--------------------------------------------------------------------------------------Vingroup nổi tiếng với chiêu dùng người nổi tiếng để PR cho sản phẩm kém chất lượng.
Giống như An Viên ngày xưa bỏ rất nhiều tiền thuê CEO AC Nielson và phó GĐ VTV - Trần Đăng Tuấn về điều hành AVG. Sau một hồi thì không ai chịu được cách làm việc của anh "em nhà Mì tôm" nên tất cả đều ngồi chơi xơi nước và tự xin nghỉ việc dù lương cao ngất ngưởng.
VinGroup không hợp làm cái gì dài hơi. Sở trường vẫn là mua các dự án và đất đai của nhà nước với giá rẻ, tới khi ko làm được thì móc nối với chính phủ để bán với giá cắt cổ, như trường Mobifone.
Nếu Vingroup thực sự muốn điều tốt cho đất nước này thì thay vì lắp ráp xe hơi, họ đã tham gia vào ngành công nghiệp phụ trợ và đi giải quyết bài toán cơ bản từ "con ốc vít". Nên nhớ VN còn chưa làm nổi 1 cái lọc gió dù lọc gió chỉ từ giấy. Chúng ta cũng chưa làm đc cái gạt mưa dù gạt mưa chỉ là từ cao su. Đến cái cờ lê con cóc đúc từ thép chất lượng cao cũng không làm được thì cụm từ "sản xuất" xe hơi trong 2 năm là vô cùng khó tưởng tượng. Một tập đoàn chuyên "buôn dự án", không hề có tư duy sản xuất lại muốn sản xuất một trong những sản phẩm phức tạp và quy mô cạnh tranh cao nhất thế giới. Rõ ràng chỉ là cái nhà máy lắp ráp với phụ tùng giá rẻ nhập từ bên kia biên giới, kết hợp với lobby chính trị để được ưu đãi Thuế mà thôi.
Cũng có thể vì nhìn Dương - Trường Hải đang làm xe hơi mà nhảy được cái dự án Sala quá to nên nghĩ mình làm BĐS thì cũng có thể nhảy qua xe hơi, đấu lại Trường Hải cho bằng anh bằng em.
Nhìn vào Vingroup chỉ thấy có một điều chắc chắn Vingroup làm được mà ko ai ở VN có thể làm: Đó là xây lên 1 toà chung cư 50 tầng, mỗi tầng 20 căn và dạy cho tất cả khách hàng một bài học đau đớn về quảng cáo và chất lượng sống.
bác nói làm em "quan ngại sâu sắc" quá. Em cũng mong là VN có thể bằng được đàn em Cambodia sx ra đc 1 cái thùng tôn + 4 bánh