Thảo Luận vivant

Hạng B2
2/4/08
123
94
28
39
TPHCM
RE: vivant

Em chưa biết Bác ạh. Tình hình không thuận lợi nên em chưa muốn cưới thời điểm này. Chắc cũng Vivant thôi nhưng là lúc khác. Nếu Bác biết ai cần mua giới thiệu dùm suất của em. Em xin hậu tạ.
Trích đoạn: dpn

@billgate_saigon : Bác khg cưới em Vivant hả ? Bác định múc em nào vậy ?...
 
Hạng B2
2/4/08
123
94
28
39
TPHCM
RE: vivant

Trích đoạn: quanghao03
câu chuyện “có một không hai” trên thế giới?

Nó đúng với tất cả các nghĩa từ "việc bán" như Bác nói đến cả "việc mua".

Trích đoạn: quanghao03
Về phía người tiêu dùng, hãy tìm hiểu thật kĩ lưỡng trước khi đưa ra sự lựa chọn để tránh mua phải những chiếc xe không xứng đáng với giá trị đồng tiền mà mình bỏ ra

Nếu nói là xứng đáng thì không có mẫu xe nào lắp ráp ở VN xứng đáng đồng tiền cả. Nhưng vì "nhiều lý do" đành phải chấp nhận. Thôi thì ...
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.845
113
đây
RE: vivant

nhượng ngay hôm tăng giá này sao bác, thế có phải bù lỗ cho hãng hay vẫn giá cũ
Trích đoạn: billgate_saigon

Em chưa biết Bác ạh. Tình hình không thuận lợi nên em chưa muốn cưới thời điểm này. Chắc cũng Vivant thôi nhưng là lúc khác. Nếu Bác biết ai cần mua giới thiệu dùm suất của em. Em xin hậu tạ.
Trích đoạn: dpn

@billgate_saigon : Bác khg cưới em Vivant hả ? Bác định múc em nào vậy ?...
 
Hạng B2
2/4/08
123
94
28
39
TPHCM
RE: vivant

Theo giá mới Bác ơi.
Trích đoạn: tuanle

nhượng ngay hôm tăng giá này sao bác, thế có phải bù lỗ cho hãng hay vẫn giá cũ
Trích đoạn: billgate_saigon

Em chưa biết Bác ạh. Tình hình không thuận lợi nên em chưa muốn cưới thời điểm này. Chắc cũng Vivant thôi nhưng là lúc khác. Nếu Bác biết ai cần mua giới thiệu dùm suất của em. Em xin hậu tạ.
Trích đoạn: dpn

@billgate_saigon : Bác khg cưới em Vivant hả ? Bác định múc em nào vậy ?...
 
Hạng B2
12/3/08
132
0
0
RE: vivant

@quanghao03: Bác quên ko chú thích là trích từ báo điện tử và thông tin cũ rồi. Túm lại em hiểu ý bác là ko nên mua các loại xe sau đây (?) :
-Chevrolet Vivant ,Suzuki Vitara ,Zace,Mitsubishi Pajero, Ford Everest, Ranger,Ford Mondeo .....vân... vân và vân vân....

Những người mua các loại xe kể trên đều là người "còn quá thiếu kiến thức và thông tin" nói trắng ra là ... dốt (trong đó có em! vì sở hữu Vivant).
À quên bác là seo của hãng Ssangyong phải ko ạ!

Trích đoạn: quanghao03

Để thu hút khách hàng, các nhà sản xuất liên tục tung ra các mẫu xe mới. Tuy nhiên, ở nước ta, việc giới thiệu xe mới có thực sự đúng với ý nghĩa của nó hay là câu chuyện “có một không hai” trên thế giới?


Đầu năm nay, Vidamco đã đưa ra thị trường mẫu xe đa dụng Chevrolet Vivant. Bước đầu, mẫu xe này đã được khá nhiều người tiêu dùng đặt mua. Tuy nhiên, sau khi tận mắt xem xét kĩ, nhiều khách hàng nhận ra mẫu xe này có nét gì đó “hao hao” chiếc Daewoo Nubira - ẫu xe mà chính Vidamco đã ngừng sản xuất cách đây khá lâu - và các chi tiết nội thất có phần “cổ lỗ” so với một mẫu xe đời 2008.

Những cảm nhận này là hoàn toàn chính xác bởi Chevrolet Vivant được sản xuất trên cùng một khung gầm với Daewoo Nubira và giới thiệu lần đầu cách đây đã 8 năm, từ năm 2000. Doanh số của nó ở các thị trường khác trên thế giới, trên thực tế, cũng đã ở bên kia sườn dốc biểu đồ.

Vậy mà ở Việt Nam, rất nhiều khách hàng vẫn chịu cảnh xếp hàng, thậm chí chấp nhận chi ra những khoản "lót tay" cho nhân viên bán hàng, chỉ để mua về mẫu xe đã sắp đi hết dòng đời sản phẩm (thông thường, dòng đời của 1 mẫu xe hơi kéo dài từ 3-5 năm) chỉ vì quá hấp dẫn với mức giá 25000 USD mà Vidamco đưa ra.

Thực tế, trường hợp của Chevrolet Vivant chỉ là lần gần đây nhất chứ không phải là lần đầu tiên các công ty lắp ráp xe hơi trong nước đưa ra các mẫu xe “mới” theo kiểu như vậy. Năm 2003, liên doanh Visuco lần đầu giới thiệu chiếc Suzuki Vitara tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, đây lại là mẫu xe thuộc thế hệ đầu tiên đã ngừng sản xuất trên toàn thế giới từ năm ... 1998! Thế hệ thứ 2 của Vitara cũng chỉ được sản xuất từ năm 1999 đến năm 2004 trước khi bị thay thế bởi thể hệ thứ 3 hiện thời.


Mẫu Suzuki Vitara lắp ráp tại Việt Nam - thế hệ đầu tiên


Vitara thế hệ thứ 2 tại nước ngoài, 1999-2004
Ngay với Toyota - LD luôn có doanh số cao nhất ở dòng xe du lịch tại Việt Nam - cũng không là ngoại lệ: mẫu xe Zace có thiết kế động cơ không khác gì mẫu xe “nhà binh” UAZ của Liên Xô cũ - trục cam dưới tác động lên xu-páp qua đũa đẩy.

Mitsubishi Pajero là một ví dụ nữa. Chiếc Pajero được giới thiệu từ cuối năm 2002 và hiện vẫn được bán tại thị trường Việt Nam là mẫu xe cải tiến của thế hệ thứ 2 trong khi ở các thị trường khác nó đã bị “khai tử” từ năm 1999. Trên thế giới, Mitsubishi Pajero hiện đã chuyển sang thế hệ thứ 4 từ cuối năm 2006.


Mẫu Pajero lắp ráp trong nước

.
Pajero thế hệ thứ 4 ở các nước khác
Ngoài ra còn có thể loại “bình mới, rượu cũ”: Ford Everest, Ranger 2007 có hình thức mới nhưng “ruột” vẫn cũ: động cơ diesel I4 2.5, trục cam đơn với tăng áp truyền thống; trong khi tại Thái Lan, dòng xe này đã trang bị động cơ I4 2.5, trục cam kép với tăng áp turbo điều khiển cánh từ đầu năm 2006.

Thực tế là trên thị trường Việt Nam có khá nhiều mẫu xe hiện vẫn được các nhà sản xuất là thành viên VAMA chào bán trong khi trên thế giới, chúng đã được thay thế được một thời gian khá lâu. Có hai lý do đối lập giải thích cho hiện tượng này: hoặc vì những mẫu xe đó vẫn còn sức hút thương mại lớn (như Daewoo Matiz hay Mercedes-Benz Sprinter) hoặc vì chúng thu hút được quá ít khách hàng, các liên doanh chưa thể bán nốt những chiếc xe còn lại (như trường hợp của Mitsubishi Pajero hay Ford Mondeo); hay nói cách khác, các nhà sản xuất chưa muốn thay thế các mẫu xe này.

Về ngắn hạn, chiêu thức kinh doanh hay cách đối xử với thị trường Việt Nam như vậy của các thành viên VAMA có thể đem lại cho họ nhiều lợi ích khi người tiêu dùng còn quá thiếu kiến thức và thông tin. Tuy nhiên, về dài hạn, khi cạnh tranh sẽ trở nên ngày càng bình đẳng và gay gắt hơn, hiểu biết về xe hơi của người Việt Nam được nâng lên thì lòng tin của người tiêu dùng vào các nhà sản xuất xe hơi trong nước sẽ không còn.

Về phía người tiêu dùng, hãy tìm hiểu thật kĩ lưỡng trước khi đưa ra sự lựa chọn để tránh mua phải những chiếc xe không xứng đáng với giá trị đồng tiền mà mình bỏ ra
 
Last edited by a moderator:
dpn confirmed
Hạng D
25/1/08
1.320
1.560
113
otosaigon.com
RE: vivant

@thooto : Bác bớt nóng đi , ai nói nhẹ nhành hợp lý thì mình lắng nghe còn quá nặng lời thì xin miễn bàn bác ơi . Miễn Bác thấy Vivant phục vụ các yêu cầu của bác tốt là
080402cool_prv.gif
.
 
Hạng B2
20/9/07
239
0
0
www.vnbusiness.vn
RE: vivant

Hix, chẳng thấy bác chủ thớt đâu... Bác muốn tư vấn cái gì để anh em còn giúp chứ nhỉ...

@ thợ: Bác đừng nghĩ ngợi đâu xa làm gì bác ạ. Anh em mình vui với nhau cơ mà, bác nhỉ. Thế là được rồi.
 
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
RE: vivant

Ngay với Toyota - LD luôn có doanh số cao nhất ở dòng xe du lịch tại Việt Nam - cũng không là ngoại lệ: mẫu xe Zace có thiết kế động cơ không khác gì mẫu xe “nhà binh” UAZ của Liên Xô cũ - trục cam dưới tác động lên xu-páp qua đũa đẩy.
Bác quanghao03 đề cập đến đời Zace nào thế?
Dù sao đọc xong cũng thấy ngán ngẩm cho các Car Lovers Việt nam chúng ta quá xá!
Nhìn xe nhập khẩu mới thấy xe nội địa xấu thật !
Cảm ơn vì bài viết...
 
Hạng B2
12/3/08
132
0
0
RE: vivant

Trích đoạn: khoavq

Hix, chẳng thấy bác chủ thớt đâu... Bác muốn tư vấn cái gì để anh em còn giúp chứ nhỉ...

@ thợ: Bác đừng nghĩ ngợi đâu xa làm gì bác ạ. Anh em mình vui với nhau cơ mà, bác nhỉ. Thế là được rồi.
@Khoa: chưa chi mà bác làm đau vợ 1 rồi ( chứ ko phải vợ 2, vì em nhớ là bác đang độc thân thì phải ). Xe em đã lấy 3 tuền rồi mà mới đi được hơn 400km thôi bác ạ vì bận quá chả đi đâu được.
 
Hạng B2
12/3/08
132
0
0
RE: vivant

Trích đoạn: dpn

@thooto : Bác bớt nóng đi , ai nói nhẹ nhành hợp lý thì mình lắng nghe còn quá nặng lời thì xin miễn bàn bác ơi . Miễn Bác thấy Vivant phục vụ các yêu cầu của bác tốt là
080402cool_prv.gif
.
@dpn: Cám ơn bác đã nhắc nhở. Bác thông cảm, tại em bị dị ứng với trò hát nhép (play-back) quá bác ợ!