Anh đã tính được ra con số cụ thể khi 30% số lượng xe điện vận hành sẽ chiếm bao nhiêu % tổng công suất điện vận hành vào 2032 chưa ?
10 năm nữa việc mở rộng mạng lưới điện, nhà máy điện, chính phủ có làm ko?
Việc thiếu điện ở 1 vài khu CN chỉ là thiểu số, và cục bộ 1 vài nơi chứ ko nhiều như anh nói. Và một phần do những nơi đó chưa hoàn thành hạ tầng, công trình đấu nối vào lưới điện, chứ thực tế sản lượng điện vẫn đáp ứng khá tốt cho toàn xã hội trong những năm qua.
Việc tiêu thụ oto điện trong vài năm tới nếu có lý do gì làm nó bị ảnh hưởng về số lượng thì chắc chắn íu tố thiếu điện ko phải là nguyên nhân.
Việc ưu đãi thuế cho xe điện còn được NN khuyến khích thì lấy gì bảo NN lo thiếu điện cho mảng phương tiện này?
xe ô tô điện chắc chỉ để bán cho đội taxi grab.Họ có thể ngồi chờ sạc khi chờ có khách. Người bình thường ở TP lớn không ai muốn dùng xe điện, mà nhóm này chiếm phần lớn nhu cầu mua oto.
Lý do là đây : chỗ đậu xe. Hiện giờ ở thành phố thì đa số mọi người gửi xe ngoài bãi, hoặc hầm chung cư. Mà 2 nơi này thì thường không có trụ điện. Trừ 1 số ít chung cư của Vin
.Xe điện chỉ tiện cho nhà nào có gara, tối về cắm sạc sáng mai lại đầy. Chứ bây giờ ngày nào cũng mò ra trạm sạc, sạc cả tiếng mới đầy, thêm 20,30p chạy đi về trạm nữa thì thôi mua xe xăng cho nó lành.
thêm 1 đội rất lớn nữa là những người chỉ chạy ô tô đi du lịch xa hoặc về quê vào dịp cuối tuần. Nhóm này phải chiếm ít nhất 20, 30 % số người có xe . Tuần đi có 1 hoặc 2 lần thì chẳng ai muốn thêm việc cho mình. Mua xe xăng cho nó lành.
Tóm lại là khi nào xe điện trạm sạc nó nhiều như trạm xăng thì mới nên nghĩ tới, đừng làm chuột bạch rồi lại giống mấy người mua Klara thì khổ. Thấy mấy chị em xách pin từ nhà xuống hầm chung cư để gắn cho xe mà cám cảnh.
Chỉnh sửa cuối: