Thay cái này nó có giảm sức chở không bác, em cũng muốn làm 1 em bán tải này nhưng sợ đi sóc hơn se dan thì khó chịu lắm, em ngồi con evoret với con bán tải mazda tháy sóc hơn xe 4 chỗ.
các loại bán tải hiện tại như hilux/ranger vv...thường mức tải là 1.35T...em nhớ khoản đó. các bác muốn chính xác thì xem lại nhưng hầu như đều same same nhau hết. với bao nhiêu đó, có rút thêm lá nhíp ra thì sẽ giảm tải nhưng đâu đến nổi đáng kể. hầu hết bọn mình dùng xe chở gia đình và thêm vài cái hành lý đâu có gì đến 1 tấn. rút lá nhíp và thay thêm giảm sốc loại mềm nữa thì đi mới êm hơn một tí nhưng sẽ kg thể bằng sedan được vì kết cấu khung treo cầu sau (em kg biết viết có đúng từ chuyên môn hay kg. bản tải = dependent suspension, sedan = independent suspension) của các loại xe bản tải khác với lại sedan.
OME của bên bác Vulcan bán có nhiều loại khác nhau mềm/cứng/trung bình, nói chung là đầy đủ các kiểu. nếu có thay đổi thì nhờ bác Vulcan tư vấn cho phù hợp.
riêng về đường xóc thì thật ra bác chạy bán tải thì chạy nhanh hơn thì càng êm, chạy chậm mới thấy xóc. em kg nói ổ gà với ổ voi nha, 2 loại này thì xe nào cũng phải chạy chậm nhưng đường gồ ghề hoặc kg được êm thì bán tải chạy tốc độ cao hơn một tí thì bác sẽ thấy êm hơn sedan.
Xếp theo từ mới tới cũThấy cách xắp xếp thứ tự xe trong bài này của OS có vấn đề về mức cát xê các bác nhỉ.