Anh chị đầu tư lâu dài hay lướt ván Vinhomes Grand Park quận 9


  • Total voters
    196
Hạng C
18/7/11
750
1.334
93
Anh đã tính được ra con số cụ thể khi 30% số lượng xe điện vận hành sẽ chiếm bao nhiêu % tổng công suất điện vận hành vào 2032 chưa ?
10 năm nữa việc mở rộng mạng lưới điện, nhà máy điện, chính phủ có làm ko?
Việc thiếu điện ở 1 vài khu CN chỉ là thiểu số, và cục bộ 1 vài nơi chứ ko nhiều như anh nói. Và một phần do những nơi đó chưa hoàn thành hạ tầng, công trình đấu nối vào lưới điện, chứ thực tế sản lượng điện vẫn đáp ứng khá tốt cho toàn xã hội trong những năm qua.

Việc tiêu thụ oto điện trong vài năm tới nếu có lý do gì làm nó bị ảnh hưởng về số lượng thì chắc chắn íu tố thiếu điện ko phải là nguyên nhân.
Việc ưu đãi thuế cho xe điện còn được NN khuyến khích thì lấy gì bảo NN lo thiếu điện cho mảng phương tiện này?

xe ô tô điện chắc chỉ để bán cho đội taxi grab.Họ có thể ngồi chờ sạc khi chờ có khách. Người bình thường ở TP lớn không ai muốn dùng xe điện, mà nhóm này chiếm phần lớn nhu cầu mua oto.

Lý do là đây : chỗ đậu xe. Hiện giờ ở thành phố thì đa số mọi người gửi xe ngoài bãi, hoặc hầm chung cư. Mà 2 nơi này thì thường không có trụ điện. Trừ 1 số ít chung cư của Vin

.Xe điện chỉ tiện cho nhà nào có gara, tối về cắm sạc sáng mai lại đầy. Chứ bây giờ ngày nào cũng mò ra trạm sạc, sạc cả tiếng mới đầy, thêm 20,30p chạy đi về trạm nữa thì thôi mua xe xăng cho nó lành.

thêm 1 đội rất lớn nữa là những người chỉ chạy ô tô đi du lịch xa hoặc về quê vào dịp cuối tuần. Nhóm này phải chiếm ít nhất 20, 30 % số người có xe . Tuần đi có 1 hoặc 2 lần thì chẳng ai muốn thêm việc cho mình. Mua xe xăng cho nó lành.

Tóm lại là khi nào xe điện trạm sạc nó nhiều như trạm xăng thì mới nên nghĩ tới, đừng làm chuột bạch rồi lại giống mấy người mua Klara thì khổ. Thấy mấy chị em xách pin từ nhà xuống hầm chung cư để gắn cho xe mà cám cảnh.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/5/15
4.026
29.538
113
xe ô tô điện chắc chỉ để bán cho đội taxi grab.Họ có thể ngồi chờ sạc khi chờ có khách. Người bình thường ở TP lớn không ai muốn dùng xe điện, mà nhóm này chiếm phần lớn nhu cầu mua oto.

Lý do là đây : chỗ đậu xe. Hiện giờ ở thành phố thì đa số mọi người gửi xe ngoài bãi, hoặc hầm chung cư. Mà 2 nơi này thì thường không có trụ điện. Trừ 1 số ít chung cư của Vin

.Xe điện chỉ tiện cho nhà nào có gara, tối về cắm sạc sáng mai lại đầy. Chứ bây giờ ngày nào cũng mò ra trạm sạc, sạc cả tiếng mới đầy, thêm 20,30p chạy đi về trạm nữa thì thôi mua xe xăng cho nó lành.

thêm 1 đội rất lớn nữa là những người chỉ chạy ô tô đi du lịch xa hoặc về quê vào dịp cuối tuần. Nhóm này phải chiếm ít nhất 20, 30 % số người có xe . Tuần đi có 1 hoặc 2 lần thì chẳng ai muốn thêm việc cho mình. Mua xe xăng cho nó lành.

Tóm lại là khi nào xe điện trạm sạc nó nhiều như trạm xăng thì mới nên nghĩ tới, đừng làm chuột bạch rồi lại giống mấy người mua Klara thì khổ. Thấy mấy chị em xách pin từ nhà xuống hầm chung cư để gắn cho xe mà cám cảnh.
Nguyên nhân trạm sạc cũng là 1 trong ~ íu tố then chốt ảnh hưởng tới việc tiêu thụ xe điện. Chưa kể íu tố thời gian và ý thức của người dùng. Vấn đề 10 năm nữa hy vọng việc triển khai trạm sẽ được chính phủ buff mạnh mẽ, + phát triển về công nghệ pin và sạc nhanh. Các chung cư xây sau này nhìu cđt cũng đặt slot sạc như 1 option để nâng giá bán.
Cơ mà với tâm lý bây giờ, 10 năm tới việc mua 1 con xe với thiết kế đến từ tương lai, thân thiện với môi trường , chạy ra ngoài đường ai cũng nhìn , cũng để ý nó cũng sướng sướng :D
 
Hạng D
4/5/15
4.026
29.538
113
nhẹ nhàng 1 ngày .
đi bộ đưa con đi học .
ra cf ăn sáng .
đem cf ra ngắm cá koi hoặc tiktok
ngắm mỏi mắt vác laptop ra làm việc . :p

không khói bụi cuộc sống tuơi đẹp hẳn ra .

chất luợng cuộc sống tốt hẳn ra
Sống vậy mới sướng, mỗi ngày là 1 ngày relax.
Sắp tới anh join vào các club đá banh, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, chạy bộ, xe đạp...để nâng cao rèn luyện sức khỏe nữa thì còn gì bằng.
 
  • Haha
Reactions: Tommyteo
Hạng C
18/3/16
533
13.717
93
10 năm mà a bảo là cơn lốc.
Anh nhìn SG năm 2015 so với giờ thấy có gì khác ko anh?
2022 -> 2027 : anh nghĩ 2027 này SG ra sao? Thế giới thế nào? Nói chi tới 2032.
À quên nói, e ko nói rằng xe điện sẽ thay xe xăng hết 100%. Nhưng tới năm 2030, ít nhất cũng chiếm 30 tới 40%, thậm chí là 50% so với xe xăng. Và 30% thôi cũng là con số khủng khiếp đối với 1 nước đang phát triển như vn
Bds a nói có chỗ nghe dc chứ còn về xe chắc a tắt văn đi cho nta nể về nhận định.
Xe điện đòi thay thế xe xăng và chiếm 50%. Chỉ cần các phương tiện như xe buýt, xe hàng, cont…k đủ tiêu chuẩn khí thải giảm dc 1/2 so với mốc tgian 2015 a đưa thôi cũng đủ làm cho XH bớt ô nhiễm hơn rồi chứ chả cần xe điện thay thế. Nói thế a đủ hiểu :)
Vụ bds về 1 siêu đô thị tầm nhìn có thể a có, chứ xe điện 2banh phủ dc 20-30% thôi cũng là thứ đáng mừng chứ đừng mơ tới 4banh.
 
Hạng D
4/5/15
4.026
29.538
113
Bds a nói có chỗ nghe dc chứ còn về xe chắc a tắt văn đi cho nta nể về nhận định.
Xe điện đòi thay thế xe xăng và chiếm 50%. Chỉ cần các phương tiện như xe buýt, xe hàng, cont…k đủ tiêu chuẩn khí thải giảm dc 1/2 so với mốc tgian 2015 a đưa thôi cũng đủ làm cho XH bớt ô nhiễm hơn rồi chứ chả cần xe điện thay thế. Nói thế a đủ hiểu :)
Vụ bds về 1 siêu đô thị tầm nhìn có thể a có, chứ xe điện 2banh phủ dc 20-30% thôi cũng là thứ đáng mừng chứ đừng mơ tới 4banh.
2 bánh nó là thị trường khốc liệt hơn 4 bánh nhiều anh ơi. Ai chen chân vào nỗi với tụi honda yamaha mà đòi cạnh tranh. Xe máy đủ tầng lớp trong xh sử dụng, tầng lớp thu nhập trung bình chiếm số đông thì tâm lý họ làm gì dám mua con xe máy điện? Mua con vision có bán lại thì cũng đỡ lỗ hơn là con klara.

Nhìn qa 4 bánh thì toyota tưởng trùm nhưng ~ năm gần đây bị chia năm xẻ 7 bởi mazda, honda, kia, hyundai hết rồi.

Cơ mà em nói rồi, 10 năm nữa nó dài đăng đẵng chứ ko phải chớp mắt là tới. 1,2 năm gần đây thôi mà quá nhiều thứ thay đổi đến chóng mặt. Cách đây 5 năm thôi, 2017 xem oto ở SG này thế nào, xe sang là cái gì đó xa xỉ. Giờ ra ngoài đường xem, vớt lên cả rổ. Thì năm 2032, 30% sản lượng oto chạy điện là hoàn toàn khả thi.
 
Hạng C
18/3/16
533
13.717
93
2 bánh nó là thị trường khốc liệt hơn 4 bánh nhiều anh ơi. Ai chen chân vào nỗi với tụi honda yamaha mà đòi cạnh tranh. Xe máy đủ tầng lớp trong xh sử dụng, tầng lớp thu nhập trung bình chiếm số đông thì tâm lý họ làm gì dám mua con xe máy điện? Mua con vision có bán lại thì cũng đỡ lỗ hơn là con klara.

Nhìn qa 4 bánh thì toyota tưởng trùm nhưng ~ năm gần đây bị chia năm xẻ 7 bởi mazda, honda, kia, hyundai hết rồi.

Cơ mà em nói rồi, 10 năm nữa nó dài đăng đẵng chứ ko phải chớp mắt là tới. 1,2 năm gần đây thôi mà quá nhiều thứ thay đổi đến chóng mặt. Cách đây 5 năm thôi, 2017 xem oto ở SG này thế nào, xe sang là cái gì đó xa xỉ. Giờ ra ngoài đường xem, vớt lên cả rổ. Thì năm 2032, 30% sản lượng oto chạy điện là hoàn toàn khả thi.
Bởi nói a chả biết gì về xe hơi mà đòi đánh giá thị trường xe hơi như bds là chuyên ngành của a.
Số lượng xe nhiều cũng như số lượng bds tăng là a tưởng nó sẽ dễ dàng bị thay thế. 1 đất nước k phát triển dc về công nghệ mà đòi đu theo sự phát triển của các cường quốc công nghệ.
Nội cái thông tin nhiều hãng xe tuyên bố ngưng phát triển xe xăng nhưng vẫn duy trì tới tận 2030 mà a còn k hiểu ở các nước top đầu thế giới họ còn chưa tìm ra cách thay đổi cách sử dụng xăng qua điện phải để 1 khoảng 10 năm để đối phó, trong khi nắm trong tay công nghệ có sẵn. VN đứng thứ mấy trên BXH mà đòi 10 năm nữa có thể dc con số 50% như a tưởng tượng, 50% trong 10 năm tới có thể xảy ra ở các cường quốc top 1-10 như a nghĩ :)
 
  • Haha
Reactions: runaway2310
Hạng D
4/5/15
4.026
29.538
113
Bởi nói a chả biết gì về xe hơi mà đòi đánh giá thị trường xe hơi như bds là chuyên ngành của a.
Số lượng xe nhiều cũng như số lượng bds tăng là a tưởng nó sẽ dễ dàng bị thay thế. 1 đất nước k phát triển dc về công nghệ mà đòi đu theo sự phát triển của các cường quốc công nghệ.
Nội cái thông tin nhiều hãng xe tuyên bố ngưng phát triển xe xăng nhưng vẫn duy trì tới tận 2030 mà a còn k hiểu ở các nước top đầu thế giới họ còn chưa tìm ra cách thay đổi cách sử dụng xăng qua điện phải để 1 khoảng 10 năm để đối phó, trong khi nắm trong tay công nghệ có sẵn. VN đứng thứ mấy trên BXH mà đòi 10 năm nữa có thể dc con số 50% như a tưởng tượng, 50% trong 10 năm tới có thể xảy ra ở các cường quốc top 1-10 như a nghĩ :)
Dạ anh, 30% thôi anh. 50% là con số quá lý tưởng mà em đề cập.
Cơ mà trong 5 năm tới thôi anh sẽ thấy sản lượng xe điện nó tăng chóng mặt thế nào. Ở EU 3 năm nữa là sản lượng oto điện vượt xe chạy = nhiên liệu hoá thạch rồi anh ơi. Anh cũng đừng nghĩ cái gì quá ghê gớm. Vấn đề ở các nước phát triển bây giờ là nâng suất sản xuất xe điện vẫn chưa đáp ứng đựơc nhu cầu chứ ko phải xe điện ế nha anh.
Các nước phát triển đã thực hiện, thì Việt Nam! nhu cầu sử dụng xe điện cứ + thêm 5,7 năm nữa. Sản lượng chiếm 30% là quá khả quan. 10 năm nha anh, 10 năm lận nhá.
 
Hạng C
18/3/16
533
13.717
93
Dạ anh, 30% thôi anh. 50% là con số quá lý tưởng mà em đề cập.
Cơ mà trong 5 năm tới thôi anh sẽ thấy sản lượng xe điện nó tăng chóng mặt thế nào. Ở EU 3 năm nữa là sản lượng oto điện vượt xe chạy = nhiên liệu hoá thạch rồi anh ơi. Anh cũng đừng nghĩ cái gì quá ghê gớm. Vấn đề ở các nước phát triển bây giờ là nâng suất sản xuất xe điện vẫn chưa đáp ứng đựơc nhu cầu chứ ko phải xe điện ế nha anh.
Các nước phát triển đã thực hiện, thì Việt Nam! nhu cầu sử dụng xe điện cứ + thêm 5,7 năm nữa. Sản lượng chiếm 30% là quá khả quan. 10 năm nha anh, 10 năm lận nhá.
Đừng có nhầm lẫn xe hybrid và xe cắm điện sạc :D Nội đến việc các hàng xe sang tuyên bố ngưng phát triển máy xăng nhưng liên tục update cục motor điện đi kèm mà a còn chưa hiểu biết thì đúng là chỉ nên nói về bds.
Năm 2016, Tesla là chú ngựa ô trên sàn với các đối thủ, đến hiện tại vẫn quanh quẩn với vài sản phẩm mà chưa gọi là có nâng cấp gì nổi bật so với chu trình phát triển 6-7 năm của các hãng xe Đức.
Hiện tại, các hãng trên thế giới tìm ra giải pháp đối phó bằng cách phủ sóng xe Hybrid để đối phó mà cái công nghệ đó đã xuất hiện trên chiếc Prius hơn 1 thập kỉ trước bởi thằng Toyota rung đùi mà k lo lắng so với các đối thủ giờ mới bắt đầu làm.
A cho mình thấy sự hiểu biết về sản phẩm xe điện đang phủ sóng ntn trên thị trường thế giới mà Tesla còn đang chật vật dù đã đi đầu ngần ấy năm để a có niềm tin là “đang tăng chóng mặt” so với xe xăng truyền thống xem.
Doanh số xe ở các thị trường lớn GG đều có, mình trong chờ xem doanh số xe điện a thấy tăng chóng mặt là ntn.
 
  • Haha
Reactions: runaway2310