Tức là đã chỉnh cân bằng động bánh xe tốt!Xe em 11 năm tuổi, chạy chưa đến 100km/h vô lăng đã run. Sau đó, ra HC thay 4 quả vỏ mới kèm theo các dịch vụ cân mâm, bấm chì gì đó ... Hôm rồi ra cao tốc test 110-120 tay lái im ru như xe mới
Xe mình BMW e90. Đang bình thường, tuần rồi mới đi cao tốc ok
Hôm thứ 6 mang gắn 4 cái cảm biến áp suất, tháo lốp (do lần trước thợ thay mâm quên gắn), sau đó chỉnh độ chụm và thước lái bằng máy Hunter luôn. Đi trong SG thì thấy ok
Hôm qua ra cao tốc đạp lên 100 thấy vô lăng rung dữ, vài đoạn vượt ở Bình Thuận thì cảm giác xe bềnh bồng, chao, phải giữ chặt tay lái
Mấy bác cho hỏi : do mâm hay sao ạ ? Chắc phải cân mâm lại ? Mà giờ đang ở Phan Thiết, bác nào rành Phan Thiết có chỗ nào làm cái này ko vậy ?
Cám ơn
Hôm thứ 6 mang gắn 4 cái cảm biến áp suất, tháo lốp (do lần trước thợ thay mâm quên gắn), sau đó chỉnh độ chụm và thước lái bằng máy Hunter luôn. Đi trong SG thì thấy ok
Hôm qua ra cao tốc đạp lên 100 thấy vô lăng rung dữ, vài đoạn vượt ở Bình Thuận thì cảm giác xe bềnh bồng, chao, phải giữ chặt tay lái
Mấy bác cho hỏi : do mâm hay sao ạ ? Chắc phải cân mâm lại ? Mà giờ đang ở Phan Thiết, bác nào rành Phan Thiết có chỗ nào làm cái này ko vậy ?
Cám ơn
Chính cái gắn vào làm bánh xe mất cân bằng động nghiêm trọng đó bác.....tháo vứt và chỉnh lại là ok ngay à.....Xe mình BMW e90. Đang bình thường, tuần rồi mới đi cao tốc ok
Hôm thứ 6 mang gắn 4 cái cảm biến áp suất, tháo lốp (do lần trước thợ thay mâm quên gắn), sau đó chỉnh độ chụm và thước lái bằng máy Hunter luôn. Đi trong SG thì thấy ok
Hôm qua ra cao tốc đạp lên 100 thấy vô lăng rung dữ, vài đoạn vượt ở Bình Thuận thì cảm giác xe bềnh bồng, chao, phải giữ chặt tay lái
Mấy bác cho hỏi : do mâm hay sao ạ ? Chắc phải cân mâm lại ? Mà giờ đang ở Phan Thiết, bác nào rành Phan Thiết có chỗ nào làm cái này ko vậy ?
Cám ơn
Cảm biến áp suất lốp, xe BMW nào cũng có, cái này của mâm cũ em mà bác, em đổi mâm mới, lần trước thợ quên gắn, giờ gắn lại thôi !Chính cái gắn vào làm bánh xe mất cân bằng động nghiêm trọng đó bác.....tháo vứt và chỉnh lại là ok ngay à.....
Em nghĩ nguyên nhân khác, để đi chuyến này về em tháo dàn gầm , phuộc , mâm ra kiểm tra lại
À, họ còn chỉnh các góc đăt bánh xe nữa hả bác.....vậy có khi ngoài vụ cân bằng động có khi các góc bánh xe cũng sai lệch quá rồi, nên xe mới chao đảo dữ như vậy....Vì đôi khi thông số nạp sẵn trên máy ko đúng với xe mình, họ chỉnh theo, vẫn hiện ok xanh lè nhưng thực tế là sai bét nhè rồi....Em bị rồi chứ đâu, camber bánh sau xe em là -1 độ, toe in 0.08 độ....Họ chỉnh thành Camber - 0.3 độ/toe in 0.05 độ, máy hiện xanh lè, đúng trung tâm....Sau đó chạy đường dài xe lềnh bềnh ko ra làm sao hết! Em ra chỉnh lại (theo thông số chuẩn của nhà sx xe), máy hiện xanh hay đỏ kệ. Chỉnh đúng về thông số chuẩn là ok, xe chạy êm, ổn định, lốp mòn rất đẹp....Cảm biến áp suất lốp, xe BMW nào cũng có, cái này của mâm cũ em mà bác, em đổi mâm mới, lần trước thợ quên gắn, giờ gắn lại thôi !
Em nghĩ nguyên nhân khác, để đi chuyến này về em tháo dàn gầm , phuộc , mâm ra kiểm tra lại
Chỉnh sửa cuối:
có lẻ kiểm tra cặp đĩa, xem cần thiết phải mài lại không, xe mình lúc trước bị vậy, mài lại disc là hết.