Hạng F
29/8/07
7.979
26.902
113
Xe mâm zin ko đi, độ mấy mâm Tàu vào. Nhiều khi mình cũng chả hiểu mấy anh
Thời đó e mới vô OS. Lơ ngơ như Gà. Mà OS thời đó đúng là chuyên về ô tô và nhiều ae làm rất vui, nhiệt tình. Kể cả khi ko như ý nhưng cũng ko sao vì mình biết thêm tí. Giờ thì e cứ mua xe gì là lấy bản full và ko làm gì thêm.
 
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
Mocxi. Qua bên TốT đối diện có 20k mình vá miết thời đó.
Chuyện Cách đây hơn 3 năm rồi.
Còn nhiều năm sau này mình toàn tự vá bằng bộ stop and go. Tới ra đến nay hơn 5 năm ko vá xe ngòai.
google thì bộ kit này 850k, mỗi lần vá phải tự trả công cho bản thân ===> đâu có rẻ!?!?
 
Mãi yêu El
25/3/09
3.819
43.427
113
google thì bộ kit này 850k, mỗi lần vá phải tự trả công cho bản thân ===> đâu có rẻ!?!?
Công cán gì, làm chưa dc 5P xong. Giờ bác muốn vá phải chạy ra tiệm hay thay bánh se cua mất bao lâu. Cái hay của nó là bị gì đọc đường thì mình tự xử và ko phải về vá lại. Đó nó là cục cao su non.
850 là bộ vá, chưa bao gồm bơm.
 
Hạng F
29/8/07
7.979
26.902
113
Để người ta còn kiếm cơm anh Xanh ơi
Công cán gì, làm chưa dc 5P xong. Giờ bác muốn vá phải chạy ra tiệm hay thay bánh se cua mất bao lâu. Cái hay của nó là bị gì đọc đường thì mình tự xử và ko phải về vá lại. Đó nó là cục cao su non.
850 là bộ vá, chưa bao gồm bơm.
 
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
Công cán gì, làm chưa dc 5P xong. Giờ bác muốn vá phải chạy ra tiệm hay thay bánh se cua mất bao lâu. Cái hay của nó là bị gì đọc đường thì mình tự xử và ko phải về vá lại. Đó nó là cục cao su non.
850 là bộ vá, chưa bao gồm bơm.
em thủ cái bơm điện 250k-300k; bơm lên vẫn chạy được tới nơi vá; :D
bơm không được thì lỗ đó em nghĩ là không thể vá bằng bộ kit này được!

không rõ giá nấm vá bao nhiêu (!?!?) nhưng bộ kit chỉ có 15 nấm; chia ra thì hơn công vá rồi; chưa tính vá sỉ (2-3-4) lỗ lúc nào cũng có discount; không đơn giản là chỉ tính lổ rồi x giá lên nhé anh; :D
 
Mãi yêu El
25/3/09
3.819
43.427
113
em thủ cái bơm điện 250k-300k; bơm lên vẫn chạy được tới nơi vá; :D
bơm không được thì lỗ đó em nghĩ là không thể vá bằng bộ kit này được!
Đừng giả định khi chưa sài nó.
E cứu hộ 1 xe khách 16 chổ nằm đọc đường. Lổ to quá nhét 1 cái vô nó tuột ra, e nhét thêm 1 cái nửa thế là im. Xe đó hôm đó ko có em cũng mệt. Nó vặn ốc để thấy bánh mà vặn sao tét luôn đầu vặn nên nằm luôn trên cao tốc.
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.755
113
53
Nguyên nhân rung lắc, đánh lái chòng chành... khi thay đổi: RIM (mâm), Vỏ/Lốp (Tires) là do:

1. OFFSET: Offset được tính theo đơn vị là centimeter (cm), khi anhthay "Mâm" mới vào thì thông số OFFSET đã bị thay đổi mà không biết.

Khi OFFSET bị thay đổi, người bán RIM cho anh sẽ làm 2 việc:
a) Để nguyên không làm gì cả.
b) "Chêm" spacer ("long đền") vào, hoặc mài mòn OFFSET đi.

Cả 2 việc này đều nguye hiểm như nhau. Nhẹ thì xe chòng chành, nặng thì tai nạn chết người (Ayrton Senna là ví dụ khi chêm OFFSET 2cm vào xe).

wheel-offset.jpg


2. Chất lượng gia công của bộ RIM ("mâm") mới không đồng đều. Thành phần vật chất không đồng đều trong qua trình casting (đổ khuôn), kỹ thuật luyện kim, gia công...không đạt chuẩn.

Nhìn chung, cả 2 nguyên nhân đều xuất phát từ người tiêu dùng (là anh @ngoinhaxanh), vì thiếu hiểu biết nên phó mặc số phận cho các phụ tùng trôi nổi, kém chất lượng.

Khi thay đổi OFFSET (+/-) thì đồng nghĩa với việc phải thay đổi:

  1. Hành trình của 'thước lái" (pinion Rack).
  2. Trọng tâm chịu lực của hệ treo trước (front Suspension Weighting - bị "bè" ra hay "hẹp" lại).

2 Việc này đều là việc "lớn".

Vì vậy, trong hồ sơ quản lý kỹ thuật của xe oto (hồ sơ đăng kiểm), thông số về bánh xe (gao gồm: Lốp, Mâm) là các thông tin bị kiểm soát và không được thay đổi.
 
Mãi yêu El
25/3/09
3.819
43.427
113
em thủ cái bơm điện 250k-300k; bơm lên vẫn chạy được tới nơi vá; :D
bơm không được thì lỗ đó em nghĩ là không thể vá bằng bộ kit này được!

không rõ giá nấm vá bao nhiêu (!?!?) nhưng bộ kit chỉ có 15 nấm; chia ra thì hơn công vá rồi; chưa tính vá sỉ (2-3-4) lỗ lúc nào cũng có discount; không đơn giản là chỉ tính lổ rồi x giá lên nhé anh; :D
Có lẽ a chưa bị đọc đường bao giờ và chưa thấm. 1 triệu cũng vá chứ ở đó mà tính.
Còn bình thường khi lủng mà a muóin chạy ráng thì thủ cuốn băng keo lụa và vài cái vít. Vặn vào bơm lên chạy là OK.
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.563
113
Đúng rồi bác, e 1 lần thay 4 vỏ bị mấy a thợ Hồng Cường quay date vào trong mà không biết, sau này bị xì đi vá chỗ khác họ chỉ cho em, bảo phải quay lại không đi sẽ ồn!!
Vỏ kiểu xe khách, xe tải ko có chỉ thị mặt trong, mặt ngoài. Muốn quay mặt nào cũng được