Hạng C
19/5/12
712
252
63
HCM
bác hok chụp xa xa tí cho e tưởng tượng mở nó ra làm sao...hì...chúc mừng bác nhé.
e cũng đã từng đc nhận chỉ đạo từ xa của BS Phước ... nên cấp chứng chỉ này cho Bs nè.
 
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
bác hok chụp xa xa tí cho e tưởng tượng mở nó ra làm sao...hì...chúc mừng bác nhé.
e cũng đã từng đc nhận chỉ đạo từ xa của BS Phước ... nên cấp chứng chỉ này cho Bs nè.
Hả..hả...bác tính làm theo ổng à! Bs trị cho nó " cứng" còn ổng trị nó ỉu "xìu" sao đã..sao đã nè. Chân đạp đạp tay mới đụng vào nó quặt quẹo chán chít!
 
  • Like
Reactions: pxtanh
Hạng C
11/3/11
951
456
63
Hì...cuối cùng cũng xử lý xong cái "đầu chùa" (tên gọi của BS P) làm cho Bà cả phải khó chịu...:3dandap:
Cũng phải thôi...cái gì để lâu quá mà ít dùng thì nó bị khô nhớt thôi...:3duongbiahutthuoc:
Bắt đầu lột từ từ...cuối cùng cũng thấy cái "đầu chùa"...cho mở bò vào...
Anh ơi nó êm quá...ra - vào...tới - lui... lên - xuống... nhẹ nhàng...:3dchongchong:Đã bảo là của anh "cứng" mà không chịu...giờ thấy chưa...:3dankeo:
View attachment 118316 View attachment 118321 View attachment 118324View attachment 118318 View attachment 118317
Xin chân thành cảm ơn BS Phước đã nhiệt tình hướng dẫn chi tiết từ xa...:3dtanghoa:
Để tránh trường hợp bị lại nhanh, tốt hơn hết là ta nên môi mỡ lỏng loại tốt hoặc nhớt tốt. Cái đó mỡ lâu ngày đóng lên. Chắc BTBC ít đi quá.
 
Hạng D
17/2/11
1.939
897
113
An Giang
bác hok chụp xa xa tí cho e tưởng tượng mở nó ra làm sao...hì...chúc mừng bác nhé.
e cũng đã từng đc nhận chỉ đạo từ xa của BS Phước ... nên cấp chứng chỉ này cho Bs nè.
Thao tác cũng khá đơn giản Bác Vocuctau ah!
Mình tháo bộ nhựa che chỗ cần số...hễ thấy cao su thì vén lên...Bác sẽ thấy hình dưới
img_20140817_080328-jpg.118316

Tháo 4 con tán ra và tiếp tục vén... cao su Bác thấy hình dưới...lúc này em bí alo BSP nè...
img_20140817_081335-jpg.118317

Bác ấn mạnh tay tý cái bạc nhôm ở giữa...xoay 45 độ thì nguyên bộ cần số sẽ rớt ra...
img_20140817_082605-jpg.118321

Bác lấy ngón trỏ chọc thẳng xuống sẽ lấy ra cục cao su này
img_20140817_082044-jpg.118318

img_20140817_082614-jpg.118324

Sau đó vê sinh và cho mở bò vào lại thôi...
 
  • Like
Reactions: lovecar and Phuccao
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
48
Bình Dương
Xe mình trước cũng bị nặng và rít rít mình lấy chai RP7 xịt vào đầu dây cáp chổ chân côn (Ambraya) sau đó bò xuống gầm tăng đưa lên chút, rồi cũng xịt cây cốt chổ tiếp với lốc số đó BCBT.
ps: Nhờ bà Cả lên xe đạp côn liên tục (Ko cần nổ máy) bác xuống gầm nhìn lên thấy chổ nào di chuyễn (nhúc nhích) bác cứ xịt thoải mái xịt cho nhiều vào ko sao đâu.( cứ thử đi rồi báo kết quả nhé) Xe Danhhuynh và bác Thanhhien118 cũng cần làm thế đấy.

Sao em thấy xe em dây côn cũng bình thường mà hay tại quen xe ta, côn dây thì lúc nào cũng nặng và không mượt bằng côn dầu được. Không biết Vịt đã dùng côn dây hay côn dầu nữa?(Còn dây côn bác thanhhien bị chùng cần tăng đưa cao lên chút) Côn dầu mà đạp nghe cứng nặng thì chỉ có Bác sĩ mới trị được thôi.

Wagon dùng côn dây, nếu vệ sinh kỹ thì tháo luôn sợi dây côn ra nếu đã bị tưa thì nên thay luôn dây mới chứ để đi giữa chừng mà đứt dây này thì mệt đấy, chỉ có 1 vài cao thủ mới vào số chạy mà không cần dùng côn khi xe bị đứt côn giữa chừng.

Còn cách vệ sinh thì theo như bác Phuccao đã nói dùng RP7 xịt vào nếu không tháo ra thì chất rỉ xét không trôi ra được vẫn còn đọng lại trong sợi dây, thời gian sau cũng bị lại, vì dây cáp dùng mỡ bò lâu ngày bị khô cứng bám trong lòng dây..
Theo em thì treo 1 đầu dây lên dùng RP7 hoặc dầu hỏa chế vào rút dây cáp cho dầu ngấm vào chảy ra đầu còn lại đến khi nào thấy sạch thì thôi, để đấy cho khô hết chất dầu rồi mình bôi mở bò loại trắng hơi loãng bôi vào, sẽ dùng được 1-2 nữa nữa mới cần tra mỡ lại. Nếu dây cáp mình kéo thử ở ngoài còn bị rít kẹt nữa thì nên thay luôn.
 
  • Like
Reactions: pxtanh and Phuccao
Hạng B2
7/3/14
153
150
43
Em không biết côn em nặng hay nhẹ nhưng hôm về bị kẹt xe bàn chân trái của em nóng hết cả, hôm sau chạy bộ được đúng 3 phút là bị đơ chân trái nhớ lại tại vì gồng chân côn riết nên mỏi, tới giờ này mới hết nè. chắc phải mang ra thợ chỉnh lại ( vì em ko biết làm). Cảm ơn các Bác chỉ giáo nha.
 
Hạng D
10/8/10
2.610
516
113
Q1 - Tp.HCM
Em không biết côn em nặng hay nhẹ nhưng hôm về bị kẹt xe bàn chân trái của em nóng hết cả, hôm sau chạy bộ được đúng 3 phút là bị đơ chân trái nhớ lại tại vì gồng chân côn riết nên mỏi, tới giờ này mới hết nè. chắc phải mang ra thợ chỉnh lại ( vì em ko biết làm). Cảm ơn các Bác chỉ giáo nha.
Nghĩ nghĩ là Bác ít chạy. Nếu chạy nhiều sẽ quen thoai. Em nghĩ k liên quan gì đến côn nặng nhẹ đâu:D
 
Hạng D
26/5/11
1.910
368
83
48
- Vụ này phải có 2 3 em so sánh mới biết nặng hay nhẹ . Em chẳng biết Bà cả nhà em chạy đi sài gòn kẹp khúc Tân vạn gần 1 tiếng về nhà không thấy than . chắc quen zùi :3dquaytay:
 
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
Em không biết côn em nặng hay nhẹ nhưng hôm về bị kẹt xe bàn chân trái của em nóng hết cả, hôm sau chạy bộ được đúng 3 phút là bị đơ chân trái nhớ lại tại vì gồng chân côn riết nên mỏi, tới giờ này mới hết nè. chắc phải mang ra thợ chỉnh lại ( vì em ko biết làm). Cảm ơn các Bác chỉ giáo nha.
Bác đã chạy thử xe mình mà. Côn dây cáp bao giờ cũng nặng bác ạ nhưng không được rít ( khi nhả hoặc cắt côn cảm giác bị xực xực đấy) mà xe bác em thử thì bị ở vị trí 1/3 chân côn. Còn mỏi chân là do chưa quen ghìm chân côn đó bác. Nhớ lại hồi xưa lái mướn chạy mỗi ngày, về sưng hạch háng luôn á! rồi dần dần sẽ quen thôi. Hôm bữa đó em kẹt xe 3 trận về cũng tê cẵng chứ bộ.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: pxtanh