Thảo Luật Chung Vista Verde quận 2

Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
22/2/11
531
7.358
93
Sài Gòn
em up thêm cái hình mượn của mợ hana để các bác hình dung về đường Vành đai 2 (màu xanh) mà xe công sẽ chạy từ Cảng Cát Lái ra q9 và ngược lại sau khi đoạn đường hoàn thành thay vì chạy xa lộ Hà Nội>> Mai Chí Thọ>> DVC như hiện nay.
Vista Verde quận 2
 
Hạng C
12/9/14
676
8.173
93
ngay cả khi DVC không còn contenner thì 1 đoạn từ giao lộ Vành đai 2 và Nguyễn Thị Định vào cảng Cái Lái vẫn có xe công ra vào mà bác. Bác chết chắc với BX roài hehe.

Nói vậy, tuy nhiên hÔm trước em cũng xuống xem phố Đông, nghe nói sẽ làm nút giao khác mức ở đây thì hy vọng cư dân phố Đông và cụm dân cư phía đó sẽ không phải đi chung với xe công. Nhưng cái này thì không biết khi nào mới làm.
Em cũng nghe nói mà không biết khi nào làm:
http://dddn.com.vn/c7n2015041609465468.htm
...Bên cạnh đó, liên danh Công ty CP phát triển đầu tư Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) và Công ty CP đầu tư xây dựng Tuấn Lộc vừa đề nghị tự bỏ vốn xây dựng nút giao vòng xoay Mỹ Thủy, Q.2 với kinh phí trên 2.800 tỉ đồng, TP trả chậm có tính lãi hoặc trả bằng quỹ đất.
Theo đề nghị của Liên danh này dự án sẽ thực hiện làm hai giai đoạn. Sau khi hoàn thành 2 giai đoạn, nút giao này sẽ có cầu vượt chính nằm dọc theo hướng đường vành đai 2 - cầu Phú Mỹ; một nhánh rẽ trái từ đường Nguyễn Thị Định vào đường vành đai 2; một hầm chui cho nhánh rẽ trái từ đường vành đai 2 vào đường Nguyễn Thị Định.
Theo Sở GTVT, vòng xoay Mỹ Thủy là khu vực kẹt xe thường xuyên do mỗi ngày có gần 10.000 xe container ra vào cảng Cát Lái, đã được nghiên cứu xây dựng một nút giao khác mức.
 
Tập Lái
28/2/15
47
649
83
Warszawa
Tính ra khoảng cách đi bằng đường XLHN-Mai Chí Thọ vào cảng Cát Lái cũng ko xa hơn so với đi bằng Vành Đai đâu
Minh họa cụ thể nè:
Vista Verde quận 2

Đây khoảng cách từ nút giao thông XLHN - CN cao Q9 đến cảng Cát Lái đi bằng đường vào khu CN cao và đường Vành Đai 2.


Vista Verde quận 2

Còn đây là khoảng cách từ nút giao thông XLHN - CN cao Q9 đến cảng Cát Lái đi bằng đường XLHN và Mai Chí Thọ.


Vista Verde quận 2
Khoảng cách từ nút giao thông Bình Thái (XLHN - Vành Đai 3) đến Cát Lái đi bằng đường Vành Đai 2.


Vista Verde quận 2

Đây là khoảng cách từ nút giao thông Bình Thái (XLHN - Vành Đai 2) đến Cát Lái đi bằng đường XLHN và Mai Chí Thọ.
 
Tập Lái
28/2/15
47
649
83
Warszawa
Còn ngay cái chỗ cầu Rạch Chiếc 2 thì cũng đã có sự thay đổi rõ rệt so với hồi tháng 11 năm ngoái

Hình ảnh ngày 16/11/2014:
Vista Verde quận 2



Hình ảnh ngày 10/02/2015:
Vista Verde quận 2
 
  • Like
Reactions: selene and lqkhoi
Hạng C
25/7/11
836
60.366
93
Nó sửa quy hoạch rùi đâu có vào từ Bình Thái nữa, giải tỏa nhà không nỗi vì nhà ơ đó nhiều quá. Giờ nó sửa qua vào chỗ KCN Cao, chắc quảng đường sẽ xa thôi vài km nữa. Vấn đề lớn nhất là có thể không kết nối thẳng qua QL1 được mà lại phải chạy vòng qua XLHN.

Nhiều khi thấy chán với cái đầu của mấy mẹ ở trên ( hay chắc cũng vì phải chia cho quá nhều bên). Đến một đứa sinh viên chắc nó cũng hiểu, nếu dồn cont qua bên hướng Vành Đai 2 thì toàn bộ khu dân cư trên trục đường đó phải hạn chế để bảo đảm an toàn và tốc độ. Thay vào đó các bác tích cực quảng cáo cho Mề Gà, Phố Đông, Ventura, Citihome, toàn bộ đều ko có bất cứ một con đường nào khác ngoại chuyện sống chung với lũ Cont nếu Cont dời về phía đó.

Còn nếu tiếc khu đất Cát Lái quá đẹp thì đáng lẽ phải đầu tư hạ tầng trước, tối thiểu có một con đường song song khác cho dân cư thay vì phải sống chung với lũ.

Chưa kể cái nút giao Mỹ Thủy hiện tại nếu đi chiều ĐVC có nghìa là nó nằm trên trục thẳng xác suất bị kẹt thấp hơn rất nhiều nếu mai mốt nó chạy Vành Đai 2 phải cua 1 vòng gần như 240 độ. Với cái nút hiện tại như vậy, và nếu 80% cont đang chạy chuyển qua VĐ2 chuyện kẹt cứng hằng ngày trên cái vòng xoay đó chắc chắn là chuyện hằng ngày. Chỉ cần một con đường trên ko là giải quyết vấn đề và đáng lẽ phải đè mấy thằng chủ Phố Đông hay Ventura mà móc tiền để làm thì lại đếch làm. Còn mấy thằng chủ đầu tư thì ngồi chờ nhà nước. Chán....
 
  • Like
Reactions: huyluc and selene
Hạng B2
8/6/12
179
91
28
cho em hỏi tý, nếu cầu rạch chiếc 2 xây xong thì có CẤM CONTAINER đi ở đường ĐVC không? hay chỉ khuyến khích đi đường kia thôi?

Chứ hôm nào container đường VĐ2 tắc, các bác container lại lũ lượt kéo về ĐVC cũng bằng thừa.
 
  • Like
Reactions: selene and tammile
Hạng B2
23/1/13
128
618
93
Vành đai 2 sẽ vẫn phải qua bình thái lên gò dưa. Hiện cũng đang triển khai đoạn gò dưa đến tsn bình lợi
xxx mở thêm nhánh từ cầu rạch chiếc 2 ra khu CN cao để giải quyết cấp bách vì chưa thể giải tỏa bình thái ngay dc,
khi nối vành đai 2 rồi thì cấm hay ko xe cont cũng chẳng chạy đvc làm gì cho tốn thêm chi phí.
Xa hơn 10 năm nữa oto hoá, nhà nào cũng oto thì đi chung với xe cont có là cái đinh gì ;)
 
  • Like
Reactions: selene
Tập Lái
28/2/15
47
649
83
Warszawa
Vành đai 2 sẽ vẫn phải qua bình thái lên gò dưa. Hiện cũng đang triển khai đoạn gò dưa đến tsn bình lợi
xxx mở thêm nhánh từ cầu rạch chiếc 2 ra khu CN cao để giải quyết cấp bách vì chưa thể giải tỏa bình thái ngay dc,
khi nối vành đai 2 rồi thì cấm hay ko xe cont cũng chẳng chạy đvc làm gì cho tốn thêm chi phí.
Xa hơn 10 năm nữa oto hoá, nhà nào cũng oto thì đi chung với xe cont có là cái đinh gì ;)

Lỡ nó đặt 1 cái trạm thu khác ở chỗ đường Vành đai mới làm thì sao. Mấy bác đâu thể bỏ 1 miếng mỡ béo thế dc. Nếu như cái kịch bản mà e vừa nêu thì chạy đâu cũng chả khỏi nắng. Khi đó thì đi đường Vành Đai chả có ích lợi gì hơn đi = XLHN - DVC cả.
 
  • Like
Reactions: selene
Hạng B2
23/1/13
128
618
93
Lỡ nó đặt 1 cái trạm thu khác ở chỗ đường Vành đai mới làm thì sao. Mấy bác đâu thể bỏ 1 miếng mỡ béo thế dc. Nếu như cái kịch bản mà e vừa nêu thì chạy đâu cũng chả khỏi nắng. Khi đó thì đi đường Vành Đai chả có ích lợi gì hơn đi = XLHN - DVC cả.
e nghĩ chắc chắn sẽ có thêm trạm thu phí từ VĐ2 ra XLHN đoạn chỗ khu cn cao, nhưng nếu bác là nhà xe cont, sau khi thông vành đai 2 thì bác chọn lộ trình nào trong 2 cái trên:
1 bên đường rộng, ít giao cắt vs 1 bên qua nhiều khu dân cư mật độ xe đông?

ĐVC kẹt giờ chủ yếu do cái vòng xoay mỹ thuỷ, khi xong vđ2 kết hợp với cái vòng xoay này thì tình hình khác nhiều, chưa kể khu container ICD phước long cũng phải dời đi Hiệp phước

khi đó xe cont ra vào cát lái về miền tây đi cầu phú mỹ, về miền Phú mỹ BR đi vd2 cao tốc, đi bình dương, đồng nai đi vđ2 qua ngả trạm 2, ngã tư gò dưa ...

bác cũng đừng quên là VĐ2 còn quỹ đất dự phòng, nếu mật độ xe tăng mở rộng thêm mấy hồi.
 
  • Like
Reactions: Dirceu and selene
Status
Không mở trả lời sau này.