Hạng F
29/10/16
12.196
25.750
113
Pháp
anh Huboss làm em nhớ chuyện trống đồng Đông Sơn
xới tung toàn cõi VN lên chả thấy cái lò đúc đồng nào hoặc vật nào tương tự cái trống đồng mà vẫn tung hô trống đồng là của VN

đôi khi mấy bố bên kia biên giới đúc cái trống rồi mang sang ta bán hoặc thời bộ lạc thì đi cướp của lẫn nhau, chắc tưởng là cái lu đựng nước nên khuân về,

mãi sau này qua mấy trận lụt, núi lở, đất cát vùi lấp, hậu thế đào được thế là tung hô.
Thì bác cứ đợi VN được trợ giúp bao nhiêu về biến đổi khí hậu thì biết thôi ... chứ mà chơi đồ máy đốt trong máy hút khí tự nhiên thì ...hỏi không có ai giúp đâu

Do đó VF chọn lựa bỏ máy đốt trong sau khi 2 năm vừa ra là có lý do ..chính đáng nếu theo chủ đề (COP26 và G7 biến đổi khí hậu) đúng theo quy trình và tiến bộ của thế giới ..... đừng bài xích nhá các bác :):):)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
22/5/14
939
52.841
93
Với những hình ảnh công bố thì chỉ có thể nói là nhập phôi block về cân chỉnh hoàn thiện rồi ráp thôi. Đúc thì phải nắm luôn công nghệ vật liệu và khuôn mẫu…ko biết có mua nổi chưa, mà lỡ mua rồi thì bây giờ ngừng sx rồi phải đem lên CNL thanh lí à?
:3dcuoi:

Ko có đúc đâu, vì mỗi động cơ nó thiết kế theo 1 dải công suất. Khi nào anh nhắm sx được 5-10 năm thì mới trang bị.

Đúc nhìn dễ nhưng yêu cầu cao đấy. Honda từng bị lỗi nứt đc sau khoảng 80k km. Mới nó ko bị mà phải trải qua quá trình nóng lạnh khi sử dụng.

Còn các chi tiết chịu mài mòn, chịu lực trong eng, ngay như hyundai cũng phải đặt ngoài làm. Hồi xưa anh Phương ngọc vào đó tham quan em có nói rồi.

Năm rồi bọn Huyndai Kia mất 300tr đô chỉ riêng khoản phạt vì dấu lỗi eng.
Nhìn thì đơn giản nhưng mỗi chi tiết trong eng đòi hỏi tiêu chuẩn cao, oil ring gia nhiệt ko đúng, vật liệu ko đạt là toi cái máy ngay.
Cho nên tay ngan ko ai muốn làm, background anh Vương thì càng ko muốn.
 
Hạng C
29/5/11
793
55.829
93
33
1074584-b74d2ff6df226146ede6ab077341d217.jpg

Robot tại xưởng động cơ
1074587-444945a552db3e8063482e3c122a43a8.jpg

1074593-e4b65c47b90a28480ed74a50cd493435.jpg

Phôi động cơ
1074589-5b08cf72c925c48b4636a65c0fb8f3f0.jpg

Phôi thân động cơ
1074588-3fbcaee998766fa8f6ac6773ce68a070.jpg

Phôi trục khuỷu động cơ
1074591-e64484dccd6802fabd4c2ced8152081e.jpg

Quy trình đo lường
1074592-b39435a65b028e0d2a6803204b21e1ba.jpg

Quy trình đo lường
1074590-1575e3f8024420074a75b02900a275ea.jpg

1074594-39769485cf85da1c06ac24188f1b3080.jpg

Thiết bị mạ động cơ
1074595-4b86146fae04e391fcdc146cdd00e7a4.jpg




Có clip đính kèm
lần đầu tiên mình thấy có cái xưởng rộng rãi như vậy
 
Hạng C
22/5/14
939
52.841
93
Thì bác cứ đợi VN được trợ giúp bao nhiêu về biến đổi khí hậu thì biết thôi ... chứ mà chơi đồ máy đốt trong máy hút khí tự nhiên thì ...hỏi không có ai giúp đâu

Do đó VF chọn lựa bỏ máy đốt trong sau khi 2 năm vừa ra là có lý do ..chính đáng nếu theo chủ đề (COP26 và G7 biến đổi khí hậu) đúng theo quy trình và tiến bộ của thế giới ..... đừng bài xích nhá các bác :):):)

Xe xăng có 20 năm nửa để chấm dứt sx, sau khi chấm dứt, còn sống thêm 15 năm nửa.
Đấy là em nói bon G7, còn các nước nghèo thì quá trình này dài hơn.

Cho nên việc Vin bỏ xe xăng, sau khi nhập khẩu 1 đống máy cnc gia công cơ khí, cho thấy việc bán xe xăng ko có triển vọng về kinh tế.
Lý do rất đơn giản, họ phải đi mua mọi thứ để ráp vào, rồi cạnh tranh với những cty đã khấu hao hết dây chuyền sx, làm sao mà có lời?

Chuyển qua xe điện, câu chuyện vẫn như cũ thôi. Nhưng Vin sẽ có lý do để bào chữa vì xe điện vẫn chưa phổ biến. Ipo vẫn hốt được ít trước mắt.
Khả quan hơn, nếu như Vin nghĩ họ là Tesla cua VN, họ đi sớm, có khách hàng trung thành. Có hạ tầng sạc pin.
Họ sẽ sống được khi chia miếng bánh với cty khác.

Nhưng việc phụ thuộc hoàn toàn vào công nghệ nước ngoài là 1 rủi ro, nó vẫn y chang xe xăng, đó là lợi nhuận có đủ để tồn tại ko? Giữa 1 bên mua về ráp và 1 bên tự sx và bán.
 
Hạng D
28/3/12
3.384
57.685
113
51
Tóm lại sau 5 5 anh V giao chiếc xe điện cho khách hàng mà vẫn còn lắp ráp thì mới xem mua xe của ảnh phải không các anh cnlers? :D