Cho nên cũng hơi quan ngại chuyện xe hơi vn trong 2 năm. Có thể là được định hướng giúp tiêu thụ xe hơi nước ngoài trong mác viet fast chăng. Dự là vài năm nữa có chuyện vui coi.
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Vingroup nổi tiếng với chiêu dùng người nổi tiếng để PR cho sản phẩm kém chất lượng.
Giống như An Viên ngày xưa bỏ rất nhiều tiền thuê CEO AC Nielson và phó GĐ VTV - Trần Đăng Tuấn về điều hành AVG. Sau một hồi thì không ai chịu được cách làm việc của anh "em nhà Mì tôm" nên tất cả đều ngồi chơi xơi nước và tự xin nghỉ việc dù lương cao ngất ngưởng.
VinGroup không hợp làm cái gì dài hơi. Sở trường vẫn là mua các dự án và đất đai của nhà nước với giá rẻ, tới khi ko làm được thì móc nối với chính phủ để bán với giá cắt cổ, như trường Mobifone.
Nếu Vingroup thực sự muốn điều tốt cho đất nước này thì thay vì lắp ráp xe hơi, họ đã tham gia vào ngành công nghiệp phụ trợ và đi giải quyết bài toán cơ bản từ "con ốc vít". Nên nhớ VN còn chưa làm nổi 1 cái lọc gió dù lọc gió chỉ từ giấy. Chúng ta cũng chưa làm đc cái gạt mưa dù gạt mưa chỉ là từ cao su. Đến cái cờ lê con cóc đúc từ thép chất lượng cao cũng không làm được thì cụm từ "sản xuất" xe hơi trong 2 năm là vô cùng khó tưởng tượng. Một tập đoàn chuyên "buôn dự án", không hề có tư duy sản xuất lại muốn sản xuất một trong những sản phẩm phức tạp và quy mô cạnh tranh cao nhất thế giới. Rõ ràng chỉ là cái nhà máy lắp ráp với phụ tùng giá rẻ nhập từ bên kia biên giới, kết hợp với lobby chính trị để được ưu đãi Thuế mà thôi.
Cũng có thể vì nhìn Dương - Trường Hải đang làm xe hơi mà nhảy được cái dự án Sala quá to nên nghĩ mình làm BĐS thì cũng có thể nhảy qua xe hơi, đấu lại Trường Hải cho bằng anh bằng em.
Nhìn vào Vingroup chỉ thấy có một điều chắc chắn Vingroup làm được mà ko ai ở VN có thể làm: Đó là xây lên 1 toà chung cư 50 tầng, mỗi tầng 20 căn và dạy cho tất cả khách hàng một bài học đau đớn về quảng cáo và chất lượng sống.

Em có comment rồi bác, bác hãy ủng hộ cuộc chơi, phải có thằng nhảy vào để hình thành trận chiến, cho dù cấu kiện sản phẩm chắc chắn là mua gần hết, nhưng phải có thằng chơi màn bắt đầu, sau đó nếu có phá sản thằng khác sẽ thu thập nhân lực để tiếp nối, hoặc thành công thì trụ tiếp để phát triển. Chứ bây giờ với chính sách gà mờ ở Việt Nam thì bác không hi vọng làm được gì một cách hoành tráng đâu. Chính phủ ta không thích cái gì quá phức tạp, làm được thiết bị rồi chưa chắc được chạy, phải đem sang Nhật, sang Lào để được công nhận, ở đây như thế là "khác người", là vi phạm các điều mà chúng tôi nghĩ chưa ra là điều gì. Nói đến đây em nhớ tới vụ kiện bitcoin ở Bến Tre, phạt truy thu thuế, nhưng đăng ký nộp thuế thì không cho vì bitcoin chưa được quy định, nhưng ông có tiền mà không nộp cho tôi là không được, tôi thèm lắm, nhà tôi đang thiếu tiền cho con đi du học và mua ô tô mà ông cứ kiếm nhiều thế là ông chết với tôi (trích suy nghĩ của chi cục thuế). Còn sản phẩm thế nào thì cũng ta hãy "wait and see", thế gian này có nhiều điều bất ngờ, nếu bạn không nằm trong sự bất ngờ thì hãy đứng ngoài chứng kiến vậy. Cách làm của vinfast còn nhiều điểm có vấn đề nhưng có nhiều điều họ không chia sẻ, nên hãy để sự thật trả lời.
 
Hạng D
19/1/16
1.022
584
113
31
Mời Ceo GM chắc Vinfast tính làm pick up giá Morning cho bà con trước hehe
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Em bổ sung thêm một ý nữa, đây là kinh nghiệm bản thân chia sẻ với các bác. Tại sao đến ngày hôm nay người Việt Nam tại Việt Nam chưa làm được cái gì ra hồn, trong khi tại các công ty, đất nước khác, rất nhiều người Việt làm được những điều phi thường, ví dụ quỹ đạo bay của tàu con thoi là do một người gốc việt vẽ ra... Lý do là chúng ta không đoàn kết và sống ích kỷ. Văn hoá này hình thành từ việc thiếu trung thực trong cuộc sống và giáo dục không lấy đạo đức làm đầu mà lấy "lễ" làm đầu (tiên học lễ, hậu học văn), nghĩa là phải lễ lạt các kiểu chứ không cần đạo đức. Do thiếu trung thực nên chẳng tin vào ai được, chỗ nào cũng toàn "em làm tốt nhưng em thụt két 1000 tỉ rồi, nếu có vấn đề gì thì anh gánh hộ em, vợ con em đã có chuẩn bị". Ngày đầu tiên em vào công ty Sony France làm việc, sếp bộ phận đã nói một câu thế này "ngày hôm nay em trở thành nhân viên của Sony France, em sẽ là tương lai của Sony, mọi người sẽ đào tạo em với tất cả khả năng, em cố gắng". Nghe mà thấy nhói trong tim, hỏi vì sao nước nó trải qua vài ba thế hệ là đã thay đổi được rất nhiều thứ, vì họ có tích luỹ, còn nước mình thì nghỉ hưu là hạ cánh, nhìn đâu cũng toàn tệ nạn. Em cũng không phải là tôn thờ mọi thứ từ các nước phát triển đâu nhé, ví dụ cách làm của người Nhật làm cho con người bị áp bức tự tử quá nhiều, năng suất thì hiện giờ đã thua xa Anh, Đức. Chúng ta cần học cái hay từ họ, rồi từ từ chúng ta sẽ giỏi. Hiện giờ có bác nào giỏi lĩnh vực ô tô này thì gửi CV phỏng vấn đi biết đâu được tham gia cuộc chơi lớn. Không "thành công" thì cũng "thành nhân". Nước chúng ta còn nhiều người dân nghèo khổ chưa biết gì và rất nhiều người giàu có không biết chữ, nên không thể yêu cầu cao ngay được đâu các bác ạ.
 
Hạng B2
25/10/10
243
162
43
Chuẩn bị về quê sống thôi chứ ở sài gòn sắp tới đường đâu mà đi