Re:Vỏ Mỏng thì sao nào !?
@dongtahdsu, xelam_xelu, all: Có 1 vấn đề mà các bác hiểu lầm em, em chưa bao giờ nói vỏ xe In hay xe Toy nói chung là ko mỏng cả, vấn đề em chỉ muốn nói là:
1. Vỏ mỏng nhưng ko ảnh hưởng đến an toàn nếu có thì rất ít (ở đây em nói đến độ an tòan tương đối của 1 chiếc xe hơi, ko phải là an tòan tuyệt đối)
2. Các bài viết về vỏ mỏng thường dẫn đến 1 kết luận rất sai lầm cho những người đang tìm hiểu về xe đó là không nên mua Toy chỉ vì vỏ nó mỏng, mà theo em mua 1 chiếc xe là vì rất nhiều lý do cộng lại trong đó vỏ xe chỉ là 1 trong những lý do đó. Điều này em rút kinh nghiệm từ bản thân mém tí nữa là em mua CAP chỉ vì nghĩ CAP nhìn nó chắc chắn hơn In nhưng cuối cùng em mua In vì nghĩ ngòai chắc chắn ra còn nhiều điều khác cần phải tính đến.
Cám ơn các bác đã quan tâm đến những bài viết của em, chúc các bác lái xe an tòan.
Thân.
@dongtahdsu, xelam_xelu, all: Có 1 vấn đề mà các bác hiểu lầm em, em chưa bao giờ nói vỏ xe In hay xe Toy nói chung là ko mỏng cả, vấn đề em chỉ muốn nói là:
1. Vỏ mỏng nhưng ko ảnh hưởng đến an toàn nếu có thì rất ít (ở đây em nói đến độ an tòan tương đối của 1 chiếc xe hơi, ko phải là an tòan tuyệt đối)
2. Các bài viết về vỏ mỏng thường dẫn đến 1 kết luận rất sai lầm cho những người đang tìm hiểu về xe đó là không nên mua Toy chỉ vì vỏ nó mỏng, mà theo em mua 1 chiếc xe là vì rất nhiều lý do cộng lại trong đó vỏ xe chỉ là 1 trong những lý do đó. Điều này em rút kinh nghiệm từ bản thân mém tí nữa là em mua CAP chỉ vì nghĩ CAP nhìn nó chắc chắn hơn In nhưng cuối cùng em mua In vì nghĩ ngòai chắc chắn ra còn nhiều điều khác cần phải tính đến.
Cám ơn các bác đã quan tâm đến những bài viết của em, chúc các bác lái xe an tòan.
Thân.
Re:Vỏ Mỏng thì sao nào !?
EM cũng phải thừa nhận là bác lái xe IN cũng rất may mắn, nhưng nếu chiếc xe nó thiết kế cái vỏ " mỏng lét, như bánh phồng tôm, phập phồng, rờ nhẹ cũng móp" như các bác đã nói là kém an toàn, chạy bồng bềnh thì em nghĩ bác tài xế này đã die rùi cho dù có may mắn đến cỡ nào.
Còn các bác nói là em " có tật giật mình" thì em không thể hiểu được, em post bài này là để chứng minh, nếu vậy thì em được mập ra hay cao lên bao nhiêu hay sống lâu thêm được bao nhiêu tuổi. Em post bài này vì hiện nay có nhiều người nói nhìn xe "thấy ghét" thì chê đủ điều mặc dù chưa từng nghiên cứu kĩ chiếc xe đó, điều đó sẽ làm cho những người chuẩn bị mua xe rất Rối, phân vân và sẽ có lựa chọn sai lầm. Em nói vậy các bác nghĩ em sao thì nghĩ!
Mà em cũng phải thừa nhận là vỏ mỏng là một nhược điểm của TOY LD! Nếu xe có khung tốt + vỏ dày thì không còn gì để chê được!
EM cũng phải thừa nhận là bác lái xe IN cũng rất may mắn, nhưng nếu chiếc xe nó thiết kế cái vỏ " mỏng lét, như bánh phồng tôm, phập phồng, rờ nhẹ cũng móp" như các bác đã nói là kém an toàn, chạy bồng bềnh thì em nghĩ bác tài xế này đã die rùi cho dù có may mắn đến cỡ nào.
Còn các bác nói là em " có tật giật mình" thì em không thể hiểu được, em post bài này là để chứng minh, nếu vậy thì em được mập ra hay cao lên bao nhiêu hay sống lâu thêm được bao nhiêu tuổi. Em post bài này vì hiện nay có nhiều người nói nhìn xe "thấy ghét" thì chê đủ điều mặc dù chưa từng nghiên cứu kĩ chiếc xe đó, điều đó sẽ làm cho những người chuẩn bị mua xe rất Rối, phân vân và sẽ có lựa chọn sai lầm. Em nói vậy các bác nghĩ em sao thì nghĩ!
Mà em cũng phải thừa nhận là vỏ mỏng là một nhược điểm của TOY LD! Nếu xe có khung tốt + vỏ dày thì không còn gì để chê được!
Last edited by a moderator:
Re:Vỏ Mỏng thì sao nào !?
Chuyện muôn năm cũ, nói hoài không hết! Em chỉ không hiểu tại sao TOY nó lại làm vỏ mỏng thôi? Tiết kiệm được bao nhiêu nhỉ? Tole làm vỏ xe chỉ 1,3USD/1kg thôi. So sánh trọng lượng xe cùng hạn thì TOY nó không nhẹ hơn bao nhiêu, mỏng đi 1 tý mà thành khuyết điểm nói hoài (đến phát chán..). Kỹ sư TOY nó nghĩ thế nào nhỉ?
Chuyện muôn năm cũ, nói hoài không hết! Em chỉ không hiểu tại sao TOY nó lại làm vỏ mỏng thôi? Tiết kiệm được bao nhiêu nhỉ? Tole làm vỏ xe chỉ 1,3USD/1kg thôi. So sánh trọng lượng xe cùng hạn thì TOY nó không nhẹ hơn bao nhiêu, mỏng đi 1 tý mà thành khuyết điểm nói hoài (đến phát chán..). Kỹ sư TOY nó nghĩ thế nào nhỉ?
Re:Vỏ Mỏng thì sao nào !?
Em nghĩ triết lý (là theo em nghĩ thôi nhé ) của Toy có thể còn ở vấn đề tiêu hao nhiên liệu nữa chứ không phải chỉ để tiết kiệm mấy trăm $ tiền tôn. Rõ ràng xe Toy thuộc hạng kinh tế nhất về khoản này.
Khi bàn về mua xe với 10 người thì hết 8 người nói mua Toy đi, tiết kiệm xăng hơn. Vậy đó, xét trên tổng thể mặt bằng thu nhập ở VN (và cả những nước ĐNA khác) thì đó là 1 ưu điểm nổi trội của Toy. Em có lên 1 vài trang web bình luận về xe của 1 số nước ĐNA, họ khen Toy chẳng khác gì chúng ta ở đây: nào là tiết kiệm xăng, bán lại đỡ mất giá....
Về điểm này thì em thấy xe hơi Toy và xe máy Honda có vẻ giống nhau !
SUV7Seats nói:Chuyện muôn năm cũ, nói hoài không hết! Em chỉ không hiểu tại sao TOY nó lại làm vỏ mỏng thôi? Tiết kiệm được bao nhiêu nhỉ? Tole làm vỏ xe chỉ 1,3USD/1kg thôi. So sánh trọng lượng xe cùng hạn thì TOY nó không nhẹ hơn bao nhiêu, mỏng đi 1 tý mà thành khuyết điểm nói hoài (đến phát chán..). Kỹ sư TOY nó nghĩ thế nào nhỉ?
Em nghĩ triết lý (là theo em nghĩ thôi nhé ) của Toy có thể còn ở vấn đề tiêu hao nhiên liệu nữa chứ không phải chỉ để tiết kiệm mấy trăm $ tiền tôn. Rõ ràng xe Toy thuộc hạng kinh tế nhất về khoản này.
Khi bàn về mua xe với 10 người thì hết 8 người nói mua Toy đi, tiết kiệm xăng hơn. Vậy đó, xét trên tổng thể mặt bằng thu nhập ở VN (và cả những nước ĐNA khác) thì đó là 1 ưu điểm nổi trội của Toy. Em có lên 1 vài trang web bình luận về xe của 1 số nước ĐNA, họ khen Toy chẳng khác gì chúng ta ở đây: nào là tiết kiệm xăng, bán lại đỡ mất giá....
Về điểm này thì em thấy xe hơi Toy và xe máy Honda có vẻ giống nhau !
Re:Vỏ Mỏng thì sao nào !?
Túm lại cho nó vuông là thế này : Xe TOY = Kinh tế , Thực Dụng. Bác nào ngoài chuyện làm kinh tế ra còn ở không mơ mộng tới Kỹ thuật, Công nghệ , lãng mạn , Phong cách , Ga lăng , Thẩm mỹ , Tiện Nghi, Tốc độ , An toàn ....và vô số các thứ ruồi bu khác thì ...Đi chỗ khác chơi nhé ! Em đua đây ...
Về cái chuyện bác nói thì em thấy ...Chỉnh không cần chuẩn rồi bác ạ !chopmat222 nói:SUV7Seats nói:Chuyện muôn năm cũ, nói hoài không hết! Em chỉ không hiểu tại sao TOY nó lại làm vỏ mỏng thôi? Tiết kiệm được bao nhiêu nhỉ? Tole làm vỏ xe chỉ 1,3USD/1kg thôi. So sánh trọng lượng xe cùng hạn thì TOY nó không nhẹ hơn bao nhiêu, mỏng đi 1 tý mà thành khuyết điểm nói hoài (đến phát chán..). Kỹ sư TOY nó nghĩ thế nào nhỉ?
Em nghĩ triết lý (là theo em nghĩ thôi nhé ) của Toy có thể còn ở vấn đề tiêu hao nhiên liệu nữa chứ không phải chỉ để tiết kiệm mấy trăm $ tiền tôn. Rõ ràng xe Toy thuộc hạng kinh tế nhất về khoản này.
Khi bàn về mua xe với 10 người thì hết 8 người nói mua Toy đi, tiết kiệm xăng hơn. Vậy đó, xét trên tổng thể mặt bằng thu nhập ở VN (và cả những nước ĐNA khác) thì đó là 1 ưu điểm nổi trội của Toy. Em có lên 1 vài trang web bình luận về xe của 1 số nước ĐNA, họ khen Toy chẳng khác gì chúng ta ở đây: nào là tiết kiệm xăng, bán lại đỡ mất giá....
Về điểm này thì em thấy xe hơi Toy và xe máy Honda có vẻ giống nhau !
Túm lại cho nó vuông là thế này : Xe TOY = Kinh tế , Thực Dụng. Bác nào ngoài chuyện làm kinh tế ra còn ở không mơ mộng tới Kỹ thuật, Công nghệ , lãng mạn , Phong cách , Ga lăng , Thẩm mỹ , Tiện Nghi, Tốc độ , An toàn ....và vô số các thứ ruồi bu khác thì ...Đi chỗ khác chơi nhé ! Em đua đây ...
Re:Vỏ Mỏng thì sao nào !?
Vỏ mỏng thì trọng lượng của xe giảm~2cít tiêu tốn nhiên liệu nhưng lại phải hi sinh sự ổ định của xe khi chạy lên đến vận tốc nào đấy.Do đó có thể hiểu tại sao Toy ít hao xặng. Đó chính vì nó có vỏ mỏng~5b~3aD~5d
Vỏ mỏng thì trọng lượng của xe giảm~2cít tiêu tốn nhiên liệu nhưng lại phải hi sinh sự ổ định của xe khi chạy lên đến vận tốc nào đấy.Do đó có thể hiểu tại sao Toy ít hao xặng. Đó chính vì nó có vỏ mỏng~5b~3aD~5d
Last edited by a moderator:
Re:Vỏ Mỏng thì sao nào !?
bác nói chuẩn quá... RX GX em lấy tay ấn vào cửa còn lõm nữa là ino...
baycaumuoi nói:Vỏ mỏng thì trọng lượng của xe giảm~2cít tiêu tốn nhiên liệu nhưng lại phải hi sinh sự ổ định của xe khi chạy lên đến vận tốc nào đấy.Do đó có thể hiểu tại sao Toy ít hao xặng. Đó chính vì nó có vỏ mỏng~5b~3aD~5d
bác nói chuẩn quá... RX GX em lấy tay ấn vào cửa còn lõm nữa là ino...
Re:Vỏ Mỏng thì sao nào !?
Em thấy chênh lệch trọng lượng không đáng kể, cụ thể em so sánh Fortuner và Everest nhé:
Fortuner : Everest :
- G tự trọng : 1810kg - 1 cầu số tay : 1825kg nhẹ hơn 15kg
- V tự trọng : 1850kg - 2 cầu số TĐ : 1921kg nhẹ hơn 71kg
Chênh lệch tự trọng của Fortuner và Everest chỉ bằng việc chở thêm 1 người thì tiết kiệm được bao nhiêu nhiên liệu? Riêng dòng 1 cầu thì chênh chỉ 15kg.
Em thấy chênh lệch trọng lượng không đáng kể, cụ thể em so sánh Fortuner và Everest nhé:
Fortuner : Everest :
- G tự trọng : 1810kg - 1 cầu số tay : 1825kg nhẹ hơn 15kg
- V tự trọng : 1850kg - 2 cầu số TĐ : 1921kg nhẹ hơn 71kg
Chênh lệch tự trọng của Fortuner và Everest chỉ bằng việc chở thêm 1 người thì tiết kiệm được bao nhiêu nhiên liệu? Riêng dòng 1 cầu thì chênh chỉ 15kg.