Hạng D
27/5/13
1.524
1.909
113
Vingroup nổi tiếng với chiêu dùng người nổi tiếng để PR cho sản phẩm kém chất lượng.
Giống như An Viên ngày xưa bỏ rất nhiều tiền thuê CEO AC Nielson và phó GĐ VTV - Trần Đăng Tuấn về điều hành AVG. Sau một hồi thì không ai chịu được cách làm việc của anh "em nhà Mì tôm" nên tất cả đều ngồi chơi xơi nước và tự xin nghỉ việc dù lương cao ngất ngưởng.
VinGroup không hợp làm cái gì dài hơi. Sở trường vẫn là mua các dự án và đất đai của nhà nước với giá rẻ, tới khi ko làm được thì móc nối với chính phủ để bán với giá cắt cổ, như trường Mobifone.
Nếu Vingroup thực sự muốn điều tốt cho đất nước này thì thay vì lắp ráp xe hơi, họ đã tham gia vào ngành công nghiệp phụ trợ và đi giải quyết bài toán cơ bản từ "con ốc vít". Nên nhớ VN còn chưa làm nổi 1 cái lọc gió dù lọc gió chỉ từ giấy. Chúng ta cũng chưa làm đc cái gạt mưa dù gạt mưa chỉ là từ cao su. Đến cái cờ lê con cóc đúc từ thép chất lượng cao cũng không làm được thì cụm từ "sản xuất" xe hơi trong 2 năm là vô cùng khó tưởng tượng. Một tập đoàn chuyên "buôn dự án", không hề có tư duy sản xuất lại muốn sản xuất một trong những sản phẩm phức tạp và quy mô cạnh tranh cao nhất thế giới. Rõ ràng chỉ là cái nhà máy lắp ráp với phụ tùng giá rẻ nhập từ bên kia biên giới, kết hợp với lobby chính trị để được ưu đãi Thuế mà thôi.
Cũng có thể vì nhìn Dương - Trường Hải đang làm xe hơi mà nhảy được cái dự án Sala quá to nên nghĩ mình làm BĐS thì cũng có thể nhảy qua xe hơi, đấu lại Trường Hải cho bằng anh bằng em.
Nhìn vào Vingroup chỉ thấy có một điều chắc chắn Vingroup làm được mà ko ai ở VN có thể làm: Đó là xây lên 1 toà chung cư 50 tầng, mỗi tầng 20 căn và dạy cho tất cả khách hàng một bài học đau đớn về quảng cáo và chất lượng sống.
--------------------------------------------------------------------------------------
:oops: bác nói làm em "quan ngại sâu sắc" quá. Em cũng mong là VN có thể bằng được đàn em Cambodia sx ra đc 1 cái thùng tôn + 4 bánh
 
  • Like
Reactions: D23
Hạng D
9/1/15
2.807
4.226
113
41
hứa với lòng bác FAST mà ra em đăng ký mua ngay. Bản thân cũng sài Bphone dù ai nói gì mặc xác họ.
 
  • Like
Reactions: Anhkhoa2780
Hạng C
14/4/13
649
687
103
hứa với lòng bác FAST mà ra em đăng ký mua ngay. Bản thân cũng sài Bphone dù ai nói gì mặc xác họ.
bác chủ nghĩa dân tộc hơi cực đoan đấy, nó ra cái giá cắt cổ bác cũng mua ah?
 
Tập Lái
8/7/17
30
12
8
42
hứa với lòng bác FAST mà ra em đăng ký mua ngay. Bản thân cũng sài Bphone dù ai nói gì mặc xác họ.
Từ lời nói đến hành vi là cả 1qua trình đấu tranh tâm lí!đợi xe ra rồi quyết bác ah!
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
816
1.645
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Em bổ sung thêm một ý nữa, đây là kinh nghiệm bản thân chia sẻ với các bác. Tại sao đến ngày hôm nay người Việt Nam tại Việt Nam chưa làm được cái gì ra hồn, trong khi tại các công ty, đất nước khác, rất nhiều người Việt làm được những điều phi thường, ví dụ quỹ đạo bay của tàu con thoi là do một người gốc việt vẽ ra... Lý do là chúng ta không đoàn kết và sống ích kỷ. Văn hoá này hình thành từ việc thiếu trung thực trong cuộc sống và giáo dục không lấy đạo đức làm đầu mà lấy "lễ" làm đầu (tiên học lễ, hậu học văn), nghĩa là phải lễ lạt các kiểu chứ không cần đạo đức. Do thiếu trung thực nên chẳng tin vào ai được, chỗ nào cũng toàn "em làm tốt nhưng em thụt két 1000 tỉ rồi, nếu có vấn đề gì thì anh gánh hộ em, vợ con em đã có chuẩn bị". Ngày đầu tiên em vào công ty Sony France làm việc, sếp bộ phận đã nói một câu thế này "ngày hôm nay em trở thành nhân viên của Sony France, em sẽ là tương lai của Sony, mọi người sẽ đào tạo em với tất cả khả năng, em cố gắng". Nghe mà thấy nhói trong tim, hỏi vì sao nước nó trải qua vài ba thế hệ là đã thay đổi được rất nhiều thứ, vì họ có tích luỹ, còn nước mình thì nghỉ hưu là hạ cánh, nhìn đâu cũng toàn tệ nạn. Em cũng không phải là tôn thờ mọi thứ từ các nước phát triển đâu nhé, ví dụ cách làm của người Nhật làm cho con người bị áp bức tự tử quá nhiều, năng suất thì hiện giờ đã thua xa Anh, Đức. Chúng ta cần học cái hay từ họ, rồi từ từ chúng ta sẽ giỏi. Hiện giờ có bác nào giỏi lĩnh vực ô tô này thì gửi CV phỏng vấn đi biết đâu được tham gia cuộc chơi lớn. Không "thành công" thì cũng "thành nhân". Nước chúng ta còn nhiều người dân nghèo khổ chưa biết gì và rất nhiều người giàu có không biết chữ, nên không thể yêu cầu cao ngay được đâu các bác ạ.
Em bổ sung thêm một ý nữa, đây là kinh nghiệm bản thân chia sẻ với các bác. Tại sao đến ngày hôm nay người Việt Nam tại Việt Nam chưa làm được cái gì ra hồn, trong khi tại các công ty, đất nước khác, rất nhiều người Việt làm được những điều phi thường, ví dụ quỹ đạo bay của tàu con thoi là do một người gốc việt vẽ ra... Lý do là chúng ta không đoàn kết và sống ích kỷ. Văn hoá này hình thành từ việc thiếu trung thực trong cuộc sống và giáo dục không lấy đạo đức làm đầu mà lấy "lễ" làm đầu (tiên học lễ, hậu học văn), nghĩa là phải lễ lạt các kiểu chứ không cần đạo đức. Do thiếu trung thực nên chẳng tin vào ai được, chỗ nào cũng toàn "em làm tốt nhưng em thụt két 1000 tỉ rồi, nếu có vấn đề gì thì anh gánh hộ em, vợ con em đã có chuẩn bị". Ngày đầu tiên em vào công ty Sony France làm việc, sếp bộ phận đã nói một câu thế này "ngày hôm nay em trở thành nhân viên của Sony France, em sẽ là tương lai của Sony, mọi người sẽ đào tạo em với tất cả khả năng, em cố gắng". Nghe mà thấy nhói trong tim, hỏi vì sao nước nó trải qua vài ba thế hệ là đã thay đổi được rất nhiều thứ, vì họ có tích luỹ, còn nước mình thì nghỉ hưu là hạ cánh, nhìn đâu cũng toàn tệ nạn. Em cũng không phải là tôn thờ mọi thứ từ các nước phát triển đâu nhé, ví dụ cách làm của người Nhật làm cho con người bị áp bức tự tử quá nhiều, năng suất thì hiện giờ đã thua xa Anh, Đức. Chúng ta cần học cái hay từ họ, rồi từ từ chúng ta sẽ giỏi. Hiện giờ có bác nào giỏi lĩnh vực ô tô này thì gửi CV phỏng vấn đi biết đâu được tham gia cuộc chơi lớn. Không "thành công" thì cũng "thành nhân". Nước chúng ta còn nhiều người dân nghèo khổ chưa biết gì và rất nhiều người giàu có không biết chữ, nên không thể yêu cầu cao ngay được đâu các bác ạ.
Ủng hộ sản phẩm nước nhà là điều nên làm nhưng mọi người cần tỉnh táo trước những chiêu trò lợi dụng tinh thần dân tộc và lòng yêu nước để đem lại lợi ích cho mình.
nhìn vào những điều Vingroup làm thì em chưa thấy sự ủng hộ của ng dân đc đền đáp xứng đáng.
Điều thứ hai là cũng ko nên ủng hộ các sản phẩm kém chất lượng một cách mù quáng. Nhiều người hẳn sẽ nghĩ Vingroup có khả năng tài chính lớn nên mới làm đc ô tô. Nhưng họ cũng quên mất rằng tầm cỡ như Vingroup thì hiếm khi nào họ dùng chính tiền của mình để làm ra tiền. Nói thẳng ra là ko bao giờ vì Vingroup có khả năng tiếp cận những nguồn vốn có lãi suất cực thấp. Trong khi ng dân chúng ta è cổ trả góp mua xe 11%/năm thì anh Vượng có thể vay BIDV dưới 4%/năm. Đó là chưa kể các nguồn vốn viện trợ ko hoàn lại, vốn vay ưu đãi nc ngoài, cái đáng ra phải để cho đại đa số ng dân.
Và các bac nghĩ sao nếu Vingroup phá sản, ai sẽ là người mất tiền nhiều nhất? những ngân hàng quốc doanh như BIDV hay Vietinbank lấy tiền từ đâu ra để cho vay?
Vì thế mà anh Vượng cứ thoải mái thuê tất cả những ai mà anh ấy thích, trả lương bao nhiêu cũng đc vì có phải tiền của ảnh đâu.
Nhân đây nói thêm về Bphone của anh Quảng. Cá nhân em ko ủng hộ Bphone cho tới khi nào anh Quảng vượt qua đc chính mình.
Anh Quảng xuất thân là sinh viên Bách Khoa, sở trường của ảnh là kỹ thuật (hay lập trình gì đó cũng đc) anh làm ra BKAV rất tốt vì anh vốn sinh ra để làm kĩ thuật nhưng khi cty lớn mạnh lên thì anh ấy ko dám từ bỏ vị trí CEO để dành thời gian cho những điều anh làm tốt nhất. Mỗi ng sinh ra chỉ có thể giỏi một việc và dĩ nhiên anh Quảng ko thể giỏi quan trị kinh doanh, càng ko giỏi marketing và thuyết trình trước đám đông.
Cái thứ 2 mà anh Quảng ko vượt qua đc là mặc cảm nghèo khó của người Việt Nam. Ng Việt chưa bao giờ giàu, nói một cách vĩ mô. Nếu các bác để ý thì từ xưa đến nay, cứ mỗi 100 năm chúng ta lại bị xâm lược một lần. chiến tranh liên miên nên chúng ta chưa bao giờ giàu. Anh Quảng cũng như bao ng khác, mặc cảm về nó nên anh quyết tâm làm san phẩm cao cấp, hòng an ủi kí ức ko mấy tốt đẹp khi xưa. Nhưng khi cố làm ra một thứ ko thuộc về thế giới của mìn thì anh Quảng ko có cách gì thổi hồn vào chiếc Bphone. dù có cố gắng thế nào chăng nữa, chiếc Bphone cũng chẳng có gì của anh Quảng và chẳng có gì của ng Việt cả.
Bphone là một bản copy vô hồn nên em sẽ ko bao giờ ủng hộ nó.
Anh Vượng có tư duy, có tầm và có khả năng nhưng anh Vượng ko có tâm. Còn anh Quảng có tâm nhưng ko đủ bản lĩnh.
 
Hạng C
28/6/15
859
1.215
93
Không đùa tí nào bác. Sau giai đoạn ra sản phẩm đầu tiên mà không thành công thì khả năng thất bại rất là cao. Đặc biệt trong sản phẩm công nghệ thì chi phí nghiên cứu là vô cùng khủng khiếp. Không biết bác có biết lương bổng nhân sự kỹ thuật cao cấp bao nhiêu chưa, chứ sếp em từng làm dưới trướng lương 70 000 $/ 1 tháng là chuyện bình thường đó bác. Nên riêng lương bổng là đã đi toi vài trăm tỉ/ 1 năm rồi, chưa kể tất cả các chi phí nghiên cứu khác nữa. Sản phẩm thâu hồi về là phải đầu gấu cỡ cựu CEO của Samsung dám bắt toàn bộ nhân viên cầm búa ra đập nát mọi điện thoại thu hồi thì may ra mới cứu nổi Vinfast. Tiền có vẻ bác Vượng không thiếu nhưng toàn bộ số tiền bác ấy có cũng chẳng bằng số tiền mà tập đoàn Daimler của Mercedes đầu tư cho xe điện. Bác đọc twitter chắc thấy lời chỉ trích của Elon Musk khi thấy Daimler thông báo đầu tư 1 tỉ đô vào xe điện, và ngay khi bị chê thì Daimler đã sửa lại là đầu tư 10 tỉ $ cho xe điện và 1 tỉ $ cho pin. Một công nghệ nghe nhẹ nhàng mà mất chừng đó tiền đó. Nên phá sản là việc ngày một ngày hai khi bác nhảy vào thị trường công nghệ mass production.
Vâng em hiểu mà, nên em có thắc mắc là chỉ cần 24 tháng họ xuất xưởng dc 1 chiếc xe hơi thành phẩm thì sẽ là 1 kỉ lục, 1 niềm tự hào to bự của VN và cả thế giới sẽ nể phục ta thật sự.
Còn ở trường hợp ko thành công, thì đây là 1 cú áp phe ngàn tỉ, cú áp phe có giá trị cao hàng đầu VN :D
Như bác nói là lương bổng của mấy ông nhân sự cấp cao toàn trăm ngàn Donald Trymp 1 tháng, thì 24 tháng cho nhiều ông này sẽ ra số tiền lương trăm triệu đô, hàng nghìn tỉ vnd thì số tiền cũng to đấy. Ko có gì hợp thức hóa đồng tiền hơn đồng lương :D
Em thì hy vọng như nhièu người 24 tháng nữa em sẽ thấy xe của VIN, và cơ hội sở hữu dc xe hơi cũng dể hơn bây giờ :)
 
Hạng C
14/4/13
649
687
103
Ủng hộ sản phẩm nước nhà là điều nên làm nhưng mọi người cần tỉnh táo trước những chiêu trò lợi dụng tinh thần dân tộc và lòng yêu nước để đem lại lợi ích cho mình.
nhìn vào những điều Vingroup làm thì em chưa thấy sự ủng hộ của ng dân đc đền đáp xứng đáng.
Điều thứ hai là cũng ko nên ủng hộ các sản phẩm kém chất lượng một cách mù quáng. Nhiều người hẳn sẽ nghĩ Vingroup có khả năng tài chính lớn nên mới làm đc ô tô. Nhưng họ cũng quên mất rằng tầm cỡ như Vingroup thì hiếm khi nào họ dùng chính tiền của mình để làm ra tiền. Nói thẳng ra là ko bao giờ vì Vingroup có khả năng tiếp cận những nguồn vốn có lãi suất cực thấp. Trong khi ng dân chúng ta è cổ trả góp mua xe 11%/năm thì anh Vượng có thể vay BIDV dưới 4%/năm. Đó là chưa kể các nguồn vốn viện trợ ko hoàn lại, vốn vay ưu đãi nc ngoài, cái đáng ra phải để cho đại đa số ng dân.
Và các bac nghĩ sao nếu Vingroup phá sản, ai sẽ là người mất tiền nhiều nhất? những ngân hàng quốc doanh như BIDV hay Vietinbank lấy tiền từ đâu ra để cho vay?
Vì thế mà anh Vượng cứ thoải mái thuê tất cả những ai mà anh ấy thích, trả lương bao nhiêu cũng đc vì có phải tiền của ảnh đâu.
Nhân đây nói thêm về Bphone của anh Quảng. Cá nhân em ko ủng hộ Bphone cho tới khi nào anh Quảng vượt qua đc chính mình.
Anh Quảng xuất thân là sinh viên Bách Khoa, sở trường của ảnh là kỹ thuật (hay lập trình gì đó cũng đc) anh làm ra BKAV rất tốt vì anh vốn sinh ra để làm kĩ thuật nhưng khi cty lớn mạnh lên thì anh ấy ko dám từ bỏ vị trí CEO để dành thời gian cho những điều anh làm tốt nhất. Mỗi ng sinh ra chỉ có thể giỏi một việc và dĩ nhiên anh Quảng ko thể giỏi quan trị kinh doanh, càng ko giỏi marketing và thuyết trình trước đám đông.
Cái thứ 2 mà anh Quảng ko vượt qua đc là mặc cảm nghèo khó của người Việt Nam. Ng Việt chưa bao giờ giàu, nói một cách vĩ mô. Nếu các bác để ý thì từ xưa đến nay, cứ mỗi 100 năm chúng ta lại bị xâm lược một lần. chiến tranh liên miên nên chúng ta chưa bao giờ giàu. Anh Quảng cũng như bao ng khác, mặc cảm về nó nên anh quyết tâm làm san phẩm cao cấp, hòng an ủi kí ức ko mấy tốt đẹp khi xưa. Nhưng khi cố làm ra một thứ ko thuộc về thế giới của mìn thì anh Quảng ko có cách gì thổi hồn vào chiếc Bphone. dù có cố gắng thế nào chăng nữa, chiếc Bphone cũng chẳng có gì của anh Quảng và chẳng có gì của ng Việt cả.
Bphone là một bản copy vô hồn nên em sẽ ko bao giờ ủng hộ nó.
Anh Vượng có tư duy, có tầm và có khả năng nhưng anh Vượng ko có tâm. Còn anh Quảng có tâm nhưng ko đủ bản lĩnh.
đọc bài cmt của bác, tui có 2 vấn đề cần chất vấn bác
1. ở đâu ra nguồn vốn để bác kinh doanh là vốn k hoàn lại? (vốn k hoàn lại là ODA phục vụ mục đích dân sinh và cộng đồng). và nếu a V vay của nhà bank nào đi nữa a cũng đc ưu đãi (4%/năm) do họ vay số lượng lớn. Vay sl lớn mà 11%/năm có mà chết à?
2. A quảng theo bác là k giỏi quản trị? vậy BKAV phát triển đến ngày nay là do ai chèo lái lãnh đạo? A quảng chỉ sai khi đưa ra cái giá cho 1 con Bphone trên trời mà cấu hình và thương hiệu dưới đất mà thôi. chứ nếu giá hợp lý dân ta vẫn ủng hộ.
Em nói có sai chỗ nào bác chỉ bảo dùm e!thân
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Ủng hộ sản phẩm nước nhà là điều nên làm nhưng mọi người cần tỉnh táo trước những chiêu trò lợi dụng tinh thần dân tộc và lòng yêu nước để đem lại lợi ích cho mình.
nhìn vào những điều Vingroup làm thì em chưa thấy sự ủng hộ của ng dân đc đền đáp xứng đáng.
Điều thứ hai là cũng ko nên ủng hộ các sản phẩm kém chất lượng một cách mù quáng. Nhiều người hẳn sẽ nghĩ Vingroup có khả năng tài chính lớn nên mới làm đc ô tô. Nhưng họ cũng quên mất rằng tầm cỡ như Vingroup thì hiếm khi nào họ dùng chính tiền của mình để làm ra tiền. Nói thẳng ra là ko bao giờ vì Vingroup có khả năng tiếp cận những nguồn vốn có lãi suất cực thấp. Trong khi ng dân chúng ta è cổ trả góp mua xe 11%/năm thì anh Vượng có thể vay BIDV dưới 4%/năm. Đó là chưa kể các nguồn vốn viện trợ ko hoàn lại, vốn vay ưu đãi nc ngoài, cái đáng ra phải để cho đại đa số ng dân.
Và các bac nghĩ sao nếu Vingroup phá sản, ai sẽ là người mất tiền nhiều nhất? những ngân hàng quốc doanh như BIDV hay Vietinbank lấy tiền từ đâu ra để cho vay?
Vì thế mà anh Vượng cứ thoải mái thuê tất cả những ai mà anh ấy thích, trả lương bao nhiêu cũng đc vì có phải tiền của ảnh đâu.
Nhân đây nói thêm về Bphone của anh Quảng. Cá nhân em ko ủng hộ Bphone cho tới khi nào anh Quảng vượt qua đc chính mình.
Anh Quảng xuất thân là sinh viên Bách Khoa, sở trường của ảnh là kỹ thuật (hay lập trình gì đó cũng đc) anh làm ra BKAV rất tốt vì anh vốn sinh ra để làm kĩ thuật nhưng khi cty lớn mạnh lên thì anh ấy ko dám từ bỏ vị trí CEO để dành thời gian cho những điều anh làm tốt nhất. Mỗi ng sinh ra chỉ có thể giỏi một việc và dĩ nhiên anh Quảng ko thể giỏi quan trị kinh doanh, càng ko giỏi marketing và thuyết trình trước đám đông.
Cái thứ 2 mà anh Quảng ko vượt qua đc là mặc cảm nghèo khó của người Việt Nam. Ng Việt chưa bao giờ giàu, nói một cách vĩ mô. Nếu các bác để ý thì từ xưa đến nay, cứ mỗi 100 năm chúng ta lại bị xâm lược một lần. chiến tranh liên miên nên chúng ta chưa bao giờ giàu. Anh Quảng cũng như bao ng khác, mặc cảm về nó nên anh quyết tâm làm san phẩm cao cấp, hòng an ủi kí ức ko mấy tốt đẹp khi xưa. Nhưng khi cố làm ra một thứ ko thuộc về thế giới của mìn thì anh Quảng ko có cách gì thổi hồn vào chiếc Bphone. dù có cố gắng thế nào chăng nữa, chiếc Bphone cũng chẳng có gì của anh Quảng và chẳng có gì của ng Việt cả.
Bphone là một bản copy vô hồn nên em sẽ ko bao giờ ủng hộ nó.
Anh Vượng có tư duy, có tầm và có khả năng nhưng anh Vượng ko có tâm. Còn anh Quảng có tâm nhưng ko đủ bản lĩnh.

Bài viết của bác dài nhưng không biết bác đã làm quản lý ở cấp độ 20-50 người bao giờ chưa vì em phán đoán là bác có ít kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Thường vì con đường lên manager có rất nhiều, người ta sẽ chẳng quan tâm làm thế nào ông lên được, người ta chỉ quan tâm ông làm ăn có lời không hay là phá sản. Tất nhiên mình đang nói làm ăn lương thiện, vì làm bậy bạ thì kiểu gì cũng lên đường, không sớm thì muộn. Như vậy 2 bác Vượng và Quảng đều chưa phá sản đến thời điểm này chứng tỏ họ rất giỏi. Để lèo lái một công ty không phá sản là một chiến tích rồi bác ạ, bác đã mở công ty riêng bao giờ chưa và nếu có thì chia sẻ lại cho anh em nghe. Bản thân em đã thử startup và thấy chua lắm, phải hi sinh rất nhiều thứ chứ không nói mồm mà xong việc được đâu.

Quay lại vấn đề chính, xe cộ vẫn là sản phẩm thôi, nên bạn yên tâm là khách hàng luôn đúng. Hàng mà có vấn đề thì có kề dao và cổ bác thì cũng không ép bác mua được. Chẳng có cái vấn đề gì ở đây mà phải lo lắng cả. Tiền trong túi mỗi người và tiêu hay không là quyền của họ, bác hay bất kỳ ai cũng không can thiệp được. Bác lo cho tiền của dân bị tiêu, bác yên tâm là hàng ngày đang bị tiêu một cách vô tội vạ khắp mọi nơi rồi, mà không phải để làm cái ô tô đâu, mà là làm cái tượng đài hay cái toilet ấy, nên có mất cho một phi vụ to thì cũng được coi là "1 cái chết đẹp" hơn là "1 cái chết khó coi".
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: batmando and loiht