Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.754
113
53
Thánh sai mục 2 nghe

Đầu động cơ, thân động cơ và trục khuỷu là độc quyền nghe vì Vin phải thuê người độ lại bản vẽ động cơ, phải chế độ lại theo kiểu vỏ đời Minh ruột đời Tống.

Toàn bộ các chi tiết thuộc về động cơ thì 100 anh Vượng cũng không có chi tiết nào riêng biệt được cả. Toàn bộ là mua hàng có sẵn trên thị trường.
 
Hạng B2
11/12/07
404
12.584
93
Thánh sai mục 2 nghe

Đầu động cơ, thân động cơ và trục khuỷu là độc quyền nghe vì Vin phải thuê người độ lại bản vẽ động cơ, phải chế độ lại theo kiểu vỏ đời Minh ruột đời Tống.
Ô hay, độ lại mần chi cho tốn tiền vậy.
Một LĐ VF nói là chuyển xe xăng qua xe điện là kế hoạch chiến lược nhay từ đầu xây nm, vậy tốn tiền độ đẽo mần chi cho khó.
 
Hạng D
23/5/12
1.937
77.851
113
Toàn bộ các chi tiết thuộc về động cơ thì 100 anh Vượng cũng không có chi tiết nào riêng biệt được cả. Toàn bộ là mua hàng có sẵn trên thị trường.
Hai mẫu xe sedan và SUV đều dùng động cơ do AVL và Magna phát triển dựa trên công nghệ từ BMW.

VinFast cho biết hãng mua lại bản vẽ của BMW để làm động cơ, nhưng hai hãng AVL (Áo) và Magna (Canada) phát triển mới toàn bộ. Cỗ máy sẽ là loại 2 lít 4 xi-lanh tăng áp, cho hai mức công suất 174 mã lực và 228 mã lực, tương ứng với mô-men xoắn 300 Nm và 350 Nm.

Lý do công nghệ kiểm soát van biến thiên Valvetronic của BMW không đi kèm gói bản vẽ bán cho VinFast.



Vậy mấy tin trên là anh của Gừng LV8 ? Vậy niềm tự hào Việt Nam là XXL?

Vì nếu theo truyền thông động cơ Vinfast đã công bố rõ ràng là đã được hiệu chỉnh "cách tiếp cận của VinFast là sửa đổi bản gốc của động cơ N20 để phù hợp với việc BMW không bán công nghệ kiểm soát van biến thiên Valvetronic"



"Động cơ xe VinFast được xây dựng được dựa trên công nghệ và các thành phần động cơ được cấp phép từ BMW. Trong đó, Magna Steyr được VinFast chọn làm đối tác kỹ thuật cho việc ứng dụng và phát triển dòng xe VinFast mới trên cơ sở nền tảng và các thành phần được cấp phép từ BMW"

-> Nên nó đâu còn chính xác là động cơ N20 nguyên chiếc nữa, vậy hoặc phải tự đúc đầu động cơ, thân động cơ , trục khuỷu
-> OEM hoặc tự đúc

->> Không lẽ động cơ của VinFast là mua của Brilliance ?
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.754
113
53
Hai mẫu xe sedan và SUV đều dùng động cơ do AVL và Magna phát triển dựa trên công nghệ từ BMW.

VinFast cho biết hãng mua lại bản vẽ của BMW để làm động cơ, nhưng hai hãng AVL (Áo) và Magna (Canada) phát triển mới toàn bộ. Cỗ máy sẽ là loại 2 lít 4 xi-lanh tăng áp, cho hai mức công suất 174 mã lực và 228 mã lực, tương ứng với mô-men xoắn 300 Nm và 350 Nm.

Lý do công nghệ kiểm soát van biến thiên Valvetronic của BMW không đi kèm gói bản vẽ bán cho VinFast.



Vậy mấy tin trên là anh của Gừng LV8 ? Vậy niềm tự hào Việt Nam là XXL?

Vì nếu theo truyền thông động cơ Vinfast đã công bố rõ ràng là đã được hiệu chỉnh "cách tiếp cận của VinFast là sửa đổi bản gốc của động cơ N20 để phù hợp với việc BMW không bán công nghệ kiểm soát van biến thiên Valvetronic"



"Động cơ xe VinFast được xây dựng được dựa trên công nghệ và các thành phần động cơ được cấp phép từ BMW. Trong đó, Magna Steyr được VinFast chọn làm đối tác kỹ thuật cho việc ứng dụng và phát triển dòng xe VinFast mới trên cơ sở nền tảng và các thành phần được cấp phép từ BMW"

-> Nên nó đâu còn chính xác là động cơ N20 nguyên chiếc nữa, vậy hoặc phải tự đúc đầu động cơ, thân động cơ , trục khuỷu
-> OEM hoặc tự đúc

->> Không lẽ động cơ của VinFast là mua của Brilliance ?

Styer là cty gia công lắp ráp xe oto lớn nhất thế giới. Styer lắp ráp hầu như toàn bộ xe thành phẩm và bán thành phẩm cho BMW, MBZ và Audi tại EU.

Việc thay đổi:

1. Quy trình gia công lắp ráp.
2. Linh kiện có khả năng hoán đổi (interchangeable parts) của các chi tiết động cơ.

Mà không làm thay đổi đặc tính kỹ thuật của động cơ, rồi được truyền thông là độn cơ do mìn nghiên cứu và phát triển thì họa mấy thằng dở hơi như bọn CNL tin.
 
  • Like
  • Love
Reactions: lamnk and bomong
Hạng C
22/5/14
939
52.832
93
Hai mẫu xe sedan và SUV đều dùng động cơ do AVL và Magna phát triển dựa trên công nghệ từ BMW.

VinFast cho biết hãng mua lại bản vẽ của BMW để làm động cơ, nhưng hai hãng AVL (Áo) và Magna (Canada) phát triển mới toàn bộ. Cỗ máy sẽ là loại 2 lít 4 xi-lanh tăng áp, cho hai mức công suất 174 mã lực và 228 mã lực, tương ứng với mô-men xoắn 300 Nm và 350 Nm.

Lý do công nghệ kiểm soát van biến thiên Valvetronic của BMW không đi kèm gói bản vẽ bán cho VinFast.



Vậy mấy tin trên là anh của Gừng LV8 ? Vậy niềm tự hào Việt Nam là XXL?

Vì nếu theo truyền thông động cơ Vinfast đã công bố rõ ràng là đã được hiệu chỉnh "cách tiếp cận của VinFast là sửa đổi bản gốc của động cơ N20 để phù hợp với việc BMW không bán công nghệ kiểm soát van biến thiên Valvetronic"



"Động cơ xe VinFast được xây dựng được dựa trên công nghệ và các thành phần động cơ được cấp phép từ BMW. Trong đó, Magna Steyr được VinFast chọn làm đối tác kỹ thuật cho việc ứng dụng và phát triển dòng xe VinFast mới trên cơ sở nền tảng và các thành phần được cấp phép từ BMW"

-> Nên nó đâu còn chính xác là động cơ N20 nguyên chiếc nữa, vậy hoặc phải tự đúc đầu động cơ, thân động cơ , trục khuỷu
-> OEM hoặc tự đúc

->> Không lẽ động cơ của VinFast là mua của Brilliance ?

Thế tóm lại theo anh thì thầy của Gừng lv8 hay là anh Vượng xl?

Ai lv8 thì ko biết, chỉ biết là Vin ko đúc engine đâu anh khỏi đoán. Nó phức tạp hơn anh tưởng nên Vin ko điên đi lấy búa tự đập chân làm gì.
Khả năng lớn là Vin mua block của BMW Tàu, dĩ nhiên đi kèm piston crankshaft....
Theo Vin thì BMW ko bán phần điều khiển, nên Vin thuê Áo xử lý phần mapping, nó ko liên quan gì đến thay đổi phần cứng engine cả.
Khi tk engine, nó có 1 dãi công suất chịu đựng mà ko làm hỏng. Đó là lý do mà tụi độ xe nó tăng công suất mà ko can thiệp vào engine block. Phần mappings này Áo sẽ tối ưu dựa vào block của BMW, can thiệp vào hệ thống nạp turbin, phun xăng....

Rieng thằng Magna, nó chuyên về phần cứng khung, truyền động. Cho nên em đoán nó phụ trách thiết kế dẫn động và khung xe. Nó sẽ tư vấn sủ dụng sắt thép gì, có thể nó làm mẫu khung xe luôn.

Tóm lại Vinfast là 1 hỗn hợp của BMW và Magne, Bim cung cấp giấy phép và tên tuổi, ko có Bim thì chó nó mua. Phải kiếm 1 cái tên nổi tiếng. Sau đó thuê Áo hoàn thiện engine, thuê Can hoàn thiện phần khung.
Vin sẽ ráp tại VN, thế là anh buôn đất vẫn sx được ô tô dù ko cần học bách khoa ngày nào.
 
Hạng D
23/5/12
1.937
77.851
113
Styer là cty gia công lắp ráp xe oto lớn nhất thế giới. Styer lắp ráp hầu như toàn bộ xe thành phẩm và bán thành phẩm cho BMW, MBZ và Audi tại EU.

Việc thay đổi:

1. Quy trình gia công lắp ráp.
2. Linh kiện có khả năng hoán đổi (interchangeable parts) của các chi tiết động cơ.

Mà không làm thay đổi đặc tính kỹ thuật của động cơ, rồi được truyền thông là độn cơ do mìn nghiên cứu và phát triển thì họa mấy thằng dở hơi như bọn CNL tin.

Thế tóm lại theo anh thì thầy của Gừng lv8 hay là anh Vượng xl?

Ai lv8 thì ko biết, chỉ biết là Vin ko đúc engine đâu anh khỏi đoán. Nó phức tạp hơn anh tưởng nên Vin ko điên đi lấy búa tự đập chân làm gì.
Khả năng lớn là Vin mua block của BMW Tàu, dĩ nhiên đi kèm piston crankshaft....
Theo Vin thì BMW ko bán phần điều khiển, nên Vin thuê Áo xử lý phần mapping, nó ko liên quan gì đến thay đổi phần cứng engine cả.
Khi tk engine, nó có 1 dãi công suất chịu đựng mà ko làm hỏng. Đó là lý do mà tụi độ xe nó tăng công suất mà ko can thiệp vào engine block. Phần mappings này Áo sẽ tối ưu dựa vào block của BMW, can thiệp vào hệ thống nạp turbin, phun xăng....

Rieng thằng Magna, nó chuyên về phần cứng khung, truyền động. Cho nên em đoán nó phụ trách thiết kế dẫn động và khung xe. Nó sẽ tư vấn sủ dụng sắt thép gì, có thể nó làm mẫu khung xe luôn.

Tóm lại Vinfast là 1 hỗn hợp của BMW và Magne, Bim cung cấp giấy phép và tên tuổi, ko có Bim thì chó nó mua. Phải kiếm 1 cái tên nổi tiếng. Sau đó thuê Áo hoàn thiện engine, thuê Can hoàn thiện phần khung.
Vin sẽ ráp tại VN, thế là anh buôn đất vẫn sx được ô tô dù ko cần học bách khoa ngày nào.
In 2012, the Group was authorised to assemble N20 engines for BMW vehicles and other vehicle manufacturers approved by BMW. In 2015, the Group was licensed by BMW to manufacture and sale of Prince Engine to vehicle manufacturer(s) approved by BMW under XCE brand.


Chief steering Xinchen to next level as BMW supplier

With the company snaring an engine assembly deal, Wu Xiaoan has his sights set higher, with his Brilliance Auto as a model for top-tier work

BMW's watershed decision to outsource its engine assembly works to a mainland manufacturer may have driven up Xinchen Power's share price over 40 per cent since its listing in March, but Xinchen's chief executive says the company is aiming for much more.

Wu Xiaoan, the chief executive of both Xinchen Power and Brilliance Auto - a joint venture between Xinchen's parent company Huachen and the luxury German marque that produces BMW cars in China - said Xinchen could well repeat the success story of Brilliance Auto and emerge as a top-tier engine supplier to BMW. Wu was speaking in an interview on the sidelines of the company's inauguration of a plant in Mianyang, Sichuan, which will produce the first batch of 25,000 BMW N20 engines next June.


Giờ BMW loại bỏ N20 thì bán lại nguyên con được không ?
 
Hạng C
14/6/11
693
32.610
93
Long An
Hạng B2
23/12/21
464
13.824
93
46
Đại bàng trả lời chim sẻ nè :) :p


rất quyết liệt cắt bỏ xe xăng

nói mẹ ra là lỗ sặc gạch nên mới bỏ xe xăng

mấy bữa nữa bỏ xe điện làm tàu vũ trụ chạy điện

lại hô quyết liệt cắt xe điện để làm công nghệ tương lai
 
Hạng C
10/8/11
729
5.623
93
rất quyết liệt cắt bỏ xe xăng

nói mẹ ra là lỗ sặc gạch nên mới bỏ xe xăng

mấy bữa nữa bỏ xe điện làm tàu vũ trụ chạy điện

lại hô quyết liệt cắt xe điện để làm công nghệ tương lai
em hỏi ngu cái giờ klara đi bảo hành đâu bác :D
 
Hạng D
22/6/10
1.608
31.449
113
Thế tóm lại theo anh thì thầy của Gừng lv8 hay là anh Vượng xl?

Ai lv8 thì ko biết, chỉ biết là Vin ko đúc engine đâu anh khỏi đoán. Nó phức tạp hơn anh tưởng nên Vin ko điên đi lấy búa tự đập chân làm gì.
Khả năng lớn là Vin mua block của BMW Tàu, dĩ nhiên đi kèm piston crankshaft....
Theo Vin thì BMW ko bán phần điều khiển, nên Vin thuê Áo xử lý phần mapping, nó ko liên quan gì đến thay đổi phần cứng engine cả.
Khi tk engine, nó có 1 dãi công suất chịu đựng mà ko làm hỏng. Đó là lý do mà tụi độ xe nó tăng công suất mà ko can thiệp vào engine block. Phần mappings này Áo sẽ tối ưu dựa vào block của BMW, can thiệp vào hệ thống nạp turbin, phun xăng....

Rieng thằng Magna, nó chuyên về phần cứng khung, truyền động. Cho nên em đoán nó phụ trách thiết kế dẫn động và khung xe. Nó sẽ tư vấn sủ dụng sắt thép gì, có thể nó làm mẫu khung xe luôn.

Tóm lại Vinfast là 1 hỗn hợp của BMW và Magne, Bim cung cấp giấy phép và tên tuổi, ko có Bim thì chó nó mua. Phải kiếm 1 cái tên nổi tiếng. Sau đó thuê Áo hoàn thiện engine, thuê Can hoàn thiện phần khung.
Vin sẽ ráp tại VN, thế là anh buôn đất vẫn sx được ô tô dù ko cần học bách khoa ngày nào.

Anh chơi toàn từ kỹ thuật chuyên ngành vẫy sao Thánh GG kịp :D
 
  • Like
  • Haha
Reactions: nta139 and dongde