Nếu lấy CX-9 ra để so sánh doanh số và khả năng đi offroad cũng như là sự bền bỉ của Prado thì tất cả các tạp chí xe uy tín trên thế giới đều công nhận CX-9 thua đứt đuôi "lòng lọc". Chưa kể CX-9 là CUV.Con này với CX9 nắm trùm rồi, cửa nào Prado được đem vào đây
Về công nghệ, option đúng là Ford Explorer hơn Prado, lại hơn động cơ tăng áp (né được thuế tại VN). Nhưng bản chất Ford Explorer là CUV và dẫn động cầu trước nên tất nhiên leo trèo đi off-road là không thể so sánh được và một khi đã là động cơ tăng áp thì sẽ nóng và ko bền bỉ bằng đ/cơ hút khí tự nhiên. Giá thành sản xuất 1 con SUV thực thụ bao giờ cũng cao hơn con CUV vì kết cấu khung sườn phức tạp hơn nhiều. Dòng Land Cruise hay Prado đã đc minh chứng về sự bền bỉ và an toàn, còn Explorer thì chưa. Các bác xem chơi: http://www.drivearabia.com/carprice...ubishi-Pajero-2016-vs-Nissan-Pathfinder-2016/
Theo thiển ý của e nếu bác nào đi trong nội thành thường xuyên thì Explorer là 1 lựa chọn ko tồi, còn nếu hay đi đâu chơi offroad hay đồi núi thì Prado vẫn là số 1 trong tầm tiền 2,5 - 2,6 tỏi. Còn tại VN thì chắc là bán lại thì Prado vẫn đc giá hơn Explorer. Tuy nhiên, biết đâu Explorer sẽ lại thành 1 hiện tượng Ford Ranger lần nữa. Ko biết ý kiến và dự kiến của các cao thủ OS sao đây???
Chẳng lẽ đổi cái tên từ SUV thành CUV thì xe nó bé đi sao bác.Mấy bài báo, review toàn hê lên là SUV đó cụ. Nhìn bề thế vậy ai ngờ
Trước giờ tại VN mình cỡ gầm cao như nó và chiều dài cơ sở tới trên 2.8m đều gọi là SUV. Tên nó cũng tương đối thôi bác. Chiều dài cơ sở Fortuner all new cũng chỉ 2.75m thôi mà Toyota vẫn xếp hạng SUV đó.
Thích thì hãng nó chia thành SUV, compact SUV, full size SUV cũng được, mà mỗi hãng nó gọi cũng khác nhau nữa, kệ nó đi bác.
Thông số đó là Dài x Rộng x Cao nhé bác !"kích thước tổng thể: 5.037 x 2.005 x 1.813 (mm)"
Với thông số trên, điều em thắc mắc là em xanh đỏ vàng đang đứng trên có lẽ nào cao 2,2m?
Giờ cứ cái gì to to là SUV hết, như mấy em Range Rover hay Mer GL to đùng nên cả tây cả ta đều gọi SUV, còn full size mới ghê, chả thèm phân biệt gì cả
Vấn đề phân biệt SUV hay CUV là vấn đề muôn thuở rồi bác ! Hiện tại mọi người đều rất nhập nhằng cái tên gọi nên em không muốn làm phức tạp thêm vấn đề dù em biết rõ Explorer không phải là "thuần SUV".
Tất cả những điều bác nói em đồng ý hết. Chỉ hơi thắc mắc chút, chiếc này ghi 4WD (bác đọc trang 1) bác lại nói dẫn động cầu trước, mong bác giải thích giúp em, cảm ơn bác.Nếu lấy CX-9 ra để so sánh doanh số và khả năng đi offroad cũng như là sự bền bỉ của Prado thì tất cả các tạp chí xe uy tín trên thế giới đều công nhận CX-9 thua đứt đuôi "lòng lọc". Chưa kể CX-9 là CUV.
Về công nghệ, option đúng là Ford Explorer hơn Prado, lại hơn động cơ tăng áp (né được thuế tại VN). Nhưng bản chất Ford Explorer là CUV và dẫn động cầu trước nên tất nhiên leo trèo đi off-road là không thể so sánh được và một khi đã là động cơ tăng áp thì sẽ nóng và ko bền bỉ bằng đ/cơ hút khí tự nhiên. Giá thành sản xuất 1 con SUV thực thụ bao giờ cũng cao hơn con CUV vì kết cấu khung sườn phức tạp hơn nhiều. Dòng Land Cruise hay Prado đã đc minh chứng về sự bền bỉ và an toàn, còn Explorer thì chưa. Các bác xem chơi: http://www.drivearabia.com/carprice...ubishi-Pajero-2016-vs-Nissan-Pathfinder-2016/
Theo thiển ý của e nếu bác nào đi trong nội thành thường xuyên thì Explorer là 1 lựa chọn ko tồi, còn nếu hay đi đâu chơi offroad hay đồi núi thì Prado vẫn là số 1 trong tầm tiền 2,5 - 2,6 tỏi. Còn tại VN thì chắc là bán lại thì Prado vẫn đc giá hơn Explorer. Tuy nhiên, biết đâu Explorer sẽ lại thành 1 hiện tượng Ford Ranger lần nữa. Ko biết ý kiến và dự kiến của các cao thủ OS sao đây???
Chỉnh sửa cuối:
lội ở sài gòn là đủ rồiNếu lấy CX-9 ra để so sánh doanh số và khả năng đi offroad cũng như là sự bền bỉ của Prado thì tất cả các tạp chí xe uy tín trên thế giới đều công nhận CX-9 thua đứt đuôi "lòng lọc". Chưa kể CX-9 là CUV.
Về công nghệ, option đúng là Ford Explorer hơn Prado, lại hơn động cơ tăng áp (né được thuế tại VN). Nhưng bản chất Ford Explorer là CUV và dẫn động cầu trước nên tất nhiên leo trèo đi off-road là không thể so sánh được và một khi đã là động cơ tăng áp thì sẽ nóng và ko bền bỉ bằng đ/cơ hút khí tự nhiên. Giá thành sản xuất 1 con SUV thực thụ bao giờ cũng cao hơn con CUV vì kết cấu khung sườn phức tạp hơn nhiều. Dòng Land Cruise hay Prado đã đc minh chứng về sự bền bỉ và an toàn, còn Explorer thì chưa. Các bác xem chơi: http://www.drivearabia.com/carprice...ubishi-Pajero-2016-vs-Nissan-Pathfinder-2016/
Theo thiển ý của e nếu bác nào đi trong nội thành thường xuyên thì Explorer là 1 lựa chọn ko tồi, còn nếu hay đi đâu chơi offroad hay đồi núi thì Prado vẫn là số 1 trong tầm tiền 2,5 - 2,6 tỏi. Còn tại VN thì chắc là bán lại thì Prado vẫn đc giá hơn Explorer. Tuy nhiên, biết đâu Explorer sẽ lại thành 1 hiện tượng Ford Ranger lần nữa. Ko biết ý kiến và dự kiến của các cao thủ OS sao đây???
còn trèo đèo lội suối đi ranger cho khỏe lỡ lật cũng đỡ xót =))
Bác qua salon việt mỹ đường nguyễn tất thành mà xem, bên đó bán mấy con rồi thì phải. Hôm bữa đi ngang thấy có 2 chiếc đang trưngỞ Tp.HCM chưa thấy salon nào có sẵn mẫu này để đi xem thử các bác nhỉ?