RE: Virago 125 VS Phantom 150 and Rebell 125
Mình kô biết nó "tối ưu hóa" & "vá lại một số lỗi" nào? nhưng mình vẫn nghĩ: về nghuyên tắc căn bản cái nào đơn giản thì ít hỏng hóc, khi hư hỏng thì dễ sửa chữa hơn cái phức tạp bác ạ. Chỗ hút xả của động cơ 2 kỳ nằm ngay trên thân xylanh --> nó loại bỏ hàng loạt các phần hỗ trợ hút-xả của thằng 4 kỳ (xúpáp, cam, cò, đũa đẩy, ...)
Còn về thực tế sử dụng thì khác, bác xem những người xài xe 2 kỳ (Su Sport, Ya 125Z, ...) ở VN như thế nào, cách chạy hoàn toàn khác người bình thường: đề pa thì hơi ép ga-ép số một chút, đường vắng thỉnh thoảng chạy nhanh, còn đường trường thì đôi khi kéo tẹc ga, ... Mấy cái này ảnh hưởng máy móc nhiều lắm <-- giảm độ bền cũng là vấn đề dễ hiểu
Mấy người này còn hay chỉnh-chọt: tháo cái kia ra, gắn cái này vào --> cho xe chạy bốc-nhanh chút. Việc này cũng có thể làm giảm độ bền máy.
Cái này ngoài việc xem sách & đoán mình còn so sánh thực tế nữa: từ năm lớp 10 đến gần cuối đại học mình chạy lần lượt 2 chiếc: Cub 78 & Suzuki 50cc (loại 2 kỳ, kô có côn tay, số vòng: đang chạy từ số 4 đạp tới mo luôn). Cub 78 thì bền rồi nhưng chiếc Su 2 kỳ cũng chả kém đấy bác, nó lại đc cái kô bao giờ phải xoáy xupáp <-- so riêng cái động cơ 2 chiếc trên mình chả dám nói 4 kỳ bền hơn 2 kỳ bro ạ.
Trích đoạn: MGShock
chưa chắc nhé bác ! nếu thực sự động cơ 2 thì nó bền và dễ sữa chữa và tốt tốt tốt nhiều như thế thì chắc chả ai phát minh ra động cơ 4 thì làm gì ! ngoài khả năng tiết kiệm nhiên liệu, công bằng mà nói, động cơ 4 thì vẫn bền hơn 2 thì về nhiều mặt, vì nó là sự " tối ưu hóa ", " vá lại một số lỗi " của động cơ 2 thì .Trích đoạn: dstuyen
Đó chính là càng đơn giản thì càng bền & dễ sửa chữa đấy ạ
Mình kô biết nó "tối ưu hóa" & "vá lại một số lỗi" nào? nhưng mình vẫn nghĩ: về nghuyên tắc căn bản cái nào đơn giản thì ít hỏng hóc, khi hư hỏng thì dễ sửa chữa hơn cái phức tạp bác ạ. Chỗ hút xả của động cơ 2 kỳ nằm ngay trên thân xylanh --> nó loại bỏ hàng loạt các phần hỗ trợ hút-xả của thằng 4 kỳ (xúpáp, cam, cò, đũa đẩy, ...)
Còn về thực tế sử dụng thì khác, bác xem những người xài xe 2 kỳ (Su Sport, Ya 125Z, ...) ở VN như thế nào, cách chạy hoàn toàn khác người bình thường: đề pa thì hơi ép ga-ép số một chút, đường vắng thỉnh thoảng chạy nhanh, còn đường trường thì đôi khi kéo tẹc ga, ... Mấy cái này ảnh hưởng máy móc nhiều lắm <-- giảm độ bền cũng là vấn đề dễ hiểu
Mấy người này còn hay chỉnh-chọt: tháo cái kia ra, gắn cái này vào --> cho xe chạy bốc-nhanh chút. Việc này cũng có thể làm giảm độ bền máy.
Cái này ngoài việc xem sách & đoán mình còn so sánh thực tế nữa: từ năm lớp 10 đến gần cuối đại học mình chạy lần lượt 2 chiếc: Cub 78 & Suzuki 50cc (loại 2 kỳ, kô có côn tay, số vòng: đang chạy từ số 4 đạp tới mo luôn). Cub 78 thì bền rồi nhưng chiếc Su 2 kỳ cũng chả kém đấy bác, nó lại đc cái kô bao giờ phải xoáy xupáp <-- so riêng cái động cơ 2 chiếc trên mình chả dám nói 4 kỳ bền hơn 2 kỳ bro ạ.