Re:Khổ chủ lên tiếng : Ford Escape của tôi ăn tới 24 lít xăng cho 100 km
Theo em test trong thành phố sẽ không biết chính xác xe mình có vấn đề gì về kỹ thuật hay không, vì tốc độ rất chậm, toàn mớm ga rồi chuyển qua chân phanh luôn, chán. Quan trọng là test đường trường, nếu ok thì nên chấp nhận cái xe như thế đi trong thành phố. Còn ko thì test theo kiểu so sánh 2 xe (nhưng nên là xe gần tương đương, như Escape vs. Captive chẳng hạn, chứ Camry là dòng sedan) như ý kiến của bác xedap để khỏi lăn tăn luôn.
Việc bác chủ thớt mang so Escape với Camry là ko chính xác, vì tự trọng 2 xe chênh nhau tới 200kg, và đặc thù của xe SUV/CUV là luôn hao xăng hơn sedan với cùng dung tích xylanh (nhìn độ béo của bánh bác cũng phải hiểu độ bám đường (ma sát) khác nhau thế nào. Thực, em chúa ghét xe Nhật, nhìn cái bánh nho nhỏ yếu yếu thế nào ý.
Xe em Escape 3.0 đăng ký tháng 11/2007, chạy được 28k km. Hôm rồi đổ đầy bình đi Cái Bè (khoảng 300km) + chạy trong tp, số km đi được là 408km, vạch xăng đang nằm ở chấm đen phía trên vạch đỏ báo hết xăng. Bình xăng 61l, giả sử còn lại khoảng 6-7 lít gì đó, thì tính ra em đi trung bình <14l/100km, ổn cho xe 3.0. Khi chạy 80-90km/h, vòng tua máy giữ ổn định ở 1500rpm, nên đi đường trường đặc biệt sướng, còn chạy tp thì do phải đề pa nhiều, nên ko thể kinh tế bằng sedan. Chính vì thế, cần xem lại mục đích sử dụng trước khi mua, bác mua SUV đề chạy chủ yếu trong tp là sai lầm đầu tiên của bác, tiên trách kỷ đi bác, rồi hãy bình tĩnh chạy thêm một tgian cho thoát máy rồi test tiếp theo gợi ý của Petrol.
Thật với bác, em mua Escape chưa thấy ân hận chút nào, thậm chí còn cố tìm bằng được 3.0 để mua chứ ko mua 2.3 (3.0 nhiều khi em còn thấy hơi yếu yếu, hehe)
Bình tĩnh đi bác.