O.S.P.D
29/8/08
1.398
28
38
DAO HOA DAO
www.vnexpress.net
Re:Vỏ Mỏng thì sao nào !?

Chú này vỏ dày + tốt phước nữa nên đâm 2 mà sống cả 2 nhé ... ( em giỡn bác chút , bác đừng con rận em nhé ...!)

Thứ Sáu, 20 Tháng Bảy 2007 07:15 Lại một vụ tàu hoả đâm ô tô bẹp dúm 19/7, một ôtô 6 chỗ bị tàu hàng đâm, kéo lê chừng 10m rồi hất sang một bên đường tại địa phận thị trấn Phú Bài, huyện Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế.

>>Quảng Bình: Tàu hoả lại đâm ôtô bẹp rúm
>>Vĩnh Phúc: Tàu hoả đâm, xe con văng 20m xuống ruộng

Ôtô biển số KD - 7061 khi đó đang băng qua đường sắt nhưng không có chắn gác, chỉ có biển cảnh báo tàu hỏa.
Tài xế Thái Hữ Trung và ông Phạm Đức Nhuệ, cùng công tác tại Bộ chỉ huy quân sự Thừa Thiên - Huế, bị thương rất nặng.
(Theo Tuổi Trẻ)
 
O.S.P.D
29/8/08
1.398
28
38
DAO HOA DAO
www.vnexpress.net
Re:Vỏ Mỏng thì sao nào !?

Còn chiếc này không biết là chiếc gì mà Tàu đâm 5 mạng còn sống cả 5 đây bác :


23.gif
Tàu hỏa đâm ô tô, 5 người bị thương nặng
<hr/> Vào lúc 6h30 sáng nay đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe ôtô khách mang biển số 79H-8324 và tàu hàng SBN-1, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, thuộc địa bàn thôn Phú Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng (Quảng Trị).

Tất cả 5 hành khách đi trên xe ô tô (trừ lái xe) bị thương nặng.



Tại hiện trường vụ tai nạn, lái xe khách Vũ Văn Trí (sinh năm 1964, ở Khánh Hoà), Cảnh sát giao thông và các cơ quan chức năng cho biết: xe khách chạy theo hướng La Vang - Quốc lộ 1A, khi đi ngang qua đường sắt đã bị va chạm với tàu hàng chạy theo hướng Bắc - Nam.



Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng cảnh sát giao thông cùng chính quyền và nhân dân địa phương đã kịp thời giải quyết hậu quả, đưa những người bị thương đi cấp cứu tại bệnh viện, lập biên bản bảo vệ tài sản của khách trên xe ô tô, xác định nguyên nhân vụ tai nạn.
__________________


Thôi em không Post nữa đâu , Post nhiều mất công sau này cứ đi ngang đường rầy là em toát hết mồ hôi hột ...!
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Re:Vỏ Mỏng thì sao nào !?

@dongtahdsu: mình nghĩ bác adco đã có giải thích vụ vỏ mỏng và dày rất hợp lý, không biết bác có đồng ý với cách giải thích của adco ko? đại khái là vỏ mỏng hay dày chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp hoặc dễ hư hỏng như móp rách dẫn đến mắc công đi bảo hiểm sửa chữa thôi, nó không ảnh hưởng đến độ an toàn khi tai nạn xảy ra, bộ khung của xe mới là cái quan trọng giúp chúng ta sống sót khi tai nạn.
Vì vậy theo mình nếu xe có 1 bộ khung an toàn + với vỏ dày -> rất ok, nhiều người hoan nghênh, nhưng nếu chỉ có khung an toàn còn vỏ thì mỏng mà ko có sự chọn lựa nào tốt hơn thì vẫn chấp nhận được ko phải quá lo lắng. Với những gì In mang lại và tiền phải bỏ ra để có In theo cá nhân mình là hợp lý và xứng đáng, cái này người ta hay nói là "Hay trong tầm giá"
 
Hạng C
3/3/09
666
19
18
50
Re:Vỏ Mỏng thì sao nào !?

Thống kê sơ bộ từ các vụ đối đầu giữa lửa và hơi từ các ví dụ của bác Dongtahdsu thì 100% lửa thắng. Vậy hay là anh em ta chuyển sang lái xe lửa nhỉ. Khung gầm chắc chắn, leo lên cứ thế mà đạp ga và nhắm mắt vừa ngủ vừa chạy xe .......lửa
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
 
O.S.P.D
29/8/08
1.398
28
38
DAO HOA DAO
www.vnexpress.net
Re:Vỏ Mỏng thì sao nào !?

4BVN nói:
@dongtahdsu: mình nghĩ bác adco đã có giải thích vụ vỏ mỏng và dày rất hợp lý, không biết bác có đồng ý với cách giải thích của adco ko? đại khái là vỏ mỏng hay dày chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp hoặc dễ hư hỏng như móp rách dẫn đến mắc công đi bảo hiểm sửa chữa thôi, nó không ảnh hưởng đến độ an toàn khi tai nạn xảy ra, bộ khung của xe mới là cái quan trọng giúp chúng ta sống sót khi tai nạn.
Vì vậy theo mình nếu xe có 1 bộ khung an toàn + với vỏ dày -> rất ok, nhiều người hoan nghênh, nhưng nếu chỉ có khung an toàn còn vỏ thì mỏng mà ko có sự chọn lựa nào tốt hơn thì vẫn chấp nhận được ko phải quá lo lắng. Với những gì In mang lại và tiền phải bỏ ra để có In theo cá nhân mình là hợp lý và xứng đáng, cái này người ta hay nói là "Hay trong tầm giá"

Em cũng lý luận tương tự như những gì bác nói trên đây ở cái Thread kế bên mà bác ...! Về cái khung chịu lực của TOY em nghĩ là hoàn toàn ở mức vừa ổn ( không chê không khen ). Thật sự ra qua những gì bác viết thì em đoán là bác đang sở hữu 1 chú INN và bác rất quý nó ! điều đó làm em ...tuy nhiều khi thấy bác thật là ... võ đoán và ngang như Cua nhưng thật tình trong lòng em thấy quý bác ! vì thực sự bác có 1 tình yêu rất nồng nàn với cô vợ 2 của mình ! từ đó em còn suy ra được khá nhiều điều hay ho về bác đấy ! Chúc bác cuối tuần vui vẻ ! Luôn lái xe an toàn bác nhé !
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
13/11/07
850
17.519
93
53
Re:Vỏ Mỏng thì sao nào !?

bác đông tà này nói hoài mà cứ "ngoan cố" là sao :D
Rõ ràng khung xe innova cứng mà, chơi được với xe lửa đấy. Em thì em chả dám, cứ thử tương con Ỉnn vào đầu cái container coi thế nào?
Hơi lạm bàn 1 chút, khi bị đâ, bên hông thì lực tác động sẽ là lực đẩy vào thân tạo moment uốn, còn khi đâm trực diện thì là chịu nén. Có thể khung innova chịu kéo nén không tốt nhưng mà chịu uốn tốt
 
Hạng F
5/3/05
8.716
76.926
113
đây
Re:Vỏ Mỏng thì sao nào !?

hình như bác đang lo lắng và cần cố gắng thuyết phục mọi người là "vỏ không mỏng"

xe nào chả có nhược điểm, bác bảo cái đó không phải nhược điểm thì bác việc gì phải tự trấn an, chả lẽ hôm nay trời trở lạnh một tí, em bị ho, nếu ai đó nói "sao mày yếu thế" thì em sẽ trả lời "tuỳ cơ địa, tao lạnh dễ ho nhưng khi nóng tao lại không thấy mệt", rất đon giản, chứ đâu phải vội vàng lên 4rum viết một bài về việc "khi lạnh thì ho là bình thường"
 
Hạng B2
9/12/08
216
1
0
37
Re:Vỏ Mỏng thì sao nào !?

4BVN nói:
adco nói:
Nhằm giúp các bác hiểu rõ hơn cấu tạo của nóc xe ntn , mời các bác xem hình minh hoạ để từ đó có 1 ý thức đúng mực với chiếc xe mình đang sdung , tránh chê bai các xe khác theo kiểu cảm tính :)

tranxeresize.jpg


Phần em tô đỏ chính là phần khung xe chịu lực . Phần này mới chịu trách nhiệm chính về sự an toàn cho khách có đeo SB . Trong trường hợp xe lật vòng trong giới hạn chịu lực của tke, phần khung đỏ sẽ chịu lực thay khách ! Còn nếu quá giới hạn , trời kêu ai nấy dạ !
Phần khung em vẽ màu xanh chính là những subframe giúp làm ổn định tấm tôn và là nơi giữ tấm lót trần , khg chịu được lực .
Nhìn chung , như các bác thấy , với trường hợp đá rớt xuống ngay giữa nóc như trường hợp này thì xe nào cũng móp , trừ xe tăng .
Thật ra , theo em biết , ở các giải đua xe như Paris-Dakar , người ta phải gia cố thêm khug chịu lực rất nhiều từ 2 bên hông cho tới phần mái . Còn các xe gia đình thông thường thì xe nào cũng tới vậy thôi , như hình em minh hoạ ở trên
1 chi tiết KT nữa mà bên OF anh em đã cung cấp , tole cho Ỉn (là loại xe cho các nước đnag phát triển) dày 0.8 ly , còn thông thường cho các xe trên TG là 1.2ly . Điều này cho thấy với 0.4ly cách biệt , khg đủ làm cho các xe khác có tole chịu được sự va chạm vượt trội con Ỉn này !
Quan điểm của em , nếu các bác chê xe tole mỏng thì xe kém thẩm mỹ , em đồng ý cả 2 tay 2 chân . Còn chê tole mỏng mà kém an toàn thì em chỉ xin thưa cái này phải do cái khung xe quyết định ạ:D

Phải công nhận nể bác adco này thiệt, đọc các bài bác viết đều rất đúng ý mình, nhưng mình ko có khả năng diễn đạt bài viết bằng bác nên nói ra nhiều khi ae hiểu lầm hoặc hiểu ko hết ý. Tôn mỏng có thể ảnh hưởng đến đẹp xấu, có thể bị móp bất ngờ tốn công đi làm bảo hiểm, ... nhưng tôn mỏng ko ảnh hưởng đến độ an toàn của xe, nhưng nhiều ae lại cố tình đánh đồng 2 vấn đề tôn mỏng và độ an toàn làm người đọc dễ hiểu lầm là tôn mỏng kém an toàn, phải dày mới an toàn. Vì vậy đừng rờ cái tôn nến muốn kiểm tra độ an toàn của xe.
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
Tôn xe đã mỏng, vậy điều gì sẽ chứng minh những trụ chính (bác adco tô đỏ) sẽ cứng cáp??? tôn xe ảnh hưởng rất nhiều đến độ an toàn xe, bởi vậy những chiếc xe rẻ tiền như tata nano vỏ rất mỏng, tất nhiên rất kém an toàn.
Không nói đến độ an toàn, nhìn vào khía cạnh cảm giác lái thì em cho rằng các dòng xe Toyota rất nhức đầu, nhất là Camry 2007, rồi đến Innova...ngay cả chiếc Lé xẹ LX470 của má vợ em, mới thoạt đầu ngồi lên thì có vẻ êm ái, nhưng đi qua mấy dòng xe Đức mới thấy cái tệ của Toyota: bồng bềnh....xe Innova khi vận hành thường rung lắc, hộp số thì rung bần bật, độ đầm còn thua mấy chiếc xe tải Kia 1,4t...
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
29/8/08
1.398
28
38
DAO HOA DAO
www.vnexpress.net
Re:Vỏ Mỏng thì sao nào !?

@tuanle - Xelam : Em xin các bác vì Tình yêu xe hơi mà không dồn bác 4BVN nữa nhé ...! Theo như em đã nói rồi đấy , bác ấy rất quý cái INN của mình , đến độ bướng bỉnh ,thậm chí bẳn gắt với những người có chê bai 1 tý ( dù là có lúc rất đúng ) về vợ 2 của mình . Từ đó em suy ra là em có cơ sở để quý bác ấy vì chỉ có những người "đau xương mỏi chắt, đổ mồ hôi sôi nước mắt " bằng lao động chân chính mới thấy quý con vợ 2 của mình như thế thôi ! Nhiêu đó đủ để em trân trọng bác ấy rồi ! ...Những chuyện khác em mong sẽ có ngày bác ấy tự thấy ra thôi ! cảm ơn các bác nhé !
 
Hạng C
2/3/09
782
16
18
36
Re:Vỏ Mỏng thì sao nào !?

e nghĩ trong tai nạn trên bác tài xế sống xót là nhờ....phước đức ông bà để lại thoy bác ợ ! bác nói cứ như là đi ỉn nó an toàn đến nỗi khi bị xe lửa đâm thì người trên xe vẫn ko bị j nghiêm trọng lắm hj sao ý ! tất cả là do hên xui thoy ! chứ theo e bây giờ có đi tới cỡ roll royce thì e nghĩ cũng ko ai dám chắc là sau khi bị tàu lửa đâm thì người trên xe vẫn còn sống đâu ạh ! ^^
 
Last edited by a moderator: