em bảo rồi, bác chủ xe nên tự tay cầm lái chiếc xe đó 1 tháng đi làm, tự đổ xăng và ghi lại số tiền + cây số đã đi, hết 1 tháng lấy bút ra tính... thế là chính xác
tài xế test kiểu đo tức thời, gặp phải lúc bò 10km/h do kẹt xe rồi về báo 24L, thì không thể chính xác đc, tối nay lúc 19g em có việc phải đi ra Nguyễn Du, khi lên xe em nhớ cái bài này, liền reset đồng hồ vận tốc trung bình và mức hao xăng về 0, để kiểm tra thử, xe lăn bánh trong hẻm cỡ 10km/h, công tơ báo 22L, cho ra tới đầu đường D1 chạy nhanh hơn tí thì báo 17L, chạy theo NguyenHuuCanh xe chạy nhanh cỡ 50km/h thấy tụt xuống còn 11L, khi chờ đèn tại NHC và TônDucThang, cái công tơ cứ 3 giây lại nhảy 1 lần 11.1L,11.2L,11.3L cho tới khi em ra tới NguyenDu thì nó báo 14L
Từ đó quay về nhà theo lộ trình khác, NGThiMinhKhai->HangXanh->D1 về tới nhà nó báo 13.5L...
Như vậy việc test trên 1 đoạn đường ngắn, không nói lên điều gì cả, nếu ai đó chỉ nhìn công tơ ngay sau khi em reset mà bị kẹt xe thì sẽ kêu toáng lên 22L
nhưng nếu nhìn nó lúc em băng băng trên NguyenHuuCanh thì chỉ có 11L
Xe em luôn báo cỡ 14.5L, mỗi tháng em đi cỡ 890km (chạy trong TP, em chia trung bình từ lúc mua xe) nhưng mỗi tháng em đổ xăng 3 lần, lần nào cũng 36-37 lit (xăng lên xuống cũng đổ cỡ 500-600K là đầy) tính ra 112L/890Km là chỉ hết hơn 12.5L/100km.. như vậy cái công tơ nó tính khá đúng và sau nhiều tháng em cũng tự biết xe mình hao bao nhiêu, đâu có nghe tài xế nói đc?