Hạng B2
24/11/08
198
19
18
Các hãng khác cũng không hơn gì ! Có lẽ vì vậy mà các hãng khác chưa hề có bình luận gì về scandal này của VW.
Ở một khía cạnh khác, em thấy bọn nó đang bàn tán về việc là các tiêu chuẩn về emission càng ngày càng quá đáng, đến mức đi ngược lại nhưng quy luật vật lý, tóm lại là không thể thực hiện được với chi phí bình thường. Đơn cử là từ năm 2012 xe hơi ở châu Âu sẽ phải thỏa mãn mức thải CO2 là 95g, thay vì ở mức khoảng 120g/1km như hiện nay.
Nói gì thì nói, công nhận là bọn VW siêu.
Theo em đọc thì các cuộc thí nghiệm trên đây diễn ra năm 2014 ( bài của bác chủ cũng nói như vậy), sau đó họ đã thông báo cho cơ quan BVMT của Mẽo, và cả VW US, sau đó VW cũng đã triệu hồi một số lượng xe lớn để sửa chữa, đồng thời có giải trình với các cơ quan MT, tuy nhiên không hiểu sao VW lại giải quyết không thành công cho nên 1 năm sau tức là đến giờ này mọi thứ mới lọt ra công chúng.
Các bác lưu ý là case này chỉ liên quan đến động cơ DIESEL TDI của VW thôi nhé, VW hẳn là đã sai lầm lờn khi cố đấm ăn xôi muốn quảng bá cho xe du lịch chạy dầu vào thị trường Mỹ, nơi mà xe chạy xăng ở thế áp đảo !
 
Hạng C
10/12/12
924
2.096
93
Qua đây có thể thấy vì việc:
1: Họ hành động khác với ta: Khi biết được sự thật, "phe ta" thường "thương lượng" với bên vi phạm, đưa ra yêu sách, hù doạ.v.v. Tự cho rằng ta có công nghiên cứu nên xin ít cái gọi là chi phí. Nếu thấy khó ăn thì...la làng, tố cáo.
2: Hãng xe sau khi bị lật tẩy: Họ CHẤP NHẬN: Không 1 tiếng đổ lỗi tại, bị, thì, mì là như các nhà kinh doanh "xứ thiên đường" ta hay làm. Mà cái đổ lỗi dễ nhất là tại...ông trời, mà WW không làm vậy. UH Tôi Làm Sai. Đó là cách họ xữ lý vấn đề.
3:: Nguời đứng đầu WW hoặc chịu trách nhiệm trực tiếp sẽ Từ Chức.
 
Hạng B2
24/11/08
198
19
18
Cách giải quyết của VW cũng rất chuyên nghiệp :
Thuê Kirkland & Ellis, công ty luật đã từng biện hộ cho BP trong vụ dàn khoan hồi trước, để có hướng giải quyết.
Anh CEO đệ đơn từ chức rồi, mặc dù anh ấy nói là anh ấy không có thông tin về việc này, tuy nhiên từ chức là để bảo vệ danh tiếng cho Công ty.
Em chém thêm một số thông tin cho vui :
Volkswagen là chủ của 12 nhãn hiệu xe hơi bao gồm : Volkswagen (VW), Audi, Seat, Skoda, Bentley, Bugatti, Lamborghini và Porsche, xe tải MAN, Scania và motor Ducati. VW có 119 nhà máy ở 31 nước, hàng tuần VW xuất xưởng 41.000 xe, và xe của VW bán ở 153 nước, trong đó có Việt Nam !
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
quan trong là giải quyết sao đây
Ngoài việc phạt. Nhẹ nhất cho VW là hủy bỏ phần mềm gian dối, dân Mỹ chấp nhận cho 480.000 xe gây ô nhiếm NO2 lưu thông, chủ xe được bồi thường phần mất giá trị.
Nặng nhất là không cho xe vi phạm lưu thông, VW phải mua lại 480.000 xe đã bán.
Các quốc gia khác cũng thế và điều này sẽ xóa sổ VW.
Nhưng chính phủ Đức và châu Âu kể cả Mỹ đều không dám để VW chết.
 
Hạng C
26/12/12
739
467
63
BMW tự nhiên đc quảng cáo miễn phí. Còn thằng Mẹc không thấy nói nhỉ.
 
Hạng B2
17/1/15
160
88
28
Việt Nam thì có tiêu chuẩn gì mà yêu cầu, ở VN mua xe ô tô chỉ cần tiêu chí: Bán không lỗ là hài lòng rồi; lo chi chuyện khí thải, tiêu chuẩn này nọ ...
 
Hạng D
4/2/14
2.886
3.557
113
Có xe Polo máy dầu ko nhể, nếu giảm giá bằng Vios (do mất uy, vì SX ở Ấn) em làm chiếc về cho vợ đi chợ.
 
Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
Ở Việt Nam thì BMW không cần phải chơi cái phần mềm này đâu, lắp cái này còn tốn tiền cảm biến và chất xám hơn, đưa cái cảm biến "xanh xanh đỏ đỏ" ra là OK hết, Euro VI luôn chứ.:D