Mình vẩn thích phương án này,tính về kinh tế thì lợi hơn dùng BS vì BS tầm 30k -40K là ồn rồi,nếu dùng loại 1/2 giá BS thì chừng 25k thay vẩn lọi hơn BS.chia sẻ với bác là Kumho, em nghĩ ok (Road Venture APT nha, mấy cái Solus em không nói), lý do:
- Giá 1/2 BS
- Bác chạy tầm 2 năm / 40k là bắt đầu ồn thì thay vỏ mới (êm lại)
-> Chi phí bằng BS mà em tin là ok.
Em đã chạy 15k (1 năm hơn) với nó (Kumho VN), leo trèo nhẹ nhàng (dốc, đèo với đá dăm/trung bình, bùn sình, đất cát đủ cả) chưa thấy dấu hiệu tét, rách gì.
Em nghĩ dù gì thì vỏ còn mới độ đàn hồi và các điều kiện khác sẽ ổn, đến lúc 2 năm/40k km thay thì vẫn an toàn hơn 1 cái BS chạy 50, 60k.
Suy nghĩ cá nhân của em thế.
Mình chưa dùng Pirelli nên ko thể tư vấn cho bác được ah.Ko cần hầm hố, bình thường cũng ok, tại được tư vấn là gắn BS vào hơi nhỏ (thực sự mình chưa để ý tới vụ này, nghe nói thôi, chưa để ý chiếc nào gắn BS thì ra sao, chắc hôm nay chạy ngoài đường láo liên dòm ngó tí).
Rayban có kinh nghiệm gì với lốp Pirelli ko? Dunlop thì ... chắc thoai...vì đang thử né ồn...
Escape bị ăn vỏ mặt trong nên các bác thay vỏ nên chọn loại hai chiều(hai mặt) để khi chạy được 5-7k thì đục vỏ ra trở mặt lại cho đều vỏ.
Em có suy nghĩ giống bác.chia sẻ với bác là Kumho, em nghĩ ok (Road Venture APT nha, mấy cái Solus em không nói), lý do:
- Giá 1/2 BS
- Bác chạy tầm 2 năm / 40k là bắt đầu ồn thì thay vỏ mới (êm lại)
-> Chi phí bằng BS mà em tin là ok.
Em đã chạy 15k (1 năm hơn) với nó (Kumho VN), leo trèo nhẹ nhàng (dốc, đèo với đá dăm/trung bình, bùn sình, đất cát đủ cả) chưa thấy dấu hiệu tét, rách gì.
Em nghĩ dù gì thì vỏ còn mới độ đàn hồi và các điều kiện khác sẽ ổn, đến lúc 2 năm/40k km thay thì vẫn an toàn hơn 1 cái BS chạy 50, 60k.
Suy nghĩ cá nhân của em thế.
Vừa rồi Esc2.3 của em chạy đc 30k em cũng thay vỏ mới.
Sau khi tham khảo thì quyết định: Kumho Việt Nam.
Vì: Kumho giá 1tr750 cái, BS Nhật 3tr5/cái tại Hồng Cường.
Em cho là Kumho chạy 30k thay mới, 2 lần thay kumho chạy đc 60k. Bằng 1 lần thay BS chạy được 60k. Nhưng lại được 2 lần vỏ mới. Đầu tư mua vỏ ít, đỡ đau lòng.
Cảm nhận của em sau 7k. Vỏ chạy êm (êm hơn theo xe rất nhiều), thành vỏ mỏng, mềm... nhưng nếu chạy đường bình thường, k để chém cạnh vỏ thì ok.
Sau 7k hiện nay em chưa thấy vấn đề gì khác biệt.
Em có suy nghĩ giống bác.
Vừa rồi Esc2.3 của em chạy đc 30k em cũng thay vỏ mới.
Sau khi tham khảo thì quyết định: Kumho Việt Nam.
Vì: Kumho giá 1tr750 cái, BS Nhật 3tr5/cái tại Hồng Cường.
Em cho là Kumho chạy 30k thay mới, 2 lần thay kumho chạy đc 60k. Bằng 1 lần thay BS chạy được 60k. Nhưng lại được 2 lần vỏ mới. Đầu tư mua vỏ ít, đỡ đau lòng.
Cảm nhận của em sau 7k. Vỏ chạy êm (êm hơn theo xe rất nhiều), thành vỏ mỏng, mềm... nhưng nếu chạy đường bình thường, k để chém cạnh vỏ thì ok.
Sau 7k hiện nay em chưa thấy vấn đề gì khác biệt.
Bác thay gai KS21 đúng không bác? Xe em mới chạy 13k bị chém vỏ phụ phía trước. Garrage kiểm tra nói là chỉ cần đảo ra sau nhưng chắc em làm 4 cái Kumho.
Chỉ có điều em đang phân vân là nên thay gai KS21 hay KS51. Thấy Hồng Cườn tư vấn gai KS21 đi em hơn gai KS51.
Ngoài ra, nếu mình lắp vỏ size 235/70R16 thì có được không các bác? (cái này Kumho chỉ có gai KS51)
Em thay KL21 bác à. Bên Hồng Cường tư vấn KL21 chạy êm hơn nên em thay, mà công nhận êm thật.Bác thay gai KS21 đúng không bác? Xe em mới chạy 13k bị chém vỏ phụ phía trước. Garrage kiểm tra nói là chỉ cần đảo ra sau nhưng chắc em làm 4 cái Kumho.
Chỉ có điều em đang phân vân là nên thay gai KS21 hay KS51. Thấy Hồng Cườn tư vấn gai KS21 đi em hơn gai KS51.
Ngoài ra, nếu mình lắp vỏ size 235/70R16 thì có được không các bác? (cái này Kumho chỉ có gai KS51)
Sau khi thay vỏ, chạy đc 4k em thử test độ ồn trên xe bằng điện thoại (có sai số): Khá ổn
Em thay KL21 bác à. Bên Hồng Cường tư vấn KL21 chạy êm hơn nên em thay, mà công nhận êm thật.
Sau khi thay vỏ, chạy đc 4k em thử test độ ồn trên xe bằng điện thoại (có sai số): Khá ổn
View attachment 237478
Cám ơn bác, học tập bác...cuối tuần này em ra HC làm 4 quả KH KL21
Anh chỉ em cách chạy xe 80km/h mà vòng tua máy có 1300?Em thay KL21 bác à. Bên Hồng Cường tư vấn KL21 chạy êm hơn nên em thay, mà công nhận êm thật.
Sau khi thay vỏ, chạy đc 4k em thử test độ ồn trên xe bằng điện thoại (có sai số): Khá ổn
View attachment 237478
Lúc này chắc đang chạy xuống dốc chứ 80km/h thường 1800.Anh chỉ em cách chạy xe 80km/h mà vòng tua máy có 1300?